Tags:
Node Thumbnail

วันนี้ Mozilla ได้เปิดตัวระบบ Test Pilot หรือระบบสำหรับทดสอบให้กับผู้ใช้บนมือถือแล้ว หลังจากที่ทีมงานได้ใช้เพื่อออกฟีเจอร์ทดสอบต่าง ๆ และเก็บผลลัพธ์เพื่อนำมาพัฒนาเพิ่มเติม อย่างเช่น Firefox Color และ Side View ที่เคยใช้ Test Pilot มาแล้วและประสบผลสำเร็จอย่างดีบนเดสก์ท็อป

นอกจากการเปิดตัว Test Pilot แล้ว Mozilla ก็ได้เปิดตัวแอพใหม่สองแอพซึ่งตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงทดสอบกับ Test Pilot ด้วย ได้แก่

  • Firefox Lockbox แอพสำหรับนำรหัสผ่านที่ผู้ใช้บันทึกและซิงค์ไว้บนเบราว์เซอร์ Firefox มาใช้งานกับแอพอื่น ๆ บน iOS ได้ (ลักษณะคล้ายกับ 1Password หรือ LastPass) มีระบบล็อกแอพที่สามารถใช้ Touch ID หรือ Face ID ปลดล็อกได้
  • Notes by Firefox แอพสำหรับจดโน้ตบน Android โดยเน้นที่ความง่ายต่อการใช้งานและเก็บพร้อมซิงค์กับ Firefox บนเดสก์ท็อปได้อย่างปลอดภัยโดยการเข้ารหัสแบบ end-to-end

สำหรับทั้ง Firefox Lockbox และ Notes by Firefox ผู้ใช้ที่จะทดสอบนั้นจะต้องใช้ Firefox Account และ Firefox Sync เพื่อให้ฟีเจอร์ทั้งหมดทำงานซิงค์กันได้อย่างสมบูรณ์ด้วย ซึ่งหากใครสนใจรายละเอียดสามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ Test Pilot (Firefox Lockbox, Notes by Firefox)

ที่มา - Mozilla

No Description
Firefox Lockbox

No Description
Notes by Firefox

Get latest news from Blognone