Tags:
Node Thumbnail

เมื่อสองปีที่แล้ว DJI เปิดตัว Osmo Pocket กล้องวิดีโอขนาดเล็กพร้อมกิมบอล 3 แกนสำหรับสาย vlog ล่าสุดได้เปิดตัวรุ่นใหม่แล้วในชื่อ Pocket 2 (ไม่มีคำว่า Osmo แล้ว) พร้อมอัพเกรดฮาร์ดแวร์จากรุ่นแรกหลายด้านด้วยกัน

No Description

DJI Pocket 2 มีขนาดใหญ่กว่ารุ่นแรกเล็กน้อย โดยเซ็นเซอร์รับภาพถูกอัพเกรดให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 1/1.7 นิ้ว ทำให้รับแสงได้ดีขึ้นในสภาพแสงน้อย ถ่ายภาพนิ่งได้ถึง 64 ล้านพิกเซล จากรุ่นเดิมที่ถ่ายได้ 12 ล้านพิกเซล ตัวเลนส์มีมุมมองกว้างขึ้นเป็น 93 องศาจากรุ่นเดิม 80 องศา มาพร้อม f/1.8 จากเดิม f/2.0 และระบบโฟกัสที่ทำงานเร็วขึ้น

No Description

No Description

ด้านการถ่ายวิดีโอ ถ่ายได้สูงสุดที่ 4K 60 fps เหมือนเดิม แต่เพิ่มโหมด HDR เข้ามา และถ่ายสโลโมได้ช้าลงที่ 240 fps 1080p นอกจากนี้ยังเพิ่มไมโครโฟนเป็น 4 ตัว คือด้านหน้า, หลัง, ซ้าย และขวาของตัวเครื่อง และตัดไมโครโฟนที่อยู่ตรงข้างพอร์ต USB-C ออกไป พ่วงด้วยฟีเจอร์ DJI Matrix Stereo ทำให้เสียงที่อัดได้ตอนถ่ายวิดีโอมีความสัมพันธ์กับตำแหน่งของผู้พูด อีกทั้งยังมีฟีเจอร์ Audio Zoom ให้เสียงมีความสมจริงยิ่งขึ้นหากเราซูมเข้าหาผู้พูดตอนกำลังถ่ายวิดีโอ

No Descriptionไมโครโฟนไร้สายในชุด Creator Combo

DJI Pocket 2 วางขายในสองรูปแบบด้วยกันคือแบบชุดธรรมดา กับ Creator Combo ที่มีอุปกรณ์เสริมรวมมาในชุดมากมาย โดยในชุดธรรมดามีอุปกรณ์สองชิ้นที่บันเดิลมาเลยแต่ Osmo Pocket ไม่มี คือจอยสติ๊กสำหรับหมุนกล้อง และหัวต่อขาตั้ง tripod

ส่วนชุด Creator Combo ก็มีทุกอย่างที่ชุดธรรมดามี เพิ่มด้วยอุปกรณ์เสริมที่น่าสนใจหลายอย่าง คือไมโครโฟนไร้สายพร้อมหัวกันลม, เลนส์เสริมให้ภาพกว้างขึ้น, ขา tripod ขนาดเล็ก และชุดต่อ Do-It-All ที่สามารถปล่อยสัญญาณ Wi-Fi และ Bluetooth ได้ มีลำโพงกับแจ็คต่อไมค์ 3.5 มม. ในตัว

No DescriptionDo-It-All Handle

No Descriptionขา tripod

ทั้งนี้ DJI Pocket 2 ไม่กันน้ำ ยังต้องซื้อเคสกันน้ำแยกแบบรุ่นแรกอยู่ และแบตเตอรี่มีขนาดเท่ากับ Osmo Pocket เป๊ะๆ

ราคาขายในประเทศไทยเปิดมาแล้ว สำหรับชุดธรรมดาอยู่ที่ 11,990 บาท (ถูกกว่ารุ่นแรกตอนเปิดตัวราว 1,500 บาท) และชุด Creator Combo อยู่ที่ 16,990 บาท เริ่มจำหน่าย 1 พฤศจิกายนนี้

ที่มา - DJI (1), (2)
ภาพทั้งหมดโดย DJI

No Descriptionชุดธรรมดา

No Descriptionชุด Creator Combo

Get latest news from Blognone