Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Snapchat ได้ออกอัพเดตเวอร์ชัน 7 โดยเป็นการออกอัพเดตใหญ่ เพิ่มฟีเจอร์การแชทแบบพิมพ์ข้อความและ face-to-face จากเดิมที่จะมีเฉพาะการแชทแบบส่งรูปภาพอย่างเดียว

สำหรับฟีเจอร์การแชทแบบพิมพ์ข้อความ สามารถปาดขวาชื่อเพื่อนใน inbox เพื่อเริ่มการแชทได้ทันที ข้อความที่แชทจะถูกลบออกทันทีเมื่อปิดหน้าแชทและทั้งสองฝ่ายเห็นข้อความแล้ว แต่ถ้าต้องการเก็บข้อความไว้ก็เพียงแตะเพื่อไม่ให้ลบออกเท่านั้น หรือจะใช้วิธีบันทึกหน้าจอไว้ก็ได้

ส่วนระบบแชทแบบ face-to-face นั้น เพียงแค่แตะไอคอนที่อยู่ในหน้าแชทค้างไว้ทั้งสองฝ่าย ทั้งคู่ก็จะเห็นหน้ากันได้ หากแตะครึ่งล่างของจอ จะใช้กล้องหน้า และหากแตะครึ่งบนของจอ จะสลับไปใช้กล้องหลัง

Snapchat เป็นแอพแชทแนวใหม่ที่น่าจับตามองแอพหนึ่ง เพราะความนิยมของมันสามารถโค่น Facebook Poke ไปได้ ซึ่ง Mark Zuckerberg กล่าวถึงว่าเป็น "แอพที่มีความน่าสนใจในเรื่องการรักษาความเป็นส่วนตัวจนเป็นปรากฎการณ์" โดย Snapchat ปฏิเสธการซื้อกิจการจากทั้ง Tencent (WeChat), Google และ Facebook ที่เสนอมูลค่าให้ 3-4 พันล้านดอลลาร์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเป้าหมายของ Snapchat คืออัตราการแชร์ภาพแซงหน้า Facebook

สำหรับใครก็ตามที่สนใจดูวิดีโอแนะนำ Snapchat เวอร์ชันใหม่ให้ดูได้ท้ายเบรค ส่วนผู้ที่สนใจดาวน์โหลดเชิญได้ที่ App Store และ Google Play

ที่มา - Snapchat Blog

Get latest news from Blognone

Comments

By: Rewat.me
iPhoneAndroidUbuntu
on 3 May 2014 - 07:40 #700339
Rewat.me's picture

ที่เสนอมูลค่าให้ 3-4 ล้านดอลลาร์ --> มันราคาถูกไปหรือเปล่าครับ

By: nutmos
WriteriPhoneUbuntuWindows
on 15 May 2014 - 18:09 #703903 Reply to:700339

แก้ไขแล้วครับ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 15 May 2014 - 20:23 #703938
hisoft's picture

มาๆ Windows Phone พร้อมแล้วครับ (6snap BETA)

ผมมองว่าไอเดียเขาดีนะ ไม่ใช่ดังแล้วก็ติดอยู่กับของเดิมๆ มูลค่าน่าจะเพิ่มได้อีกจริงๆ นั่นแหละ

เพิ่มเติม 6snap อาจจะขยายออกนอก Windows Phone ด้วย