Tags:

บริษัท Agawi ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับ cloud streaming ได้ทำการทดลองเพื่อวัดความเร็วในการตอบสนองของแอพบนมือถือแต่ละรุ่นเมื่อมีการสั่งงานผ่านทัชสกรีน โดยระบบปฏิบัติการที่ทำการทดลองมีทั้ง iOS, Windows Phone และ Android และเรียกการทดสอบประสิทธิภาพนี้ว่า Agawi TouchMarks I วิธีการทดสอบคือใช้กล้องวิดีโอความเร็วสูง 240 เฟรมต่อวินาทีเพื่อจับเวลาการตอบสนองของแอพเมื่อผู้ใช้กดที่จอ

มือถือที่ทำเวลาได้เร็วที่สุดก็คือ iPhone 5 ที่ใช้เวลาเพียง 55 ms โดยมือถือที่ทำได้ใกล้เคียงที่สุดก็ยังคงเป็น iPhone 4 ที่ 85 ms นอกเหนือจากนี้ใช้เวลาเกิน 100 ms ไม่ว่าจะเป็น Samsung Galaxy S4, Lumia 928, HTC One หรือ Moto X (ที่มาไม่ได้พูดถึง iPhone 5S และ iPhone 4S)

Tags:
Node Thumbnail

รำคาญไหมเวลาที่เราใช้งานแท็บเล็ตที่มีการตอบสนองกับการสัมผัสของเราช้า? Microsoft Research ได้ออกมาอ้างว่าหน้าจอทัชสกรีนส่วนใหญ่มีดีเลย์อย่างต่ำที่ 100ms (มิลลิวินาที) ซึ่งยังไม่เป็นปัญหาสำหรับการ "แตะ" "คลิก" หรือ "ลาก" แต่หากเราต้องการลากเส้นไปมาอย่างรวดเร็วในแอพแต่งภาพต่าง ๆ เราจะรู้สึกทันทีว่ามันน่ารำคาญมาก

Microsoft Research รายงานว่าพวกเขาพบวิธีที่ลดดีเลย์ดังกล่าวลงมาอยู่ที่ 1ms แล้ว (กดเข้ามาดูวีดีโอข้างใน) ถึงแม้ว่าเทคโนโลยีที่ไมโครซอฟท์เอามาโชว์อาจจะไม่ถูกนำมาทำเป็นสินค้าที่วางขายได้จริงก็ตาม แต่อย่างน้อยก็ทำให้เรารู้ว่าเทคโนโลยีที่เราใช้อยู่มันพัฒนาไปถึงขั้นไหนแล้ว

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากปีที่แล้วที่บริษัท Neonode ประกาศผลิตจอรุ่น zForce ซึ่งมีความพิเศษตรงที่ความบาง และความไวต่อการรับสัมผัส เพราะถูกคิดค้นด้วยเทคโนโลยีที่ต่างจาก resistive, capacitive touchscreen เรียกว่า optical touchscreen ทำให้จอแบบนี้บางลงและรับสัมผัสได้ดีขึ้น

สำหรับปีนี้ ASUS ออกมาเปิดเผยว่าได้เตรียมวางตลาดแท็บแล็ตที่ใช้จอ zForce หลายซีรี่ส์ จากการเปิดเผยพบว่าจอ Neonode zForce จะมีขนาด 5-13 นิ้ว ในส่วนของการออกแบบ หรือวันวางจำหน่ายยังไม่ถูกเปิดเผย

ที่มา - Engadget

Tags:
Node Thumbnail

บริษัทวิเคราะห์ ThinkEquity รายงานว่าแอปเปิลถือเป็นผู้สั่งซื้อชิ้นส่วนจอสัมผัส (Touch Panel) รายใหญ่ที่สุดโดยซื้อไปราว 60% ของจอสัมผัสที่ผลิตออกมาทั้งหมดในตลาด จอสัมผัสถือเป็นชิ้นส่วนสำคัญในโทรศัพท์และแท็บเล็ตรุ่นใหม่ๆ ซึ่งก็มีปัญหาการผลิตที่ไม่เพียงพอต่อความต้องการมาระยะหนึ่งอยู่แล้ว

แอปเปิลนั้นให้ความสำคัญกับปัญหาชิ้นส่วนขาดแคลนในระดับที่สูง โดยก่อนหน้านี้ก็มีข่าวว่ายอมซื้อชิ้นส่วนในราคาที่แพงขึ้น การสั่งซื้อจอสัมผัสล่วงหน้าเป็นจำนวนมหาศาลนี้ยังถูกรายงานโดย DigiTimes ว่าเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ PlayBook ออกวางจำหน่ายได้ช้ากว่าที่ RIM เคยวางแผนไว้