Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Telegram ได้ออกอัพเดตเวอร์ชัน 3.15 โดยมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ที่สำคัญ ดังนี้

ฟีเจอร์แรก คือการปักหมุดแชทไว้บนสุดไว้บนสุดของ inbox โดยผู้ใช้ที่อัพเดตแอพแล้วสามารถปักหมุดแชทที่สำคัญ ๆ เอาไว้ด้านบนสุดของแชททั้งหมดได้ เพื่อไม่ให้พลาดแชทที่สำคัญ เพราะจะอยู่บนสุดเสมอไม่ไหลลงไปตามแชทอื่น ๆ โดยวิธีปักหมุดแชทคือ บน Android ให้แตะที่แชทค้างไว้ ส่วน iOS ให้ปาดไปทางซ้าย และเลือกเมนู Pin โดย Telegram อนุญาตให้ปักหมุดแชทได้สูงสุด 5 แชท ซึ่งรวม Secret Chat ด้วย

ฟีเจอร์ถัดไปคือการรองรับ IFTTT (If This Then That) หรือ Recipe แพลตฟอร์มที่สร้างสูตรการทำงานระหว่างสองเครื่องมือแบบกำหนดเงื่อนไข ซึ่งนักพัฒนาภายนอกสามารถส่ง API เข้าไปได้ และ Telegram รองรับการสื่อสารแบบสองทาง คือจะมีบอท @IFTTT ที่สามารถตอบโต้ได้ และสามารถนำบอท @IFTTT เพิ่มเข้ามาในแชทกลุ่มเพื่อให้คนในกลุ่มใช้งานได้ด้วย โดยตัวอย่างของบริการที่ IFTTT รองรับ ก็มีหลายอย่าง เช่น Twitter, Instagram, Gmail, Pocket, Spotify, Pinterest, Dropbox, Google Drive ฯลฯ

สุดท้าย คือการเพิ่มฟีเจอร์ให้ Android ไล่ตามทัน iOS ได้แก่ ปรับปรุงการหมุนภาพใน photo editor, ดูวิดีโอแบบ picture-in-picture ในแอพ, Secret Chat สามารถส่งต่อข้อความจากแชทอื่นหรือ Channels ไปยัง Secret Chat ได้

ที่มา - Telegram

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: darthvader
Windows PhoneWindows
on 8 December 2016 - 13:41 #957547
darthvader's picture

ข่าวไวมากเลยนะครับ Pin โอเคสะดวกดี Pin แล้วสีพื้นจะเปลี่ยนเล็กน้อยดูแยกออกจากกัน, photo editor ปรับนิดหน่อยสำหรับ Crop ภาพ, ดูวิดีโอแบบ picture-in-picture ในแอพ ใช้ได้ดีเลยครับ จริงๆน่าจะตั้งว่า video floating หรืออะไรแนวๆนี้น่าจะดี เสียดายปรับ size ไม่ได้