นักข่าว Nick Bilton แห่ง The New York Times ได้สัมภาษณ์พิเศษ Walter Isaacson ผู้เขียนหนังสือ Steve Jobs เนื้อหาส่วนใหญ่ก็เป็นเรื่องราวในช่วงการสัมภาษณ์เพื่อนำมาเขียนหนังสือ แต่ในบทสัมภาษณ์นี้มีคำถามหนึ่งที่น่าสนใจ
Bilton ถามว่าจ็อบส์มีแผนผลิตสินค้าตัวใหม่อะไรบ้าง ซึ่ง Isaacson เผยว่านอกจากอุตสาหกรรมโทรทัศน์ที่มีการระบุในหนังสืออยู่แล้ว จ็อบส์เองยังสนใจที่จะเปลี่ยนอุตสาหกรรมตำราเรียน และอุตสาหกรรมการถ่ายภาพด้วย แต่ในช่วงการสัมภาษณ์เก็บข้อมูลนั้นเขาไม่ได้ถามเจาะรายละเอียดเพิ่มเติมต่อ มีเพียงโทรทัศน์ที่จ็อบส์ยินดีจะเล่าความคิดออกมาให้ฟัง โดยจ็อบส์บอกว่ามันไม่สมควรเลยที่เราจะใช้รีโมทที่มีปุ่มมากมายและซับซ้อนแบบนั้น
iTextbook กับ iCamera เหรอ? แต่ผมว่างานนี้ Isaacson มีข้อมูลกั๊กไว้อีกเยอะแน่
ที่มา: Business Insider
on
จริงๆ แล้ว Jobs copy
iamfalan Mon, 21/11/2011 - 15:50
จริงๆ แล้ว Jobs copy ข้อมูลสมองตัวเองให้ Isaacson แล้วแต่ไม่มีใครรู้...
งั้นอีกสักพักคงมีข่าวตั้ง
John Mon, 21/11/2011 - 18:06
In reply to จริงๆ แล้ว Jobs copy by iamfalan
งั้นอีกสักพักคงมีข่าวตั้ง Isaacson เป็นที่ปรึกษาด้านผลิตภัณฑ์
จิงแล้ว concept ง่ายๆก้อคือ
Meow-Meow Mon, 21/11/2011 - 15:54
จิงแล้ว concept ง่ายๆก้อคือ จ๊อบอยากครองโลกนั่นเอง ...
iWorld!!!
ผมไม่คิดอย่างนั้นนะ ..
Invisible Force Mon, 21/11/2011 - 23:46
In reply to จิงแล้ว concept ง่ายๆก้อคือ by Meow-Meow
ผมไม่คิดอย่างนั้นนะ .. ผมมักได้ยินว่า Steve Jobs ต้องการ "Change the world" มากกว่า ด้วยผลิตภัณฑ์สุดเจ๋งที่ทำให้ชีวิตคนดีขึ้น
การคิดค้นผลิตภัณฑ์ของ Apple สุดยอดจริงๆ ต้องยอมรับ ... แต่การดำเนินกิจการด้วยการผูกขาดโปรดัก ชูสินค้าของตัวเองอย่างเดียว เป็นแนวทางที่จะใช้ครองโลกได้ยากครับ .. ผมว่าแนวทางดำเนินธุรกิจของ Google ดูจะมีโอกาสมากกว่าในระยะยาวครับ
ฟังจ๊อบไปเรื่อย
toooooooon Mon, 21/11/2011 - 15:57
ฟังจ๊อบไปเรื่อย ทำให้คิดได้ว่า
ความคิดท่านศาสดา เข้าข่าย
"คนโง่ปกครองง่าย"
ยังไงยังงั้นเลย...
ความหมายผมคือ ทำให้มันง่ายเข้าไว้ .... แล้ว จ่ายตังตูมาซะ
NiKon และ Canon คงโล่งใจ
Bizard Mon, 21/11/2011 - 16:03
NiKon และ Canon คงโล่งใจ
ก็ไม่แน่ถ้า Ive
obtheair Mon, 21/11/2011 - 16:43
In reply to NiKon และ Canon คงโล่งใจ by Bizard
ก็ไม่แน่ถ้า Ive เริ่มกระบวนการไปแล้ว แต่ Apple คงไม่ทำกล้อง DSLR แน่นอนเพราะใช้ยากสำหรับผู้ใช้งานทั่วไป
เห็นด้วยครับ ตลาดโปร Apple
geumatee Mon, 21/11/2011 - 21:00
In reply to ก็ไม่แน่ถ้า Ive by obtheair
เห็นด้วยครับ ตลาดโปร Apple มีแต่จะถอยห่างออกไปเรื่อยๆ กลับไปทำของให้ผู้ใช้ทั่วไปได้คุณภาพออกมาให้รู้สึกเหมือนโปรมากกว่า(ซึ่งมันก็ไม่ใช่ เช่น Final Cut Pro X)
ยังไงก็แล้วแต่
Bizard Tue, 22/11/2011 - 10:23
In reply to เห็นด้วยครับ ตลาดโปร Apple by geumatee
ยังไงก็แล้วแต่ รักนิคและหนอนไม่ยอมเปลี่ยนแปลง ^^
ผมว่าของของเค้าออกแบบมาดีจริง
Invisible Force Mon, 21/11/2011 - 16:10
ผมว่าของของเค้าออกแบบมาดีจริงๆ นะครับ .. แต่ว่าราคาก็สมกัน (แต่ก็แพงไปหน่อยสำหรับผม)
"โดยจ็อบส์บอกว่ามันไม่สมควรเล
errin Mon, 21/11/2011 - 16:12
"โดยจ็อบส์บอกว่ามันไม่สมควรเลยที่เราจะใช้รีโมทที่มีปุ่มมากมายและซับซ้อนแบบนั้น"
อันนี้เห็นด้วยมาก ยิ่งผู้ใหญ่นี่ต้องเรียกผมมากดให้ทุกคน
+1 ผมก็โดน
Dpack Mon, 21/11/2011 - 16:20
In reply to "โดยจ็อบส์บอกว่ามันไม่สมควรเล by errin
+1 ผมก็โดน บอกท่านไปแล้วว่าช่อง 3 อยู่เลข 1 ช่อง 7 อยู่เลข 3
สุดท้ายก็โดนใช้ให้กดให้ทุกครั้ง บอกว่าลืม ใช้แกง่ายกว่าเยอะ -*-
ผมมีวิธีที่ง่ายกว่านั้น
obtheair Mon, 21/11/2011 - 16:41
In reply to +1 ผมก็โดน by Dpack
ผมมีวิธีที่ง่ายกว่านั้น คือตั้งช่อง 3 อยู่เลข 3 ช่อง 7 อยู่เลข 7 เอาช่อง 11, TPBS และเนชันไปอยู่เลข 1, 2 และ 4 ส่วนช่อง 6 กับ 8 ที่ข้ามไปก็ยัดด้วยสำรวจโลกกับช่องหนัง ทำอย่างนี้กับโทรทัศน์ทุกเครื่องในบ้าน
รีโมทดีที่สุดคือตัวผมเอง
menu_dot Fri, 25/11/2011 - 10:25
In reply to ผมมีวิธีที่ง่ายกว่านั้น by obtheair
รีโมทดีที่สุดคือตัวผมเอง เปิดนั้นให้แม่ที่
พอมีภรรยา
p-joy Thu, 12/01/2012 - 14:20
In reply to ผมมีวิธีที่ง่ายกว่านั้น by obtheair
พอมีภรรยา แล้วจะรู้สึกดีกับพ่อแม่เรื่องนี้มากขึ้นครับ
นั่นสิครับ
crusio Mon, 21/11/2011 - 16:21
In reply to "โดยจ็อบส์บอกว่ามันไม่สมควรเล by errin
นั่นสิครับ เห็นด้วยมากครับเรื่อง Remote TV เนี่ย 5555
+1
shelling Mon, 21/11/2011 - 16:22
In reply to "โดยจ็อบส์บอกว่ามันไม่สมควรเล by errin
+1
บางที
PH41 Mon, 21/11/2011 - 18:38
In reply to "โดยจ็อบส์บอกว่ามันไม่สมควรเล by errin
บางที บางเครื่องกดเปลี่ยนช่องแล้วไม่ไปเลย แกเลยกดซ้ำ ไม่ก็กดค้าง กลายเป็นช่อง 99 - -'
ยิ่งผู้ใหญ่นี่ต้องเรียกผมมากด
dokapom Tue, 22/11/2011 - 02:58
In reply to "โดยจ็อบส์บอกว่ามันไม่สมควรเล by errin
ชอบประโยคนี้จัง อิอิ
ก็รีโมททีวีมันเกิดก่อน
Soul_Master Mon, 21/11/2011 - 16:36
ก็รีโมททีวีมันเกิดก่อน ClickWheel กับ Touch Screen นานแล้วนิครับ จะทำยังไงได้
ผมเคยเห็นรีโมทของ LG TV
Invisible Force Mon, 21/11/2011 - 16:42
ผมเคยเห็นรีโมทของ LG TV รุ่นหนึ่ง มีปุ่มกดไม่กี่ปุ่ม และก็มี pointer ด้วย (interactive กับ TV) .. ก็ดูน่าใช้มากครับ (ราคาประมาณ 1,900 บาท)
ประชากรส่วนใหญ่ของประเทศเรายั
Invisible Force Mon, 21/11/2011 - 16:48
ประชากรส่วนใหญ่ของประเทศเรายังทำเกษตรกรรม .. ถ้า Steve Jobs ยังไม่จากไป ผมอยากให้ลุงแกมาช่วยปฏิวัติอุตสาหกรรมนี้ให้บ้านเราสักหน่อย
ผมคิดว่านะ...
mrmamon Mon, 21/11/2011 - 17:17
In reply to ประชากรส่วนใหญ่ของประเทศเรายั by Invisible Force
ผมคิดว่านะ... ปรเทศเราก็เป็นอุตสาหกรรมระดับนึงแล้วนะครับ น่าจะยกระดับจากรับจ้างผลิตมาเป็นคิดเองผลิตเองมากกว่า
ถ้าลดพื้นที่การเกษตรกลัวจะกระทบเรื่องอาหารนะครับ
ปล.มันไม่เกี่ยวกับข่าว -*- ขออภัย
จะกลับเป็นเกษตรเหมือนเดิมแล้ว
menu_dot Fri, 25/11/2011 - 10:28
In reply to ผมคิดว่านะ... by mrmamon
จะกลับเป็นเกษตรเหมือนเดิมแล้วครับ โรงงานย้านฐานหนีหมดแล้ว เหลือคนตกงานกลับบ้านทำเกษตร ราคาดี ไม่มีขาดทุน รัฐจ่ายให้ตลอด
ถ้าไม่นับการอุดหนุนและการบริห
tekkasit Mon, 21/11/2011 - 17:37
In reply to ประชากรส่วนใหญ่ของประเทศเรายั by Invisible Force
ถ้าไม่นับการอุดหนุนและการบริหารจัดการจากภาครัฐบาลแล้ว ยากครับที่เกษตรที่พึ่งพาการเพาะปลูกเพียงอย่างเดียวจะมีเงินทองมากมายได้
ถ้าตราบใดในโลกนี้ยังเหลือพื้นที่สามารถทำการเพาะปลูกได้มากมาย การเป็นเกษตรโดยสมบูรณ์แบบ อาจจะเป็นคนรวยคนสุดท้ายครับ เพราะผลิตผลทางการเกษตรปกติ มันมีความขาดแคลน (scarcity) น้อยมาก ถ้าคุณทำการเกษตรอย่างเดียวแล้วดันรวยขึ้นมา คนอื่นที่ทำอาชีพอื่นที่ได้รายได้น้อยกว่าและมีทรัพยากรพอๆกับคุณ หรือมากกว่าคุณ ก็จะหันมาเปลี่ยนอาชีพหันมาเพาะปลูกและขายผลผลิตเดียวกันกับคุณด้วย และขายในราคาที่ต่ำกว่าคุณนิดหน่อยเพื่อเรียกลูกค้า ราคาที่เคยขายได้ก็จะไหลลงเรื่อยๆ เพราะผู้ซื้อมีทางเลือกมากขึ้น สุดท้ายคุณจะได้รายได้น้อยลงจากการขายผลผลิต ถ้ากลไกตลาดแบบสมบูรณ์และถ้าสินค้าเกษตรจากไร่ไหนๆก็เหมือนกันทั้งโลกแล้ว ราคาจะไหลไปเรื่อยๆ จนแทบจะไปสุดแถวๆ ค่าใช้จ่ายในการเพาะปลูกต่อหน่วยของพวกเกษตรหน้าใหม่นั่นแหล่ะครับ ราคาถึงจะหยุดไหล
อ่าน Comment
Mr.Pooh Mon, 21/11/2011 - 19:11
In reply to ถ้าไม่นับการอุดหนุนและการบริห by tekkasit
อ่าน Comment นี้แล้วกระจ่างเลย นึกอยากให้ Blognone มีปุ่ม Vote Up / Vote Down เหมือนใน Youtube เลย ;D
จริงๆ ง่ายสุด คงเป็นแนวๆ
Invisible Force Mon, 21/11/2011 - 23:23
In reply to ประชากรส่วนใหญ่ของประเทศเรายั by Invisible Force
มัไรที่สะนมีอะดวกกว่ารีโมทอีก
wichate Mon, 21/11/2011 - 16:52
มัไรที่สะนมีอะดวกกว่ารีโมทอีกเหรอครับ ถ้ามีก็จัดมาครับ ยินดีจ่าย
เอ๋ หรือจะใส่ siri ลงในทีวี (siri เอ๊ย... เปิดช่อง 7 ซิ),(siri เอ๊ย...เปิดช่องที่มีระครมันๆ ซิ... siri ตอบว่า "มีแต่ระครน้ำเน่า")
+1 อันนี้คิดว่าเป็นไปได้มากๆ
shyyonk Mon, 21/11/2011 - 17:16
In reply to มัไรที่สะนมีอะดวกกว่ารีโมทอีก by wichate
+1 อันนี้คิดว่าเป็นไปได้มากๆ นะครับ
จะปฎิวัติหนังสือเรียนหรือ
orpheous Mon, 21/11/2011 - 16:55
จะปฎิวัติหนังสือเรียนหรือ มาช่วยเรื่อง one tablet per child หน่อยสิ!
ในอนาคตก็คงจะเป็น iHome
Sabrekun Mon, 21/11/2011 - 17:07
ในอนาคตก็คงจะเป็น iHome ตามด้วย iCity เอาให้บ้ากันไปเลย ^ 0^)
...รีโมตท่านศาสดา 5 ปุ่ม ราคา
toooooooon Mon, 21/11/2011 - 17:08
...รีโมตท่านศาสดา 5 ปุ่ม ราคา สามพันสี่ร้อย
...รีโมตจีน 20+ ปุ่ม ราคา 99-199 เปิดได้ทุกยี่ห้อ (เผลอ เปิด dvd ได้ด้วย )
เทียบราคาต่อปุ่มแล้ว จีนคุ้มกว่า มว๊ากกกกกกกกก...
ปัญหามันไม่ได้อยู่ที่จำนวนปุ่
Wai Mon, 21/11/2011 - 17:16
In reply to ...รีโมตท่านศาสดา 5 ปุ่ม ราคา by toooooooon
ปัญหามันไม่ได้อยู่ที่จำนวนปุ่มต่อราคา แต่มันอยู่ ปุ่มบนรีโมตของทีวี มันโคตรจะเยอะเลย แถมบางปุ่มที่มันควรจะรวมกันอย่างปุ่มลูกศรกับปุ่มเปลี่ยนช่องและปรับเสียง ก็ยังแยกกันให้อีก บางยี่ห้อถึงขั้นมีปุ่มสำหรับเครื่องเล่น DVD มาให้อีก ปุ่มเยอะแต่ไม่ค่อยได้ใช้ ทำให้ทั้งเปลืองพื้นที่ หาปุ่มยาก กดยากและทำให้งงอีกต่างหาก
เฮ้อ
ellipsis Mon, 21/11/2011 - 17:27
In reply to ปัญหามันไม่ได้อยู่ที่จำนวนปุ่ by Wai
เฮ้อ
นอกจากนี้รีโมตดีวีดีก็มีปุ่มข
pawinpawin Mon, 21/11/2011 - 18:03
In reply to ปัญหามันไม่ได้อยู่ที่จำนวนปุ่ by Wai
นอกจากนี้รีโมตดีวีดีก็มีปุ่มของทีวี รีโมตทีวีก็มีปุ่มของโฮมเธียเตอร์ ไหนจะมีรีโมตของเคเบิ้ลทีวี รีโมตเคเบิ้ลทีวี สรุปว่ามีปุ่มเยอะกว่าปุ่มบนคีย์บอร์ดซะอีก -_-"
(กดซ้ำครับ ขออภัย)
pawinpawin Mon, 21/11/2011 - 18:03
In reply to ปัญหามันไม่ได้อยู่ที่จำนวนปุ่ by Wai
(กดซ้ำครับ ขออภัย)
เป็นกดโลโก้ช่องทีวีเเทนตัวเลข
9rockky Mon, 21/11/2011 - 17:14
เป็นกดโลโก้ช่องทีวีเเทนตัวเลขรึปล่าว
อุตสาหกรรมการถ่ายภาพที่ Steve
zipper Mon, 21/11/2011 - 17:21
อุตสาหกรรมการถ่ายภาพที่ Steve Jobs อยากจะเปลี่ยนนั้น เดาว่าคงอยากจะให้เหมือนอุตสาหกรรมเพลงที่สามารถโหลดเพลงได้จาก iTune ละมั๊ง จะดีแค่ไหนถ้าเราสามารถถ่ายรูปแล้วอัพรูปขึ้นไปขายได้เลย
ถ่ายจากมือถือ iPhone แชะ เสร็จแล้วก็อัพโหลดขึ้นไป เมื่อมีคนที่สนใจ download ไปใช้ เราก็ได้ค่า download มา
เห็นด้วยว่าวงการกล้องเนี่ยพัฒ
iStyle Mon, 21/11/2011 - 17:30
เห็นด้วยว่าวงการกล้องเนี่ยพัฒนาช้ามากในแง่ OS ถึงโดน iPhone ตีกระจายไง เซนเซอร์-เลนส์ดีแค่ไหนถ้าไม่ฉลาดพอก็ตีตลาดใหญ่ได้ยาก
i400 censor 14ล้าน iF-s 24-70
cloverink Mon, 21/11/2011 - 17:42
i400 censor 14ล้าน iF-s 24-70 2.8f อาไรประมาณนี้ป่ะ
กีกเกิน lol
pizzicato Mon, 21/11/2011 - 19:17
In reply to i400 censor 14ล้าน iF-s 24-70 by cloverink
กีกเกิน lol
เอา Walter Isaacson
lingjaidee Tue, 22/11/2011 - 00:05
เอา Walter Isaacson เข้าไปบริหาร Apple สานวิสัยทัศน์แทน Steve! 55 ^^
อยากให้ปฏิวัติวงการการศึกษามา
netfirms Mon, 21/11/2011 - 18:11
อยากให้ปฏิวัติวงการการศึกษามากกว่าอ่ะ
รีโมทไม่ควรมีปุ่มเยอะผมไม่เห็
ZestPluZ Mon, 21/11/2011 - 18:54
รีโมทไม่ควรมีปุ่มเยอะผมไม่เห็นด้วยเลย แต่ลุงแกอาจจะคิดทำตัวควบคุมทีวีแบบอื่นก็เป็นได้ อันนี้ผมอยากเห็นจริงๆนะ แต่ยังไงๆ ผมก็ว่ามันน่าจะเฟลแน่นอน เพราะมันคงใช้ยากกว่าเดิมเยอะ ไม่เหมาะสมกับทุกวัย ไม่แน่ถ้ามันเกิดขึ้นจริงแล้วดันฮิตต่อไปอาจได้เห็นร้านจำพวก รับลงโปรแกรมรีโมตทีวี รับซ่อมรีโมททีวี รับเจลรีโมตทีวี อะไรแบบนี้แงมๆ กลายเป็นซับซ้อนกว่าเดิมไปสะงั้นต้องจ้างร้านทำแทนที่จะพังโยนทิ้งซื้อใหม่ ส่วนหนังสือก็ Amazon ทำแล้วไง และสุดท้ายกล้องผมว่าตีตลาดนี้ยาก ดีแล้วที่ลุงไม่ทำมาแข่ง เทคโนโลยีตามอยู่หลายขุม อีกเรื่องจะเอาอะไรไปสู้กับเค้าเพราะแอปเปิ้ลชอบทำของแพงกว่าแต่เทคโนโลยีได้ต่ำกว่า มองทางชนะไม่ออกจริงๆ แต่ก็ไม่แน่อีกนั้นแหละเพราะถ้าลุงจ๊อบเค้าอยู่จริงๆเค้าอาจทำให้ผมและใครหลายๆคนช๊อกก็เป็นได้
คำนี้ของ Steve Jobs
toandthen Mon, 21/11/2011 - 19:04
คำนี้ของ Steve Jobs จริงอยู่อย่างหนึ่ง
"ไม่ต้องสำรวจตลาด เพราะว่าคนเราไม่รู้ว่าเขาต้องการอะไรจนกว่าจะได้เห็นของที่เจ๋งกว่า ก่อนสมัยคนจะมีรถ ถ้าถามว่าคนอยากได้อะไร คนจะตอบว่าอยากได้ม้าที่เร็วกว่า"
เรื่องรีโมทผมก็ว่ามันงี่เง่าจริง ทุกวันนี้มีรีโมทกี่อัน ยิ่งใช้ชุดโน้นนี้ยี่ห้อเดียวกันรีโมทหน้าตาเหมือนกันอีกต่างหาก เราปล่อยให้เทคโนโลยีที่มาอายุมากมายควบคุมความคิดสร้างสรรค์ผ่านความเคยชิน ในเมื่อสิ่งที่ดีกว่าอาจจะมีได้ แต่เราไม่คิดเพราะเรายังไม่ค่อยเห็นปัญหาของที่เราใช้ทุกวันนี้
ส่วนตัวแล้ววงการการศึกษาก็ไม่ต่างกันครับ ในขณะที่เทคโนโลยีเราเปลี่ยนอุตสาหกรรมไปมาก เปลี่ยนวิธีการทำงาน ฯลฯ มากมาย แต่การศึกษากลับย่ำอยู่ที่เดิม ทุกวันนี้ดีกว่าเดิมก็แค่การมี LMS ให้โหลดสไลด์เลกเชอร์ การบ้าน อัพโหลดการบ้าน กับฟอรั่มเท่านั้น ทั้ง ๆ ที่เทคโนโลยีทุกวันนี้เราทำได้มากกว่านี้อยู่แล้ว
ผมพยายามคิดอยู่พักหนึ่งว่าหน้
Invisible Force Mon, 21/11/2011 - 23:19
In reply to คำนี้ของ Steve Jobs by toandthen
ผมพยายามคิดอยู่พักหนึ่งว่าหน้าตา remote ตัวใหม่ควรเป็นอย่างไร แต่ก็ยังไม่รู้สึกว่าโดนสักที
จนได้ยินการวิจารณ์เกี่ยวกับหน้าตา remote นี้ .. ทำให้ผมเริ่มเข้าใจอะไรบางอย่างแระ
"ไม่ต้องสำรวจตลาด
dokapom Tue, 22/11/2011 - 03:01
In reply to คำนี้ของ Steve Jobs by toandthen
อ่านแล้วมันช่างโดนใจแท้
จริงๆคนที่พูดได้อย่างงี้
tekkasit Wed, 23/11/2011 - 00:32
In reply to คำนี้ของ Steve Jobs by toandthen
จริงๆคนที่พูดได้อย่างงี้ ต้องมีวิสัยทัศน์จริงๆ และต้องปรูฟมาแล้วว่าดีจริงๆ
เรื่องรีโมทนั้น ลูกค้าคิดได้ครับ
แต่ถ้าคุณผู้ผลิตเบอร์สองใครมันจะไปยอมผลิตโดยใช้เทคโนโลยีรีโมทเบอร์หนึ่งครับ?!?
แล้วเบอร์หนึ่งเอง พอไปเจอเบอร์สองมันผลิตทีวีโดย fully compatibly กับทีวีของมัน มันจะยอมอยู่เงียบๆรึ ไม่ฟ้องร้องโวยวาย หาว่าไปทำวิศวกรรมย้อนกลับ ลอกเลียนเทคโนโลยีเค้ารึ?!?
มันต้องผูกขาดครับ แล้วจะไม่มีเบอร์สอง ไม่มีเบอร์หนึ่ง เพราะมีเบอร์เดียว ฮ่าๆๆๆๆ รวย
อะไรก็ได้ ที่ "ไม่ต้องอ่าน"
mr_tawan Mon, 21/11/2011 - 20:04
อะไรก็ได้ ที่ "ไม่ต้องอ่าน" ก็แล้วกัน
คนไม่รู้หนังสือ (โดยเฉพาะภาษาอังกฤษ) มีอยู่เยอะ
คงอยากทำให้หนังสือเข้าถึงได้ง
boykeng Mon, 21/11/2011 - 20:28
คงอยากทำให้หนังสือเข้าถึงได้ง่ายขึ้น
Apple ก็เคยมีกล้องนี่นา
tk719 Mon, 21/11/2011 - 22:17
Apple ก็เคยมีกล้องนี่นา แต่คงไม่สำเร็จในตอนนั้น อารมณ์ทำ Newton ไม่เวิค แต่ตอนหลังมาทำ iPad iPhone ขายดิบขายดี
iText
khajochi Tue, 22/11/2011 - 00:44
iText
เหมือนน่าข่าวนี้รึป่าว น่ะ
sittanonbn Tue, 22/11/2011 - 11:52
เหมือนน่าข่าวนี้รึป่าว น่ะ http://www.flashfly.net/wp/?p=14006
สำหรับผม TV ต้อง Sharp หรือ
Bizard Tue, 22/11/2011 - 15:41
สำหรับผม TV ต้อง Sharp หรือ Sony เท่านั้น ^^
คุณ geumatee
MSPS4U Mon, 28/11/2011 - 19:19
คุณ geumatee ครับ
คุณกำลังหมายถึง RenderMan ด้วยป่าวครับ
ไปดูผลงานของการบริหารของเขาก่อนแล้วกันครับ
https://renderman.pixar.com/products/whats_renderman/movies.html
Final Cut Pro X ลองใช้จริงก่อนจะดีกว่าครับ แล้ววงการระดับบนเขาว่าไงกัน