ซัมซุง ในฐานะสปอนเซอร์หลักของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวในครั้งนี้ ได้ขอให้นักกีฬาผู้เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ไม่ให้ใช้ หรือพูดถึงสินค้ายี่ห้ออื่นที่ไม่ใช่ซัมซุง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “ไอโฟน” ในช่วงพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว แต่เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยน ซัมซุงได้แจก Galaxy Note 3 ให้กับนักกีฬาทุกคน ซึ่งจะถูกบรรจุรวมอยู่ในถุงที่นักกีฬาทุกคนจะได้รับ
นอกจากซัมซุงแล้ว คณะกรรมการโอลิมปิกสากล ยังได้แบนไม่ให้นักกีฬาพูดถึงสินค้ายี่ห้ออื่น ที่ไม่ได้เป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของการแข่งขัน ทั้งบนโซเชียลมีเดีย หรือเป็นการแสดงให้เห็นผ่านการสวมใส่ในกรณีที่เป็นยี่ห้อหรือโลโก้บนเสื้อผ้า โดยขั้นตอนการลงโทษนักกีฬาที่ฝ่าฝืน รวมไปถึงการปรับเป็นจำนวนเงิน หรือแม้กระทั่งการปรับให้แพ้ในการแข่งขัน ซึ่งทั้งหมดนี้ถูกรู้จักกันว่า “กฎข้อที่ 40”
อาจจะฟังดูโหด แต่ถ้าหากไม่มีสปอนเซอร์แล้ว ก็อาจจะไม่มีการแข่งขันโอลิมปิกเลยก็ได้
on
มันคือธุรกิจ
schanon Thu, 06/02/2014 - 11:09
มันคือธุรกิจ
ปรกติครับนี้เป็นงาน ถ้ายังจำด
put4558350 Thu, 06/02/2014 - 11:54
In reply to มันคือธุรกิจ by schanon
ปรกติครับนี้เป็นงาน
ถ้ายังจำดราม่า ระหว่าง apple กับ doubletwist ใด้ ไม่นับเรื่อง scale มันก็ไม่ต่างกันมาก
ละเมิดสิทธิของนักกีฬาไปหรือเป
pote2639 Thu, 06/02/2014 - 11:19
ละเมิดสิทธิของนักกีฬาไปหรือเปล่าหว่า
ถ้านักกีฬาไม่พอใจ ง่ายๆครับ
tekkasit Thu, 06/02/2014 - 11:36
In reply to ละเมิดสิทธิของนักกีฬาไปหรือเป by pote2639
ถ้านักกีฬาไม่พอใจ ง่ายๆครับ ไม่ต้องร่วมเข้าแข่งขัน
ชวดเงินรางวัล และชื่อเสียง ก็แค่นั้น
ถ้าไม่มีนักกีฬาโอบิมปิกก็อยู่
timered Thu, 06/02/2014 - 14:58
In reply to ถ้านักกีฬาไม่พอใจ ง่ายๆครับ by tekkasit
ถ้าไม่มีนักกีฬาโอบิมปิกก็อยู่ไม่ได้เหมือนกัน ถึงจะจัดได้แต่ยอดผู้ชมก็น้อยลง สุดท้ายนักกีฬาที่มีสปอนเซอร์ก็คงใช้ของตัวเองละ เต็มที่ก็โดนปรับ ไม่ใช่ยึดเหรียญซะหน่อย
Winter Olympic อาจไม่เหมือน
Aoun Thu, 06/02/2014 - 19:00
In reply to ถ้าไม่มีนักกีฬาโอบิมปิกก็อยู่ by timered
Winter Olympic อาจไม่เหมือน Olympic ที่เราดูบ่อยๆก็ได้ คนติดาม คนดูก็น้อยกว่า ถ้ามีปัญหาไม่เป็นธรรมกับนักกีฬาเดี๋ยวก็เป็นข่าวเอง อย่างสมาคมแบดฯ บ้านเราเป็นข่าวพักเดียว ก็ลงตัวทุกฝ่าย
สงสัยแค่นี้ถึงกับไล่ออกนอกสนา
Thaitop_BN Fri, 07/02/2014 - 00:39
In reply to ถ้านักกีฬาไม่พอใจ ง่ายๆครับ by tekkasit
สงสัยแค่นี้ถึงกับไล่ออกนอกสนามกันเลยทีเดียว
แรงเกินไป ผมว่านะ...
ปลงนะเรา Thu, 06/02/2014 - 11:25
แรงเกินไป ผมว่านะ...
ออกเงินจัดงาน & แจกมือถือ
meawwat Thu, 06/02/2014 - 11:42
In reply to แรงเกินไป ผมว่านะ... by ปลงนะเรา
ออกเงินจัดงาน & แจกมือถือ แลกกับการไม่พูดถึงแบรนอื่นในช่วงพิธีเปิด ผมว่าแฟร์อยู่นะ
Samsung
Perl Thu, 06/02/2014 - 12:58
In reply to แรงเกินไป ผมว่านะ... by ปลงนะเรา
Samsung เองก็มีค่าใช้จ่ายไม่ใช่น้อยนะครับ ธุรกิจครับ ไม่ใช่องค์กรการกุศลที่จะให้คู่แข่งมาแพลมๆ ในรายการหลักของตัวเองได้
แต่อย่างไรก็ตาม โทษปรับเงินนี่พอรับได้ แต่ปรับแพ้นี่ค่อนข้างจะแรงไปจริงๆ อยากเห็นนักกีฬาโดนปรับแพ้ซักคนเหมือนกัน ถ้าเป็นข่าวดังรับรอง Samsung มีแต่เสียกับเสีย
เห็นด้วยครับ
nario Thu, 06/02/2014 - 14:52
In reply to Samsung by Perl
เห็นด้วยครับ ถ้าแพ้เพราะสู้ไม่ได้หรือปรับโดปยังพอว่าเพราะอยู่ที่ตัวนักกีฬาเอง แต่ถ้าแพ้เพราะเรื่องนี้ไม่ไหวนะครับ
ธุรกิจน่ะ
tekkasit Thu, 06/02/2014 - 11:34
ธุรกิจน่ะ มันต้องมีทั้งหน้าที่และความรับผิดชอบครับ
ธรรมดานะ พวกนี้มีระดับ (level) ของความเป็นสปอนเซอร์ ซึ่งขึ้นกับเงินที่ลง ถ้าระดับสูงๆ อภิสิทธิ์ก็ต้องมากกว่า เช่น ถ้าเป็นงานทั่วไป สิ่งที่มีผลตรงๆ คือขนาดและตำแหน่งโลโก้ sponsor รวมถึง จำนวนและที่ตั้งของป้ายในงาน
ไอ้ครั้นจ่ายแบบสุดลิ่มทิ่มประตู เพื่อให้เป็นระดับ Platinum หรือกลับถูกพูดถึง หรือถูกถ่ายทอดในสื่อต่างๆ น้อยกว่าสปอนเซอร์ระดับรองๆ หรือพวกที่ไม่เป็นสปอนเซอร์เลย แบบนี้ใครจะมาซื้อ Sponsorship กันล่ะครับ
อย่าลืมว่าเงินรางวัลนักกีฬา ค่าที่อยู่ที่นอน ค่าบริหารการแข่งขัน มันไม่ได้มากันฟรีๆนะครับ
ผมว่าไม่แรงนะ
myungz Thu, 06/02/2014 - 11:40
ผมว่าไม่แรงนะ เพราะเค้าแจกเครื่องระดับ flagship ให้ใช้ด้วย
แต่ผลตอบรับหลังใช้นี่ ค่อยว่ากัน
ปรับให้แพ้ในการแข่งขัน
hydrojen Thu, 06/02/2014 - 11:41
ปรับให้แพ้ในการแข่งขัน มันไม่ใช่จัดแข่งกีฬาแล้ว
ในเมื่อมีเขียนไว้ในกฏ (ข้อที่
Witna Thu, 06/02/2014 - 12:13
In reply to ปรับให้แพ้ในการแข่งขัน by hydrojen
ในเมื่อมีเขียนไว้ในกฏ (ข้อที่ 40 ตามข่าว)
ก็เท่ากับนักกีฬาไม่กระทำตามกฏการแข่ง
ปรับแพ้ ก็ปกตินิครับ
นายA,ทีมA
papercut Thu, 06/02/2014 - 15:37
In reply to ในเมื่อมีเขียนไว้ในกฏ (ข้อที่ by Witna
นายA,ทีมA ถูกปรับแพ้อีกฝ่ายเพราะใช้สินค้าฝ่ายตรงข้ามกับสปอนเซอร์.....
ปกติเหรอครับ ผมว่าไม่นะ หรือเคยเกิดเคสแบบนี้ขึ้นแล้ว??
ใส่เสื้อ,
BLiNDiNG Thu, 06/02/2014 - 11:41
ใส่เสื้อ, รองเท้าที่มีตราไนกี้ไม่ได้ :P
ตรรกะที่ว่า
papercut Thu, 06/02/2014 - 11:43
ตรรกะที่ว่า ไม่พอใจก็ไม่ต้องเข้าร่วมนี่มัน.... โอลิมปิกไม่ใช่ของซัมซุงนะครับ
ต้องดูว่าเข้าข่าย สัญญาที่ไม่เป็นธรรมมั้ยด้วยครับ
ให้มือถือในการแลกเปลี่ยนก็ OK
Slimy Thu, 06/02/2014 - 11:44
ให้มือถือในการแลกเปลี่ยนก็ OK นะ แล้วทำ microsim ให้ด้วยหรือเปล่า เพื่อบางคนไม่ได้ใช้ microsim
ผมว่ามันดูกีดกันมากเกินไป
nrml Thu, 06/02/2014 - 11:48
ผมว่ามันดูกีดกันมากเกินไป อย่างในวงการฟุตบอลนักกีฬาก็ยังสามารถใส่รองเท้ายี่ห้อที่เป็นคู่แข่งกับสปอนเซอร์หลักของทีมได้ ดูแฟร์ดีครับ
อันนี้แค่ในช่วงพิธีเปิด
saimon_xcite Thu, 06/02/2014 - 12:41
In reply to ผมว่ามันดูกีดกันมากเกินไป by nrml
อันนี้แค่ในช่วงพิธีเปิด ไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้นเองครับ
และกันแค่สินค้ากลุ่มเดียวกัน
นักกีฬาสามารถใส่ชุดแข่งขันยี่ห้ออะไรก็ได้
กินน้ำอัดลมยี่ห้ออะไรก็ได้เหมือนเดิม
คือผมมองเฉพาะสินค้าที่เป็นสิน
nrml Thu, 06/02/2014 - 14:59
In reply to อันนี้แค่ในช่วงพิธีเปิด by saimon_xcite
คือผมมองเฉพาะสินค้าที่เป็นสินค้าประเภทเดียวกัน เป็นคู่แข่งโดยตรงน่ะครับ แล้วก็เห็นว่ามีสิทธิ์ถึงโดนปรับแพ้การแข่งขันด้วยเลยเลยเถิดไปถึงช่วงเวลาที่แข่งขันด้วย พอไปอ่านถึงต้นทางถึงได้เห็นว่าเป็นเฉพาะช่วงพิธีเปิด แต่ความรู้สึกมันก็ยังคิดว่ามากเกินไป
ในวงการโฆษณา การกัน category
pit Thu, 06/02/2014 - 11:50
ในวงการโฆษณา การกัน category ถือเป็นเรื่องปกติครับ แต่ในกรณีนี้ ผมก็มองว่ามันดูค่อนข้างบังคับขืนใจไปสักหน่อย.
อาจจะโพสในจีพลัสได้
nottoscale Thu, 06/02/2014 - 11:55
อาจจะโพสในจีพลัสได้
"ในช่วงพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิกฤด
pd2002 Thu, 06/02/2014 - 12:01
"ในช่วงพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว"
แค่นั้นเองครับ
นอกนั้นก็ได้ปกติ
Olympic athletes are being asked by Samsung to cover any Apple logos on their devices during the Parade of Nations at the 2014 Winter Olympics opening ceremony.
จ่ายเงินซะตั้งเยอะ
sunboonfah Thu, 06/02/2014 - 12:08
จ่ายเงินซะตั้งเยอะ แต่ดันให้ข่าวลงโทษกับแบนนักกีฬา ดังกว่าข่าวตัวเองเป็นสปอนเซอร์กีฬาโอลิมปิค ผมว่าซัมซุงควรหาทีมงานมาร์เกตติ่งใหม่ได้แล้วนะ ภาพลักษณ์เริ่มเสียมากกว่าดี เอาเวลาไปคิดให้คนประทับใจ ดีกว่ามาคิดเรื่องหยุ่มหยิม
เห็นด้วยครับ
nario Thu, 06/02/2014 - 14:56
In reply to จ่ายเงินซะตั้งเยอะ by sunboonfah
เห็นด้วยครับ สู้แจกมือถือแล้วตีข่าวว่า Samsung ใจปล้ำแจก Note3 นักกีฬาโอลิมปิกทุกคน ผมว่าจะ +++ มากเลยครับ
มันเป็นการจำกัดสิทธิเสรีภาพกา
0FFiiz Thu, 06/02/2014 - 12:49
มันเป็นการจำกัดสิทธิเสรีภาพการแสดงออกและการแสดงความคิดที่ถูกกฏหมาย
เงิบเบาๆ แต่ก็แอบกระซิบบอกน่าจะดีกว่านะ >_<
ผมอ่านข่าวแล้วก็น่าสงสาร
sunVSmoon Thu, 06/02/2014 - 13:07
ผมอ่านข่าวแล้วก็น่าสงสาร samsung เค้านะ...ในฐานะทีเป็นสปอนเซอร์ต้องออกเงินช่วยจัดงาน
แต่ขนาดเรื่องนี้เป็นข่าว...ยังไม่วายมีคำว่า "apple" พ่วงมาด้วยเลย...โดยไม่ต้องออกตังค์
ทุนนิยมนี่มัน...จริงๆเลยนะครั
errin Thu, 06/02/2014 - 13:42
ทุนนิยมนี่มัน...จริงๆเลยนะครับ
ผมมองว่าไม่ใช่เรื่องแปลกนะ
ตะโร่งโต้ง Thu, 06/02/2014 - 13:55
ผมมองว่าไม่ใช่เรื่องแปลกนะ แต่ก็รู้สึกสงสัยเหมือนกันว่านักกีฬาผู้เข้าร่วมแข่งขันจริงๆ เขาจะมีความเห็นอย่างไร คิดว่าถูกกำจัดสิทธิจนทำให้รู้สึกอึดอัดหรือไม่?
อ่านแล้วก็ปกตินะครับ
Negator Thu, 06/02/2014 - 14:06
อ่านแล้วก็ปกตินะครับ
คิดเล่นๆถ้านักกีฬาเลือกไม่รับ
Tonser Thu, 06/02/2014 - 14:35
คิดเล่นๆถ้านักกีฬาเลือกไม่รับ Note3 แล้วพูดถึง Apple ตั้งแต่เปิดจะถึงตลอดการแข่งขันจะได้มั้ยครับ
กฎแบบนี้เคยมีมาก่อนไหมครับ
F16 Thu, 06/02/2014 - 14:43
กฎแบบนี้เคยมีมาก่อนไหมครับ เงื่อนไขนี้มีผลในเฉพาะพิธีเปิดใช่ไหมครับ?
รู้สึกเหมือนงานเปิดตัวโอลิมปิ
bankkung Thu, 06/02/2014 - 14:56
รู้สึกเหมือนงานเปิดตัวโอลิมปิกฤดูหนาวเป็นของคนที่จ่ายตัง มากกว่ากีฬาเพื่อมวลมนุษยชาติ
ห๊ะ อะไรนะ มันคืองานเปิดตัวเรือธงรอบสองหลังจากเปิดตัวในงาน Unpacked ไปแล้วหรอกเหรอ
ผมว่าอยู่ที่ทีม Marketing
nario Thu, 06/02/2014 - 14:59
ผมว่าอยู่ที่ทีม Marketing จะวางกลยุทธ์นะ จริงๆคุณแจก Note3 นักกีฬาทุกคนผมว่าเล่นข่าวแล้วดูดีกว่าตั้งเยอะ ไม่น่าไปจำกัดการใช้งานเลย เพราะใครๆก็อยากลองของใหม่ จำกัดแบบนี้เผลอๆนักกีฬาจะยิ่งแอนตี้สินค้าคุณอีกตะหาก
สำหรับผม นี่ไม่ใช่เรื่องปกติ
illusion Thu, 06/02/2014 - 15:17
สำหรับผม นี่ไม่ใช่เรื่องปกติ นี่เป็นกฏที่แย่มากครับ กฏไม่ใช่แปลว่าต้องทำตามถ้ามันไม่สมเหตุผล มนุษย์ไม่ใช่หุ่นยนต์ ที่จะมากดปุ่มสั่งได้โดยไม่รู้สึกอะไร มนุษย์มีความรู้สึกนึกคิดและสามารถคิดได้ว่าอะไรถูกผิด สมเหตุผลหรือไม่ สำหรับผม นี่คือการริดรอนสิทธิ์ครับ พูดเลย
นักกีฬาเองก็ควรจะแบนโอลิมปิกนี่ด้วยซะ การทำแบบนี้เหมือนไม่ให้เกียรตินักกีฬาเลย คนเกรียนๆ อย่างผม สมมุติถ้าเจอแบบนี้ ผมก็จะใช้ของที่ผมใช้ต่อไป ไม่ตกเป็นทาสใคร แถมจะยิ่งพูดถึงยี่ห้ออื่นด้วย ปรับแพ้ก็แพ้ไป คนจะได้มองเห็นความอยุติธรรม เพราะแบบนี้มันไม่ใช่กีฬาแล้ว (การอ้างกฏ 40 นี่ไร้สาระมาก) ยิ่งถ้าจะปรับเงินเนี่ยถือว่าเลวร้ายมาก ปรับเพราะอะไร ถ้าเป็นผมก็คงไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย เกรียนมาก็เกรียนกลับบ้าง ถ้าจะแบนนักกีฬาตลอดไปก็ยิ่งดี วงการที่เป็นทาสแบบนี้ โอลิมปิกที่ลดเกียรติและศักดิ์ศรีของตนเองแบบนี้ นักกีฬาก็อย่าไปร่วมวงด้วยเลย (เข้าใจว่าเข้าร่วมงานแบบนี้ ต้องมีการเซ็นสัญญาและเงื่อนไขอยู่แล้ว ผมอ่านนะครับ และถ้าเจอพวกกฏอะไรปละหลาดๆ แบบนี้ จะขีดฆ่าแล้วเขียนกำกับเลยว่า ไม่ยอมรับกฏข้อนี้ อย่ามัดมือชก)
ถามว่ากีฬาคืออะไร นักกีฬาไปแข่งขันเพื่ออะไร และโอลิมปิกตั้งขึ้นมาเพื่ออะไร ถ้ามันไม่ใช่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ ก็แปลว่านักกีฬาก็คือเครื่องมือที่ถูกหลอกไปใช้ดีๆ นี่เอง
สปอนเซอร์ทำให้การแข่งขันอยู่ได้ก็จริง ซัมซุงจ่ายเงินไปเยอะก็จริง แต่สปอนเซอร์ก็ได้เรื่องของการโฆษณาไปแล้ว คุณก็ต้องยอมรับในขอบเขตที่คุณจะโฆษณาได้ แต่คุณไม่ใช่เจ้าของงาน คุณไม่ใช่เจ้าชีวิตนักกีฬา คุณจะเอาอะไรกับนักกีฬาอีก นักกีฬาจะใช้อะไร จะพูดอะไรถือเป็นสิทธิ์ของเขา แล้วพอกลายมาเป็นข่าวแบบนี้ รับรองมีแต่ภาพลบ เพราะลูกค้ารู้เลยว่า "ที่นักกีฬาถือ note 3" ใช้กันนะ Fake กันทั้งนั้น และยิ่งทำแบบนี้ ยิ่งถูกมองว่าเป็นแบรนด์ที่ "ทำลายวงการกีฬา" แทนที่จะเป็นการสนับสนุน ยิ่งไม่ควรสนับสนุนในความรู้สึกของลูกค้าเข้าไปอีก
ถ้าเรื่องนี้เป็นจริง และในวันจริงมีการปฏิบัติแบบนี้จริงๆ ผมจะแบนมือถือซัมซุงตลอดชีวิต แถมจะชี้ชวนเพื่อนไม่ให้ใช้มือถือซัมซุงเท่าที่จะทำได้ครับ อันนี้พูดเลย (ผมทำแบบนี้ไปแล้วกับโน้ตบุ้ค HP ครับ บอกเลยว่าคุณเสียลูกค้าไปหลายรายมากแล้วจริงๆ)
ปล. ขอโหมดเกรียนด้วยนะครับ ผมไม่ชอบแบบนี้มากเลยจริงๆ และในชีวิตผม ถ้าผมเจอแบบนี้บ้าง ผมก็จะเกรียนแบบนี้จริงๆ ไม่ใช่พวกโลกสวยครับ
อารมณ์คงพอ ๆ กับ
mementototem Thu, 06/02/2014 - 15:52
In reply to สำหรับผม นี่ไม่ใช่เรื่องปกติ by illusion
อารมณ์คงพอ ๆ กับ "โน้ตสามเครื่องนี้ซื้อมาใช้เอง" ใช่ไหมครับ :P
Wimbledon
Aoun Thu, 06/02/2014 - 19:03
In reply to สำหรับผม นี่ไม่ใช่เรื่องปกติ by illusion
Wimbledon มีกติกาบังคับให้ใส่ชุดขาว ในอดีตมีนักเทนนิสบอยคอตหลายคน แต่สุดท้ายก็ต้องยอมเพราะเป็นแชมป์ในWimbledon มันคงสุดยอดจริงๆ
ศักกดิ์ศรีมันกินไม่ได้
By_Myself Fri, 07/02/2014 - 02:09
In reply to สำหรับผม นี่ไม่ใช่เรื่องปกติ by illusion
ศักกดิ์ศรีมันกินไม่ได้ ไม่พอใจก็ออกไปแค่นั้น
ถ้าสลับระหว่าง "Samsung" กับ
WarHammeR_TH Thu, 06/02/2014 - 15:30
ถ้าสลับระหว่าง "Samsung" กับ "Apple" นะ
รับรองว่าด่าตั้งแต่คอมเมนท์แรกยันสุดท้าย
แต่พอเป็นแบบนี้ เราจะได้เห็นคำว่า "เป็นเรื่องปกติ" เต็มไปหมด
ประหลาดดีครับ
ไม่เสมอไปครับ ดูได้จาก ios 7
missions Thu, 06/02/2014 - 15:42
In reply to ถ้าสลับระหว่าง "Samsung" กับ by WarHammeR_TH
ไม่เสมอไปครับ ดูได้จาก ios 7 ปล่อยอัพเดตตัวเต็มมีแต่คนบ่น
--
iammeng Thu, 06/02/2014 - 15:39
--
อยากรู้ว่าถ้าปรับแพ้แล้วออกข่
missions Thu, 06/02/2014 - 15:40
อยากรู้ว่าถ้าปรับแพ้แล้วออกข่าวจะเป็นอย่างไร ผมรู้สึกว่ามีแต่ลบกับลบนะครับ
แค่พิธีเปิดหรือทั้งช่วงอะ
lancaster Thu, 06/02/2014 - 15:55
แค่พิธีเปิดหรือทั้งช่วงอะ
ของซัมซุงประกาศแค่ช่วงพิธีเปิ
McKay Thu, 06/02/2014 - 18:05
In reply to แค่พิธีเปิดหรือทั้งช่วงอะ by lancaster
ของซัมซุงประกาศแค่ช่วงพิธีเปิดครับ ส่วนของคณะกรรมการโอลิมปิกสากลนั้นน่าจะตลอดการแข่งขัน(Sponsor ทุกราย)
แต่เหมือน Samsung จะโดนรุมอยู่คนเดียว
อย่างไรก็ตาม ผมไม่ชอบการบังคับในลักษณะนี้ ไม่ว่าจะมากหรือน้อย ผมว่าการใช้เงินซื้อสิทธิ์เพื่อที่จะมา manipulate สิทธิ์ของคนอื่นนี่มันมากเกินไป
ปรับแพ้เลยหรอ
MrThursday Thu, 06/02/2014 - 15:57
ปรับแพ้เลยหรอ
Galaxy Note 3
นักเรียน Thu, 06/02/2014 - 16:56
Galaxy Note 3 มันดีขนาดนั้นเลยเหรอ
Samsung ช่วยแจก Tablet
Palajin Thu, 06/02/2014 - 16:59
Samsung ช่วยแจก Tablet ให้เด็กไทยทั้งประเทศหน่อยครับ
แลกกับอะไรดีล่ะ
ปรับแพ้นี่ คิดได้ไง
jack8855 Thu, 06/02/2014 - 17:15
ปรับแพ้นี่ คิดได้ไง
เท่าที่ผมอ่านดูมาจับใจความได้
โต้คุง Thu, 06/02/2014 - 19:11
เท่าที่ผมอ่านดูมาจับใจความได้งี้น้า
ซัมซุง : ไม่ให้ใช้หรือพูดถึงสินค้ายี่ห้ออื่นที่ไม่ใช่ซัมซุง "ในช่วงพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว"
คณะกรรมการโอลิมปิกสากล : ไม่ให้พูดถึงสินค้ายี่ห้ออื่นที่ไม่ได้เป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ(น่าจะ)ตลอดการแข่ง. ใครฝ่าฝืน ปรับเงิน/ปรับแพ้
แล้วมัยเฮียซัมแกโดนซัดยุคนเดียวเนี่ย ฮา
ผมไปถามอากู๋มาแกบอกว่า IOC
menscythe Thu, 06/02/2014 - 21:00
ผมไปถามอากู๋มาแกบอกว่า IOC ออกกฎมาเป็นชาติแล้ว
จริงๆมันควรจะยกเลิกหรือแก้ไขไปได้แล้วนะ ไม่ได้เข้ากับยุคสมัยเลย
ถ้าไม่มีกฎนี้ผมว่าซัมซุงคงไม่กล้าขอความร่วมมือหรอก ขนาดมีกฎยังโดนด่าขนาดนี้เลย
ใจเย็นๆแล้วอ่านกันดีๆนะครับ
Remma Thu, 06/02/2014 - 21:37
ใจเย็นๆแล้วอ่านกันดีๆนะครับ ด่ากันซะเหมือนซัมซุงเป็นคนออกกฏข้อ 40 ของ IOC เลย
พอจะเห็นเค้าลางว่าภาพในงานพิธ
pit Fri, 07/02/2014 - 09:28
พอจะเห็นเค้าลางว่าภาพในงานพิธีเปิดตัว จะกลายเป็นโปรโม่ ตัวต่อไปของซัมซอง.