Tags:
Node Thumbnail

Fujifilm เปิดตัวกล้อง X-Pro3 กล้อง mirrorless ทรง rangefinder อย่างเป็นทางการ หลังจากทีเซอร์ตัวกล้องเป็นครั้งแรกในงาน Fujifilm X Summit ในโตเกียวเมื่อเดือนที่แล้ว

Fujifilm X-Pro3 ใช้เซนเซอร์ BSI X-Trans CMOS 4 ที่ 26.1 ล้านพิกเซล มี color filter array ที่ใช้ควบคุม moiré และสีที่ผิดพลาดโดยไม่ต้องใช้ low-pass filter และหน่วยประมวลผล X-Processor 4 ทำให้คุณภาพของภาพที่ออกมาดูดี รวมถึงใช้อัลกอริทึมใหม่ทำให้ประสิทธิภาพในการออโต้โฟกัสดียิ่งขึ้น สูงสุดถึง -6EV ส่วนการถ่ายวิดีโอทำได้สูงสุดที่ 4K

วัสดุของตัวกล้อง X-Pro3 แผ่นฐานและด้านบนทำมาจากไทเทเนียมที่ให้ความทนทานมากกว่าสแตนเลสสตีล มีให้เลือก 3 สี คือ สีดำ, DR Silver และ DR Black ซึ่งใช้เทคโนโลยี cold plasma ให้เคลือบผิวแบบทนทานต่อการขีดข่วน

Fujifilm ออกแบบ X-Pro3 โดยเน้นให้ช่างภาพโฟกัสไปที่สิ่งที่จะถ่าย จึงซ่อนจอ LCD หลังกล้องไว้ด้านใน ส่วนช่องมองภาพมีสองแบบคือช่องมองภาพธรรมดาที่ใช้เลนส์ กำลังขยาย 0.5 เท่า และช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์ OLED 3.69 ล้านจุด ให้อัตรา contrast ที่ 1:5000 ส่วนจอ LCD ที่ซ่อนไว้หลังเป็นจอ 1.62 ล้านจุด สามารถเอียงลงมาดูได้ และหากปิด LCD หลัก ตัวกล้องก็จะมีหน้าจอขนาดเล็กที่บอกการตั้งค่าสำคัญแสดงด้านหลังกล้อง ซึ่งหากเป็นโหมดฟิล์ม จอนี้ก็จะแสดงฟิล์มที่กำลังใช้งานอยู่ด้วย

ระบบเชื่อมต่อในกล้อง มีช่องเสียบเอสดีการ์ดให้สองช่อง รองรับการ์ดมาตรฐาน UHS-II รองรับการเชื่อมต่อและชาร์จไฟผ่านพอร์ต USB 3.1 Type-C และเชื่อมต่อไร้สายได้ผ่าน Wi-Fi และ Bluetooth

Fujifilm X-Pro3 จะเริ่มวางจำหน่ายสีดำในราคา 1,799 ดอลลาร์ หรือราว 54,000 บาท ส่วนสี DR Silver และ DR Black จะวางจำหน่ายที่ราคา 1,999 ดอลลาร์หรือราว 60,000 บาท

ที่มา - dpreview

No Description

No Description

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: atmas
ContributorIn Love
on 26 October 2019 - 20:26 #1134895
atmas's picture

สวยมากกกก


[S]