Tags:
Node Thumbnail

กระแส Cloud Computing ยังมาแรงไม่ตก ที่ผ่านมาเรารู้จักบริการซอฟต์แวร์ออนไลน์อย่างพวก Google Apps หรือ Salesforce กันมาบ้างแล้ว ตอนนี้ถึงคิวของไมโครซอฟท์ที่จะออกบริการซอฟต์แวร์ผ่านเว็บแบบสมัครสมาชิกเสียที

บริการของไมโครซอฟท์เรียกว่า Microsoft Online Services โดยระยะแรกจะมีซอฟต์แวร์สองตัวให้ใช้ คือ Microsoft Exchange Online กับ SharePoint Online ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ยอดนิยมของไมโครซอฟท์ในตลาดองค์กรอยู่แล้ว ความแตกต่างของรุ่นปกติกับรุ่นออนไลน์ก็มีแค่ว่า รุ่นออนไลน์เราไม่ต้องหาเซิร์ฟเวอร์มารัน Exchange/SharePoint เอง แต่ใช้เซิร์ฟเวอร์ของไมโครซอฟท์ได้เลย ซึ่งไม่ต้องมาวุ่นวายเรื่องการรับโหลดหรือการดูแลเครื่องให้มากนัก

ไมโครซอฟท์คิดราคาเป็นรายหัว หัวละ 15 ดอลลาร์ต่อเดือนสำหรับทั้ง SharePoint/Exchange ถ้าอยากใช้เพียงโปรแกรมเดียวจะถูกลงมาหน่อย ตอนนี้ยังรับเฉพาะลูกค้าในสหรัฐเท่านั้นครับ

ที่มา - Ars Technica

Get latest news from Blognone

Comments

By: Ford AntiTrust
ContributorAndroidBlackberryUbuntu
on 19 November 2008 - 10:42 #71868
Ford AntiTrust's picture

ด้วยเหตุนี้แหละ Windows Azure (Could Computing ของ Microsoft) จะสามารถเชื่อมต่อกับเข้ากับ Microsoft Exchange Online กับ SharePoint Online ได้เลย ทำให้เราเขียน App ไปรันบน Windows Azure แล้วเชื่อต่อกับ 2 Services ได้เลย ลองดู diagram ได้ที่ Azure.com (http://www.microsoft.com/azure/whatisazure.mspx) ดูครับ

Ford AntiTrust’s Blog | PHP Hoffman Framework

By: javaboom
WriteriPhone
on 19 November 2008 - 12:34 #71899
javaboom's picture

ผมสมัครเป็นผู้ใช้ทดลองของบริการ Azure แล้วครับ ได้ Invitation แล้วแต่ยังไม่ได้เล่นซะทีเลยครับ ใครได้ทดลองแล้วก็ review หน่อยก็ดีนะครับ

JavaBoom (Boom is not Java, but Java was boom)
http://javaboom.wordpress.com


My Blog