Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Flipboard ได้ออกอัพเดตใหม่ทั้งแอพและเว็บ เรียกว่า Flipboard 4.0 ซึ่งเป็นการปรับปรุงครั้งใหญ่ ตั้งแต่การออกแบบหน้าตาใหม่ ไปจนถึงการคิดใหม่ในด้านการนำเสนอนิตยสารให้กับผู้ใช้ โดยมีฟีเจอร์ชูโรงในการปรับปรุงครั้งนี้คือ Smart Magazine

Smart Magazine คือการที่ Flipboard จะสร้างนิตยสารรวมเรื่องราวที่เลือกมาโดยผู้เชี่ยวชาญ มาเป็นคอลเลคชั่นที่อัพเดตอย่างต่อเนื่อง และสร้างมาเพื่อคุณโดยเฉพาะ

สำหรับวิธีการใช้งาน Smart Magazine คือปาดไปทางซ้าย ก็จะเจอหน้าสำหรับเลือกความสนใจ เช่น เลือก Photography มา Flipboard ก็จะถามหัวข้อย่อยที่สนใจ เช่น #Leica, #StreetPhotography จากนั้นก็กด Done แล้ว Flipboard จะสร้างนิตยสารใหม่ตามความสนใจของเราให้ทันที เมื่อผู้ใช้แตะที่แถบสีดำด้านล่าง ก็จะแสดงนิตยสารที่เกี่ยวข้องกันที่ผู้ใช้ได้ติดตามไว้แล้ว รวมทั้งนิตยสารใหม่ที่แนะนำให้ติดตาม

Smart Magazine ยังสามารถเอาไว้ที่ Home ได้ถึง 9 นิตยสาร ดังนั้นผู้ใช้จะสามารถนำนิตยสารที่ใช้งานบ่อยไว้ที่หน้า Home ก็ได้ ส่วนที่เหลือก็จะอยู่ในหน้า avatar ของผู้ใช้

นอกจาก Smart Magazine แล้ว ผู้ใช้ยังสามารถสร้างนิตยสารเองหรือ Custom Magazine ได้ด้วย เพียงเพิ่มเรื่องราวที่น่าสนใจเข้าไปเอง หรือจะสร้าง Custom Smart Magazine เพื่อรวมคอนเทนต์จากแหล่ง, บุคคล, สำนักข่าว หรือแม้แต่แฮชแท็กที่ชอบก็ได้ ส่วนผู้ใช้คนอื่นก็สามารถติดตามนิตยสารที่ผู้ใช้สร้างขึ้นเองได้ด้วยเช่นกัน

ที่มา - Flipboard

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: K_AViar
Windows PhoneUbuntuWindowsIn Love
on 8 February 2017 - 22:57 #969077

ไม่ค่อยได้อ่านเลย เข้าแต่ Blognone

By: hostingdigg
Windows Phone
on 8 February 2017 - 23:36 #969081

เป็น app ที่ชอบที่สุด เปิดอ่านทุกวัน เสียดายมากๆที่เชื่อมกับ facebook ไม่ได้ (ตอนแรกมันได้ เหมือนสวรรค์เลย อยู่ดีๆ fb ลอยแพเฉย) ...blognone ก็ยังอ่านผ่าน flipboard เลย :P

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 9 February 2017 - 09:20 #969109

เมื่อก่อนชอบใช้มาก
เดี๋ยวนี้จะอ่านอะไรเข้าเว็บโดยตรงแทนละ