Tags:
Node Thumbnail

Douyin หรือ TikTok เวอร์ชั่นเปิดบริการในประเทศจีน เปิดตัว Douyin Pay หรือในชื่อภาษาจีนว่า Douyin Zhifu อีวอลเลตของตัวเอง ท้าทายรายใหญ่ที่ครองตลาดมานานอย่าง WeChat Pay และ Alipay

การเปิดตัววอลเลตถือเป็นเรื่องที่คาดเดาได้ เพราะ Douyin นอกจากจะเป็นโซเชียลมีเดียแล้ว นัยหนึ่งยังเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซให้อินฟลูเอนเซอร์และแบรนด์มาขายของด้วย ผู้ใช้งานสามารถดูสินค้าผ่านแท็กได้โดยตรงบน Douyin ในอนาคตก็อาจสามารถกดซื้อและจ่ายได้เลยผ่าน Douyin Pay

ก่อนหน้านี้ ByteDance บริษัทแม่ Douyin ได้เข้าซื้อ Wuhan Hezhong Yibao Technology Co. ผู้ทำบริการ payment ซึ่งจะช่วยเสริมทัพการใช้งานบริการอื่นๆ ของ ByteDance ด้วยเช่น Toutiao แอปข่าวสาร

แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ในจีนอย่าง JD.com และบริการส่งอาหาร Meituan ก็พยายามให้ผู้ใช้งานหันมาใช้วอลเลตของตัวเอง แต่ไม่ง่ายนัก เพราะตลาดอีวอลเลตมี Alipay และ WeChat Pay ที่กินส่วนแบ่งแล้วเสียส่วนใหญ่

No Description

ที่มา - TechCrunch

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 20 January 2021 - 10:21 #1195172
panurat2000's picture

ท้าทายรายหญ่ที่ครองตลาดมานาน

รายหญ่ => รายใหญ่

By: olo on 20 January 2021 - 10:42 #1195178
olo's picture

นี่แค่เจ้าใหญ่ก็ 3 เจ้า ไม่แน่ใจว่ามีเจ้าเล็กๆ อีกกี่เจ้า น่าปวดหัวดีเน๊อะ หากมีอีวอลเลตเยอะๆ ในเครื่อง
แค่ของไทย แอพ อีวอลเลต ก็เต็มเครื่องไปหมดแร่ะ จะใช้ทีก็ปวดหัว ร้านไหนดีลแอพไหน #$#%$ เติมเงินทิ้งเงินขว้างคาแอพมาก็หลายเจ้าแล้ว

ทั้ง AirPay, WePay, Rabbit LinePay, TrueMoney, GrabPay, Dolfin Wallet, Get Pay, Blue Connect, Starbucks, ไหนจะแอพ เป๋าตัง อีก . . เฮ้อออ

By: ovile9080 on 24 July 2021 - 21:43 #1217281

Glad for this share amazing post see roblox free robux no verification it is the batter information for see ever visit post.