Tags:
Node Thumbnail

alt="3be0dca8069da93b9c789e67e15490aa.jpg"

เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทางทีม ScoutOut ได้เข้าร่วมแข่งขัน Startup โครงการ Dtac Accelerate Batch 5 โดยมีผู้เข้าร่วมแข่งขันประมาณ 500 กว่าทีม นำทีมโดย คุณทอม CEO พร้อมทีม ScoutOut ได้เข้าสู่รอบ 26 ทีมสุดท้ายที่ได้เข้าไป Pitching ในวัน Pitch Day และได้เข้าสู่รอบ 12 ทีมสุดท้าย ไปเมื่อคืนวันที่ 24 เมษายน

โดย Mentor ที่เลือกคือ คุณ Bi (อริยะ พนมยงค์) MD บริษัท LINE แห่งประเทศไทย พร้อมกับ Padawan : คุณ Ko (ม.ล. กมลพฤทธิ์ ชุมพล) จาก Skootar โดยผู้เข้าแข่งขันที่ผ่านเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายจะต้องเข้าไป Intensive world class boot camp เป็นเวลา 4 เดือน เพื่อค้นหาตัวจริงผู้ชนะในวัน Demo Day

ซึ่ง Intensive world class boot camp จะได้รับการโค้ชชิ่ง จาก mentor ระดับโลกอย่าง Ash Maurya บิดาแห่ง Lean Startup Canvas model ของโลก และ Nir Eyal เจ้าของทฤษฏี Hooked model ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ Startup ระดับโลกอย่าง Facebook และInstagram ได้รับการโค้ชชิ่ง ตรงจากทีมงาน Google Developer เรื่องการ Design Sprint รวมถึงการใช้เครื่องมือต่างๆจากทั้งของ Google Facebook Microsoft IBM AWS และแน่นอนว่าการสนับสนุนในเชิงพาณิชย์มูลค่ารวมกว่า 100 ล้านบาทจาก Dtac และในกลุ่มเทเลนอร์ ทั้ง 13 ประเทศและที่พิเศษมากๆในปีนี้เราได้รับเกียรติจาก คุณโฮ เรน ฮวา (HO Ren Hua) CEO บริษัท THAI WAH group และ คุณสาระ ล่ำซำ CEO ของบริษัทเมืองไทยประกันชีวิต บริษัทประกันชีวิตอันดับ 1 ของประเทศไทยและอันดับต้นๆในภูมิภาคนี้ที่จะมาเป็นพันธมิตร กับ Startup ในโครงการทั้งในแง่ของเรื่องเงินลงทุนและการทำการตลาดร่วมกันในอนาคต ซึ่งทั้ง 12 ทีมได้ตอบโจทย์ไปที่เป้าหมายของ Dtac Accelerate ในปีนี้ ที่เน้นการสร้างสรรค์ นวัตกรรมทางธุรกิจใหม่ๆ ให้กับระบบ Mobile Internet Ecosystem ซึ่งมีผู้นิยมใช้ข้อมูลและคอนเทนท์ของไทย และเป็น Application ที่มีแนวคิดใหม่ๆ ที่มาช่วยสร้างสีสันและไลฟ์สไตล์และยกระดับคุณภาพชีวิตสำหรับคนไทยให้ดีขึ้น

โดยนิยามของ ScoutOut คือ

Anyone can be a headhunter. Refer your friends for their dream jobs and get rewarded for it with ScoutOut

เป็น HR Tech สายพันธุ์ใหม่ จะเจ๋งแค่ไหนลองติดตามพวกเราได้ที่ www.scoutout.net

ขอบคุณภาพแหล่งข่าวที่มาจาก Facebook Dtac Accelerate

Get latest news from Blognone

Comments

By: Jirawat
Android
on 10 October 2017 - 19:29 #1012686
Jirawat's picture

ทำไมภาพเบอเร่อเลย