Tags:
DTAC

หลังจากที่ DTAC เพิ่งเปิดตัวบริการ dtac3g ไปไม่ถึงครึ่งวัน ล่าสุดนายจิรายุทธ รุ่งศรีทอง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. กสท โทรคมนาคม ก็ได้ส่งจดหมายไปถึงบมจ. โทเทิ่ล แอคเซส คอมมูนิเคชั่น หรือ ดีแทค ว่าให้ทำการยุติการให้บริการ "dtac3g" ที่เปิดให้บริการเชิงพาณิชย์วันนี้เป็นวันแรก เนื่องจากว่าดีแทคยังไม่ได้รับอนุญาตให้เปิดให้บริการจากกสท. โทรคมนาคม ในฐานะเจ้าของสัมปทาน เพราะต้องรอผลการตีความของอัยการสูงสุดก่อน

ซึ่งถ้าหากดีแทคไม่ยอมทำตามคำสั่งนี้ และต้องการจะเปิดให้บริการต่อไปนั้น อาจจะมีผลถึงสัญญาสัมปทาน เพราะทำผิดสัญญา ซึ่งกสท. จะนำข้อพิพาทนี้ไปยื่นเข้าสู่กระบวนการอนุญาโตตุลาการ ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนสัญญาสัมปทานต่อไป

ที่มา - ฐานเศรษฐกิจ

Comments

By: natthavat28
In LoveiPhoneWindows PhoneAndroid
natthavat28's blog
on 16/08/11 12:15 #322632 toggle
natthavat28's picture

... ไม่รู้จะพูดยังไงละ

By: nightmareBN
iPhone
nightmareBN's blog
on 16/08/11 12:17 #322635 toggle
nightmareBN's picture

ฮ่ะ ม่ะกี้ แว้บๆ ในเวปอื่นยังมีข่าว ว่อน DTAC 3G กันอยู่เลย

"DTAC 3G จะใช้โปรโมชั่นอะไรกันดี ?"

ฮ่ะๆ เปิดเข้ามาดู blognone ถึงกับ งง สังเกตุข่าวเพิ่ง 50 reads... ตอนนี้ 56 ล่ะ O_o


ใช้ชีวิตไปอีกสักนิด เดี๋ยวก็คิดได้ครับ

By: natthavat28
In LoveiPhoneWindows PhoneAndroid
natthavat28's blog
on 16/08/11 12:20 #322639 Reply to:322635 toggle
natthavat28's picture

ของผมผ่านไป 5 นาทีกว่า 30+ Reads เป็น 13X+ Reads ละ

By: zephythor
iPhoneAndroid
zephythor's blog
on 16/08/11 12:19 #322636 toggle
zephythor's picture

CAT = Cancel All Technology | กสท : เกรียนที่สุดในไทย

By: lunatic
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
lunatic's blog
on 16/08/11 12:26 #322644 Reply to:322636 toggle
lunatic's picture

ฮา +1024

By: menu_dot
menu_dot's blog
on 16/08/11 12:32 #322648 Reply to:322636 toggle
menu_dot's picture

พึ่งรู้ตัวเต็มวันนี้เองครับ %%+

By: Thaina
Windows
Thaina's blog
on 16/08/11 12:38 #322651 Reply to:322636 toggle
Thaina's picture

อีกเวอร์ชั่น

กสท : กองสกัดกั้นเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย


My Blog

By: kswisit
In LoveAndroid
kswisit's blog
on 16/08/11 12:40 #322653 Reply to:322651 toggle
kswisit's picture

ตรงเป๊ะ ทั้งไทย ทั้งอังกฤษ

By: totiz
ContributoriPhoneAndroid
totiz's blog
on 16/08/11 13:31 #322693 Reply to:322651 toggle
totiz's picture

+infi ไม่รู้จะบวกยังไงเลย ผมไม่รู้หรอกนะว่าเบื้องหน้าเบื้องหลังเป็นยังไง แต่ในเมื่อทั้งทรูและดีแทคก็มี CAT เป็นเจ้าของสัปทานคนเดี่ยวกัน อีกคนเปิดใช้ตั้งแต่ปีมะโว้ เชิงพาณิชย์ด้วย ส่วนอีกเจ้ากลับรอแล้วรออีก พอได้เปิดก็ถูกสกัดซะอย่างนั้น

By: jam
Ubuntu
jam's blog
on 16/08/11 21:05 #322888 Reply to:322651 toggle
jam's picture

+100


ห๊ะ

By: chadowe
iPhoneSymbianUbuntuWindows
chadowe's blog
on 16/08/11 13:13 #322682 Reply to:322636 toggle
chadowe's picture

++++++1 เหนื่อย....


1+1=2?

By: tone53
tone53's blog
on 16/08/11 13:29 #322692 Reply to:322636 toggle
tone53's picture

+1 ขอแชร์ หน่อยฮะ


Diskless Tech

By: mr_tawan
In LoveContributoriPhoneAndroid
mr_tawan's blog
on 16/08/11 15:38 #322746 Reply to:322636 toggle
mr_tawan's picture

CAT = Cancer of All Technology Authority of Thailand


By: linkinpark
In LoveWindows PhoneAndroidSymbian
linkinpark's blog
on 16/08/11 17:18 #322785 Reply to:322636 toggle
linkinpark's picture

เข้ามาฮา


I Love Blognone

By: nhongcm77
nhongcm77's blog
on 17/08/11 23:15 #323315 Reply to:322636 toggle
nhongcm77's picture

+1TB

By: nunt
ContributorAndroidUbuntuWindows
nunt's blog
on 16/08/11 12:19 #322637 toggle
nunt's picture

เปิดหย่อมเล็กๆ ยังโดน ไปย้ายค่ายดีกว่า


ตรงที่มีแสง

By: thegodth
Android
thegodth's blog
on 16/08/11 12:19 #322638 toggle
thegodth's picture

ผมชักเริ่มสงสัยแล้วสิว่าทำไม กสท จ้องแต่จะเล่น dtac เจ้าเดียว ทั้งๆ ที่ตอนแรกเป็นโต้โผออกโรงหยุด 3g ทั่วประเทศไม่ให้เหล่าโอเปอเรเตอร์ทั้งหลายได้ทำกัน สักพักหลังจากนั้น กสท ก็ไปหอมแก้ม true+hutch แล้ว 3g ais ก็เกิด เป็นเพราะ dtac ไม่จ่ายส่วย? หรือเป็นเพราะผมตกข่าว?

By: porple
porple's blog
on 16/08/11 12:23 #322641 toggle
porple's picture

ขออนุญาต ค่ะ อนุญาต ไม่มีสระอิ

By: pd2002
pd2002's blog
on 16/08/11 12:26 #322642 toggle
pd2002's picture

AIS อยู่กับ TOT ครับ ซึ่งสองเจ้านี้ก็ดูรักกันดี ส่วน CAT นี่คุม TRUEMOVE, DTAC คงไม่อยากให้ลูกรักเสียเปรียบครับ

By: thegodth
Android
thegodth's blog
on 16/08/11 12:29 #322647 Reply to:322642 toggle
thegodth's picture

ผมไม่ได้เข้าข้าง dtac นะครับ อย่างนี้ก็เหมือนกับว่า dtac นี่ซวยสุดๆ ถ้า true เป็นลูกรักของ กสท ส่วน ais เป็นลูกรักของ tot แล้ว dtac นี่กลายเป็นลูกเมีย "..." ไปเลยนะนั่น ไปซบใครไม่ได้เลย

By: bean3g
Windows PhoneUbuntu
bean3g's blog
on 16/08/11 13:55 #322703 Reply to:322647 toggle
bean3g's picture

AIS ยกหุ้น 47% ให้ข้างบน ส่วน True ของ CP แปลว่า ทั้งสองที่นี้เป็นบริษัทไทย โดยคนไทย และเพื่อคนไทย ส่วน DTAC บริหารแบบนอมินีโดยคนไทย เจ้าของที่แท้จริงคือ เทเลนอ นอร์เวย์ ต่างชาติเพียว ๆ

By: mr_tawan
In LoveContributoriPhoneAndroid
mr_tawan's blog
on 16/08/11 15:39 #322747 Reply to:322703 toggle
mr_tawan's picture

AIS คุ้น ๆ ว่าเปลี่ยนชื่อเป็น InTouch หลังจากขายให้ Singtel นิ ?


By: iStyle
In LoveContributorAndroidSymbian
iStyle's blog
on 16/08/11 15:52 #322753 Reply to:322747 toggle
iStyle's picture

ที่เปลี่ยนชื่อคือ Shincorp ว่าแต่เกี่ยวกันยังไงหว่า?


May the Force Close be with you.

By: kookai
iPhoneAndroidWindows
kookai's blog
on 16/08/11 12:28 #322645 toggle
kookai's picture

"ยังไม่ได้รับอนุญาติให้เปิดให้บริการจากกสท. คมนาคม" / อนุญาต ไม่มี สระอิ / กสท.โทรคมนาคม

"กระบวนการอนุญาติตุลาการ" น่าจะเป็นอนุญาโตตุลาการ หรือเปล่าครับ

By: magnamonkun
In LoveWriterAndroidSymbian
magnamonkun's blog
on 16/08/11 12:55 #322666 Reply to:322645 toggle
magnamonkun's picture

ขอบคุณครับ แก้แล้วฮะ

พอดีเอะใจอยู่ว่าใช้อนุญาตตุลาการ หรืออนุญาโตตุลาการกันแน่ หะหะ

By: Elysuim
Windows
Elysuim's blog
on 16/08/11 12:27 #322646 toggle
Elysuim's picture

ประเทศนี้ มันยังไงของมัน

(อุตส่าห์มีรัฐบาลแล้วแท้ๆ ....ว่าแต่ มันเกี๋ยวกันมั้ย ฮ่าๆ)


USER Name ผิดละครับ มันต้องเป็น Elysium

By: Jonix
iPhoneAndroidSymbianUbuntu
Jonix's blog
on 16/08/11 12:43 #322656 Reply to:322646 toggle
Jonix's picture

พอดีว่า dtac ไม่ใช่คนโปรดของรัดทะบานนี้


http://www.embes.com

By: Perl
ContributorUbuntu
Perl's blog
on 16/08/11 13:26 #322689 Reply to:322656 toggle
Perl's picture

แล้วรัฐบาลก่อนมันโปรดไหมละ..


ecution.style

By: myung
iPhoneWindows PhoneAndroid
myung's blog
on 16/08/11 13:32 #322694 Reply to:322689 toggle
myung's picture

ลูกเมียน้อย ใครขึ้นมาก็เป็นหมาหัวเน่า T.T


ฉันไม่รู้ เธออธิบายที เธอไม่รู้ ฉันไล่เธอไปGoogle หึหึ

By: xxxooo
In LoveWindows PhoneWindows
xxxooo's blog
on 16/08/11 13:40 #322697 Reply to:322656 toggle
xxxooo's picture

รัฐบาลนี้ ลงไปสั่ง cat ไม่ได้หรอกครับ เดี๋ยวโดนข้อหา ทำให้หน่วยงานรัฐเสียรายได้แบบงงๆ


"My hardware, my rules. I brought back what you took away." by OtherOS++ Project Team

By: WarHammeR_TH
iPhone
WarHammeR_TH's blog
on 16/08/11 14:15 #322720 Reply to:322656 toggle
WarHammeR_TH's picture

ไม่เห็นจะเกี่ยวกันเลย DTAC โดนเล่นตั้งแต่สมัยไหนแล้วครับ

ผมสงสัยว่า DTAC ไปเหยียบทุ่นระเบิดใครเข้าหรือเปล่า เพราะผมเห็นว่าเดิม DTAC กับ ปชป. ก็สนิทกันดีมาก่อน อยู่ดี ๆ ไหงโดนไล่บี้ขนาดนี้

By: katsucpe
In LoveAndroidSUSE
katsucpe's blog
on 16/08/11 15:40 #322748 Reply to:322720 toggle
katsucpe's picture

เค้าจะไปสนิทกว่า True ได้ไงครับ ในเมื่อผู้บริหาร CP เป็นเครือญาติ~ กะคนใหญ่คนโต ในพรรคสิฟ้า~

By: nidlittle
iPhoneWindows
nidlittle's blog
on 16/08/11 12:35 #322649 toggle
nidlittle's picture

เอ้ากราบ...

By: anirut
ContributorAndroidSymbianUbuntu
anirut's blog
on 16/08/11 12:37 #322650 toggle
anirut's picture

ยุบรวมให้หมด ซ้ำซ้อนกันจัง จะได้เฉลี่ยโบนัสให้เท่าๆกัน


I'M... , NOT A CLONE.

By: panther
ContributorAndroidUbuntuWindows
panther's blog
on 16/08/11 12:42 #322654 toggle
panther's picture

ไม่ได้ใช้ Dtac แต่รู้สึกว่า ไอ้การแบบนี้มันไม่ค่อยจะเข้าท่าเลย

ปล..เดี๋ยวมีคนบอกว่าต้องเคารพกฏหมายอีก ถึงมันจะถ่วงความเจริญและ(อาจจะ)ออกโดยคนที่ไม่รู้เรื่อง ถึงยังไงเราๆ ท่านๆ ก็ต้องก้มหน้าทำตามกันไป

By: PaPaSEK
In LoveContributorAndroidWindows
PaPaSEK's blog
on 16/08/11 12:42 #322655 toggle
PaPaSEK's picture

คุณอนุดิษย์มีความเห็นว่าอย่างไรครับ ผิดหวังกับประชาธิปัตย์มาแล้ว อย่าขยี้หัวใจผมซ้ำอีกเลยครับ

By: iStyle
In LoveContributorAndroidSymbian
iStyle's blog
on 16/08/11 13:08 #322679 Reply to:322655 toggle
iStyle's picture

ผมรอดูอยู่นี่แหละครับ รัฐบาลนี้ เรื่องที่รัฐบาลที่แล้วโดนด่าไว้เยอะ ผมก็ไม่เชื่ออยู่ดีว่ารัฐบาลนี้จะสามารถเปลี่ยนโครงสร้างเน่าๆ ได้อยู่ดี ไม่เฉพาะเรื่องนี้ รวมถึงเรื่องปิดสื่อ ปิดเว็บหมิ่น งบทหาร ฯลฯ


May the Force Close be with you.

By: tactics
Windows PhoneSymbian
tactics's blog
on 16/08/11 12:46 #322658 toggle
tactics's picture

dtac ก็จะบอกว่า ยังไม่ได้ให้บริการเชิงพาณิชย์ เป็นแค่การอัพเกรดให้ลูกค้าลองใช้ (เหมือนที่ทุยเคยทำ) >_<

By: lawender
In LoveContributoriPhoneWindows Phone
lawender's blog
on 16/08/11 14:10 #322715 Reply to:322658 toggle
lawender's picture

ก็ต้องขออนุญาตอยู่ดีครับ ทำโดยพลการไม่ได้

By: sachart99
iPhone
sachart99's blog
on 16/08/11 16:34 #322770 Reply to:322715 toggle
sachart99's picture

แล้วดีแทคทำไมไม่ขออนุญาต...หรือว่าขอไปแล้วไม่มีการตอบกลับจาก CAT หรือว่าเป็นการถ่วงเวลาอย่างหนึ่ง ???

By: magnamonkun
In LoveWriterAndroidSymbian
magnamonkun's blog
on 16/08/11 21:19 #322896 Reply to:322770 toggle
magnamonkun's picture

ได้รับอนุญาตแล้วครับ ก็ไอที่เขาทดลองกับพนักงานในบ. แล้วลูกค้ากลุ่มเล็กๆ นั่นไง

By: maytee
iPhone
maytee's blog
on 16/08/11 12:48 #322660 toggle
maytee's picture

เบื่อแคท ถ้ารู้ว่าปัญหาเกิดจากแคทยังไม่ได้อนุญาต ก็รีบๆ อนุญาตสักทีสิ

By: nidku53
nidku53's blog
on 16/08/11 12:49 #322661 toggle
nidku53's picture

เค้าโดนคดีต่างด้าวไม่ใช่เหรอครับ ถ้าหากกสท.ปล่อยให้ dtac ดำเนินการไปมันจะเข้าข่ายกม.ยอดฮิต ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือเปล่า dtac ควรเข้าสู่กระบวนการต่อสู้ตามขั้นตอนทางกฎหมายดีกว่าเอาลูกค้ามาเป็นตัวประกัน

By: tactics
Windows PhoneSymbian
tactics's blog
on 16/08/11 12:58 #322668 Reply to:322661 toggle
tactics's picture

ก.พาณิชย์ตัดสินไปแล้วมั้งครับ

By: magnamonkun
In LoveWriterAndroidSymbian
magnamonkun's blog
on 16/08/11 12:58 #322669 Reply to:322661 toggle
magnamonkun's picture

เค้าโดนต่างชาติ แต่ไปๆ มาๆ เป็นเพราะทรูอิจฉาครับ เลยฟ้อง แล้วก้ลงเอยด้วยดี 5555+

By: toooooooon
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
toooooooon's blog
on 16/08/11 12:51 #322663 toggle
toooooooon's picture

เอิ่ม

กสท นี่องกรค์ อิสระ หรือเปล่า

By: magnamonkun
In LoveWriterAndroidSymbian
magnamonkun's blog
on 16/08/11 13:03 #322672 Reply to:322663 toggle
magnamonkun's picture

กสท + ทีโอที เป็นรัฐวิสาหกิจของกระทรวงเทคโนโลยีและการสื่อสารแห่งประเทศไทยครับ

By: Perl
ContributorUbuntu
Perl's blog
on 16/08/11 13:28 #322690 Reply to:322672 toggle
Perl's picture

อันหลังเป็น บ มหาชนครับ แต่ทำงานแบบรัฐวิสาหกิจ


ecution.style

By: mr_tawan
In LoveContributoriPhoneAndroid
mr_tawan's blog
on 16/08/11 15:40 #322749 Reply to:322690 toggle
mr_tawan's picture

นึกว่าทำงานแบบเช้าชามเย็นชาม (เหมือนราชการ)


By: neohacker
iPhoneWindows PhoneAndroid
neohacker's blog
on 16/08/11 12:55 #322664 toggle
neohacker's picture

แสดงว่า 3G ของ dtac นี่เร็วกว่าทุกค่ายเลยนะ ...... อิอิ

มาวันเดียว กลับวันเดียวกัน :)

By: shyyonk
ContributoriPhoneAndroid
shyyonk's blog
on 16/08/11 13:02 #322674 Reply to:322664 toggle
shyyonk's picture

+1 ฮา

By: errin
errin's blog
on 16/08/11 13:04 #322675 Reply to:322664 toggle
errin's picture

ฮา

By: Gundam2010
Windows PhoneAndroidBlackberry
Gundam2010's blog
on 16/08/11 13:26 #322688 Reply to:322664 toggle
Gundam2010's picture

อ้าว..ฮาด้วย..

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroid
Pinery's blog
on 16/08/11 13:59 #322707 Reply to:322664 toggle
Pinery's picture

ฮาา เร็วส์!!

By: Timmy
Android
Timmy's blog
on 16/08/11 15:10 #322737 Reply to:322664 toggle
Timmy's picture

เร็วจริง 55


There is no mistake unless the mistake you never learn from it.

By: madoatz
Android
madoatz's blog
on 16/08/11 13:00 #322671 toggle
madoatz's picture

อ้าวววว !!

มี คน เอา ตีนน!!! มา รา น้ำ ซะ ละ

By: iStyle
In LoveContributorAndroidSymbian
iStyle's blog
on 16/08/11 13:02 #322673 toggle
iStyle's picture

หึหึ มารอดู


May the Force Close be with you.

By: Gonk
AndroidWindows
Gonk's blog
on 16/08/11 13:06 #322677 toggle
Gonk's picture

ผมว่าจดหมายเค้าพิมพ์ไว้รอนานแล้วครับ dtac เปิดเมื่อไร ส่งทันที

By: bitworld
AndroidUbuntuWindows
bitworld's blog
on 16/08/11 13:17 #322685 Reply to:322677 toggle
bitworld's picture

+1 คิดแบบนั้นจริงๆ เหมือนกันครับ อารมณ์แบบเครื่องกำลังฟิต เร่งเครื่องไต่ความเร็วอย่างราบรื่น แล้วก็มีอะไรตัดหน้ารถ เบรคตัวโก่ง ปัดลงข้างทางซะงั้น

By: heart
ContributoriPhone
heart's blog
on 16/08/11 13:16 #322684 toggle
heart's picture

รัฐวิสาหกิจปัญญาอ่อน ประชาชนก็ด่ากัน

รัฐก็มาจากประชาชน

แล้วกรณีนี้ประชาชนแทรกแทรงอะไรได้บ้างมั้ยเนี่ยะ

By: Ooh
ContributoriPhoneAndroidSymbian
Ooh's blog
on 16/08/11 13:24 #322686 Reply to:322684 toggle
Ooh's picture

ยุคนี้ "ยุคคนหมู่มากได้เปรียบ" ระดมคนไปปิด กสท สิ ดูซิรัฐบาลจะทำยังไง


Ooh

By: netfirms
iPhoneAndroidWindows
netfirms's blog
on 16/08/11 13:52 #322701 Reply to:322686 toggle
netfirms's picture

เอิ่มเหตุการณ์คุ้นๆ


กินตับทำให้ร่างกายแข็งแรง

By: smallroom
iPhoneAndroid
smallroom's blog
on 16/08/11 15:12 #322739 Reply to:322701 toggle
smallroom's picture

+1

By: Thaina
Windows
Thaina's blog
on 16/08/11 14:02 #322708 Reply to:322686 toggle
Thaina's picture

คนหมู่มากควรจะได้เปรียบมาแต่แรกแล้วครับ การที่ต้องระดมไปรวมตัวปิดโน่นปิดนี่นั่นแหละ ที่แสดงให้เห็นถึงกติกาที่คนหมู่มากไม่ได้เปรียบ เลยต้องหาทางเล่นนอกกติกา

ตามกติกาประชาธิปไตย คนหมู่มากเลือกคนไปทำหน้าที่บริหาร คนหมู่มากสั่งอะไรก็ต้องได้ โดยเฉพาะเรื่องที่ถูกต้อง และเป็นประโยชน์แก่คนทั่วไป ถ้าสั่งไม่ได้รอบหน้าก็ต้องเลือกคนอื่น เอาคนที่สั่งได้มาเป็นแทน


My Blog

By: mr_tawan
In LoveContributoriPhoneAndroid
mr_tawan's blog
on 16/08/11 15:42 #322750 Reply to:322708 toggle
mr_tawan's picture

คนหมู่มากยื่นถอดถอนได้จ้า ถ้ามันมากพอ

ส่วนที่ต้องไปปิดโน่นปิดนี้ เพราะคนมันไม่มากพอที่จะถอดถอนเท่านั้นเอง (แล้วจะเรียกว่าหมู่มากได้มั้ย ?)


By: Thaina
Windows
Thaina's blog
on 16/08/11 16:05 #322754 Reply to:322750 toggle
Thaina's picture

"ยื่นถอดถอน" ได้ครับ แต่ "ถอดถอน" ต้องไปรอผ่านอะไรไม่รู้ คนไม่ค่อยจะเชื่อน้ำมนตร์

แถมการลงรายชื่อก็ต้องเอารายชื่อไปกองไว้ รู้หมดใครเป็นใคร

ถ้าเลือกตั้งนี่ค่อนข้างชัดเจน ถ้าไม่มีการขนหีบไปเปลี่ยนไส้ มันก็ชัดเจนกว่าน่ะครับ ว่ามีกี่คน หมู่มากจริงๆมั้ย


My Blog

By: Architec
Contributor
Architec's blog
on 16/08/11 16:25 #322764 Reply to:322754 toggle
Architec's picture

ใช่ว่าคนเยอะแล้วเขาจะไปครับ ดูสมาคมกีฬาเป็นตัวอย่างละกันครับ ด่ากันขรมยังหน้าหนาไม่ไปสักที เซ็งจิตจริงๆ

By: netfirms
iPhoneAndroidWindows
netfirms's blog
on 16/08/11 16:09 #322757 Reply to:322708 toggle
netfirms's picture

จะรู้ได้ไงว่าเป็นคนหมู่มากครับ


กินตับทำให้ร่างกายแข็งแรง

By: Thaina
Windows
Thaina's blog
on 16/08/11 16:52 #322776 Reply to:322757 toggle
Thaina's picture

ก็ม็อบชนม็อบมั้งครับ ถ้ามีม็อบมาชนเยอะก็แปลว่าอาจจะไม่ใช่คนหมู่มากจริง เพราะมีคนคัดค้านเยอะ

แต่ถ้าไม่มีม็อบออกมาสู้ ก็แปลว่าไม่ค่อยมีใครคัดค้านม็อบนี้ แค่ไม่อยากไปร่วม หรืออาจจะคัดค้าน แต่ไม่ใช่เรื่องจำเป็นขนาดต้องออกไปแสดงตัวว่าคัดค้าน

แต่ถ้าต้องการรู้ให้แน่ชัดว่าเป็นคนหมู่มากจริงๆรึเปล่า ก็อาจจะต้องมีตั้งไปเลยว่า ยุบสภา เลือกตั้งใหม่ หรือทำประชามติ

บางครั้งที่การมีม็อบ ทำเพื่อให้มีการจัดประชามตินี่แหละ เป็นการแสดงตัวว่า มีคนไม่เห็นด้วยจำนวนมากนะ รัฐบาลต้องทำประชามติก่อน

แต่โดยหลักการแล้วคือ ถ้าประชาชนมีวิธีแสดงออกว่า เห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย กับรัฐบาล สามารถสั่งรัฐบาลได้ด้วยแนวทางต่างๆ ก็คงจะไม่ต้องมีม็อบหรอกครับ


My Blog

By: panurat2000
In LoveContributorSymbianUbuntu
panurat2000's blog
on 16/08/11 13:37 #322696 toggle
panurat2000's picture

เมื่อเช้ายังคิด ๆ อยู่เลยค่ะว่าจะไปถอย Galaxy S2

หรือว่าจะรอ iPhone 5 ดี

สรุป... ดีใจได้ไม่ถึงครึ่งวันฝันสลายซะแล้ว T^T

By: PaPaSEK
In LoveContributorAndroidWindows
PaPaSEK's blog
on 16/08/11 14:05 #322712 Reply to:322696 toggle
PaPaSEK's picture

ถ้าสมมติว่าซื้อ S2 ก็สามารถสลับค่ายได้ครบทุกค่ายนะครับ มีวิธีเปลี่ยนช่วงความถี่อยู่โดยที่ประกันไม่หมดด้วยครับ

By: panurat2000
In LoveContributorSymbianUbuntu
panurat2000's blog
on 16/08/11 15:02 #322733 Reply to:322712 toggle
panurat2000's picture

จริงด้วยค่ะ

แค่กด *#2263# (อ่านว่า *#BAND#) ก็เปลี่ยนความถี่ได้แล้ว

(อ่านเจอวิธีการจากใน Blognone นี่แหละ)

รีวิว Samsung Galaxy S II

ขอบคุณมาก ๆ เลยค่ะ ^^

By: NgOrXz
iPhoneAndroidBlackberryWindows
NgOrXz's blog
on 16/08/11 13:53 #322702 toggle
NgOrXz's picture

ระเหี่ย ใจ


©NgOrXz™® แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เก่งที่สุดในโลก

By: teamofze
AndroidUbuntu
teamofze's blog
on 16/08/11 14:06 #322713 toggle
teamofze's picture

อายไหม อายประเทศเพื่อนบ้านไหม?

By: TiOnline
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
TiOnline's blog
on 16/08/11 14:11 #322714 toggle
TiOnline's picture

คันหู ไม่รู้เป็นอารายย...เอาสำลีมาปั่นก็ไม่หาย คันจริ๊ง มันคันอยู่ข้างใน

By: teamofze
AndroidUbuntu
teamofze's blog
on 16/08/11 14:26 #322724 toggle
teamofze's picture

จะเป็นไปได้ไหมถ้าคนไทยจะลุกฮือมาปักหลักชุมนุมประท้วงเรื่อง 3G

By: WattZ
Red Hat
WattZ's blog
on 16/08/11 14:45 #322728 Reply to:322724 toggle
WattZ's picture

อาจจะมีคำถาม 3G คือะไร

By: babyham13
Android
babyham13's blog
on 16/08/11 14:54 #322732 Reply to:322728 toggle
babyham13's picture

คนไทยส่วนใหญ่รู้จักคำว่า 3G แต่ไม่รู้มันคืออะไร T T

By: iStyle
In LoveContributorAndroidSymbian
iStyle's blog
on 16/08/11 15:12 #322738 Reply to:322732 toggle
iStyle's picture

ไม่ใช่รุ่นของ iPhone หรอ?


May the Force Close be with you.

By: gondolaz
Android
gondolaz's blog
on 16/08/11 19:37 #322856 Reply to:322738 toggle
gondolaz's picture

เออ จริง 555


Walk Keep Right!!! ร่วมรณรงค์เดินชิดขวา | http://ehhcrub.blogspot.com/

By: btxxxx
AndroidWindows
btxxxx's blog
on 17/08/11 10:24 #323058 Reply to:322732 toggle
btxxxx's picture

มด ทรีจี :P

By: tucker
iPhoneAndroid
tucker's blog
on 16/08/11 14:36 #322726 toggle
tucker's picture

เหนื่อยใจ...


iLLuSioN

By: F16
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
F16's blog
on 16/08/11 15:13 #322740 toggle
F16's picture

ใช้ AIS ต่อไป...

By: peakna
Android
peakna's blog
on 16/08/11 15:17 #322741 toggle
peakna's picture

...RIP....ทำไมบางคนมาซื้อโทรศัพท์แล้วบอกว่า 3G คือ Video Call นะกลุ่มใจ

By: banklive
banklive's blog
on 16/08/11 15:30 #322744 toggle
banklive's picture

แปรรูปซะให้เป็น ไวไวรสหมูสับ

By: Tum
Android
Tum's blog
on 16/08/11 15:37 #322745 toggle
Tum's picture

ข่าวล่าสุดจากมติชน ตอน 15:20 ครับ

ผมขอย้ำว่า หนังสือดังกล่าวไม่ได้ให้ดีแทคระงับการให้บริการ 3G เพราะ กสท ได้อนุญาตให้ดีแทคเปิดทดลองให้บริการ 3G ไปแล้ว แต่ที่สั่งระงับคือให้ระงับการเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ คือห้ามเก็บเงินจากลูกค้า เพราะ กสท ยังต้องการรอความชัดเจนจากอัยการสูงสุดก่อน ฉะนั้นลูกค้าดีแทคยังใช้งาน 3G ได้เหมือนเดิม

นายจิรายุทธ รุ่งศรีทอง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. กสท โทรคมนาคม เปิดเผย

By: mr_tawan
In LoveContributoriPhoneAndroid
mr_tawan's blog
on 16/08/11 15:43 #322751 Reply to:322745 toggle
mr_tawan's picture

เห็นว่าไม่ได้เก็บตังค์นะ แสดงว่าก็ไม่ผิด


By: thegodth
Android
thegodth's blog
on 16/08/11 17:39 #322792 Reply to:322751 toggle
thegodth's picture

แล้วถ้าเอาไปรวมกับ package ค่าโทร บอกว่าเป็นบริการเสริมเหมือนทรู แล้วเก็บตังค์ถือว่าผิดกติกาไหมครับ?

By: mr_tawan
In LoveContributoriPhoneAndroid
mr_tawan's blog
on 16/08/11 18:02 #322806 Reply to:322792 toggle
mr_tawan's picture

ถ้าผิดเหมือนก็ควรจะเตือนทรูด้วย (อันนี้นอกประเด็น)

แต่เห็นว่าใครที่ไม่มีแพ๊คเกจสามารถโทรไปขอใช้ได้นี่ ? ผมไม่รู้นะครับไม่ได้ติดตาม (มือถือผมใช้ 850MHz ไม่ได้ orz)


By: kezuke
AndroidBlackberryWindows
kezuke's blog
on 16/08/11 16:07 #322755 toggle
kezuke's picture

dtac ทำประกันรึเปล่าครับ

คงไม่ใช่ สินมั่นคงนะ มาเร็ว เคลมเร็ว...ไปเร็ว

ปล. เฮ้อ...


ไม่มีอะไรในกอไผ่นอกจาก...หน่อไม้ | @kezuke | Facebook

By: worana
iPhone
worana's blog
on 16/08/11 16:09 #322758 toggle
worana's picture

ตอนเช้าผมยังใช้อยู่่เลยสักตอนหกโมงเช้า ซะงั้น


My Blogs

By: Blltz
WriterWindows PhoneAndroidWindows
Blltz's blog
on 16/08/11 16:20 #322760 toggle
Blltz's picture

วันนี้กสท. ได้ชื่อเฉพาะกิจสำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้แล้วครับ

ชื่อนั้นคือ ... "กองสกัดกั้นดีแทคเพื่อทรู"


Blog

By: bean3g
Windows PhoneUbuntu
bean3g's blog
on 16/08/11 17:30 #322788 Reply to:322760 toggle
bean3g's picture

DTAC ตะก่อนคือ TAC ของคนไทยล้วน ๆ CAT เลยชอบมากกว่า True แต่ตอนนี้ D-TAC เป็นของต่างชาติ CAT เป็นหน่วยงานของคนในชาติ ก็ต้องรักษาผลประโยชน์ชาติ หรือคุณไม่ใช่คนไทย เลยจะไม่รักษาผลประโยชน์ชาติ (ภาษีไปจ่ายหนี้ที่ ปชป. ไปกู้มา)

By: mr_tawan
In LoveContributoriPhoneAndroid
mr_tawan's blog
on 16/08/11 18:09 #322811 Reply to:322788 toggle
mr_tawan's picture

(หนี้ที่ ปชป กู้มา ... เพราะเงินคงคลังถูกผลาญไปกับเรื่องไร้สาระของ ทรท เงินมันก็เลยหมดต้องไปกู้)

ไอ้เรื่องผลประโยชน์ของชาตินี่ผมไม่แน่ใจนะว่า มันเป็นของชาติจริง หรือแค่บอร์ดบริหาร

แต่ผมมองว่า อะไรที่ปล่อยให้ทรูได้ มันก็ควรจะให้ดีแท๊คได้บ้าง ถ้าเงื่อนไขสัญญาเหมือนกัน

หรือจะบอกว่าผู้ถือหุ้นอีก 51% ที่เหลือ (ตามกฎหมาย ... ถึงแม้ว่าจะมีปัญหาเรื่องเปอร์เซ็นการถือหุ้นอยู่แต่ก็คงจะมีการปรับให้กลับมาเหมือนเดิมเร็วๆ นี้ ... ยกเว้นแต่ถ้ามีกฎหมายออกมาให้เปิดได้สูงกว่านี้เหมือนที่เคยจะมีในสมัยรบ.ทรท) ไม่ใช่คนไทย ... ผมว่าไม่ใช่นะ


By: Thaina
Windows
Thaina's blog
on 16/08/11 18:27 #322816 Reply to:322811 toggle
Thaina's picture

เรื่องไร้สาระของ ทรท หรือเรื่องไร้สาระของพวกทหารอำมาตย์กันแน่ครับ ทั้ง งบลับ GT200 เรือไม่เหาะ กองพลทหารม้าอันเป็นฝันของใครบางคนที่อยากเห็นก่อนตาย การอัดฉีดอันสูญเปล่าของภาคใต้ที่เงินไม่ถึงมือทหารชั้นผู้น้อย รวมถึงเบี้ยเลี้ยง รปภ.ที่ไปิดซอยบ้านนายก และค่ากระสุนที่จ่ายให้ทหารมาฆ่าประชาชนกลางเมือง

และถ้านับย้อนไปถึงช่วงรัฐประหารที่ว่าเหลือแต่กระดูกไม่ทราบว่าไม่ได้จำหรือว่ากวาดกระดูกเข้ากองทัพไปเท่าไหร่ เรียกว่าค่ารัฐประหารกันโต้งๆเลย

ยังไม่อยากจะนับการเพิ่มงบประมาณกองทัพที่ไม่รู้เอาไปใช้ทำอะไรกันแน่ ฮ. ได้ถึงตกตั้งสามลำ นะครับ

นี่แค่งบทหาร ยังไม่รวมงบปลากระป๋องเน่า ชุมชนแพงเพียบ ค่าคิดนโยบายชั่งไข่ บวกไปอีกเท่าไหร่ นโยบายกากๆสูบงบประมาณที่สื่อเรียกกันตรงๆว่ากู้มาโกง นี่คือเรื่องไร้สาระของ ทรท ?

คีย์บอร์ด ท กับ ป แล้วก็ ช กับ ร มันก็ห่างกันเยอะนะครับ


My Blog

By: zerocool
iPhone
zerocool's blog
on 16/08/11 23:22 #322954 Reply to:322816 toggle
zerocool's picture

แล้วในสมัยที่ไทยรักไทยเป็นรัฐบาล รถถัง เครื่องบิน อุปกรณ์ทางการทหารต่าง ๆ มันมีคุณภาพหรือครับ ถ้าจะยกประเด็นนี้กรุณาเปรียบเทียบย้อนหลังไปในอดีตด้วย ไม่ใช่พูดแค่ยุคเดียวแล้วเหมาว่าการใช้งบประมาณสิ้นเปลืองเกิดจากยุคนั้นและเกิดเฉพาะในยุคนั้นทั้ง ๆ ที่มันไม่มีความเกี่ยวเนื่องทางเหตุผลอยู่เลย

ผมว่าคุณใช้แต่อคติในการติเตียนเพียงอย่างเดียว

นโยบายเฮงซวยในประเทศไทยมีเยอะครับ มีมานานแล้ว ทุกฤดูหนาวถ้าปีไหนหนาวจริงจะต้องมีการแจกผ้าห่มทั้ง ๆ ที่ปีที่แล้วและปีก่อนหน้าก็แจกไปแล้วเหมือนกัน

เกษตรกรจำนำผลผลิตทางการเกษตรในราคาที่สูงเกินจริง ไม่รู้จักการซื้อขายล่วงหน้า พอเปลี่ยนระบบขายได้ราคาต่ำกว่าเดิมทั้ง ๆ ที่เป็นผลมาจากการตัดสินใจของตัวเองก็ออกมาโวยวายประท้วงเรียกร้องให้ใช้ระบบจำนำแบบเดิม ถ้ารับจำนำราคาต่ำตามกลไกตลาดก็ไม่ยอมอีก ต้องให้รัฐรับจำนำในราคาที่ตัวเองพอใจเท่านั้น พอจำนำในราคาสูงแต่ขายได้ในราคาต่ำเงินส่วนที่ชดเชยก็ต้องมาเก็บจากภาษีของประชาชนแทน

ฮ.ตกไป 3 ลำเป็นเพราะทัศนวิสัยไม่ดีจริง ๆ หรือเป็นเพราะกองทัพซื้อฮ.ไม่มีประสิทธิภาพมา ก่อนจะพูดว่ามันไม่มีประสิทธิภาพได้ลองไปค้นดูหรือยังครับว่าที่ตกไปนั้่นเป็นฮ.รุ่นไหนใหม่หรือเก่าแพงหรือถูกอย่างไร ผมว่าฮ.รุ่นนั้นก็ถือว่าค่อนดีมีประสิทธิภาพเป็นที่ยอมรับกันทั่วไปอยู่แล้ว (ดีมากเลยทีเดียวล่ะ) ไม่ใช่ฮ.ห่วยที่ไหนนะครับ ฮ.ตกมันเกิดได้จากหลายปัจจัยแต่นี่ยังไม่ทันวิเคราะห์อะไรก็บอกว่าเป็นเพราะกองทัพใช้งบประมาณไม่เป็น ไม่รู้เอางบประมาณไปใช้ทำอะไร ผมว่ามันพูดแบบไม่คิดเกินไป (ผมจำได้ว่าคุณไม่ได้ขับรถ ไว้วันไหนคุณขับรถผมอยากแนะนำให้คุณขับไปออกต่างจังหวัดในคืนฝนตกดู ต่อให้คุณขับรถเบนซ์หรือแพงแค่ไหนถ้ามันจะชนมันก็ไม่ได้เกี่ยวกับราคารถเพียงอย่างเดียวหรอกครับ)

ถ้าจะเถียงต่อขอให้นำเสนอความจริง 2 ด้านไม่ใช่กล่าวหาตำหนิด้านเดียวเพียงเพราะอคติส่วนตัวครับ


That is the way things are.

By: Thaina
Windows
Thaina's blog
on 16/08/11 23:43 #322961 Reply to:322954 toggle
Thaina's picture

คนที่เริ่มพูดก่อนไม่ใช่ผมนะครับช่วยกรุณากลับไปย้อนดูด้วย ในขณะที่คุณพูดว่า "มันมีนโยบายไร้สาระทุกยุค" ทำไมถึงไม่ไปค้าน mr_tawan ล่ะว่าไม่ได้มีแค่ยุค ทรท. แบบนี้ใครกันแน่ที่มีอคติ?

ลำเอียงชัดๆนะครับงานนี้

ฮ.ตกสามลำผมไม่พูดซักคำว่า ฮ.ไม่มีประสิทธิภาพ แต่มีงบซ่อมบำรุงพอรึเปล่า เพราะมันตกทั้งรุ่นใหม่และรุ่นเก่า ในขณะที่ฮ.กู้ภัย ที่อยู่ในหน่วยงานที่ได้งบน้อยกว่ากองทัพเสียอีก กลับไม่ตกซักลำ จะให้ไล่ไปถึงเรื่องเครื่องบินชนกันเองไปสอง ตกไปกี่ลำที่เขมรด้วยมั้ย?

ผมว่าคุณนั่นแหละครับไปเช็คสายตาตัวเองก่อนว่าอคติจะด่าแม้วให้ได้โดยไม่มองถึงเรื่องเลวทรามของอำมาตย์ ปชป และกองทัพ ให้ได้ รึเปล่า ผมบอกตรงๆว่าตัวเองเสื้อแดง

แล้วคุณล่ะยืนอยู่ฝั่งไหน ลำเอียงแบบนี้อย่าพูดว่าให้มองสองด้านเลยดีกว่า กลางกระเทเร่ชัดๆ


My Blog

By: McKay
In LoveiPhoneAndroidBlackberry
McKay's blog
on 16/08/11 23:52 #322965 Reply to:322961 toggle
McKay's picture

ใจเย็นๆกันนะครับ เดี๋ยวจะเลยเถิด


Apple is a Cult. This is the first time in my life that customers protect a company's advantages and not their own rights and benefits.

By: PaPaSEK
In LoveContributorAndroidWindows
PaPaSEK's blog
on 17/08/11 9:05 #323034 Reply to:322961 toggle
PaPaSEK's picture

ผมพอเริ่มจับทางคุณ Thaina ถูกละ

เท่าที่เถียงกันมากับคุณ Thaina หลายรอบ ผมสรุปความได้ว่า "คุณมีปัญหาทางด้านการตีความของตัวคุณเอง"

คือคุณจะไม่ยอมเลย ถ้ามีใครพูดถึงเพื่อไทยหรือเสื้อแดงในด้านลบ แล้วไม่ยอมพูดถึงด้านลบของฝ่ายเสื้อเหลือง/ปชป/อำมาตย์ด้วย

ไม่ใช่เฉพาะคุณ Thaina นะครับ ผมว่าคอการเมืองหลายคนก็เป็น คือฝ่ายข้าโดนว่าฝ่ายเดียวไม่ได้ ข้าเคือง ข้าโกรธ ข้าต้องลากไส้อีกฝ่ายด้วย

นิดๆ หน่อยๆ ยอมกันไม่ได้เลยเหรอครับ? ต้องสาวไส้กันเรื่อยไปอย่างนี้หรือ

กรณีนี้ผมพูดรวมทั้งสองขั้วการเมืองเลยนะครับ แต่ยกคุณ Thaina มาเป็นโมเดล หวังว่าจะไม่เข้าใจผิดคิดว่าผมว่าคุณคนเดียว

By: Thaina
Windows
Thaina's blog
on 17/08/11 11:53 #323083 Reply to:323034 toggle
Thaina's picture

ใช่ครับ ผมไม่ยอม เพราะปัญหามันเริ่มมาจากตรงนี้แหละ ในขณะที่ฝ่ายนึงโจมตีอีกฝ่าย พูดเรื่องซ้ำๆ ให้เกิดความเข้าใจผิด กระพือเรื่องด้านเดียวไปเรื่อยๆ มันก็เห็นชัดเจนว่ามันไปช่วยเหลืออีกฝ่ายนึงขึ้นมาทางอ้อม

เหมือนกับการที่สื่อในประเทศไทยโหมประโคมข่าวว่านักการเมืองเลว คนที่อยู่ในสภาโกงกินทั้งนั้น มันสร้างภาพนักการเมืองให้คนธรรมดาเข้าใจไปทางนั้น แถมยังมีออกสื่อ อำมาตย์คนดี ชี้ชวนคนให้พอเพียง(แบบผิดๆ) สร้างภาพรักในหลวง

คนนึงสร้างภาพรักในหลวง แล้วไปสร้างภาพให้อีกคนล้มเจ้า แล้วเอาคนที่สร้างภาพให้คนเชื่อว่ารักในหลวง มาด่าคนล้มเจ้า ก็ทำให้คนเชื่อว่าจริงได้

ครั้งนี้ก็เหมือนกัน เปิดขึ้นมาเพื่อจะใส่ความว่า ทรท.คือรัฐบาลเลว ปชป.คือรัฐบาลดี แถมยังตามมาปกป้องอีกต่างหากว่าทหารทำดีแล้ว ทหารไม่ทำผิดหรอก อุบัติเหตุเพราะสภาพอากาศ เพราะนั่นนี่

คนที่มาอ่านจะเข้าใจไปว่าอย่างไร? ถ้ามันมีข้อมูลแค่ด้านเดียวแบบนี้ คนทั่วไปก็รับแค่นั้น

มันไม่ใช่แค่เรื่องโกรธหรือเคืองแบบตื้นๆที่ "โดนว่า" แต่มันคือความโกรธความเคืองที่ เห็นชัดๆว่ามีความพยายามโฆษณาชวนเชื่อด้วยการเผยแพร่สารแต่ฝ่ายเดียว ถ้ามีคนกลางๆ มาอ่านฝ่ายเดียว ก็จะซ้ำความคิดไปตามนั้น เมื่อเจอบ่อยเข้าก็จะเชื่อไปตามนั้น

เมื่อมีคนพูดด่าฝ่ายเดียว ผมถึงมาสวนให้มันมีข้อมูลครบสองฝ่าย ไม่อย่างงั้นก็พูดให้มันครบสองด้านแต่แรก

ถ้าผมพูดไม่ครบเอง ผมก็ยอมให้คนอื่นมาสวน ถ้าคนๆนั้นพูดความจริง

ป.ล. แต่ผมก็ไม่เข้าใจว่ามันเกี่ยวอะไรกับปัญหาด้าน "การดีความ" ?


My Blog

By: jackyiii
Symbian
jackyiii's blog
on 17/08/11 11:56 #323086 Reply to:323083 toggle
jackyiii's picture

ตัวคุณเองก็พูดว่าอีกฝ่าย ข้างเดียวบ่อยๆไปนะครับ เท่าที่เห็นผมเห็นมา

By: Thaina
Windows
Thaina's blog
on 17/08/11 12:07 #323091 Reply to:323086 toggle
Thaina's picture

ก็เอาข้อมูลมาสู้สิครับ

ตัวผมเองไม่พูด เพราะไม่มีข้อมูลว่า ฝ่ายผม ไปทำอะไรในแนวเดียวกันกับเรื่องที่ผมด่า

อย่างเช่น สร้างภาพว่าตัวเองรักเจ้า เชิดชูเจ้า แต่เพียงฝ่ายเดียว เพื่อจะเอาเจ้ามาทำลายล้างฝ่ายตรงข้าม ใส่ความว่าฝ่ายตรงข้ามล้มเจ้า อะไรเงี้ย ผมว่าฝ่ายผมไม่ได้ทำ ผมก็ไม่พูด

พยายามสกัดกั้นเทคโนโลยี ปิดประเทศ ก็ไม่นะ

เรื่องบล็อกเว็บ ผมก็ด่าไปตามความรุนแรง ที่น่าด่าที่สุดคือรัฐบาลฝั่งผม มีคนด่าว่าควบคุมสื่อ แต่ยังไม่บล็อกเว็บเท่านี้ ไม่มีเจ้าหน้าที่ออกมาบ่นขนาดนี้ รัฐบาลที่ไปด่าคนอื่นว่าควบคุมสื่อ ทำซะเองแค่ไหน

ใช่ๆ ที่ผมว่าฝ่ายผม "ไม่ได้ทำ" คือประเภท ดีแต่ปาก ว่าแต่เขา อีเหนาเป็นเอง เนี่ย ไม่มีข้อมูลจริงๆ อย่างเช่น "จะมาหนึ่งคนหรือแสนคน"

ผมก็บอกแล้ว การพูดด้านเดียวเพราะผมมีข้อมูลด้านเดียว ผมก็ยอมให้คนอื่นมาพูดให้ครบสองด้านนะ ถ้าข้อมูลเป็นข้อมูลจริง มีเหตุผล มีหลักฐาน แต่ถ้ามันมีข้อมูลแค่ด้านเดียวจริงๆ จะให้ผมไปเมคอะไรมาล่ะ?

แล้วผมค่อนข้างแน่ใจว่าส่วนใหญ่แล้วผมไม่ใช่คนเริ่มก่อน มันต้องมีข้อมูล "อีกด้าน" อยู่ก่อนเพียงด้านเดียวอยู่แล้ว ผมถึงพูดแค่ "อีกด้าน" แค่ด้านเดียว


My Blog

By: superballsj2
In LoveiPhoneWindows
superballsj2's blog
on 17/08/11 14:20 #323116 Reply to:322961 toggle
superballsj2's picture

ในเมื่อคุณเองยังค้านแต่คนที่ว่า ทรท เลย ไม่เคยค้านคนที่ว่า ปชป

แล้วเค้าจำเป็นอะไรที่จะต้องไปค้านคุณ mr_tawan ด้วย?

ใครพูดถึงข้อเสียของ ทรท เป็นไม่ได้ เถียงสุดใจเลยจริงๆ -*-


WoW

By: Thaina
Windows
Thaina's blog
on 17/08/11 15:49 #323137 Reply to:323116 toggle
Thaina's picture

ผมแสดงตัวชัดเจนว่าผมเข้าข้างฝ่ายไหน ไม่เคยออกมาบอกให้ใครห้ามพูด หยุดพูด

ไม่ใช่ออกมาบอกว่าตัวเองเป็นกลาง บอกให้พูดข้อมูลสองด้าน ถ้ากลางจริง ก็ต้องไปค้าน mr_tawan แต่แรกแล้ว ไม่ใช่ปากบอกกลาง แต่ละเว้นฝ่ายใดฝ่ายนึงตลอด เชียร์ฝ่ายนึงตลอด

ก็ประมาณเดียวกันทั้งก๊ก บอกว่าผมกลางๆ นักการเมืองเลวทุกคน ทุกรัฐบาลแย่หมด แต่ถ้าใครพูดด่าแม้ว จะทำเอาหูไปนาเอาตาไปไร่ จะออกมาดริฟท์กันตอนที่มีคนด่า ปชป. หรือด่าอำมาตย์เท่านั้น

กลางสลิ่มหลอกลวงชาวบ้านแบบหมอคนนึง ทำชาติแตกแยกมาเยอะแล้วครับ


My Blog

By: superballsj2
In LoveiPhoneWindows
superballsj2's blog
on 17/08/11 14:24 #323117 Reply to:322816 toggle
superballsj2's picture

ถ้าพูดถึงเรื่อง ฮ. คงต้องสืบไปถึงว่าซื้อใน รบ. ไหน แล้วมั้งครับ (ผมไม่รู้นะว่าซื้อตอนไหน)


WoW

By: Thaina
Windows
Thaina's blog
on 17/08/11 15:56 #323138 Reply to:323117 toggle
Thaina's picture

แบล็คฮอว์คนี่ไม่เกี่ยวเรื่องจัดซื้อล่ะครับ ผมเชื่อมั่นว่ามันดีเพราะมันใช้หลายประเทศ ปัญหาไม่มี

ถ้าจะมีคือเจียดงบบำรุงรักษาดูแลกันแค่ไหน ที่ตกไปสามลำ ฮ.กองทัพทั้งนั้น ฮ.หน่วยกู้ภัยเก่ากว่า ยี่ห้อธรรมดากว่า ยังไม่ตกเลย

ไม่ว่าจะเป็นความผิดของ ฮ. คนดูแล หรือนักบิน มันก็เป็นปัญหากองทัพล้วนๆครับ ไม่ต้องมาอ้างรัฐบาล เพราะตอนสั่งว่าจะเอาอะไร ถ้ารัฐบาลไม่อนุมัติก็เอาปืนขู่

เรือเหาะที่สั่งมาแล้วมันไม่เหาะเป็นความผิดของใคร? รถถังล่องหนที่จ่ายเงินไปแล้วสองล็อตอีกล่ะ?

รัฐบาลคนดี องคมนตรีอดีตพลเอก กวาด GT200 มากี่เครื่อง? ค่ารัฐประหาร ค่าน้ำมันรถถัง ซดไปเท่าไหร่?

ปากด่าแต่รัฐบาล แต่ทหารทุกคนคือคนดีทำเพื่อชาติ มายาคติที่ให้ความผิดพลาดทั้งหมดในโลกนี้มาจากนักการเมือง อำมาตย์คือคนดีหวังดีต่อพวกเรา ก็เป็นผลจากการพูดด่าฝ่ายเดียวซ้ำๆ แบบนี้แหละครับ


My Blog

By: iStyle
In LoveContributorAndroidSymbian
iStyle's blog
on 17/08/11 16:38 #323154 Reply to:323138 toggle
iStyle's picture

แล้วมันมีมาตั้งแต่ยุคไหนกันครับเรื่องพวกนี้? ผมว่าเรื่องทหารเนี่ย เป็นเรื่องที่มีแต่คนด่า แต่ไม่มีคนกล้าแตะ รอดูรัฐบาลนี้ได้เลย ไม่มีใครกล้าหือทหารหรอก-*-

คือ..ผมก็ไม่ชอบเหมือนกับครับ ไอ้ส่วนซอกหลืบของกองทัพเนี่ย แต่ผมว่ามันเป็นเรื่องที่แม้แต่ ทรท ก็ยังไม่กล้าจัดการเลย


May the Force Close be with you.

By: Thaina
Windows
Thaina's blog
on 17/08/11 17:08 #323164 Reply to:323154 toggle
Thaina's picture

บางปัญหามันไม่ใช่เรื่องที่แค่รัฐบาลจะจัดการได้ครับ โวยวายมากนักก็หาโอกาสขี่รถถังมาฉีกรัฐธรรมนูญซะดื้อๆ

อยู่ที่ประชาชนนี่แหละที่ต้องชัดเจน ต้องแยกการสำนึกบุญคุณทหาร(ชั้นผู้น้อย)ที่เสียสละชีวิตปกป้องประชาชน กับความชั่วช้าเลวทรามของทหาร(ชั้นผู้ใหญ่)ที่ต้องตรวจสอบ

ถ้าประชาชนชัดเจนในเรื่องนี้ นักการเมืองก็จะกล้ากำหนดเป็นนโยบาย เป็นวาระของรัฐบาล ถ้ารัฐบาลไม่ทำประชาชนจะกดดัน ถ้าทหารขนปืนมาประชาชนจะลุกขึ้นสู้ ถ้าเป็นแบบนี้ทหารก็จะทำอะไรไม่ได้

แต่ที่ผ่านมาไม่ใช่ เพราะมีมายาคติ สร้างภาพคนดีปกป้องสถาบัน กองทัพปกป้องประชาชน ก็อาศัยช่องว่างนี้ปัดการตรวจสอบได้ตลอดมา

รู้จักใช่มั้ยครับ "ข่าวลือที่ไม่ดีของเราทั้งหมด คือคำโกหกของศัตรู จงเชื่อในท่านผู้นำ แล้วชาติเราจะพ้นภัย" สมัยนี้เปลี่ยนแนวทาง ทำแนบเนียนขึ้น แต่หลักการมันก็ตามนั้นแหละ อ้างสถาบันบ้าง อ้างดินแดนบ้าง อ้างความมั่นคงบ้าง อ้างอะไรก็ได้ให้มีคนกลัวแล้วลุกขึ้นมาปกป้องกองทัพ รัฐบาลที่ได้รับอำนาจมาจากประชาชน ถ้ามีประชาชนลุกขึ้นมาสวนทาง อำนาจนั้นก็ลด

แล้วถึงมีแต่คนด่า แต่เสียงไม่ดังพอ มันก็เท่านั้น มันถึงมีกลุ่มที่โดนเรียกว่า "พวกสลิ่ม" "พวกเฉลิมไทย" หรือ "ชนชั้นกลางน้ำมันมะกอก" ไงครับ จำนวนก็ไม่ได้เยอะ แต่เสียงดัง แล้วก็ได้รับการปลูกฝังมายาคติแบบศูนย์กลางเข้าไปเต็มๆ ออกมาแถด้วยตรรกะป่วยๆ ซาบซึ้งไว้ก่อน ว่าแต่เขาอีเหนาเป็นเอง สองมาตรฐาน ไหลตามน้ำ ในขณะที่คนด่า คนเดือดร้อน ก็เป็นแค่พวกไพร่ชั้นต่ำ โง่จนเจ็บ ไม่รู้อะไร ไม่มีสมอง ถูกซื้อ

ผมพยายามส่วนนึงก็เพื่อเรื่องนี้แหละ


My Blog

By: gondolaz
Android
gondolaz's blog
on 16/08/11 19:44 #322858 Reply to:322811 toggle
gondolaz's picture

"(หนี้ที่ ปชป กู้มา ... เพราะเงินคงคลังถูกผลาญไปกับเรื่องไร้สาระของ ทรท เงินมันก็เลยหมดต้องไปกู้)"

+เยอะๆ เลย... (ปล.ไม่ได้ชอบการเมืองนะ แต่เรื่องนี้...จริง) แล้ว ปชป.ก็เหมือน.... โปรโมทเรื่องนี้ไม่เป็น


Walk Keep Right!!! ร่วมรณรงค์เดินชิดขวา | http://ehhcrub.blogspot.com/

By: John
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
John's blog
on 17/08/11 8:44 #323025 Reply to:322858 toggle
John's picture

ผมว่าเขาก็นำเสนออยู่นะครับ แต่บางคนก็เลือกที่จะไม่สนใจ จนถึงวันสุดท้ายก็ยังมาแถลงออกทีวีเรื่องผลงานรัฐบาลเลย วงเงินกู้ 8 แสนล้าน กู้จริง 4 แสนล้าน วันที่ออกไปเหลือเงินสดในคลัง 4 แสนล้านพอๆ กับหนี้ที่กู้ ถ้ารัฐบาลใหม่ไม่ชอบให้มีหนี้เลยก็เอาเงินสดที่เหลือกันส่วนไว้ใช้หนี้ละกันจะได้เริ่มจาก 0 ใหม่เอา มองในแง่ดี อย่างน้อยก็ไม่ได้เริ่มจากติดลบเหมือนรัฐบาลที่แล้ว (แต่มันมีเงินค้างอยู่ในเงินงบประมานจะเรียกว่า 0 ก็ไม่ถูกนัก)

By: Thaina
Windows
Thaina's blog
on 17/08/11 23:36 #323320 Reply to:323025 toggle
Thaina's picture

สรุปคือ 4 แสนล้านนี่คึอ กู้มาให้รัฐบาลใหม่เป็นหนี้ ส่วนที่เหลือคือผลาญทิ้งหมดแล้วใช่หรือไม่?

การกู้เงินมา จะคืนต้องมีดอกเบี้ยนะครับ ไม่ใช่นึกจะกู้ก็กู้มาเล่นๆ ก็ได้ รัฐบาลกู้เงินต่างชาติ ก็เพื่อลงทุนให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชน แล้วจะได้กำไรเป็นภาษีที่เพิ่มขึ้น

ที่บอกว่ารัฐบาลใหม่มีเงินคงคลังประมาณ 0 นี่บวกดอกเบี้ยที่จะต้องคืนพร้อมหนี้ก้อนนี้ไปหรือยังครับ?

ถ้าเงินคงคลังติดลบจริง แล้วเอามาจากไหนที่ไปจ้างคนมาคิดชั่งไข่ แล้วจ่ายค่าตู้กดน้ำชุมชนแพงเพียบกันล่ะ ถ้าไม่ใช่เงินภาษีที่เก็บได้จากความเจริญรัฐบาลก่อนหน้าทิ้งไว้ แล้วรัฐบาลก่อนหน้ารัฐบาลอภิสิทธิ์จะต้องผลาญงบจนขาดดุลย์มั้ย ถ้าไม่ใช่กว่ารัฐบาลก่อนหน้ารัฐบาลสมัคร+สมชาย มีคนกวาดงบไปเข้ากองทัพเป็นค่ารัฐประหาร

แล้วคนที่กวาดงบประมาณแผ่นดินไปเป็นค่ารัฐประหารได้ จะทำได้อย่างไรถ้าไม่มี "กระดูกเหลือๆ" ไว้จากการบริหารของ "ใครบางคน" ที่มันเลวนักเลวหนา ขนาดว่า "เหลือแต่กระดูก" ยังมีให้กวาดเข้ากองทัพกันอิ่มหนำแล้วเหลือเศษกระดูกเป็นเงินคงคลังได้อีก

"บางคน" ที่ "เลือกที่จะไม่สนใจ" นี่หมายถึงคุณรึเปล่าครับ อะไรที่มาจากฝ่ายนึงก็ว่าดีไปหมดสิ่งทุกอย่าง

ในขณะที่รัฐบาลพรรคนึง มีประวัติเข้ามาแล้วปลดหนี้ IMF แต่รัฐบาลอีกพรรคนึง เข้ามาทีไรก็ทิ้งหนี้กับปัญหารอบด้านให้รัฐบาลอื่นมาแก้ไข ไม่เคยแก้ไขปัญหาประเทศสำเร็จซักอย่าง จะให้ผมคิดยังไงดีล่ะ


My Blog

By: superballsj2
In LoveiPhoneWindows
superballsj2's blog
on 18/08/11 10:46 #323430 Reply to:323320 toggle
superballsj2's picture

"อะไรที่มาจากฝ่ายนึงก็ว่าดีไปหมดสิ่งทุกอย่าง" ==> เหมือนคุณหรือป่าว ^^


WoW

By: Thaina
Windows
Thaina's blog
on 16/08/11 18:17 #322814 Reply to:322788 toggle
Thaina's picture

การถ่วงความเจริญ สกัดกั้นความเจริญที่ต่างชาติจะเอามาแลกเปลี่ยนกับประชาชนในชาติ มันเป็นการรักษาผลประโยชน์ชาติจริงรึเปล่า?

หรือผลประโยชน์ของประชาชนในชาติ ไม่นับเป็นผลประโยชน์ของชาติ? แล้วคนที่ทำงานใน DTac มีพนักงานคนไทยมากมาย ความมั่นคงในอนาคต อัตราเงินเดือน ชีวิตการทำงานของคนเหล่านั้น ไม่ใช่ผลประโยชน์ของชาติรึไง

การรักษาความยุติธรรม หน่วยงานรัฐปฏิบัติตามกติกา ทำให้ต่างชาติมั่นใจว่าไม่มีการเอื้อประโยชน์ให้บริษัทในชาตินอกกติกา มั่นใจที่จะนำเม็ดเงินมาลงทุน จ้างงานคนในชาติ นำเทคโนโลยีมาให้หยิบยืม นับเป็นผลประโยชน์ของชาติรึเปล่า?

นี่ยังไม่นับเรื่องประโยชน์ของการมีคู่แข่งขันนะครับ

ถ้าสมัย ร.5 ท่านคิดแบบคุณ วันนี้คงไม่มีการรถไฟหรอกครับ

ชาติของคุณคืออะไรกันแน่ หมายถึงเฉพาะกลุ่มทุนอำมาตย์เก่าเท่านั้นรึเปล่า ประชาชนคนทั่วไปไม่นับเป็นชาติใช่หรือไม่

เจ้าสัว CP เป็นคนไทยสูบเงินคนไทย ก็ใช่ว่าจะจ่ายคืนให้คนไทยเต็มเม็ดเสมอไป แล้วจะต่างอะไรกับกลุ่มทุนต่างชาติ


My Blog

By: magnamonkun
In LoveWriterAndroidSymbian
magnamonkun's blog
on 16/08/11 21:10 #322890 Reply to:322760 toggle
magnamonkun's picture

ตื๊บไลค์ชื่อนี้เลย ฮ่าๆ

By: vanilapink
AndroidWindows
vanilapink's blog
on 17/08/11 2:58 #322999 toggle
vanilapink's picture

ดิฉันว่าหลายคนหลุดจากเรื่องของ tech news ไปหลายครั้งแล้วนะคะ ถ้าอยากระบายเรื่องความคิดทางการเมืองยังไง ไปที่เว็บไซต์ที่เปิดมาเพื่อเรื่องแบบนี้โดยเฉพาะไม่ดีกว่าเหรอคะ?


I'm not a girl not yet a women.

By: kswisit
In LoveAndroid
kswisit's blog
on 17/08/11 9:01 #323031 Reply to:322999 toggle
kswisit's picture

ถือซะว่าเป็นของแถมครับ ผมเห็นแบบนี้ประจำ

บ้างก็เถียงกันทะเลาะกันจนออกทะเล เพราะอีโก้สูง

บ้างก็เจอคนคุยถูกคอ ผ่านประสบการณ์เดียวกันมา ตบมุกกัน ชวนกันออกทะเล

:)

By: koalaz
Android
koalaz's blog
on 18/08/11 1:55 #323349 toggle
koalaz's picture

ก็ไม่อยากจะโยงเรื่องเสื้อสีนะครับ

แต่ปีที่แล้ว Dtac กับ กสท ยังจูบปากกันอยู่เลย (จำไม่ผิด Dtac เคยให้สัมภาษณ์เชิงว่า การประมูล 2100 จะไม่เกิดก็ไม่เสียหายอะไร)

แล้ววันนี้ Dtac ก็โดนกสท ซัดลงไปกอง พร้อมกับทรู ที่ ณ วันนั้น บอบช้ำที่สุด ขึ้นมาถือไพ่แต้มต่อ กรณี 2100 ไม่เกิด = ="


Inglorious Engineer

By: JPorsh
AndroidSymbianWindows
JPorsh's blog
on 18/08/11 20:59 #323598 toggle
JPorsh's picture

ดราม่า