ในที่สุดหลังจากที่ SharpDevelop 2.1 ได้ออกตัว Final ไปแล้วนั้น ทาง MonoDevelop ที่ใช้โค้ดจาก SharpDevelop ในการพัฒนาต่อ ก็ได้ออกเวอร์ชั่น 0.13 ซะทีอย่างที่บางคนถามหา หากใครสนใจเข้าไปดูความสามารถใหม่ได้ที่นี่ สำ​หรับเรื่องที่​เข้า​มา​เด่น​ ​ๆ​ ​เลย​ ​ผมคิดว่าคง​เป็น​เรื่องของการสนับสนุน​ i18n ​ผ่าน​ Gettext ​นี่​แหละ

Tags:
Node Thumbnail

บริษัท Medsphere ได้โอเพนซอร์สโปรแกรมทางการแพทย์ของพวกเขาที่ชื่อว่า OpenVista มันถูกเขียนขึ้นด้วย Mono C# และใช้งานผ่าน GTK# เป็นโปรแกรมตัวอย่างก็ว่าได้เพราะเริ่มต้นเขียนบนลินุกซ์ แต่สามารถย้ายไปรันบนวินโดวส์ก็ได้ด้วย ใครสนใจสามารถดูภาพตัวอย่างได้ที่นี่

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่รอคอยมา 13 เดือนจากรุ่น Release Candidate ตอนนี้ SharpDevelop ได้ฤกษ์ออกตัวสมบูรณ์ซะที ตัวมันเองเป็นเครื่องมือในการพัฒนาโปรแกรม .NET แบบโอเพนซอร์ส ความสามารถหลัก ๆ ที่น่าสนใจก็คือ

Regarding Java and Open Source, I have some good news and some bad news... ในเรื่อง Java และ Open Source, ผมมีข่าวดีบางอย่าง และข่าวร้ายบางส่วน จะบอก

# The good news is that Java is "open" in the sense that you can look at its source code ข่าวดี คือ Java ถูกเปิดในความหมายที่คุณสามารถเห็น source code ของมันได้ # The bad news is that it's not truly "open source" according to the official definition. ข่าวร้าย คือ มันไม่ได้ open source อย่างแท้จริง ตามที่ได้นิยามเอาไว้