Tags:
Node Thumbnail

คงไม่มีคอเกมฟุตบอลคนไหนไม่รู้จัก Football Manager ที่ขึ้นชื่อเรื่องความสมจริงของสถานการณ์ในโลกฟุตบอล โดยเฉพาะค่าสเตตัสของตัวนักเตะ (มีข่าวว่าแมวมองหลายสโมสรใช้ค่านักเตะจากเกมในการอ้างอิงด้วยซ้ำ) แต่ FM 2017 ที่กำลังจะออกในช่วงปลายปีนี้ จะมีความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่และมีความสมจริงมากยิ่งขึ้น เมื่อสถานการณ์การเมืองโลกอย่าง Brexit จะถูกสอดแทรกและส่งผลกระทบต่อตลาดนักเตะภายในเกมนี้ด้วย

Miles Jacobson สตูดิโอไดเรคเตอร์ของ Sports interactive ผู้พัฒนาเกม FM เผยว่าทีมงานได้ตัดสินใจนำเหตุการณ์ Brexit มาจำลองในเกม โดยทีมงานทุกคนต้องทำการบ้านอย่างหนัก ทั้งทำรีเสิร์ช อ่านบทความ พูดคุยกับนักการเมือง รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องกับวงการฟุตบอล เพื่อจำลองสถานการณ์นี้ออกมาในเกม

Jacobson ระบุว่าเดิมที ทีมงานคิดกันว่าสถานการณ์ Brexit ในเกมจะมีเพียงรูปแบบเดียว แต่ในเมื่อตอนนี้ยังไม่มีอะไรแน่ชัดว่า หลังจากสหราชอาณาจักรออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรปแล้วจะเกิดอะไรขึ้นจริงๆ บ้าง ทีมงานจึงตัดสินใจ เพิ่มสถานการณ์และผลกระทบอื่นๆ ภายในเกมให้แตกต่างกันไปในการเล่นแต่ละครั้ง

alt="FM17_OG_IMAGE_02"

เหตุการณ์ Brexit ในเกมจะเกิดขึ้นอย่างสุ่ม ในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะระหว่างปีที่ 2 จนถึงปีที่ 10 และเมื่อเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นแล้ว 1 ปีถัดมาผู้เล่นจะได้รับการแจ้งเตือนถึงผลกระทบที่เกิดจาก Brexit โดย ณ ตอนนี้มี 3 รูปแบบหลักๆ ดังนี้

  • การโยกย้ายแรงงานในสหภาพยุโรปยังคงเสรีเช่นเดิม (Soft Brexit)
  • นักฟุตบอลจะได้รับสิทธิพิเศษที่จะได้รับใบอนุญาตทำงาน (Work Permit) ง่ายกว่าอาชีพอื่น
  • กฎที่ใช้กับนักฟุตบอลที่มาจากนอกสหภาพยุโรป จะถูกใช้กับนักฟุตบอลต่างชาติ (รวมถึงในยุโรป) ที่เข้าไปเล่นให้กับสโมสรในสหราชอาณาจักร (Hard Brexit)

Jacobson เผยว่าทีมงานยังได้เพิ่มกฎปลีกย่อย รวมถึงผลกระทบอื่นๆ ที่มีสิทธิเกิดตามมาหากสถานการณ์ที่ 3 เกิดขึ้นในเกมอาทิ การจำกัดโควตาผู้เล่นสัญชาติที่ไม่ใช่ UK ของทีมในพรีเมียร์ลีค ซึ่งจะช่วยเพิ่มความยากและความท้าทายในการเล่นมากขึ้น

Football Manager 2017 วางจำหน่ายวันที่ 4 พฤศจิกายนนี้ บนพีซี, แมคและลินุกซ์

Get latest news from Blognone

Comments

By: waroonh
Windows
on 19 October 2016 - 18:24 #947908

Brexit นี่มันสุดๆ จริงๆ ครับ

United Kingdom ประกอบไปด้วย

England (กลาง)
Scotland (เหนือ)
Wales (ตะวันตก)
Northern Ireland (อยู่บนเกาะ Ireland )

ตอนที่ Scotland ขอแยกประเทศ แล้ว Vote แพ้ เพราะคน Scotland นึกว่า
ถ้าแยกประเทศ = ไม่ใช่ EU = อยู่ต่อ

พออยู่ต่อ เสร็จ England เสนอ Brexit
แล้ว VOTE ใหม่ทั้งประเทศ ดันได้ออกจาก EU ฮะ

ปีหน้า อาจจะได้เห็น ประเทศแตก
เพราะ 3 ส่วนนี้ จะอยู่กับ EU ครับ
Scotland - Wales - Northern Ireland
บันเทิงแน่นอนฮะ ปีหน้า