Tags:
Node Thumbnail

เว็บไซต์ iTnews ได้รับรายงานจากผู้ให้บริการสายเคเบิ้ลว่าตอนนี้ SEA-ME-WE 3 ไม่สามารถใช้งานได้และไม่รู้ว่าจะซ่อมให้กลับมาใช้งานได้เมื่อไหร่ โดยพบว่าปัญหาอยู่ระหว่างตัวทวนสัญญาณ (Repeater) ที่ 345 และ 346

อย่างไรก็ตาม ทาง Optus กับ Telstra ผู้ให้บริการเครือข่ายในออสเตรเลียได้ย้ายไปใช้อีกสายสัญญาณแทนแล้ว จึงเกิดความหน่วง (Latency) ตามมา โดยสายสัญญาณที่ย้ายไปเป็นสายสัญญาณเชื่อมต่อจากฝั่งตะวันตกเชื่อมสู่สิงคโปร์ (east-coast-to-Singapore links) หรือเป็นเคเบิ้ลอีกสองเส้นที่เชื่อมออสเตรเลียสู่สิงคโปร์ (Perth-to-Singapore) แทน

โดยเคเบิ้ลสองเส้นที่เชื่อมออสเตรเลียสู่สิงคโปร์เส้นแรก Vocus ที่ให้บริการอินเตอร์เน็ตและ Cloud Service เป็นเจ้าของ ส่วนอีกสายหนึ่งมี Superloop, Telstra, Singtel, Google, Indosat Ooredoo และ AARNET เป็นเจ้าของร่วมกัน ซึ่งออสเตรเลียเป็นที่ตั้งของบริการคลาวด์จำนวนมาก บริการบางส่วนที่ไม่มีในสิงคโปร์ก็จะมีในออสเตรเลีย เช่น SAP Cloud หรือ Oracle Cloud ตอนนี้ยังไม่มีรายงานว่าการที่ทราฟิกของออสเตรเลียเสียหายไปหนึ่งสายเช่นนี้ทำให้คุณภาพบริการตกลงหรือไม่

No Descriptionภาพจาก Shutterstock

ที่มา : iTnews

Get latest news from Blognone

Comments

By: IDCET
Contributor
on 20 September 2019 - 14:48 #1129342

ขนาดมีสายสำรอง 2 สายแล้ว ยังเกิดปัญหาได้ขนาดนึ้ แถมสายใหญ่ที่รองรับ Traffic ขนาดนึ้ด้วย (ไม่แน่ใจว่าเป็น Fibre Optic หรือโลหะ)


ความล้มเหลว คือจุดเริ่มต้นสู่ความหายนะ มีผลกระทบมากกว่าแค่เสียเงิน เวลา อนาคต และทรัพยากรที่เสียไป - จงอย่าล้มเหลว

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 20 September 2019 - 18:52 #1129403 Reply to:1129342
TeamKiller's picture

ยังมีเหลือใช้โลหะเป็นตัวนำอีกหรอครับ น่าจะ Fibre หมดแล้วเปล่าครับ

ถ้าเส้นนี้อ่านในวิกิมาเป็น Fibre