Tags:

นอกจากที่คุณสตีฟ จ็อบส์จะพูดว่าแท็บเล็ต 7 นิ้วเล็กเกินไป ไม่มีทางสำเร็จในงานแถลงผลประกอบการไตรมาสของบริษัทแล้ว เขายังได้พูดถึงโนเกีย กูเกิล และไมโครซอฟท์ด้วย ดังนี้

ประเด็นแรก แอปเปิลตั้งเป้าที่จะแข่งขันในตลาดสมาร์ทโฟนระดับบน (high-end market) โดยเฉพาะ โดยแอปเปิลไม่ต้องการเป็นเหมือนโนเกียที่เป็นผู้นำในตลาดโทรศัพท์มือถือทั่วโลกด้วยราคาเครื่องที่ถูกกว่า เขายังเน้นว่า "พวกเราไม่รู้วิธีการที่จะผลิตสมาร์ทโฟนที่เยี่ยมยอดในราคาเพียง 50 ดอลลาร์ว่าทำได้อย่างไร" นอกจากนั้นคุณจ็อบส์ยังกล่าวเสริมว่า ส่วนใหญ่ผู้ผลิตรายอื่นไม่รู้จักซอฟต์แวร์เป็นอย่างดี ซึ่งทำให้พวกเขามีความแตกต่าง [จากแอปเปิล] อย่างชัดเจน - Electronista

ประเด็นที่สอง กูเกิลกำลังแสดงถึงความไม่จริงใจขณะที่กูเกิลพยายามป่าวประกาศว่าแพลตฟอร์มเปิดอย่าง Android โดยคุณจ็อบส์ได้กล่าวหากูเกิลว่าเลี่ยงที่จะแก้ปัญหาที่แท้จริงของ Android คือ "การแยกส่วน" (ต้นฉบับใช้ fragmentation) ของแพลตฟอร์มแต่ละเวอร์ชัน ส่วน Windows (ในบริบทนี้หมายถึง Windows Phone 7?) นั้นถึงจะเปิดกว้างในการซัพพอร์ตฮาร์ดแวร์อื่นก็จริงแต่ก็ยังมอบประสบการณ์ [การใช้งาน] ที่สอดคล้องกัน [ระหว่างฮาร์ดแวร์แต่ละค่ายผู้ผลิต] ซึ่ง Android ไม่สามารถทำได้เลย เนื่องจากมีการปรับแต่งส่วนติดต่อผู้ใช้ให้กับสมาร์ทโฟนแต่ละรุ่นมากเกินไป

คุณจ็อบส์ได้ยกตัวอย่างแอพพลิเคชันหนึ่งคือ TweetDeck ที่มีปัญหาในการพัฒนาให้เข้ากับองค์ประกอบของ Android ที่แตกต่างกันกว่า 100 รูปแบบและต้องให้เข้ากันได้กับส่วนติดต่อผู้ใช้ของฮาร์ดเแวร์ที่แตกต่างกันถึง 244 แบบ ในขณะนักพัฒนาแอพฯ บน iPhone นั้นคิดเพียงแค่ว่าจะให้แอพฯ ทำงานได้บน iOS 3 หรือ 4 และจะพัฒนาฟีเจอร์ให้ดีขึ้นได้อย่างไรเท่านั้น โดยที่ไม่ต้องสนใจประเด็นเรื่องความเข้ากันได้เหมือนที่จะต้องทำกับ Android

คุณจ็อบส์ได้กล่าวสรุปว่า "แพลตฟอร์มแบบเปิดไม่จำเป็นที่จะต้องชนะเสมอไป" - Electronista

Comments

By: GeBaN
GeBaN's blog
on 19/10/10 10:29 #221950 toggle
GeBaN's picture

อ้าวคราวนี้มาแปลก ชม Windows ด้วย อย่างงี้ สงสัยว่าตาจ๊อบ กับ บิลเกต ไปกินข้าวด้วยกันมาหรือเปล่าเนี่ย :p

By: bean3g
Windows PhoneUbuntu
bean3g's blog
on 19/10/10 10:51 #221963 toggle
bean3g's picture

MS ถือครองหุ้น Apple อยู่ เขาตีกันหรือตบจูบ ก็เป็นเรื่องของคู่ผัวตัวเมีย ส่วน Android เป็นคู่แข่งของครอบครัวนี้

By: enormityboy
iPhone
enormityboy's blog
on 19/10/10 11:21 #221983 Reply to:221963 toggle
enormityboy's picture

+1 สาวกบางคนอาจไม่รู้

By: pizzicato
ContributoriPhoneUbuntu
pizzicato's blog
on 19/10/10 11:58 #221997 Reply to:221983 toggle
pizzicato's picture

เค้าขายไปหมดแล้วคับ ตอนนั้นที่ถือเพราะต้องการช่วย AAPL ที่กำลังจะขาดทุนล้มละลาย ตอนสมัยจ๊อบส์ไม่อยู่ เรียกได้ว่า AAPL ติดหนี้บุญคุณก็ไม่เชิง เพราะ MSFT กำไรจากการซื้อและขายหุ้น AAPL ครั้งนั้น มูลค่าร่วมๆ หลายล้าน USD คับ : )


positivity

By: intendr
intendr's blog
on 19/10/10 14:13 #222055 Reply to:221997 toggle
intendr's picture

+1 พวก anti สาวกบางคนอาจไม่รู้

By: pd2002
pd2002's blog
on 19/10/10 15:15 #222091 Reply to:222055 toggle
pd2002's picture

+1 คนนอกก็เลยได้รู้เรื่องที่สาวกและ anti สาวกไม่รู้ไปด้วยพร้อมๆกัน

By: MrWhisper
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
MrWhisper's blog
on 19/10/10 15:36 #222102 Reply to:222091 toggle
MrWhisper's picture

+1 !!!

นี่แหละคือจุดสุดยอด


[ JIRAYU.IN.TH ]

By: melloz
iPhone
melloz's blog
on 19/10/10 15:32 #222099 Reply to:222055 toggle
melloz's picture

+1


"The secret of success in life is to be ready for your opportunity when it comes."

By: tunnnnnn
iPhoneSymbian
tunnnnnn's blog
on 20/10/10 6:15 #222434 Reply to:222099 toggle
tunnnnnn's picture

= 5

By: jobb
jobb's blog
on 19/10/10 11:45 #221993 Reply to:221963 toggle
jobb's picture

เรื่องนี้ผมก็สงสัยมานาน ลองค้นๆดู ก็ยังเห็นมีเถียงกันเรื่องความถูกต้องของข้อมูลอยู่นะครับ แต่ผมรู้สึกว่าส่วนใหญ่จะบอกว่า MS ขายหุ้นเกือบทั้งหมดไปแล้วตั้งแต่ปี 2003 คาดว่า MS น่าจะมีหุ้นใน Apple เหลือแค่ 0.0046% เท่านั้น ซึ่งถือผ่านกองทุนอีกต่างหาก ถ้าเป็นจริง คงแทบไม่มีอำนาจในบริษัทเลย

By: mk
FounderAndroidRed HatWindows
mk's blog
on 19/10/10 23:16 #222310 Reply to:221993 toggle
mk's picture

หุ้นชุดนั้นเป็นหุ้นบุริมสิทธิ์ครับ ไม่มีสิทธิ์ออกเสียงอยู่แล้ว


my disclaimer

By: xgh
AndroidUbuntu
xgh's blog
on 19/10/10 13:29 #222036 Reply to:221963 toggle
xgh's picture

มองอีกมุมนึงคือ Apple ไม่เห็น Microsoft อยู่ในสายตาสินะ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
PaPaSEK's blog
on 19/10/10 10:53 #221969 toggle
PaPaSEK's picture

"ที่เยี่ยมยอมในราคา"

By: iheresss
iPhoneWindows PhoneWindows
iheresss's blog
on 19/10/10 10:53 #221970 toggle
iheresss's picture

Jobs น่าจะสะกดว่า จ็อบส์ (บ-ใบไม้) มากกว่านะครับ

By: nuntawat
WriterAndroidWindows
nuntawat's blog
on 19/10/10 15:35 #222100 Reply to:221970 toggle
nuntawat's picture

แก้แล้วครับ ตอนขึ้นข่าวรีบพิมพ์ :D

By: alcanfane
iPhoneAndroid
alcanfane's blog
on 19/10/10 11:01 #221972 toggle
alcanfane's picture

ตรงนาทีที่ 5:23 ใน engadget จ๊อบส์ กล่าวว่า เค้าพูดถึง closed system นะครับ

closed systems don't always win- look at Microsoft's Plays For Sure model.

www.engadget.com/2010/10/18/apples-q4-earnings-are-out-records-set-for-revenue-earnings


อยากหลั่นล้า เหมือนปลาทอง

By: mk
FounderAndroidRed HatWindows
mk's blog
on 19/10/10 23:17 #222311 Reply to:221972 toggle
mk's picture

เอ แล้ว FairPlay DRM ของแอปเปิลมันต่างจาก PlayForSure ยังไงหว่า


my disclaimer

By: alcanfane
iPhoneAndroid
alcanfane's blog
on 20/10/10 0:03 #222354 Reply to:222311 toggle
alcanfane's picture

ผมว่าก็ไม่ต่างกันครับ

ผมไม่มีปัญหาเรื่อง ระบบปิด หรือเปิดครับ หรือยังไงครับ

ผมแค่เหนข่าวเขียนไม่เหมือนกับที่ผมอ่านเจอมาครับ


อยากหลั่นล้า เหมือนปลาทอง

By: pairoj
Ubuntu
pairoj's blog
on 19/10/10 11:53 #222005 toggle
pairoj's picture

เขายังเน้นว่า "พวกเราไม่รู้วิธีการที่จะผลิตสมาร์ทโฟนที่เยี่ยมยอมในราคาเพียง 50 ดอลลาร์ว่าทำได้อย่างไร" ผมจะตีความว่า สตีฟ จ็อปส์ ยอมแพ้ Nokia ในด้านราคาได้รึเปล่าครับ หรือแค่จะบอกว่า ยังไง apple ก็จะขายของแพง

By: lawender
ContributoriPhoneWindows PhoneUbuntu
lawender's blog
on 19/10/10 12:11 #222010 Reply to:222005 toggle
lawender's picture

ผมว่า ท่านศาสดา กำลัง "แดกดัน" ครับ

By: bricker
Contributor
bricker's blog
on 19/10/10 13:00 #222020 Reply to:222005 toggle
bricker's picture

ต้นฉบับภาษาอังกฤษ

Q: What about the market share play for the iPhone?

SJ: Our goal is to make the best product — not to be the biggest. Nokia is the biggest. They’re good at that. We don’t want to be them, we want to be like us and make the best products. In our part of the market, Android is our biggest competitor. They out-shipped us in the June quarter while we were gearing up for iPhone 4. The numbers are out yet for last quarter, but we’ll see how we did. “We don’t know how to make a great smartphone for $50.”

"เป้าหมายของ Apple คือผลิตสินค้าที่ดีที่สุด - ไม่ใช่ต้องการมี Market share มากที่สุด - Nokia มี Market Share ที่มากที่สุด - พวกเขาเก่งเรื่องเรื่องนั้น - เราไม่ต้องการเป็นอย่างพวกเขา - เราต้องการเป็นตัวเรานี่แหละ ผลิตสินค้าที่ดีที่สุด"

By: netfirms
iPhoneAndroidWindows
netfirms's blog
on 19/10/10 12:08 #222009 toggle
netfirms's picture

ก็เห็นพูดแบบเดิมเดิมทุกครั้ง


กินตับทำให้ร่างกายแข็งแรง

By: joomla
iPhoneUbuntu
joomla's blog
on 19/10/10 12:38 #222017 toggle
joomla's picture

เรื่องสัญญาณหาย กระจกแตกง่าย แถ..เอ้ยแก้ปัญหาจบหรือยัง


v___v

By: bricker
Contributor
bricker's blog
on 19/10/10 12:46 #222018 Reply to:222017 toggle
bricker's picture

สัญญาณหายแต่ไม่มีผลต่อการใช้งานในไทยเลยครับ ทั่วโลกเลยนั่นแหละครับ นอกจาก AT&T ในอเมริกาบางพื้นที่เท่านั้น เพราะ เครือข่ายมันห่วยเอง กฎหมายบางรัฐต้องขออนุญาติติดตั้งเสานานถึง 3 ปี / กระจกแตกเพราะอะไรละครับ อยู่ดี ๆ มันไม่ได้แตกนะครับ

By: joomla
iPhoneUbuntu
joomla's blog
on 19/10/10 13:15 #222028 Reply to:222018 toggle
joomla's picture

มันเป็นอะไรที่อธิบายยาก ไม่มีเหตุผล พออธิบายอะไรออกมามันก็จะเข้าสู่วังวน แล้วจะมีคนออกมาบอกว่าเลิกแสดงความคิดเห็นแบบเสียดสีกันเสียที


v___v

By: kritapas.t
iPhoneAndroidBlackberry
kritapas.t's blog
on 19/10/10 13:47 #222048 Reply to:222028 toggle
kritapas.t's picture

เรื่องปัญหาสัญญาณ เห็นด้วยครับที่ว่า เกิดอาการสัญญาณตกจริงๆ ถ้าอยู่ในบริเวณพื้นที่ในไทย ที่สัญญาณไม่ดีก็ลดเป็นธรรมดา เพราะเราเลือกจะอยู่ในพื้นที่ ที่สัญญาณดีๆไม่ได้เสมอไป แต่ถ้าเทียบกับรุ่นก่อนหน้านี้แล้ว สัญญาณที่อยู่ในพื้นที่เดียวกัน ระหว่าง iPhone 4 และ iPhone 3GS แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด เช่น ในลิฟต์ หรือ ภายในอาคาร

ส่วนเรื่องของ วัสดุ(กระจก) ภายรอบๆตัวเครื่องนั้น มีความคลุมเคลืออย่างเห็นได้ชัด ที่ด้านหน้าวัสดุกระจกเป็นแบบ กระจกเฮลิคอร์ปเตอร์ ส่วนด้านหลังเป็น กระจกธรรมดา ทำให้ผู้ใช้ไม่ระมัดระวังในการใช้งาน เพราะคิดว่าทนทานต่อการเสียหาย แต่มันไม่ใช่อย่างนั้น และ ถ้าเกิดกรณีตัวเครื่องหล่น ด้านที่มีความเสียงที่จะเกิดความเสียหายมากที่สุด ก็น่าจะเป็นด้านหลังตัวเครื่อง ส่วนตัวผมคิดว่า วัสดุกระจกน่าจะเป็นพลาสติกแบบรุ่นเก่ามากกว่า เพราะถ้าเกิดกรณีเครื่องหล่น ไม่ว่าจะเป็นพลาสติกหรือกระจก ก็เสียหายด้วยกันทั้งนั้น แต่ถ้าให้ยอมรับว่าเลือกที่จะ กระจกแตก หรือ พลาสติกร้าว ผมจะเลือกพลาสติกร้าวครับ


www.kritapas.me

By: phukapond
Android
phukapond's blog
on 19/10/10 13:53 #222050 Reply to:222028 toggle
phukapond's picture

+1


แค่อ่านก็เสียวแล้ว

By: bricker
Contributor
bricker's blog
on 19/10/10 14:48 #222070 Reply to:222028 toggle
bricker's picture

ข่าวลือที่ว่า Apple จะเปิดขาย iPhone กับ Verizon ถ้ายังเป็นดีไซน์เสาอากาศภายนอกแบบเดิม ก็จะถึงเวลาทดสอบของจริงแล้วครับว่าสายจะหลุดไหม กับเครือข่าย Verizon ในอเมริกา (ถิ่นใหญ่ของ Android) -- Gizmodo จะต้มมาม่ารอบ 2 อะเป่า

By: joomla
iPhoneUbuntu
joomla's blog
on 19/10/10 22:48 #222287 Reply to:222070 toggle
joomla's picture

ผมเห็นหลายๆ ที่พูดคำว่า "ต้มมาม่า" ยังไม่เก็ตสักทีว่าคืออะไร คราวที่แล้วเข็มขัดสั้นกว่าจะเข้าใจ ก็คนมันตามไม่ทันอ่ะ


v___v

By: MrWhisper
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
MrWhisper's blog
on 19/10/10 23:15 #222309 Reply to:222287 toggle
MrWhisper's picture

น่าจะหมายถึง ก่อดราม่า


[ JIRAYU.IN.TH ]

By: uplink
iPhoneAndroid
uplink's blog
on 19/10/10 15:00 #222075 Reply to:222028 toggle
uplink's picture

quote "พออธิบายอะไรออกมามันก็จะเข้าสู่วังวน"

+100 !


... .คันหู ไม่รู้เป็นอะไร ? เอาสำลีมาปั่น ก็ไม่หาย. ... !

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
lew's blog
on 19/10/10 13:47 #222047 Reply to:222018 toggle
lew's picture

ทดสอบแล้ว 1800 สัญญาณลด 2100 สัญญาณหลุด ในไทยนี่ล่ะครับ ไม่ได้วิเศษไปกว่าชาติอื่นแต่อย่างใด


LewCPE's Google+

By: bricker
Contributor
bricker's blog
on 19/10/10 14:25 #222060 Reply to:222047 toggle
bricker's picture

Samsung, Nokia, HTC, Sony Ericson ก็สายหลุดครับ ในไทยนี่แหละครับ ผมใช้ DTAC ครับ บางช่วงก็โทรออกไม่ได้ (ช่วงหัวค่ำ) /

By: lancaster
ContributoriPhoneAndroidWindows
lancaster's blog
on 19/10/10 17:21 #222147 Reply to:222060 toggle
lancaster's picture

HTC Magic + Google Nexus One ไม่หลุดครับ ซิมเครือข่ายเดียวกัน วางข้างๆกันเลย ไอโฟนแตะตรงจุดตายนิดเดียวก็ไปแล้วครับ

By: mk
FounderAndroidRed HatWindows
mk's blog
on 19/10/10 23:19 #222312 Reply to:222147 toggle
mk's picture

คอมเมนต์นี้จะไม่มีคนมาตอบ ผมช่วยตอบให้จะได้ไม่เหงา

วันหลังอย่ามีหลักฐานชัดเจนนะน้อง คอมเมนต์แล้วมันเหงา


my disclaimer

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
hisoft's blog
on 19/10/10 23:57 #222346 Reply to:222312 toggle
hisoft's picture

+๑ หลักฐานหนักแน่นมากไม่ได้ครับ จะกลายเป็นปิดประเด็น


 

The Phantom Thief

By: mk
FounderAndroidRed HatWindows
mk's blog
on 20/10/10 0:09 #222358 Reply to:222346 toggle
mk's picture

เดี๋ยวคงต้องออกกฎเพิ่ม "ห้ามใส่หลักฐานที่พิสูจน์ได้ สำหรับคอมเมนต์ที่เกี่ยวข้องกับข้อเสียของแอปเปิล"


my disclaimer

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
lew's blog
on 20/10/10 1:01 #222378 Reply to:222312 toggle
lew's picture

ช่วยเพิ่มให้ ว่าวันนั้นก็นั่งอยู่ด้วย

นิ้วเดียวอยู่ แต่วันนั้นกินหมูกะทะนะ นิ้วอาจจะมันเกินไป?


LewCPE's Google+

By: lancaster
ContributoriPhoneAndroidWindows
lancaster's blog
on 20/10/10 1:16 #222384 Reply to:222378 toggle
lancaster's picture

รู้สึกตอนนั้นไก่ทอดยังไม่ออก มือยังสะอาดอยู่ครับ lol

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroid
Pinery's blog
on 19/10/10 14:51 #222073 Reply to:222047 toggle
Pinery's picture

พี่สาวผมเพิ่งถอยไอโฟน 4 มา ใช้กับทรูมูฟ 3จี

ผมขอมายืมเล่นด้วยความตื่นเต้น :D

สิ่งแรกที่ทดสอบเลยคือเสาอากาศ 555+ อยู่บนคอนโดชั้น 17 ครับมี 5 ขีด ลองจับผิดท่าดูแล้วอย่างเก่งลด 1 ขีดเองน่ะครับ

ปล. คอนโดแถวห้าแยกลาดพร้าวครับ

By: uplink
iPhoneAndroid
uplink's blog
on 19/10/10 15:01 #222076 Reply to:222073 toggle
uplink's picture

ต้องลองกับที่คลื่นความถี่ 2100 ครับ... ของ True มัน 850 ผมลองละ อย่างมาก ไม่เกิน 2 ขีด ครับ...


... .คันหู ไม่รู้เป็นอะไร ? เอาสำลีมาปั่น ก็ไม่หาย. ... !

By: pd2002
pd2002's blog
on 19/10/10 15:19 #222093 Reply to:222076 toggle
pd2002's picture

จริงที่สุด ต่างบ้านต่างเมืองเขา 3G วิ่งกันที่ 2100 มันเลยร่วงเห็นชัดกว่าพี่ไทยที่วิ่งอยู่บนถนนลูกรัง 2G (850 900 1800) อยากรู้ว่าไอโฟน 4 เป็นยังไงลองเอาซิม TOT3G, 365, imobile3GX หรืออะไรก็ได้ที่วิ่งบน 2100 มาใช้ดูครับ เดี๋ยวก็เห็น ไม่ต้องกำตรงเสาหรอกครับ แค่เอานิ้วชี้แตะๆก็ร่วงติดดินแล้ว ยิ่งสัญญาณของ TOT3G ผมว่าห่วยกว่า AT&T เยอะ

By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
bankkung's blog
on 19/10/10 22:47 #222286 Reply to:222093 toggle
bankkung's picture

850 เค้าหมายถึง 3G True รึเปล่าครับ

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroid
Pinery's blog
on 19/10/10 15:41 #222104 Reply to:222076 toggle
Pinery's picture

คงจะจริงครับ เพราะ 2100 มันลดทอนได้เยอะกว่า 850

By: ninja741
ninja741's blog
on 19/10/10 15:51 #222114 Reply to:222076 toggle
ninja741's picture

อย่าว่าแต่ iphone เลยครับ ipad ก็ลดฮวบๆๆๆ กับคลื่น 2100 เหมือนกัน แค่เอาอะไรก็ได้ไปบังๆเสาอากาศไว้หน่อย

apple ห่วยเรื่อง antenna ทั้งหลายมาตั้งแต่ทำ notebook แล้วนะ ใครใช้ thinkpad จะรู้ ถ้า apple เห็น accesspoint แต่ต่อไม่ติด เอา thinkpad ต่อจะติด :P

By: DoraeMew
AndroidSymbianUbuntuWindows
DoraeMew's blog
on 19/10/10 16:05 #222125 Reply to:222114 toggle
DoraeMew's picture

+1 เสาอากาศ MacBook ซังกะบ๊วยจริง เอาเครื่องไปในห้องนอน ห่าง router สักสิบเมตรได้ แต่มีกำแพงหักมุมเลี้ยวไปมาสองสามครั้งเอง ก็หา router ไม่เจอละ ต้องขยับเครื่องไปที่ประตูห้อง ถึงใช้ได้ -*- พอเอา EeePC มาไว้มุมเดียวกัน ใช้ได้ปกติซะงั้น เซ็งมากกกก


บู๊ลิ้ม

By: alcanfane
iPhoneAndroid
alcanfane's blog
on 19/10/10 15:06 #222083 Reply to:222073 toggle
alcanfane's picture

เคยอ่านเจอมาว่าไอโฟนรุ่นที่ขายในเอเชียจะเปนสินค้าลอตที่3-4ครับ ทางแอปเปิ้ลได้เคลือบสารอะไรบางที่ตรงบริเวณเสาอากาศ ทำให้แก้ปัญหาได้นิดหน่อยครับ

โปรแกรมเคสฟรีจึงได้เอวัง ไปด้วยเหตุนี้ครับ


อยากหลั่นล้า เหมือนปลาทอง

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
lew's blog
on 19/10/10 15:27 #222097 Reply to:222073 toggle
lew's picture

พอดีเครื่องที่ผมได้มา ใส่ micro SIM DTAC มาให้น่ะครับ ไม่มีที่ตัดซิมเลยไม่รู้จะหา 850 มาลองยังไง


LewCPE's Google+

By: lancaster
ContributoriPhoneAndroidWindows
lancaster's blog
on 19/10/10 17:21 #222150 Reply to:222097 toggle
lancaster's picture

ตอนนั้นผมลองแล้วไม่หลุดนะครับ ลดไปแค่ 1-2 ขีดมั้งถ้าจำไม่ผิด พอดีมี microsim true 3g อยู่

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
lew's blog
on 19/10/10 15:27 #222098 Reply to:222073 toggle
lew's picture

พอดีเครื่องที่ผมได้มา ใส่ micro SIM DTAC มาให้น่ะครับ ไม่มีที่ตัดซิมเลยไม่รู้จะหา 850 มาลองยังไง


LewCPE's Google+

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
hisoft's blog
on 19/10/10 23:59 #222348 Reply to:222098 toggle
hisoft's picture

founder ก็เบิ้ลเป็น ^^


 

The Phantom Thief

By: zerocool
iPhone
zerocool's blog
on 19/10/10 16:41 #222128 Reply to:222017 toggle
zerocool's picture

และแล้วข่าวนี้ก็เป็นอีกข่าวที่พวก Anti ออกมาเริ่มพฤติกรรมเสียดสีแดกดันก่อนทั้ง ๆ ที่ Zealot ยังไม่ได้ทำอะไร หรือไม่แน่ว่าคุณ Joomla อาจจะอ่านคำตอบของ Steve Jobs ที่พูดว่าไม่สามารถทำ Smartphone ที่ยอดเยี่ยมในราคา $50 แล้วรู้สึกไม่พอใจก็เป็นได้ แต่ผมว่าที่เขาพูดก็ถูกต้องแล้วว่ามันไม่สามารถทำได้จริง ๆ โทรศัพท์มือถือ Android ส่วนใหญ่ในท้องตลาดก็ราคาแพงเหมือนกัน ไม่ได้แตกต่างจาก iPhone เท่าไร

เรื่องสัญญาณหาย Apple ก็แก้ไขปัญหาไปแล้วด้วยการยอมรับเครื่องคืนในกรณีที่ลูกค้าไม่พอใจและแจก Bumper ฟรี ผมว่าเรื่องนี้ก็น่าจะจบไปแล้วนะครับ ลูกค้าที่ซื้อ iPhone 4 มาใช้ ณ วันนี้ลูกค้าส่วนใหญ่ก็รับรู้ถึงข้อบกพร่องตรงนี้แล้วแต่ก็ยังยอมรับในตัวผลิตภัณฑ์และเลือกที่จะซื้อมาใช้ ยกตัวอย่างเช่นลูกค้าในประเทศไทยที่ยังไม่มีระบบ 3G และคงไม่มีไปอีกหลายปี (ผมว่ากว่าจะมานี่คงเป็น iPhone 7 เป็นอย่างน้อย) ก็สามารถซื้อมาใช้ได้โดยไม่ได้รับผลกระทบ หรือถ้าอยากจะใช้เครือข่าย 3G แบบรายย่อยเล็กๆ เช่น 365 ก็ยังมีทางเลือกให้ซื้อ Bumper มาติดตั้งทำให้ข้อบกพร่องนี้หมดไปได้อยู่ดี นี่ยังไม่นับว่าผู้ใช้ iPhone ส่วนใหญ่ก็ซื้อ Bumper มาใช้กันอยู่แล้วโดยปกตินะครับ ผมว่าเรื่องนี้มันเหมือนกับคุณไปซื้อกางเกงยีนส์ Evisu ตัวละหมื่นกว่าบาทเพราะชอบลายและสีของมันแต่คุณกลับไม่ชอบรูปทรงของมัน คุณจะไปบอก Evisu ว่าทรงกางเกงของคุณมันเชยล้าสมัยไม่เข้ากับสังคมประเทศไทยแล้ว เป็นปัญหา ช่วยแก้ไขให้มันตาม Trend หน่อยได้ไหม ผมว่ามันตลกอยู่เหมือนกันนะครับ และนี่คือสิ่งที่คุณกำลังเรียกร้องจาก Apple อยู่ตลอดเวลาทั้ง ๆ ที่คุณเองก็เหมือนจะไม่ได้ใช้ iPhone เลยด้วยซ้ำ

เรื่องกระจกแตกง่ายผมว่ามันคือ Trade Off ด้าน Design ถ้าคุณต้องการรูปลักษณ์ที่ใส มันวาว เรียบสนิท แบบกระจกคุณก็ต้องใช้กระจก สิ่งที่ได้มาคือ Look ที่ต้องการแต่มันก็มีข้อเสียของกระจกคือแตกง่าย มันเหมือนกับคุณไปซื้อบ้านหรือออกแบบบ้านหลังหนึ่ง คุณต้องการช่องแสงหรือหน้าต่างขนาดใหญ่จำนวนมากเพื่อให้บ้านดูโปร่งและรับแสงได้ดีในตอนกลางวัน คุณก็ต้องติดตั้งหน้าต่างกระจกขนาดใหญ่เป็นจำนวนมาก ผลที่ได้คือบ้านคุณก็ดูสวยอย่างที่คุณต้องการแต่ข้อเสียก็คือคุณอาจจะเดินไปสะดุดหกล้มโดนกระจกแตกเป็นอันตรายได้ หรือโจรขโมยอาจจะใช้กระจกเป็นช่องทางในการเข้ามาโจรกรรมได้ง่ายขึ้น (มองทะลุสำรวจก็ง่าย ทำลายเพื่อบุกรุกก็ง่าย) คุณก็ต้องเลือกว่ายอมรับได้หรือไม่ ถ้าไม่ได้ก็อย่าไปทำอย่าไปใช้กระจกผืนใหญ่ขนาดนั้น หรือไม่ก็เปลี่ยนไปใช้วัสดุเป็นกระจกสุดยอดคุณภาพสูงที่ขโมยไม่สามารถทำลายได้ทั้งหมดซึ่งราคาก็คงจะแพงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญตามไปด้วย

ผมว่าเรื่อง 2 เรื่องนี้ในบางมุมมองอาจจะเป็นปัญหาสำหรับคนบางคนด้วยเหตุผลอย่างหนึ่ง แต่ในมุมมองอื่นสำหรับคนอื่นอาจจะไม่ใช่ปัญหาด้วยเหตุผลอย่างอื่นก็ได้ ดังที่ผมได้ยกตัวอย่างเหตุผลของผมไปแล้วข้างต้น ดังนั้นผมจึงคิดว่าการที่คุณใช้คำพูดเสียดสีแดกดันเรื่อง 2 เรื่องนี้เพียงเพราะด้วยตรรกะของคุณเองแล้วเรื่องนี้เป็นเรื่องที่คุณไม่พอใจ ผมว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่สมควรและควรพิจารณาความเหมาะสมด้วยตัวเองครับ

ยิ่งไปกว่านั้นผมยังไม่เห็นว่าเรื่องที่คุณยกมาพูดนี่มันจะเกี่ยวข้องกับข่าวนี้ตรงไหนเลย ...


That is the way things are.

By: errin
errin's blog
on 19/10/10 22:04 #222259 Reply to:222128 toggle
errin's picture

นอกจากความเห็น "+1 สาวกอาจไม่รู้" แล้วผมก็ไม่เห็นว่ามีความเห็นไหนแดกดันกันเกินไปนะครับ

By: mk
FounderAndroidRed HatWindows
mk's blog
on 19/10/10 23:21 #222315 Reply to:222259 toggle
mk's picture

สาวกมักจะ sensitive หาว่ามีคนมาจ้องจับผิดศาสนาของพวกเขาน่ะครับ อย่าสนใจมากเลย


my disclaimer

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
hisoft's blog
on 20/10/10 0:00 #222349 Reply to:222259 toggle
hisoft's picture

+๑ เค้าเรียกมองต่างมุมครับไม่ใช่แดกดัน


 

The Phantom Thief

By: joomla
iPhoneUbuntu
joomla's blog
on 19/10/10 23:04 #222297 Reply to:222128 toggle
joomla's picture

ที่ร่ายมาซะยาวนั่นไม่เกี่ยวเลย ที่ผมจะบอกคือ ถ้าบาดแผลตัวเองยังมีอยู่ไม่รักาษาให้หายสนิทแล้วลากขาไปซัดกับชาวบ้าน นอกจากชาวบ้านจะฮุคหมัดกลับโดนแผลเก่าแล้วยังจะได้แผลใหม่กลับไปด้วย

ที่ผ่านมาพี่แกไม่ยอมรับความผิดพลาดของตัวเองเลย บอกว่าตัวเองวิเศษ โยนให้เป็นความผิดของผู้ใช้หมด ผมยอมรับว่าแอปเขียวทำได้สวย ดี แต่ถ้ายอมรับข้อบกพร่องแล้วแก้ไขมันจะได้ใจของผู้ใช้อีกเยอะ ไม่ใช่แถไปเรื่อยๆ

ผมอยากได้ยินคำแก้ตัวหรือเหตุผลจากปากของผู้ผลิตเองมากกว่าที่จะให้สาวกออกมาแก้ต่างให้ แต่นี่พี่แกโฆษณาว่าใช้กระจกเทพไม่แตกง่าย แล้วพอมีคนใช้มันหล่นแตก แกก็ออกมาแถว่ามือถือไม่ได้มีเอาไว้ตก

แค่นั้นเอง


v___v

By: Thaina
Windows
Thaina's blog
on 20/10/10 2:54 #222411 Reply to:222297 toggle
Thaina's picture

แต่นี่พี่แกโฆษณาว่าใช้กระจกเทพไม่แตกง่าย แล้วพอมีคนใช้มันหล่นแตก แกก็ออกมาแถว่ามือถือไม่ได้มีเอาไว้ตก

+1


My Blog

By: boatboat001
iPhone
boatboat001's blog
on 20/10/10 12:51 #222585 Reply to:222297 toggle
boatboat001's picture

ไม่ได้มาแก้ต่างให้ใครนะครับ แต่รู้สึกว่าเขาจะไม่ได้โฆษณาว่าไม่แตกง่ายและไม่ตกไม่แตกนะครับ แต่โฆษณาว่าไม่เป็นรอยง่ายต่างหากครับ - iPhone design ปล. แค่ไม่อยากให้เข้าใจผิดน่ะครับ ปล.2 ตัวอย่างดีไซน์บ้านที่มีกระจกเยอะๆครับ - Beautiful Houses: Davis Residence in Washington บางทีลองเปิดใจรับฟังเหตุผลของอีกฝั่งดูบ้างก็ดีนะครับ

By: mk
FounderAndroidRed HatWindows
mk's blog
on 20/10/10 20:03 #222740 Reply to:222585 toggle
mk's picture

แล้วคุณ เปิดใจรับฟังเหตุผลอีกข้างหรือยังครับ?


my disclaimer

By: boatboat001
iPhone
boatboat001's blog
on 20/10/10 20:51 #222761 Reply to:222740 toggle
boatboat001's picture

แน่นอนครับ

By: mk
FounderAndroidRed HatWindows
mk's blog
on 20/10/10 21:36 #222780 Reply to:222761 toggle
mk's picture

งั้นคนอื่นๆ ทุกคนก็เปิดรับความเห็นทุกคนอยู่แล้วครับ คุณเป็นยังไง คนอื่นก็เป็นอย่างนั้นล่ะครับ

ไม่ใช่ว่าคนอื่นไม่ฟังความเห็น แต่คุณฟังอยู่คนเดียว


my disclaimer

By: boatboat001
iPhone
boatboat001's blog
on 20/10/10 22:01 #222787 Reply to:222780 toggle
boatboat001's picture

ดีครับ สังคมที่ทุกคนเปิดรับฟังความเห็นของทุกคนแบบนี้เป็นสังคมที่ดีที่สุด และผมก็เชื่อว่าเป็นสังคมที่คุณ mk อยากจะให้เป็น ใช่ไหมครับ

By: mk
FounderAndroidRed HatWindows
mk's blog
on 20/10/10 22:42 #222815 Reply to:222787 toggle
mk's picture

สังคมที่ผมอยากเห็นคือสังคมที่ไม่มีสาวกแอปเปิล และไม่มีสาวกแอปเปิลมาเรียกร้องให้คนอื่น "รับฟังความเห็น" ของตัวเองครับ


my disclaimer

By: boatboat001
iPhone
boatboat001's blog
on 20/10/10 22:54 #222822 Reply to:222815 toggle
boatboat001's picture

เข้าใจแล้วครับ เป็นแบบนี้นี่เอง

By: mk
FounderAndroidRed HatWindows
mk's blog
on 20/10/10 23:00 #222831 Reply to:222822 toggle
mk's picture

ยินดีด้วยครับ หวังว่าคงตาสว่างในเร็ววัน


my disclaimer

By: boatboat001
iPhone
boatboat001's blog
on 20/10/10 23:26 #222848 Reply to:222831 toggle
boatboat001's picture

ขอบคุณในความหวังดีที่มีให้ครับ

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroidIn Love
Zatang's blog
on 19/10/10 20:04 #222037 toggle
Zatang's picture

แต่ละที่เขียนไม่ค่อยเหมือนกัน บางที่เหมือนตั้งใจเขียนแรงให้ดูแรงดึงคน แหล่งไหนคือคำพูดจริงๆ ไม่รู้

ของ Macrumors เขียนดูธรรมดาจะตาย ไม่ได้ aggressive เลย

Q: Steve, you believe Apple should be able to outship Android when looking at all devices. What are the key risks you are managing? A: Our goal is to be the best. We're not the biggest...that's Nokia. We admire them, but don't aspire to be them. We want to make the best devices. Android is our biggest competitor. They outshipped us in the June quarter when we were caught in a transition, and we'll see about the September quarter. We'll be competing with them for quite some time, but we have very different approaches and we believe in ours. We think that's the winning approach in the end.

Q: Aspirations for iPhone and iPad? Looking for a Mac-like model of lower market with higher prices and quality or iPod-like market dominance and low pricing? A: Jobs: Nokia makes $50 handsets. We don't know how to make great handsets at that price. So our goal is to make great breakthrough products but also drive costs down. As you know, we have low share in phones, and high share in tablets. But we don't think about it that way. We're not not making a 7-inch tablet because we don't want to hit a lower price point. We're just believe it's too small to hit the user experience people want. When we make decisions, it's not about cost, it's about value when you factor in the software. We're all about the best products at aggressive prices.

http://www.macrumors.com/2010/10/18/apple-reports-q4-2010-profit-of-4-31-billion-on-20-34-billion-revenue-best-quarter-ever/


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: toandthen
WriteriPhoneAndroid
toandthen's blog
on 19/10/10 14:03 #222053 toggle
toandthen's picture

ฟังดูแล้ว Windows ที่พูดถึงไม่น่าจะเป็น Windows Phone 7 แต่เป็นบน PC มากกว่านะครับ


I'm Garrus Vakarian and this is my favourite site on the Citadel

By: nuntawat
WriterAndroidWindows
nuntawat's blog
on 19/10/10 14:41 #222066 Reply to:222053 toggle
nuntawat's picture

พอดีผมเข้าาใจว่าคุณสตีฟ จ็อบส์พูดถึง Android กับ iPhone ของตนอยู่ เลยเข้าใจ "Windows" ในที่นี้หมายถึง Windows Phone 7 นะครับ เอาว่าผมไปแก้จุดนั้นเป็น "ในบริบทนี้หมายถึง Windows Phone 7?" ทิ้งเครื่องหมายคำถามเอาไว้แล้วกันครับ

By: znop
AndroidSymbian
znop's blog
on 19/10/10 14:22 #222057 toggle
znop's picture

อยากขับ bmw แต่มีปัญญาซื้อแค่ honda ก็ใช้มันไปแค่นั้นเถอะ โลกนี้ไม่มีใครมาบังคับเราซะหน่อย ปัจจัยของเราเองต่างหากที่บังคับเราอยู่

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
PaPaSEK's blog
on 19/10/10 15:03 #222078 Reply to:222057 toggle
PaPaSEK's picture

ใช้เหตุผลสิครับ ข้อเสียมันไม่เกี่ยวกับฐานะครับ

By: nook735
Android
nook735's blog
on 19/10/10 19:23 #222192 Reply to:222057 toggle
nook735's picture

อ๊าว คนขับ Honda โดนพาดพิงซะแล้ว

ซื้อ Honda นี่คือมีปัญญาแค่นี้ใช่มั้ยครับ เหอะๆๆ...


ที่นี่เอาไว้ดูเกรียน และดราม่า...

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
hisoft's blog
on 20/10/10 0:02 #222353 Reply to:222192 toggle
hisoft's picture

ผมก็ Honda ครับ แต่ผมว่าประเด็นเค้าไม่ได้บอกว่ามีปัญญาแค่นี้เลยใช้ Honda นะครับ เค้าพาดพิงคนที่อยากขับรถหรูแบบ BMW แต่ไม่มีปัญญาเลยต้องถอย Honda แทนมากกว่า เราถอย Honda เพราะพอใจผมเลยคิดว่าไม่เกี่ยวนะครับ


 

The Phantom Thief

By: bow_der_kleine
WriterAndroidUbuntu
bow_der_kleine's blog
on 19/10/10 14:31 #222063 toggle
bow_der_kleine's picture

เบื่อสาวก


XimpleSoft

By: Songfondue
iPhone
Songfondue's blog
on 19/10/10 15:05 #222081 Reply to:222063 toggle
Songfondue's picture

สมัยก่อนผมก็เบื่อ "สาวก" ผ่านมาซักระยะผมก็เบื่อพวก "เบื่อสาวก" เหมือนกัน เพราะความประพฤติ น่าเบื่อพอกัน ตอนนี้ผมเริ่มเบื่อตัวเอง ที่เอาแต่ "เบื่อคนนั้นคนนี้"

By: lamunorp
Symbian
lamunorp's blog
on 19/10/10 15:41 #222106 Reply to:222081 toggle
lamunorp's picture

+1 เหมือนกัน พยายามปรับปรุงจิตใจตนและความคิด ของตนเองให้อยู่ในอำนาจ

แต่มันยากจริง

By: bow_der_kleine
WriterAndroidUbuntu
bow_der_kleine's blog
on 19/10/10 16:00 #222120 Reply to:222106 toggle
bow_der_kleine's picture

สิ่งที่ต้องปรับปรุงไม่ใช่จิตใจครับแต่คือ product (อีกทั้งเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับจิตใจ แต่คือการวิจารณ์) ปัญหาคือหากไม่ยอมรับว่า product มีปัญหา คุณจะปรับปรุงมันได้ยังไง


XimpleSoft

By: zerocool
iPhone
zerocool's blog
on 19/10/10 16:46 #222131 Reply to:222120 toggle
zerocool's picture

สิ่งที่ควรปรับปรุงคือลักษณะวิธีการแสดงออกทางความคิดและวุฒิภาวะทางอารมณ์ครับ

Product มีปัญหาตำหนิได้ ไม่ชอบได้ แต่ควรแสดงออกด้วยวาจาที่เหมาะสม ไม่ใช่สักแต่ใส่อารมณ์แดกดันเสียดสีเพื่อความพอใจของตนเป็นหลัก


That is the way things are.

By: lancaster
ContributoriPhoneAndroidWindows
lancaster's blog
on 19/10/10 17:26 #222152 Reply to:222131 toggle
lancaster's picture

แสดงออก -> ผล

ถ้าคุณไม่ได้เป็นแบบลิ้งที่ผมให้ไว้ข้างบนก็ไม่ต้องซีเรียสครับ ไม่มีใครเบื่อคุณหรอก

By: zerocool
iPhone
zerocool's blog
on 19/10/10 18:15 #222172 Reply to:222152 toggle
zerocool's picture

ผมไม่ใช่สาวกและไม่เคยกลัวที่ใครจะมาเบื่อครับ

แต่ที่ผมไม่ชอบคือพวกที่ชอบใช้คำพูดดูถูกคนอื่นโดยไม่เคยย้อนกลับมาดูพฤติกรรมของตนเอง การวิจารณ์คนอื่นเป็นเรื่องง่ายแต่การวิจารณ์ตนเองเป็นเรื่องยากครับ บางครั้งสิ่งที่ Anti กระทำหรือแสดงออกนั้นแย่กว่า Zealot เสียอีกแต่เขาเหล่านั้นก็ยังคงคิดว่าตัวเองมีความชอบธรรมที่จะกระทำแบบนั้นลงไป หลงคิดว่าตัวเองนั้นถูกต้องในทุกแง่และมีสิทธิ์เหนือคนอื่นมากพอที่จะใช้คำพูดดูถูกดูหมิ่ีนได้

ตัวอย่างที่คุณยกมาก็แรงด้วยกันทั้ง 2 ฝ่าย คนเขียนบ่นก็เขียนแรงในตอนท้ายที่บอกว่ากระเป๋า HP เหมาะกับ MBP เป็นอย่างยิ่ง (ผมเข้าใจว่ามันแดกดันเหมือนกันนะครับ) แต่คนเขียน Comment กลับแรงกว่าที่บอกว่าเป็นที่คนใช้ล้วน ๆ และนำไปเปรียบเทียบกับการซื้อกระเป๋าตามแบบคนอื่น ซึ่งพฤติกรรมแบบนี้ผมไม่แปลกใจเลยที่จะเบื่อคน Comment กันซึ่งผมก็เห็นด้วย แต่จุดที่ควรสังเกตคือคน Comment แรง ๆ แบบนี้มีแค่คนเดียว ถ้าหากรู้สึกไม่พอใจต่อคน ๆ นี้ก็ควรจะไป Reply ต่อว่าเขาที่ Post นั้นไม่ใช่มาแดกดันกราดไปทั่วทุกข่าวของ Apple ทั้ง ๆ ที่ในข่าวนี้ยังไม่มีใคร Comment แรง ๆ แบบนั้นเลย ผมว่าพฤติกรรมแบบนี้ก็ไม่ถูกต้องเหมือนกัน

หมายเหตุ สำหรับผมคำว่า "สาวก" ก็ถือเป็นคำดูหมิ่นได้นะครับเพราะมันแสดงถึงว่าบุคคลนั้นมีแต่ความเชื่อบูชาหลงใหลโดยไร้เหตุผล ไม่ได้ใช้สมองคิดไตร่ตรอง ซึ่งถ้าผมหรือคนอื่นที่ใช้ผลิตภัณฑ์ Apple ใช้สมองไตร่ตรองด้วยเหตุผลและตรรกะอย่างถี่ถ้วน (ที่คนอื่นอาจจะไม่เห็นด้วยหรือไม่เข้าใจ) แล้วมาถูกเรียกว่า "สาวก" ก็คงรู้สึกไม่ดีนะครับ


That is the way things are.

By: bow_der_kleine
WriterAndroidUbuntu
bow_der_kleine's blog
on 19/10/10 18:33 #222177 Reply to:222172 toggle
bow_der_kleine's picture

ก็อย่าเพิ่งร้อนตัวไปครับ


XimpleSoft

By: mk
FounderAndroidRed HatWindows
mk's blog
on 19/10/10 23:23 #222318 Reply to:222177 toggle
mk's picture

ไว้ผมทำ badge "best commenter" เสร็จแล้วจะตามมาแปะให้นะ ทวงด้วยถ้าลืม


my disclaimer

By: lancaster
ContributoriPhoneAndroidWindows
lancaster's blog
on 19/10/10 19:09 #222185 Reply to:222172 toggle
lancaster's picture

กระเป๋า HP (ที่ราคาถูก)เหมาะกับ MBP มันแรงยังไงครับ หรือมันเป็นการลบหลู่แบรนด์? แต่ที่แน่ๆ ผมเห็น จขกท. โดนด่าว่า "โง่"

ถ้าจะขุดไปถึงข้อความแรกของคุณ joomla เรื่องสัญญาณไม่ดี ผมเห็นแต่คลิปที่แอปเปิลสอนจับโทรศัพท์อื่นให้สัญญาณลดนะครับ แต่ขอโทษเถอะผมแค่เอานิ้วแตะตรงจุดตายของ i4 มันก็ร่วงแล้วครับ

By: zerocool
iPhone
zerocool's blog
on 19/10/10 23:21 #222314 Reply to:222185 toggle
zerocool's picture

ผู้เขียนต้องการจะสื่อว่า Macbook ให้ประสบการณ์การใช้งานที่ไม่ดีนัก อุปกรณ์เสริม Accessory ต่าง ๆ ก็แพงมาก Magic ก็แพงแต่ไม่ดีไม่เหมาะมือ ซื้อของ Microsoft ดีกว่าถูกกว่า สุดท้ายก็บอกว่ากระเป๋า HP เหมาะกับ MBP มากเพราะมันถูก

สรุปใจความหลักของผู้เขียนคือ Macbook ใช้ยากและ Accessory แพงเกินควร

"เดินหากระเป๋าซะหน่อย อ๊าาาา สีแดง ติดตรา HP ของ Golla ราคา 450 โอ้วช่างเป็นราคาและหน้าตาที่เหมาะกับ mbp อะไรเช่นนี้"

ผมอ่านอย่างไรก็ได้ความรู้สึกแดกดันจากสำนวนผู้เขียนนะครับ หากท่านอื่นอ่านแล้วรู้สึกเฉย ๆ ก็คงเป็นผมที่ตีความผิดเกินเลยไป ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ อย่างไรก็ตามผมเชื่อว่าคงมีคนคิดเหมือนผมอยู่เป็นจำนวนหนึ่งเหมือนกัน

ส่วนเรื่องสัญญาณไม่ดีนี่ผมได้อธิบายไปหมดแล้วครับว่า Product มี Defect บางอย่างที่ ณ เวลานี้ผู้บริโภครับรู้เป็นเงื่อนไขเบื้องต้นก่อนตัดสินใจซื้ออยู่แล้ว ทางผู้ผลิต Apple เองก็ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาด้วยการรับคืนเครื่องและแจก Bumper ไปเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นคงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องแก้ไขปัญหาอะไรเพิ่มเติมอีกหากแต่เพียงปรับปรุงประสิทธิภาพ Hardware ของ iPhone 4 ใน Lot ถัดไปให้ดีขึ้นในขอบเขตเท่าที่จะกระทำได้ก็เพียงพอแล้ว การนำเรื่องนั้นมาพูดอีกและใช้คำว่า "แถ" ทั้ง ๆ ที่ในข่าวไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องสัญญาณหรือกระจกแม้แต่น้อยผมว่ามันก็เป็นการจุดชนวนโดยไม่จำเป็นอย่างหนึ่งนะครับ

คงไม่มีใครคิดว่า "แถ" นี่เป็นคำที่มีความหมายในทางชื่นชมใช่ไหมครับ?


That is the way things are.

By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
bankkung's blog
on 19/10/10 23:34 #222326 Reply to:222314 toggle
bankkung's picture

งั้นลองมองกว้างออกมานอกแมแถ... ผมยังเห็นแมคบุคพลาสติกกระจอกๆที่ยังแตกอยู่ แม้จะซื้อเมื่อ 1/2010 นะ

By: lancaster
ContributoriPhoneAndroidWindows
lancaster's blog
on 19/10/10 23:36 #222328 Reply to:222314 toggle
lancaster's picture

เรื่องสัญญาณนี่ ถ้าแอปเปิลแจก bumper กับแก้เสาเฉยๆก็ไม่มีใครว่าหรอกครับ

ที่ชาวบ้านเค้าด่ากันก็เพราะแอปเปิลพยายามปกปิดจุดอ่อนตัวเองด้วยการโจมตีมือถือเครื่องอื่นต่างหาก

By: mk
FounderAndroidRed HatWindows
mk's blog
on 19/10/10 23:23 #222317 Reply to:222172 toggle
mk's picture

การวิจารณ์คนอื่นเป็นเรื่องง่ายแต่การวิจารณ์ตนเองเป็นเรื่องยากครับ

ชอบจังประโยคนี้


my disclaimer

By: joomla
iPhoneUbuntu
joomla's blog
on 19/10/10 23:24 #222319 Reply to:222172 toggle
joomla's picture

"พวกที่ชอบใช้คำพูดดูถูกคนอื่นโดยไม่เคยย้อนกลับมาดูพฤติกรรมของตนเอง"

ตามข่าว ฝากบอกตาจ๊อบส์


v___v

By: MiiXel2
Android
MiiXel2's blog
on 19/10/10 23:36 #222329 Reply to:222172 toggle
MiiXel2's picture

เรื่องกระเป๋าผมเข้าใจประมาณว่า "ราคา และรูปทรงมันสวยเหมาะกับ mbp ของเค้าโดยที่ไม่ต้องจ่ายแพงมาก" น่ะครับอาจจะแดกดันเรื่องราคาหน่อยๆ ;)


~@Junior Programmer@~

By: bow_der_kleine
WriterAndroidUbuntu
bow_der_kleine's blog
on 19/10/10 18:01 #222166 Reply to:222131 toggle
bow_der_kleine's picture

ถูกต้องครับ เพราะฉะนั้นเวลา product ที่ชอบถูกวิจารณ์ ก็ควรมีวุฒิภาวะทางอารมณ์ในการแสดงออกครับ


XimpleSoft

By: rattananen
AndroidWindows
rattananen's blog
on 19/10/10 18:08 #222168 Reply to:222131 toggle
rattananen's picture

แค่ปรับปรุงวุฒิภาวะทางอารมณ์ ก็ไม่พอครับ ควรจะมี positive thinking ด้วยครับ ไม่ใช่แค่เห็นเขาพูดแค่ keyword ก็จับมาสรุปว่า เขากำลังเหน็บแนม Anti สาวก หรือ สาวก อยู่ครับ ถ้าอยากรู้ว่าเขากำลังเหน็บแนม อยู่หรือไม่ ให้ถามตรงๆดีกว่าครับ จะได้เป็นการลดความเข้าใจผิดครับ


no system is safe.

By: lamunorp
Symbian
lamunorp's blog
on 19/10/10 15:48 #222107 Reply to:222081 toggle
lamunorp's picture

..

By: Yone
Yone's blog
on 19/10/10 15:07 #222085 Reply to:222063 toggle
Yone's picture

พวกเขาเริ่มจะกลับมากันอีกแล้ว

By: mk
FounderAndroidRed HatWindows
mk's blog
on 19/10/10 23:24 #222320 Reply to:222085 toggle
mk's picture

อยากให้กลับมา หรืออยากให้ไม่กลับล่ะครับ

บางทีผมก็เห็นหลายๆ คนชอบให้อยู่นะ มันแสดงให้เห็น "อะไร" บางอย่างดีเหมือนกันอะ

หลังๆ ผมก็ชักเห็นด้วยกับแนวคิดนี้ เลยเลี้ยงๆ เอาไว้อยู่หลายคน ยังไม่ต้องรีบแบน


my disclaimer

By: uplink
iPhoneAndroid
uplink's blog
on 19/10/10 15:03 #222079 toggle
uplink's picture

จากคำพุดลุงจ๊อบส์... ทำให้ความรู้สึกส่วนตัวที่อยากใช้ผลิตภัณฑ์ของพี่แก... ลดลงไปอีกหงะ...


... .คันหู ไม่รู้เป็นอะไร ? เอาสำลีมาปั่น ก็ไม่หาย. ... !

By: DoraeMew
AndroidSymbianUbuntuWindows
DoraeMew's blog
on 19/10/10 15:15 #222089 toggle
DoraeMew's picture

เบื่อ anti สาวก


บู๊ลิ้ม

By: lew.★
lew.★'s blog
on 19/10/10 15:18 #222092 toggle
lew.★'s picture

ผมไม่เบื่อใคร จะเบื่อไปทำไม เบื่อแล้วได้อะไร


<' )))><

By: mapkung14
Windows
mapkung14's blog
on 19/10/10 15:48 #222112 Reply to:222092 toggle
mapkung14's picture

อันนี้ฮา

By: MrWhisper
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
MrWhisper's blog
on 19/10/10 16:02 #222122 Reply to:222092 toggle
MrWhisper's picture

เบื่อได้โล่ครับ


[ JIRAYU.IN.TH ]

By: looghmoo
iPhoneSymbianUbuntuWindows
looghmoo's blog
on 19/10/10 16:12 #222126 Reply to:222092 toggle
looghmoo's picture

เบื่อไปเพื่อ....

By: JPorsh
iPhoneAndroidSymbianWindows
JPorsh's blog
on 19/10/10 17:19 #222144 toggle
JPorsh's picture

เริ่มแรง

By: MrWhisper
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
MrWhisper's blog
on 19/10/10 17:32 #222156 toggle
MrWhisper's picture

ได้กลิ่นสงครามครูเสด นำทัพโดยเหล่าอัศวินเพ็ทโด้


[ JIRAYU.IN.TH ]

By: tirakarn
Android
tirakarn's blog
on 19/10/10 17:40 #222159 toggle
tirakarn's picture

ผมว่าคนที่เบื่อสาวกพอเห็นหัวข้อที่ขึ้นว่า "Google ไม่จริงใจต่อการแก้ปัญหาของ Android" พออ่านแล้วอาจจะของขึ้นได้ แล้วคิดว่า แล้วจ๊อบส์ล่ะ จริงใจต่อการแก้ปัญหาของ iphone4 แล้วเหรอ?? ผมไม่ได้เบื่อสาวก ผมไม่ได้เบื่อพวก antiสาวกด้วยนะ แต่บางทีเบื่อพวกไม่มีเหตุผลมากกว่า


blog ส่วนตัว

By: joomla
iPhoneUbuntu
joomla's blog
on 19/10/10 23:38 #222331 Reply to:222159 toggle
joomla's picture

จะว่าไปผมก็สาวกพี่กรูอยู่เหมือนกันนะ พี่แกใจสปอร์ต แต่เห็นข่าวแล้วเฉยๆ นานาจิตตัง ถ้ามีคนต่อว่าเยอะๆ ยิ่งดี เขาจะได้ปรับปรุง ผู้ใช้ได้ประโยชน์


v___v

By: jane
AndroidUbuntu
jane's blog
on 19/10/10 17:42 #222161 toggle
jane's picture

ความกลัวทำให้เสื่อม


ความรู้ และความฉลาด ไม่ใช่สิ่งเดียวกัน จะมีประโยชน์อะไร ถ้าฉลาดแต่อยู่ในกะลา

By: Fzo
ContributorAndroidUbuntu
Fzo's blog
on 19/10/10 18:09 #222169 toggle
Fzo's picture

"พวกเราไม่รู้วิธีการที่จะผลิตสมาร์ทโฟนที่เยี่ยมยอมในราคาเพียง 50 ดอลลาร์ว่าทำได้อย่างไร"

น่าจะเป็นคำว่า ยอด หรือเปล่าครับ


WE ARE THE 99%

By: nuntawat
WriterAndroidWindows
nuntawat's blog
on 19/10/10 19:10 #222188 Reply to:222169 toggle
nuntawat's picture

เพึ่งเห็น - -"

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
hisoft's blog
on 20/10/10 0:05 #222356 Reply to:222169 toggle
hisoft's picture

ในขณะที่คอมเมนต์ร้อนแรง เราได้มีผู้อ่านที่สนใจข่าวอยู่ด้วย ^^


 

The Phantom Thief

By: Fzo
ContributorAndroidUbuntu
Fzo's blog
on 20/10/10 22:04 #222792 Reply to:222356 toggle
Fzo's picture

โอ้ ไม่ถึงขนาดนั้นครับ อิอิ


WE ARE THE 99%

By: bow_der_kleine
WriterAndroidUbuntu
bow_der_kleine's blog
on 19/10/10 18:11 #222170 toggle
bow_der_kleine's picture

ของเขาแรงจริงอะไรจริง นอกจากจะวิจารณ์ product ที่พวกเขาชอบไม่ได้แล้ว ยังเบื่อพวกเขาไม่ได้อีก


XimpleSoft

By: 9rockky
AndroidWindows
9rockky's blog
on 19/10/10 18:25 #222175 toggle
9rockky's picture

ถ้าทำโทรศัพท์ราคาถูกมันจะทำให้เเบรนด์ไม่ไฮโซมากกว่า

เหมือนพวกไอโมบาย เพื่อนผมเรียกโทรศัพท์กรรมกร

เพราะถ้าจะทำจริงๆเอาไอโฟนเเรกมาทำขายก็ได้ เทคโนโลยีหลายปีก่อนน่าจะถูกลงได้เยอะ


CCCP

By: whosomeone
Windows PhoneAndroidSymbianUbuntu
whosomeone's blog
on 19/10/10 20:24 #222176 toggle
whosomeone's picture

บางคน มา อธิบาย เหตุผล ยังพอโอเค แต่ ก็มีเบื่อบ้าง กับบางคนที่มา "แถ" เนี่ยะสิ

แต่ไม่ได้เข้าข้างใครนะ เอากันตามเหตุผล ตอนมีปัญหาเรื่อง แตะจุดบอด สัญญาณหาย ไม่ยอมรับ แถมมาบอกว่าผู้ใช้ต้องถือโทรศัพท์ให้ถูกวิธีเอง !!! องค์กรของสหรัฐ ออกมารับรองว่า มีปัญหาจริง ก็ยังไม่ยอมรับว่าเป้นความผิดของตัวเอง สุดท้าย ก็ ออกมาแจก bumper เงียบๆ ปัญหากระจกแตก เป็นที่น่าวิจารณ์ เพราะ เจ้าของผู้ผลิตเอง ได้ชูโรง ประเด็นนี้เอง ว่า ใช้ กระจกอย่างดี ทนทานเหนียวแน่น เลยทำให้ หลายๆ คนที่ได้มา อยากทดสอบ ว่าเป็นจริงอย่างว่าไว้มั้ย พอแตกขึ้นมา ก็ มาโวยๆ ... ของยี่ห้ออื่นก็แตกง่ายกันทั้งนั้น หากต้องมาจ้องทดสอบ ความทนทาน ... แต่ทั้งนี้ ทั้งนั้น หากไม่ ออกตัวชูโรงมาเองแต่แรก ใครจะไปจ้องจับผิดหล่ะ


ประสบการณ์คือสิ่งที่เราได้รับทุกครั้ง ที่เราไม่ได้สิ่งที่เราต้องการ

By: LuvStry
ContributorAndroid
LuvStry's blog
on 19/10/10 19:11 #222187 toggle
LuvStry's picture

การยอมรับความจริงเป็นสิ่งสำคัญมากๆครับ แล้วก็พฤติกรรมเหยียบย่ำ+โจมตีคู่แข่ง ส่วนนี้น่าจะให้อยู่กันแค่ในวงการธุรกิจก็พอครับ ไม่ควนจะลามลงมาถึงผู้บริโภค ดูได้จากที่เคยมีสาวกหัวรุนแรง โจมตีPC ทุกด้าน ยกย่องApple ทุกทาง เห็นด้วยกับจ๊อบส์ทุกอย่าง แก้ตัวแทน!! ทั้งๆที่ไม่รู้ว่ามันทำไปเพื่ออะไร หุ้นก็ไม่มีกับเค้า (แต่ถ้าเป็นคนขายก็ไม่แปลกครับ โดนปลูกฝังมาตั้งแต่แรก ) ส่วนนี้มันได้สร้างประสบการณ์ที่ตรงกันของผู้ใช้ PC จนทำให้เกิดพฤติกรรมการเหยียดผิว แบ่งแยกเหมารวม แรกๆก็อาจจะเสียดสีจ๊อบส์(มีคนรักก็มีคนชังครับ) เริ่มเถียง เสียดสีสินค้า หนักเข้า เริ่มเสียดสีบุคคล วังวนวงจรอุบาทว์ เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า

ไม่เชื่อ ลองไปตั้งกระทู้ว่า Mac ใช้ยากจังดูสิครับ


Blognone = 138.1 news/w เยอะมากๆ

By: sunback
ContributorAndroidUbuntuWindows
sunback's blog
on 19/10/10 19:19 #222191 toggle
sunback's picture

เป็นกระทู้จัดกลุ่มยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์นี้


[ kantiya.com ]

By: banklive
banklive's blog
on 19/10/10 19:46 #222199 toggle
banklive's picture

อ่านไปขำไปสู้ครับๆ พวกคุณมาถูกทางแล้ว ฮาๆๆ

By: snasha
iPhoneAndroidUbuntuWindows
snasha's blog
on 19/10/10 20:12 #222207 toggle
snasha's picture

เคยชอบ apple มากๆ ศรัทธาในแนวคิด แต่เริ่มเกลียดมากๆ ตั้งแต่ไอ้ตี้ปมันแถเรื่อง สัญญาณ ip4 หด ยังแนะนำ ให้ถือโทรศพท์แนวพิศดารของมัน เป็นถึง CEO แต่ทำตัวพาลเหมือนคนเมา กร่างไปทั่ว ถ้าเค้าอยู่เฉยๆและยอมรับ จะแถก็ได้นิดหน่อย ผมคงไม่เกลียดตี้ปขนาดนี้

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
PaPaSEK's blog
on 19/10/10 20:28 #222212 toggle
PaPaSEK's picture

ถ้าผมเป็นท่านศาสดา ผมจะดีใจมั้ยหว่าที่มีคนเถียงแทนผมทุกคำพูดแบบนี้

แต่ตอนนี้ผมไม่ได้เป็นท่านศาสดา ก็เลยนั่งหัวเราะแทน

ปล.หัวเราะทุกคนที่เถียงกันแหละ ไม่ซื้อแต่เดือดร้อน อีกคนไม่ได้มีหุ้นแต่ปกป้องผลิตภัณฑ์

By: joomla
iPhoneUbuntu
joomla's blog
on 19/10/10 23:43 #222335 Reply to:222212 toggle
joomla's picture

อีกคนไม่ได้มีหุ้นแต่ปกป้องผลิตภัณฑ์

มันอธิบายยาก ไม่มีเหตุผล ผมเองก็ยังงงๆ


v___v

By: Perl
ContributorUbuntu
Perl's blog
on 19/10/10 20:55 #222224 toggle
Perl's picture

ข่าวไหนมีมะม่วงและศาสดามะม่วงทีไร Comment กระฉูดทุกทีสิน่า.. ตามมาด้วยการเปิดฉากสาดใส่กันของเหล่าสาวก(ลัทธิต่างๆ)เป็นหย่อมๆ

ส่วนท่านศาสดา นอนแคะขี้มูกดูทีวีไม่ได้รู้เรื่องอะไร..

ส่วนเหล่าสาวก.. จบสงครามครั้งนี้ไปแล้ว ก็ไม่ได้เกิดการเปลี่ยนแปลงต่อทัศนะคติหรือการใช้ชีวิตแต่อย่างใด

...

.....

........

...........

ก้มหน้าก้มตาทำงาน เงินเดือนออกก็เจียดมาซื้อของเล่น แล้วก็ก้มหน้าเล่นกับมันอย่างมีความสุขดีกว่า

มาช่วยแก้ต่างให้จนมือหงิก หรือพลีชีพซะจนโดนตื๊บอ่วม ยังไงซะก็ยังโดนเขาสูบกำไรไปจากเราอยู่ดี... เปล่าประโยชน์ที่จะมาปกป้อง เงินก็เสียไปแล้ว ยังช่วยปกป้องให้ฟรีๆอีก เหนื่อยไหมครับ...


ecution.style

By: errin
errin's blog
on 19/10/10 22:11 #222268 Reply to:222224 toggle
errin's picture

+1

By: DoraeMew
AndroidSymbianUbuntuWindows
DoraeMew's blog
on 19/10/10 22:29 #222276 Reply to:222224 toggle
DoraeMew's picture

+1 เห็นควรด้วย กลับไปนอนเกาหัมกันเถอะ ^^


บู๊ลิ้ม

By: joomla
iPhoneUbuntu
joomla's blog
on 19/10/10 23:44 #222337 Reply to:222224 toggle
joomla's picture

+1 ไม่เข้าใจเหมือนกัน


v___v

By: pines
Blackberry
pines's blog
on 19/10/10 21:56 #222256 toggle
pines's picture

อินเกินไปหรือเปล่าครับ ทั้งสองฝ่ายเลย 555

By: HyBRiD
iPhoneSymbianUbuntuWindows
HyBRiD's blog
on 19/10/10 22:52 #222294 toggle
HyBRiD's picture

กระทู้ฮา 555+


hybridplex

By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
bankkung's blog
on 19/10/10 22:54 #222295 toggle
bankkung's picture

สงสัยว่าข่าวแอนดรอยด์โดนสตีฟจ๊อบส์อัดเละ กลับไม่มีสาวกมาปกป้องแอนดรอยด์ซักคน มันไม่มีสาวก หรือว่าสาวกแอปเปิลออกตัวแรงกว่า?

By: Blltz
WriterMEconomicsAndroidWindows
Blltz's blog
on 19/10/10 23:12 #222307 Reply to:222295 toggle
Blltz's picture

สงสัยไม่มี anti android fanboy คงเพราะสาวกด๋อยสงบเสงี่ยม


Blog

By: joomla
iPhoneUbuntu
joomla's blog
on 19/10/10 23:47 #222339 Reply to:222295 toggle
joomla's picture

มันออกมาข่มกันแบบนั้นเพื่อชิงพื้นที่ข่าว เข้าใจๆๆๆๆ แต่ผมอยากให้มีการเคลมกันเยอะๆ มากกว่าที่จะปกป้อง สิทธิของเรา ผลประโยชน์ที่เราควรจะได้รับ ราคาไม่ใช่ถูกๆ นะ


v___v

By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
bankkung's blog
on 19/10/10 23:52 #222342 Reply to:222339 toggle
bankkung's picture

เริ่มตามไม่ทัน เคลมที่นี้หมายถึงอะไรครับ? อ่านแล้วเข้าใจว่า อยากให้เคลม (เพราะ) สำคัญกว่าปกป้องสิทธิของเรา เอ้อ ผมไม่ได้จะทำตัวเป็นศรีธนญชัยเล่นลิ้นเล่นคำนะ แต่... พยายามเข้าใจอยู่ แต่ไม่เข้าใจ

By: lancaster
ContributoriPhoneAndroidWindows
lancaster's blog
on 20/10/10 0:10 #222359 Reply to:222342 toggle
lancaster's picture

ผมคิดว่าน่าจะแบ่งประโยคได้อย่างนี้ครับ

แต่ผมอยากให้มีการเคลมกันเยอะๆ มากกว่าที่จะปกป้อง // สิทธิของเรา ผลประโยชน์ที่เราควรจะได้รับ // ราคาไม่ใช่ถูกๆ นะ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
hisoft's blog
on 20/10/10 0:08 #222357 Reply to:222295 toggle
hisoft's picture

หรือผมควรจะไปเม้นแรกๆ ว่ามาปูเสื่อรอดูในข่าวแอนดรอยด์บ้างดี สร้างกระแส ^^

ล้อเล่นนะครับ ผมอยู่แบบสงบเสงี่ยมต่อไปดีกว่า


 

The Phantom Thief

By: hanel
AndroidSymbianWindows
hanel's blog
on 19/10/10 22:56 #222296 toggle
hanel's picture

ยังดีนะเนี้ย กระทู้ของ apple ยังมีคนโต้แย้งกัน ผมถือว่าดีนะครับ

เทียบกับกระทู้ของ Nokia เนี้ยทุกคนในบอร์ดจะสามัคดีกันมากครับ Comment ไปในทิศทางเดียวกันหมด มันน่าเบื่อมากเลย

แฮะๆ ล้อเล่นครับ

บางครั้งคุณจ๊อบส์ก็เข้าโลกส่วนตัวจนผมเองก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า คุณจ๊อบส์จะมาพูดเพื่ออะไรครับ ผลงานของคุณจ๊อบส์ก็ดีอยู่แล้วจะไปพาดพิงบริษัทอื่นเพื่ออะไร ของมันขายได้ดีจนไม่ต้องออกมาพูดประมาณอย่างนี้หรอกนะครับ


Xperia ชาบูๆ

By: pessimist
ContributorAndroid
pessimist's blog
on 20/10/10 0:35 #222369 Reply to:222296 toggle
pessimist's picture

นั่นสิครับ ตั้งแต่ทำเว็บเปรียบเทียบสัญญาณมือถือหายกับมือถือค่ายอื่นๆแล้ว ผมไม่ชอบวิธีนี้เอาซะเลย

By: zerntrino
AndroidSymbian
zerntrino's blog
on 20/10/10 0:50 #222375 toggle
zerntrino's picture

อะไรมันห่วยก็ยอมรับกันบ้างนะฮาฟฟ

By: GuPongMS
iPhoneAndroidWindowsIn Love
GuPongMS's blog
on 20/10/10 2:11 #222404 toggle
GuPongMS's picture

เท่าที่ผมใช้ iPhone 4 (นอกพื้นที่ 3G) แตะจุดตายแล้วลดนิดหน่อยครับ..

แต่ที่รับไม่ได้เลยก็คือ Bluetooth ครับ..

  • ใส่ในกระเป๋า เอี้ยวตัว - เอาตัวบังระหว่างเครื่องกับ Headset - เดินห่างออกไปเกิน 2 เมตร ฯลฯ = เสียงดำน้ำครับ..

  • เดินห่างเกิน 3 เมตร - นอนทับเครื่อง = หลุดครับ..

Nokia ผมไม่เคยเป็นเลยครับ BT Headset ก็อันเดียวกันแท้ๆ.. ขานั้นเดินห่างได้เกิน 8 เมตรเลยครับ..

By: alcanfane
iPhoneAndroid
alcanfane's blog
on 20/10/10 8:08 #222452 Reply to:222404 toggle
alcanfane's picture

เหนด้วยครับ

จะเปิดใช้สักครั้งก็ลำบาก กดมันซะหลายขั้นตอนเหลือเกิน ถ้าไม่ได้เจลเบรก


อยากหลั่นล้า เหมือนปลาทอง

By: hexavision
iPhoneAndroidBlackberryUbuntu
hexavision's blog
on 20/10/10 13:34 #222603 toggle
hexavision's picture

ตาจ๊อบนี่ อยู่เฉย ๆ ไมเป็น ชอบหาเรื่องชาวบ้าน ฮาา


LANPARTY

By: pines
Blackberry
pines's blog
on 08/11/10 11:16 #230005 toggle
pines's picture

หนึ่งในแผนการโฆษณา ลองคิดถึงข่าวพาดนักการเมืองผุดไอเดียแปลกๆ หรือข่าวซุบซิบดารา สุดท้ายทุกคนก็รับรู้ข่าวนั้นไปแล้ว เรียกว่าข่าวพวก sex and crime พวกนี้มันเป็น scandal