Tags:
Node Thumbnail

ข่าวนี้เป็นการรวมข่าวลือทั้งหลายในช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนงาน WWDC20 ของแอปเปิล ที่จะเริ่มต้นในคืนนี้ ถึงแม้เนื้อหาหลักของงานจะเน้นไปที่นักพัฒนา ทำให้เป็นเรื่องของซอฟต์แวร์ระบบปฏิบัติการ แต่ก็คาดว่าแอปเปิลจะเปิดตัวฮาร์ดแวร์เช่นกัน

เริ่มต้นที่ Mark Gurman จาก Bloomberg โดยเขาบอกว่าในงาน WWDC20 จะไม่มีฮาร์ดแวร์ใหม่เปิดตัว แต่แอปเปิลจะประกาศแผนการใช้ซีพียู ARM เพื่อให้นักพัฒนาเตรียมพร้อมสำหรับการเปลี่ยนผ่าน แต่ตัว Mac ที่ใช้ ARM จะเริ่มวางจำหน่ายเร็วที่สุดคือปลายปี 2020 ซึ่งคล้ายกับที่ Ming Chi Kuo นักวิเคราะห์ขาประจำระบุไว้ เช่นเดียวกับระบบปฏิบัติการอื่นทั้ง tvOS, watchOS และ HomePod ที่แอปเปิลจะประกาศฟีเจอร์ใหม่หลายอย่าง แต่ตัวฮาร์ดแวร์รุ่นใหม่ จะไปเปิดตัวช่วงปลายปี

alt="WWDC20"

ข้อมูลจาก Jon Prosser และ Max Weinbach ซึ่งเป็นสื่อด้านไอที ก็ระบุว่าแอปเปิลจะไม่มีฮาร์ดแวร์ใดที่เปิดตัวในงานนี้ แม้ก่อนหน้านี้จะมีข่าวลือ อาทิ แท็กติดอุปกรณ์ AirTags หรือหูฟัง AirPods Studio รุ่นใหม่ ซึ่งน่าจะเป็นปัญหาต่อเนื่องจากจากซัพพลายเชนช่วงต้นที่ผ่านมา

นอกจากนี้ Prosser ยังกล่าวว่าแอปเปิลอาจเปลี่ยนคำเรียกระบบปฏิบัติการ iOS ซึ่งปีนี้น่าจะเป็น iOS 14 มาใช้ชื่อ iPhone OS แทน เพื่อให้สอดคล้องกับ iPadOS ซึ่งชื่อนี้เป็นชื่อดั้งเดิมของระบบปฏิบัติการบน iPhone ก่อนจะเปลี่ยนมาแรกว่า iOS ในปี 2010 ที่มีการเปิดตัว iPad

alt="Steve Jobs presented iPhone"

งาน WWDC20 จะเริ่มต้นในเวลาเที่ยงคืนวันนี้ (คืนวันที่ 22 มิถุนายน) ตามเวลาในประเทศไทย

ที่มา: MacRumors [1], [2] และ Apple Insider

Get latest news from Blognone

Comments

By: GodpingZ
Android
on 22 June 2020 - 21:06 #1163854
GodpingZ's picture

Apple Phone........

เขียนเล่นน่ะแค่เขียนเล่นๆน่ะ, อย่าทำจริงๆนะ Apple