Tags:
Node Thumbnail

HP เปิดตัวแท็บเล็ต TouchPad ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ จากนั้นก็เงียบหายไปนานมาก แต่เมื่อใกล้วันวางขายเดือนมิถุนายน ข่าวก็เริ่มออกมาอีกครั้ง

Eric Cador ประธานภูมิภาคยุโรปของ HP พูดในเวทีสัมมนาที่เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส เขาบอกว่าในโลกพีซีที่แต่ละยี่ห้อมีความแตกต่างกันน้อย HP ยังเป็นอันดับหนึ่งได้ ดังนั้นในโลกของแท็บเล็ตที่อิสระมากกว่า เราเป็นได้มากกว่าอันดับหนึ่งแน่นอน (เขาบอกว่าจะเป็นอันดับ 1+)

Cador บอกว่า HP เป็นบริษัทเดียวในโลกที่ทำตลาดได้ทั้งภาคธุรกิจและคอนซูเมอร์ และเขาเชื่อว่า TouchPad จะจับตลาดได้ทั้งสองกลุ่มเช่นกัน

Cador ยังให้ข้อมูลว่าพันธมิตรชุดแรกของ HP ในสหราชอาณาจักรที่จะออกแอพบน TouchPad ได้แก่ Last.fm, เคเบิลทีวี Sky และหนังสือพิมพ์ Guardian ส่วนแอพที่จะเปิดตัวบอกว่ามี "หลักพัน"

ที่มา - The Telegraph

Get latest news from Blognone

Comments

By: 077023
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 23 May 2011 - 21:52 #292103
077023's picture

HP มั่นใจจริงแฮะ แต่จะได้ได้มั้ยน๊าาาา IPAD เองก็ขายไปได้เยอะแล้ว


もういい

By: l2aelba
iPhoneAndroid
on 22 August 2011 - 03:53 #324737 Reply to:292103
l2aelba's picture

ใช่ครับ HP ถ้าผมนึกถึงคงนึกแต่เรื่องเครื่องปริ้นอ่ะพวกนี้

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 23 May 2011 - 23:58 #292105
Perl's picture

โม้อยู่ได้ เอ็งหน่ะ ดองเค็มสินค้าเก่งสุดแล้ว

ตั้งแต่ Palm ยัน Slate PC ไม่เห็นออกมาวิ่งในตลาดซักตัว (Slate ยิ่งร้าย เปิดตัวก่อน iPad ซะอีก)..

By: suphkorn on 24 May 2011 - 21:35 #292472 Reply to:292105

555... เห็นด้วย ถ้ามีจริงอย่างที่โม้ก็รีบๆเข็นออกมาให้ซื้อกันได้แล้วนะ ไม่งั้น iPad, Tab, Playbook เค้าจะออกจอสามมิติไปซะก่อนนะคุ๊ณ อยากใช้เหมือนกันแหละจะได้มีตัวเลือกเยอะๆบ้าง

By: Nics
iPhoneAndroidWindows
on 23 May 2011 - 21:58 #292107

1+ นี่ท่าจะจริงแฮะ ขึ้นอยู่กับว่าบวกเท่าไหร 1 หรือ 2 หรือ 3 หรืออาจจะ 10 - -"

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 23 May 2011 - 22:13 #292117 Reply to:292107
Be1con's picture

บวกแบบธรรมดา ไม่ได้หรอก อย่างเห็ดผี ห่วยโคตรเทพ มันต้องบวกแล้วยกกำลัง อนันต์ เลยดีกว่า 555


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: pines
Blackberry
on 23 May 2011 - 21:58 #292108

อันดับหนึ่งในด้าน ?

By: g-man
ContributoriPhone
on 23 May 2011 - 22:03 #292110 Reply to:292108

ความร้อนของเครื่องจนมีชื่อเล่นว่าเห็ดปิ้ง

By: gudome
ContributoriPhoneWindows
on 23 May 2011 - 22:51 #292133 Reply to:292110

+1 กำลังจะเข้ามาตอบแบบนี้เลย

By: thedesp
WriterAndroidWindows
on 23 May 2011 - 23:41 #292150 Reply to:292110
thedesp's picture

เห็ดผี เห็ดเผา เห็ดปิ้ง

เลือกเอาตามใจชอบ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 23 May 2011 - 22:05 #292111 Reply to:292108
PaPaSEK's picture

ผมก็เห็นกระทู้ของ HP ได้ขึ้นเป็นกระทู้แนะนำห้อง Tech ในพันทิพตลอดนะครับ

บางทีเหมาหมดทุกตำแหน่งเลยด้วย

เรียกว่าอันดับหนึ่งได้มั่ยง่ะ

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 23 May 2011 - 22:14 #292118 Reply to:292111
Be1con's picture

อันดับ 1 ด้าน -


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: weapon
AndroidUbuntu
on 23 May 2011 - 22:37 #292126
weapon's picture

คิดถึง iPAQ

By: the mee
iPhoneAndroidWindows
on 23 May 2011 - 22:42 #292129

อย่าไงก็ สู้ ipad ยากคับ แต่หวังว่า มันจะ ช่วยให้โลกคอมพิเตอรืมี สีสรร ขึ้น
บีบให้ apple ต้อง ปล่อยของ และลงทุ่นกะ งานวิจัยมากกว่านี้อีกๆ 555+

By: NarueNuwa
iPhone
on 23 May 2011 - 23:04 #292139
NarueNuwa's picture

จะออกอะไรก็ออกมา แต่อย่าออกเทคโนโลยีจับฉ่ายซำ้ไปซ้ำมาที่ไม่มีจุดเด่นและจุดยืนเป็นของตัวเอง

By: yiam
AndroidSymbianWindows
on 23 May 2011 - 23:21 #292141

คุณอีริค เค้านามสกุลอะไรอ่ะครับ แฮ่ๆ

By: paween_a
Android
on 23 May 2011 - 23:29 #292143
paween_a's picture

(ซ้ำครับ)

By: paween_a
Android
on 23 May 2011 - 23:28 #292144
paween_a's picture

ไม่ฟังเสียงใด ๆ จงแสดงให้ผู้บริโภคเห็น แล้วเขาจะตัดสินใจเองว่าคุณเจ๋งจริงหรือเปล่า

By: Bongbank
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 23 May 2011 - 23:55 #292153
Bongbank's picture

ขี้โม้จัง HP = Hell Product มาจากนรก ร้อนเหมือนอยู่ในนรก

By: NGFar
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 24 May 2011 - 00:23 #292157
NGFar's picture

ดีที่สุดไม่ได้หมายถึงเหมาะสมกับเราที่สุด

By: silkyland
iPhoneAndroidWindows
on 24 May 2011 - 00:22 #292160
silkyland's picture

HP = Help me buy my Product please!

By: myung
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 24 May 2011 - 00:25 #292162 Reply to:292160
myung's picture

ฮ่าๆๆๆ

By: znop
Android
on 24 May 2011 - 00:43 #292165
znop's picture

จุดที่ทำให้ผมตัดสินใจซื้อ ipad2 ไม่ใช่ ios แต่เป็นเรื่องขนาดในการพกพา แบตเตอรี่ 8 ชั่วโมง และโปรแกรมที่มีให้เลือกหลากหลายกว่า

By: touchie
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 24 May 2011 - 02:29 #292199 Reply to:292165

แต่ ipad ไม่ได้สร้างความประทับอะไรให้ผมเลย...เพราะ
1. แอพที่ผมเขียนบน MS Office มันรันไม่ได้
2. มันเสียบ thumb drive หรือ hd ไม่ได้
3. จะจัดการอะไรทีก็ต้องต่อ itune โคตรน่าเบื่อเลย
4. มันทำตัวเป็น client ไม่ใช่เป็น host ได้แบบ win 7
5. ต้องเปลี่ยนขนาดซิมเพื่อใช้กับมันโดยเฉพาะ
6. app บน windows รันบนนั้นไม่ได้ แล้วแอพที่ทำงานลักษณะเดียวกันที่ผมต้องการ ก็ดันไม่มี หรือผมหาไม่เจอก็ไม่รู้ มีแต่แอพของเล่นอะไรก็ไม่รู้
7. ตัวที่มีแต่ wifi มันเสียบ aircard เพิ่มไม่ได้
8. ใช้กับเมาส์ คีย์บอร์ด usb ธรรมดาทั่วไปไม่ได้ ต้องใช้เฉพาะของมัน
9. เข้าเว็บที่มีแต่ flash แล้วมันประหลาดๆ
10. เข้าเว็บที่ req IE6 ไม่ไ่ด้ หรือเข้าได้แต่ทำ ha อะไรไม่ได้เลย... แถมลง windows เป็น Virtual mode ก้ไมไ่ด้อี๊ก...

สรุป ข้อจำกัดมันเยอะเกินไปสำหรับผมนะ

By: LEVY
AndroidSymbianWindowsIn Love
on 24 May 2011 - 03:58 #292212 Reply to:292199
LEVY's picture

ผมก็คิดแบบนั้น ไม่ใช่ข้อจำกัดด้านซอฟแวร์ ฮาร์ดแวร์ก็มากพอกัน

By: blackdemon
Windows PhoneAndroid
on 24 May 2011 - 04:01 #292214 Reply to:292199
blackdemon's picture

เอา tablet ไปเทียบกับ laptop ?? ใช้อะไรคิดครับ เหอะๆ

By: WDbank
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 24 May 2011 - 04:32 #292219 Reply to:292214
WDbank's picture

มีคนชิงตอบไปก่อนละ กำลังจะบอกว่าที่คุณว่ามาทั้งหมด... ซื้อ laptop เถอะครับ


อย่าไปคิดแทนคนอื่น

By: Kaede on 24 May 2011 - 08:24 #292237 Reply to:292214

ผมเห็นคนซื้อ tablet ชอบฝอยว่าดีกว่าสะดวกกว่า laptop บ่อยๆนะครับ พกง่ายกว่า เทรดหุ้นง่ายขึ้น เปิดปุ๊บติดปั๊บ งานพรีเซ้นต์ทันใจ ไม่เหมือนโน๊ตบุ๊คที่ต้องมารอบู๊ท บลาๆๆ

By: nowingnoid
iPhoneAndroidUbuntu
on 24 May 2011 - 08:59 #292242 Reply to:292237
nowingnoid's picture

เขาพูดถึงในแง่ไหนกัน จะให้ความเห็นก็ดูแนวด้วยนะครับ

คนซื้อ Tablet หลายคนที่ผมเจอก็พูดในแนวนี้กัน
เพราะมันอำนวยความสะดวกในงานที่ใช้ ในสิ่งที่มันทำได้อยู่แล้ว
ไม่ได้อำนวย "ความเยอะ" พยายามให้มันตอบสนองในสิ่งที่เขาไม่ได้สร้างมา

ผมขอเปรียบเปรยเป็นรถนะครับ
ให้ PC เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ ส่วน Tablet เป็นมอเตอร์ไซค์
เหมือนคุณ t ข้างบนจะพยายามบอกว่ามอเตอร์ไซค์ ไม่เห็นพาคนทั้งครอบครัวไปเที่ยวได้
ไม่เห็นบรรทุกของเยอะๆ ได้ เบาะไม่เห็นนุ่ม ฟังวิทยุไม่ได้ บลา บลา บลา
ซึ่งทั้งหมดมันไม่ใช่วัตถุประสงค์ที่โรงงาน A เขาสร้างมาตั้งแต่ต้น
แล้วทุกคนก็บอกว่า งั้นคุณก็ไปซื้อรถยนต์สิ

แล้วอยู่ๆ คุณ K ก็มาบอกว่า คนใช้มอเตอร์ไซค์มาฝอยให้คุณฟัง ว่าขี่ง่าย สะดวกใช้เวลารถติด
ก็ทั้งหมดมันคือประโยชน์ที่ใช้ได้จริง เห็นได้จริง ออกแบบมาเพื่อการนี้ และไม่ "เยอะ" เกินไป ที่จะให้สิ่งหนึ่งเป็น

การพยายามให้สิ่งหนึ่งเป็น อะไรที่มันมากเกินไป มันจะไม่ขอแปลกไปหน่อยหรอครับ
ถ้างั้นก็จับมันมายำ มาดับแปลงเองเลยสิครับ เจ้าฮะ จะได้ไม่ต้องไปโวยวายขอใครให้เบื่อเล่น

ปล. ไม่รู้ผลเปรียบเปรยเหมาะสมหรือเปล่านะครับ

By: tra33372
Windows PhoneAndroid
on 24 May 2011 - 11:29 #292301 Reply to:292242

ถูกต้อง

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 24 May 2011 - 04:48 #292222 Reply to:292199
iStyle's picture

ข้อ 10 นั่นไปด่าคนเขียนเว็บครับ


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: nowingnoid
iPhoneAndroidUbuntu
on 24 May 2011 - 06:21 #292228 Reply to:292199
nowingnoid's picture

ดีที่ไม่มีข้อติงว่า... เอาไปใช้รีดผ้าไม่ได้!!

ผมว่า Tablet แต่ละยี่ห้อ แต่ละรุ่น เขาก็ชัดเจนแล้วนะครับ
แถมถ้าไม่รีบซื้อ ขี้คร้านจะมีรีวิวให้อ่านเต็มไปหมด
อะไรทำได้ ทำไม่ได้มันก็ชัดเจนมากอยู่แล้ว
คุณพูดเหมือนคนที่เป็น Power User มาก แต่ทำตัวเหมือนคนใช้ของไม่เป็นเลย

ตกลง Apple ผิด ที่ไม่ทำของได้อย่างใจคุณหรือเปล่าครับ
ถ้ามีแต่คนคิดแบบคุณ ท่าทางเขาจะทำคนผิดหวังไปไม่น้อยเลยล่ะ
แต่ยอดขายเขาก็เยอะมากอยู่นะ หรือเขาหรอกขายคนจำนวนมาก
แล้วยอด iPad 2 ล่ะ ไม่น่าจะขายมากได้นี่นา ถ้าหลอกขาย

ปล. ก็อยากให้มี Tablet ที่ทำได้อย่างที่คุณว่าเหมือนกันครับ
แต่ถ้าตอนนี้มันไม่มี, ยังไม่ใช่, หรือยังไม่มีขาย ไปใช้ Notebook ไปก่อนง่ายกว่าไหมครับ
ผมว่ามันไม่พอดีกับโลกของคุณ ก็ไม่ต้องลำบากไปใช้หรอกครับ iPad น่ะเดี๋ยวอารมณ์ไม่ดีเปล่าๆ ครับ

By: znop
Android
on 24 May 2011 - 06:40 #292229 Reply to:292228
znop's picture

+1 ครบถ้วน

ผมเพิ่งเป็นลูกค้าแอบเปิลก็ครั้งนี้แหล่ะ ไม่ได้ชอบระบบของ ios เพราะมันเอาเข้าได้อย่างเดียว
เอาออกไม่ได้ ถ้าไม่เจลเบรค (รออยู่เหมือนกัน)

จัดการไฟล์ในเครื่องได้น้อยมากถ้าเทียบกับแอนดรอย
แค่จะหาที่สร้างโฟลเดอร์เก็บไฟล์ ยังใช้ร่วมกันระหว่างโปรแกรมยังยุ่งยากเลย

เพราะแนวคิดมันถูกออกแบบมาอย่างงั้นตั้งแต่แรก จะไปว่ามันไม่ได้ ถ้าไม่ใช่ก็อย่าไปใช้มัน

เอารถปิคอัพไปติดอาวุธ แล้วเอามาขายแข่งกับรถหุ้มเกราะจริงๆ
ออกรบจริงยังไงก็แพ้ครับ แต่เอามาขับเล่นๆก็พอได้

By: ipats
ContributorNOOBIn Love
on 24 May 2011 - 11:02 #292291 Reply to:292228

ไม่ใช่ว่าไม่มีครับ วันก่อน เห็น viliv ก็มีครบตามที่เค้าอยากได้เลยนะครับ รัน windows 7 ด้วย


iPAtS

By: nowingnoid
iPhoneAndroidUbuntu
on 24 May 2011 - 11:28 #292296 Reply to:292291
nowingnoid's picture

เราควรแยก Tablet กับ Tablet PC ออกจากกันไหมครับ

ไม่งั้น ผมว่าเหมาได้อีกหลายตัวเลยนะ

ปล. ในความเห็นผมพอดีไม่ได้เหมา Tablet PC ลงไปด้วยครับ
แล้วก็คิดว่า คุณที่โวยวายคนแรก ก็น่าจะไม่ได้หมายถึงเหมือนกัน
น่าจะหมายถึงกลุ่มใน Tablet computers มากกว่า

ผมแยกตามใน Wikipedia ครับ ไปลองดูได้

By: ipats
ContributorNOOBIn Love
on 24 May 2011 - 11:29 #292300 Reply to:292296

Tablet PC มันก็ Tablet นะครับ ถามว่า มันต่างกันอย่างไรละครับ Tablet ก็คือ แบนๆ เป็นก้อนๆ, ถามว่าเหมาได้อีกหลายตัวใช่ไหม ก็ใช่ซิครับ


iPAtS

By: nowingnoid
iPhoneAndroidUbuntu
on 24 May 2011 - 11:38 #292305 Reply to:292300
nowingnoid's picture

งั้นที่ผมบอกไป หรือใน Wikipedia คงไม่มีความหมายอะไรมั๊งครับ
ยังไงมันก็เป็นแบนๆ ก้อนๆ เหมือนกัน งั้นช่างมันเถอะ :) ผมผิดเองแหละครับ ที่รู้ไม่จริง

Tablet computers and tablet PCs

As of 2010, two distinctly different types of tablet computing devices exist, whose operating systems are of different origin.

Older tablet personal computers are mainly x86 based and are fully functional personal computers employing a slightly modified personal computer OS (such as Windows or Ubuntu Linux) supporting their touch-screen, instead of a traditional display, mouse and keyboard. A typical tablet personal computer needs to be stylus driven, because operating the typical desktop based OS requires a high precision to select GUI widgets, such as a the close window button.

Since mid-2010, new tablet computers with mobile operating systems forgo the Wintel paradigm, have a different interface and have created a new type of computing device. These mobile OS tablet computer devices are normally finger driven and use multi-touch capacitive touch screens, instead of the simple resistive touchscreens of typical stylus driven systems (also a standard external USB keyboard can be used). First of these was the iPad, with Samsung Galaxy Tab and others following. In forgoing the x86 precondition (a requisite of Windows compatibility), the new class of tablet computers use a >version of an ARM architecture processor heretofore used in portable >equipment (e.g., MP3 players and cell phones) now powerful enough (especially >with the introduction of the ARM Cortex family) for tasks such as internet >browsing, light production work and gaming.

By: ipats
ContributorNOOBIn Love
on 24 May 2011 - 11:40 #292307 Reply to:292305

Older tablet personal computers - tablet ที่เก่ากว่า

new tablet computerst - tablet ตัวใหม่

ก็แค่ของใหม่ กับของเก่า ผมไม่เห็นเค้าจะบอกว่ามันไม่ใช่ tablet เลยนะครับ ผมอ่านแล้ว เค้าก็บอกแค่ว่า มันมี tablet อยู่ และมัน sub ออกเป็นสองแบบ คือแบบ full function ทำงานได้เหมือนคอมพิวเตอร์ PC กับ mobile OS ซึ่งทั้งสองแบบ มันก็ tablet อยู่ดีครับ เค้าไม่ได้บอกเลยว่า full functional tablet ไม่ใช่ tablet


iPAtS

By: nowingnoid
iPhoneAndroidUbuntu
on 24 May 2011 - 11:56 #292310 Reply to:292307
nowingnoid's picture

ผมก็ไม่ได้บอกนี่ครับว่ามันไม่ใช่ คุณเข้าใจอะไรไปเองหรือเปล่าครับ
ผมแค่บอกว่า ที่ผมอธิบายทั้งหมดนั้น โฟกัสไปที่ Tablet Computer (หรือตัวใหม่)

ฟังให้ดีๆ อีกครั้งนะครับ ผมไม่ได้บอกว่ามันไม่ใช่ ไม่ได้บอกว่าคุณพูดผิดด้วยซ้ำ
ผมแค่บอกว่า ผมโฟกัส โฟกัส และโฟกัสไปที่ ตัวใหม่
เพื่อให้ความเห็นที่อ้างถึง iPad ซึ่งมันคือ Tablet ตัวใหม่ ตัวใหม่ ย้ำว่าตัวใหม่

ไม่มีสักคำเลยที่บอกว่า ไม่ใช่ ไม่ใช่ และไม่ใช่
นั่นคุณพูดเองทั้งนั้นเลยนะ :)

และผมเองก็เคยใช้ Tablet PC ครับ ไม่ใช่ไม่เคย

ผมพูดให้คุณ touchie ฟังว่า

ปล. ก็อยากให้มี Tablet ที่ทำได้อย่างที่คุณว่าเหมือนกันครับ แต่ถ้าตอนนี้มันไม่มี, ยังไม่ใช่,
หรือยังไม่มีขาย ไปใช้ Notebook ไปก่อนง่ายกว่าไหมครับ ผมว่ามันไม่พอดีกับโลกของคุณ
ก็ไม่ต้องลำบากไปใช้หรอกครับ iPad น่ะเดี๋ยวอารมณ์ไม่ดีเปล่าๆ ครับ

นั่นคืออ้างถึงสิ่งที่เขาพูดถึงครับ ซึ่ง Tablet ที่อ้างถึงในกรณีนี้คือ iPad ครับ iPad iPad!!

หรือถ้าจะหมายถึงนอกเหนือกว่า iPad นั้น ก็ต้องเป็น Tablet ที่อยู่ในยุคใกล้เคียงกับ iPad
หรือมีเทคโนโลยีที่สามารถเทียบเคียงกันได้ ในกรณีนี้คือ ARM ไม่ใช่ x86
และใช้ OS ที่เป็น Mobile OS ไม่ใช่ modified personal computer OS ครับ
และในข่าวคือ TouchPad ครับ

เหมือนผมพยายามบอกว่า เรากำลังคุยถึง Smartphone แต่ขอเรียกโทรศัพท์
แต่คุณมาบอกว่า Nokia 3310 มันก็โทรศัพท์เหมือนกัน มันก็ไม่ผิดครับ แต่ไม่ได้คุยเรื่องนั้น

ขอบคุณที่ยอมมาพูดคุยกับผมนะครับ

By: ipats
ContributorNOOBIn Love
on 24 May 2011 - 11:59 #292317 Reply to:292310

ก็คุณบอกว่า "อยากให้มี Tablet ที่ทำได้อย่างที่คุณว่าเหมือนกันครับ" ผมก็บอกว่า มันมี แล้วคุณก็บอกว่า ควรแยก "สิ่งที่ผมบอกว่ามี" ออกไป ผมก็เลยถามไงครับ ว่าจะแยกไปทำไม ในเมื่อ tablet มันก็คือ tablet มันจะใช้อะไรข้างใน มันก็เป็น tablet อยู่ดี

tablet ในยุคนี้ (ยุคใกล้เคียงกับ ipad) ก็มีหลายตัวที่รัน Windows 7 ได้ และทำงานได้ตรงตามที่ด้านบนเค้าอยากได้ แต่ก็ไม่เข้าใจอีกว่า ทำไมคุณต้องบอกว่า tablet คือ ต้อง ARM เท่านั้น, ต้องรัน Mobile OS เท่านั้น ถึงจะเอามาเทียบกับ ipad ได้ คือถ้ามันเจ๋งกว่า ipad ก็คือ มันไม่ใช่ tablet เหรอครับ?


iPAtS

By: nowingnoid
iPhoneAndroidUbuntu
on 24 May 2011 - 12:57 #292327 Reply to:292317
nowingnoid's picture

งั้นไม่เป็นไรครับ ผมยอมแพ้แล้วกัน คุณพูดถูก ผมก็ขี้เกียจพิมพ์แล้วล่ะ

เพราะผมไม่ได้บอกว่าตัวที่คุณพูดไม่ใช่ Tablet และไม่ได้บอกด้วยซ้ำว่าต้องเป็น ARM
หรือถ้าเจ๋งกว่า iPad มันจะไม่ใช่ Tablet ครับ

มีเรื่องอธิบายนิดนะครับ

  1. ผมไม่ได้บอกว่า ควรแยก แต่ผมถาม ผมใช้คำว่า
    "เราควรแยก Tablet กับ Tablet PC ออกจากกันไหมครับ ไม่งั้น ผมว่าเหมาได้อีกหลายตัวเลยนะ"
    -- ผมพูดแบบนี้ เพราะผมพยายามจะบอกว่า สิ่งที่เราพูดกัน และคุณอ้างถึงนั้น มันคนละขอบเขตการสนทนากัน
    ไม่ได้บอกว่ามันผิดครับ มันถูกต้อง และผมก็นำข้อมูลมาให้ดูด้วยซ้ำว่ามันมี
    (เหมือนผมชี้ไปที่หมากลุ่มหนึ่ง ผมบอก หมามีสีขาว อยู่ๆ ก็มีคนแบบคุณ เดินมาบอกว่า หมามันไม่ได้มีแค่สีขาวสักหน่อย ผมไม่เถียงครับ ว่ามันผิด แต่ในสิ่งที่เรากำลังพูดถึง ณ เวลานี้ มันไม่ใช่สิ่งนั้น)

  2. ย้อนกลับไป คำว่า "อยากให้มี Tablet ที่ทำได้อย่างที่คุณว่าเหมือนกันครับ"
    มันก็คงเป็นข้อผิดพลาดของผมที่ใช้คำว่า Tablet ที่คุณหวงแหน ผมควรจะใช้คำว่าอะไรดีครับ
    Modern Tablet หรือ iPad หรือ Android Tablet หรืออะไรดี
    ผมไม่เก่งภาษาซะด้วย แค่ตั้งใจพิมพ์ให้ถูกต้องทุกตัว ก็เหนื่อยแล้ว! เลยไม่รู้ใช้คำว่าอะไรดี
    พิมพ์มันส่งๆ ให้ครอบคลุมประเด็น เพราะคิดว่าคนเราน่าจะพอนึกออกได้น่ะครับ
    แต่ไม่นึกเลยว่าจะเป็นประเด็นให้คุณขุดขึ้นมาได้ถึงขนาดนี้

  3. คุณบอกว่าจะแยกไปทำไม ในเมื่อ Tablet มันก็คือ Tablet
    ผมไม่ได้เถียงเลยสักคำ และพยายามบอกให้คุณฟังว่า ผมกำลังหมายถึงอะไรในบทสนทนานี้
    และยังยกอ้างอิงมาให้คุณอ่านซ้ำถึง 2 ครั้ง ไม่รู้ว่าคุณได้อ่านมันไหมนะครับ เพราะคุณคงรู้อยู่แล้ว
    และอาจไม่สนใจก็ได้

  4. ผมอ้างคำว่า Tablet ในยุดนี้ เพราะผมกำลังพยายามชี้ให้มากขึ้นว่า ผมกำลังพูดถึงอะไร (ในบทสนทนานี้)
    ผมจึงต้องดึงคำว่า ARM, x86, PC OS และ mobile OS เข้ามาด้วย เพื่อแยกแยะ
    ผมตั้งใจแยกมันออกให้ชัด เพื่อพูดคุย คุณกลับบอกว่า จะไปแยกมันทำไม
    ผมแยกเพื่ออธิบายครับ ให้ชัดเจน คนเรามีปัญญา มันรวมได้อยู่แล้วครับ
    แยกให้เห็นชัดเจน ไม่ได้แยกเพื่อบอกว่าผมถูก หรือคุณผิด ผมแยกเพื่อให้สื่อได้ตรงขึ้นครับ

  5. คุณบอกว่า "ถ้ามันเจ๋งกว่า iPad ก็คือมันไม่ใช่ Tablet" ผมขอไม่ตอบนะครับ
    เพราะมันไม่ใช่คำพูดผม และไม่เคยอยู่ในความคิดผมเลย คุณคิดของคุณเอาเอง

ผมรักทุก Technology ครับ และ Tablet ก็เป็นสิ่งที่ผมชอบมากๆ
เพราะมันทำให้การทำงานหลายอย่างสะดวกขึ้น ถ้าได้อ่านความเห็นผมหลายๆ อัน
ผมก็พยายามบอกว่า อย่ามีอคติกับเทคโนโลยี เพราะมันก็เป็นแค่สิ่งที่มันเป็น
และอยากให้ยอมรับมันในแบบที่มันเป็น ซึ่งทั้งหมดก็เป็นเพียงมุมมองของผม
คนอื่นๆ ก็คิดในแบบของเขาได้ครับ ผมไม่ยัดเยียดอยู่แล้ว
และผมไม่เคยคิดว่าอะไรเจ๋งกว่าอะไร เพราะในที่สุด บางเวลาเราอาจใช้ของไฮเทคไม่ได้
ต้องไปพึ่งของที่ล้าสมัยไปแล้ว นั่นล่ะครับ ยั่งเรียกได้ไหม ว่าอะไรเจ๋งกว่าอะไร

ผมพยายามเปิดมุมมองให้กว้างขึ้น และยอมรับที่คุณพูดครับ
และพยายามอธิบายว่า ผมกำลังพูดถึง หมายถึงอะไร ซึ่งไม่ได้แปลว่ามันจะเป็นจุดสิ้นสุดของอารยธรรม
ผมไม่ได้ตัดสินโลกใบนี้ ว่าถ้าผมเรียกแบบนั้น แบบนี้แล้ว มันคือถูกต้อง
คำว่า Tablet ผมเองก็ไม่ได้คิดเองด้วยซ้ำ เพราะฉนั้นอนาคตมันอาจแตกแขนงออกไป
และความหมายของมันก็อาจกว้างขึ้นก็ได้ แต่โดยรวมเหมือนที่คุณบอกครับว่า มันคือ Tablet
งั้นคอมพิวเตอร์ ก็คือ คอมพิวเตอร์ แล้วผมควรทำไงครับ ถ้าผมจะพูดถึงจุดเฉพาะจุดๆ หนึ่งของคอมพิวเตอร์
โดยใช้คำว่าคอมพิวเตอร์ แปลว่าผมหมดสิทธิ์ใช่ไหมครับ ต้องเรียกให้ถูกใช่หรือเปล่า
ผมต้องเหมารวม ENIAC ไปด้วยไหม แล้วคนจะเข้าใจผิดหรือเปล่าว่าผมกำลังหมายถึงเครื่องโบราณ
ในขณะที่เรากำลังสนทนากันเรื่อง Quantum Computer

อย่างที่บอกเหมือนเดิมครับ แต่ขอขยายให้ชัดคือ ผมกำลังพูดถึง Tablet ในบทสนทนานี้
ไม่ใช่ Tablet ทั้งหมดในโลกใบนี้ ผมไม่ได้คิดว่ามันไม่ใช่ ไม่ได้พูดด้วยซ้ำ
และผมก็อ้างอิงจาก Wikipedia ก็เพราะมันมีทั้งสองอย่างเหมือนกัน

ถ้าจะถามว่าควรแยกสิ่งที่คุณบอกว่ามีออกไปไหม ฟังให้ชัดๆ นะครับ
ผมไม่มีอำนาจไปแยกอะไรที่สังคม หรือโลกกำหนดเอาไว้ทั้งนั้น
แต่ผมไม่มีสิทธิบอกเลยหรอครับ ว่าสิ่งที่พูด กำลังอ้างถึงอะไร น่าจะหมายถึงอะไร
เขาคุยอะไรกันอยู่ ผมก็แค่พูดในสิ่งที่เราคุยกันอยู่ ไม่ใช่สิ่งที่ผมคิด (เอ๊ะ หรือผมทำแบบนั้น)

เอาเป็นว่าผมยอมแพ้แล้วกัน จะเป็นอะไรก็ช่างมันเถอะครับ :)
ผมใช้มาตรฐานที่มีแหล่งอ้างอิง เพื่อระบุและแยกแยะให้มันเข้าใจได้ง่าย และชัดเจน
เพราะว่าถ้าเหมารวมไป คำตอบมันมีอยู่ในตัวแล้ว ก็คงไม่ต้องมาต่อความยาวสาวความยืดกัน

ผมยกให้คุณครับ คุณพูดถูก ผมมั่วเองที่ใช้คำว่า Tablet โดยไม่ระบุให้ดี (ทั้งที่อ้างอิงทีหลังแล้วนะ)

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 24 May 2011 - 08:36 #292239 Reply to:292199
PaPaSEK's picture

พลาดตั้งแต่ข้อ 1 แล้วก็ไม่ได้อ่านอะไรต่อแล้ว เพราะรู้สึกได้ว่าตอบโดยอคติ

By: tanit9999
iPhoneAndroidUbuntu
on 24 May 2011 - 09:30 #292247 Reply to:292239
tanit9999's picture

ถึงจะว่าเค้าอคติแต่ถ้ามี tablet ทำได้ตามที่เค้าว่านั้นได้ขึ้นมาก็โอนะ อิอิ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 24 May 2011 - 11:55 #292313 Reply to:292247
PaPaSEK's picture

จริงครับ

แต่ขอบอกว่าถ้ามีตามนั้นจริงผมก็คงใช้ Laptop อยู่ดี

ตอนนี้เข้าใจตัวเองแล้วว่าชอบปุ่มที่มันเด้งได้มากกว่า

By: mk
FounderAndroid
on 24 May 2011 - 09:53 #292252 Reply to:292199
mk's picture

TouchPad มันก็ทำที่ว่ามาไม่ได้นี่ครับ

By: ipats
ContributorNOOBIn Love
on 24 May 2011 - 11:25 #292298 Reply to:292199

ขอแย้งความเห็นบนๆ ที่บอกว่าเอา tablet ไปเทียบ notebook, ไม่มี tablet แบบนั้นหรอก ฯลฯ นะครับ (ขอรวมเป็นความเห็นเดียวเลยละกัน)

tablet ที่ผมคิดว่าผ่านข้อจำกัดของคุณ touchie นั้น เกิดมาเกือบสิบปีแล้ว (ก่อนจะมี ipod ซะอีกมั๊ง ไม่ต้องพูดถึง ipad) แน่นอนว่า มันไม่ใช่ตัว TouchPad นี้ และเราคงจะคุ้นกับมันดี ในชื่อ Tablet PC บางคนอาจจะแย้งว่า มันไม่ใช่ Tablet .. จะไม่ใช่ได้ยังไง ก็ชื่อมันบอกอยู่ อย่าลืมว่า การที่มันเป็น Tablet ไม่ใช่เพราะแค่ว่า มันรัน iOS หรือ Android (หรือ Mobile OS อื่นๆ) Tablet (PC) ในยุคแรก อาจจะขาดคุณสมบัติบางอย่าง เช่นเรื่อง Instant On หรือ น้ำหนักที่มากกว่า Tablet ยุคนี้ แต่มันก็เป็น Tablet ครับ มันมี USB, เสียบ Thumbdrive ได้, ต่อ mouse, keyboard แบบธรรมดาได้ ต่อ aircard ได้ มี virtual machine ฯลฯ

definition ของผม tablet คือ คอมพิวเตอร์พกพา อะไรก็ตาม ที่มันใช้งานแบบหน้าจอแบนๆ ได้ มันจะหมุน จะกาง จะสไลด์ อะไรออกมาได้ก็อีกเรื่องนึง แต่ถ้ามันหยิบไปไหน มาไหนได้ ทำงานบนหน้าจอได้ ก็ถือเป็น tablet แล้ว

ส่วน tablet ที่น้ำหนักเบาหน่อย และลักษณะคล้ายในยุคปัจจุบัน ก็ยังมีอีกหลายตัว เช่น oqo ที่ขายมาห้าหกปี (ยังใช้ XP อยู่เลย) จนบริษัทเจ๊งไปแล้ว ใหม่ๆ หน่อย ก็ fujitsu T-series หรือจะเป็น viliv พวกนี้ รัน Windows 7 หมด ทำงานได้เหมือน notebook แต่ผมไม่ classify มันว่าเป็น notebook หรอก เพราะลักษณะมันคือ tablet หรือ umpc หรือ hybrid มากกว่า

สรุป Tablet != iPad นะครับ


iPAtS

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 24 May 2011 - 12:02 #292318 Reply to:292298
PaPaSEK's picture

ใช่เลยครับ ตั้งแต่เริ่มยุค iPad ปุ๊บคำว่า Tablet ก็เริ่มมีรูปแบบใหม่

ซึ่งจริงๆ แล้ว Tablet มันเริ่มมาตั้งแต่ยุค Tablet PC แล้วและมันก็ทำงานได้ใกล้เคียงกับ PC ด้วย

ขอแนะนำสินค้าเก่าๆ จาก HP ที่เกี่ยวข้อง "HP Slate 500"

น่าจะทำงานได้พอๆ กับ PC เพราะใช้ CPU ที่เป็น x86 ด้วย

ปล.สงสัยโลกลืมไปแล้ว ;3;

By: ipats
ContributorNOOBIn Love
on 24 May 2011 - 12:15 #292324 Reply to:292298

อันนี้เอามาฝาก เผื่อมีคนบอก อยากได้ OSX Tablet .. ก็ไม่ใช่ว่ามันจะไม่มี http://www.youtube.com/watch?v=vs2CSv4tscI


iPAtS

By: baanmaew on 24 May 2011 - 14:10 #292347 Reply to:292199

มันไม่ใช่ข้อจำกัดของ iPad หรอก หากแต่ความต้องการของคุณมันไม่ตรงคุณสมบัติของ iPad มากกว่ามั้ง

By: znop
Android
on 24 May 2011 - 00:46 #292166
znop's picture

แล้วอีกอย่างนึง window phone7 ออกมาแล้วยังดูง่อยๆอยู่ hp ยังไม่ออกอะไรมาเลยกล้าพูดอย่างงี้ก็เกินไปครับ

By: graphic72 on 24 May 2011 - 00:57 #292169
graphic72's picture

555 รู้สึกว่าจะมีแต่คนปลื้ม HP ทั้งนั้นเลยนะ

By: SuPPy
AndroidWindows
on 24 May 2011 - 01:28 #292178 Reply to:292169

เพราะ HP ทำตัวน่ารัก พวกเราเลยรัก HP หึหึ

By: Songfondue
iPhone
on 24 May 2011 - 01:03 #292170

iCador เอ๊ยย..

By: mcimike on 24 May 2011 - 01:47 #292182 Reply to:292170
mcimike's picture

โดนใจ

By: jadezy
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 24 May 2011 - 01:36 #292180

ลดราคาเลยซิ ซื้อแน่นอน

By: Sabrekun on 24 May 2011 - 01:58 #292186
Sabrekun's picture

ก็อย่าให้ดีแต่ปากละกัน = _=)a จะรอดูสินค้า

By: WDbank
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 24 May 2011 - 04:36 #292220
WDbank's picture

จะรอดูว่าจะตกม้าลงมาตายยังไงครับ


อย่าไปคิดแทนคนอื่น

By: znop
Android
on 24 May 2011 - 06:56 #292230
znop's picture

moto xoom เปิดตัวมาฮือฮามาก พํฒนาต่อยอดจากแอนดรอยมือถือให้เหนือขึ้นไปอีก

แต่ราคาเครื่อง honeycomb ดิ่งมาก เพราะโปรแกรมยังไม่หลากหลายพอ
ต้องให้เวลาคนทำโปรแกรมออกมาอีกระยะหนึ่ง มันถึงจะน่าใช้ครับ

hp เอา webOS จาก palm มาแล้ว ถ้าไม่หาแนวร่วมจากนักพัฒนาโปรแกรม
ก็ซ้ำรอย palm pre แหล่ะครับ

By: myung
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 24 May 2011 - 07:49 #292236
myung's picture

ยี่ห้อนี้ไว้ใจ Printer ได้อย่างเดียว

By: shikima
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 24 May 2011 - 10:14 #292260 Reply to:292236

Printer ผมยังไม่ไว้ใจเลย

By: nevermore
Windows PhoneAndroidUbuntuWindows
on 24 May 2011 - 10:36 #292277 Reply to:292260
nevermore's picture

ผมก็ไม่ไว้ใจครับ

ถูกๆ หน่อยก็เลือก Epson

เอาแพงๆ ก็หันไปหา Kyosera sera เอ้ย

Kyocera Mita

By: nowingnoid
iPhoneAndroidUbuntu
on 24 May 2011 - 09:06 #292243
nowingnoid's picture

เมื่อผู้ผลิตคูโบต้า ประกาศท้าทายฟีโน่ บนสมรภูมิยอดขายอันดับ 1 (และ +)

By: toooooooon
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 24 May 2011 - 13:28 #292337

เห็นผี ล้นหลามเหมือนเดิม ห้าๆๆๆ

By: khajochi
WriteriPhoneIn Love
on 24 May 2011 - 14:26 #292349
khajochi's picture

เห็นคนตอบกันยาวๆ อ่านดูแล้วก็เรื่องเดิมๆ


แฟนพันธุ์แท้สตีฟจ็อบส์ | MacThai.com

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 24 May 2011 - 14:37 #292353

เขาอาจจะมั่นใจใน WebOS ที่ซุ่มพัฒนาอยู่ก็ได้มั้งครับ

By: Ford AntiTrust
ContributorAndroidBlackberryUbuntu
on 24 May 2011 - 15:26 #292375
Ford AntiTrust's picture

เห็ดผี กับ คอมพัง นี่ผมขออยู่ห่างๆ ครับ กลัว ><

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 24 May 2011 - 16:34 #292408 Reply to:292375
PaPaSEK's picture

คอมพังโดนเห็ดผีซื้อไปแล้ว

ชื่อเต็มๆ คือ เห็ดผี คอมพัง (HP Compaq) คุณสมบัติคือ เอาความห่วยในด้านฮาร์ดแวร์ของเห็ดผีมารวมกับความห่วยทางด้านซอฟแวร์ของคอมพัง (ห่วยตั้งแต่ไบออสเป็นต้นไป)

ข้อมูลนี้ไม่ได้นั่งเทียนหรืออคติครับ เป็นไปตามสถิติของอุปกรณ์ที่ทำงาน

ถ้าเป็น Laptop ของ HP จอมักจะไปก่อนเป็นอันดับแรก

By: zerntrinos
ContributorAndroidWindows
on 24 May 2011 - 16:40 #292410 Reply to:292375
zerntrinos's picture

+1


เวลาดูสาวชอบดูสาวขาวๆ Sex Sex เวลาดู Notebook ชอบแบบ"ถึกๆดำๆ"

Twitter : @Zerntrino
G+ : Zerntrino Plus