Tags:
Node Thumbnail

John Chen ซีอีโอของ BlackBerry เขียนบทความลงเว็บไซต์การเงิน CNBC อธิบายแผนการของเขาในการพลิกฟื้นกิจการ

เขาบอกว่าสถานะทางการเงินของบริษัทยังดี มีเงินสดในมือมากกว่า 3 พันล้านดอลลาร์ และเขาก็เตรียมผู้บริหารชุดใหม่ที่จะสร้างเสถียรภาพของบริษัทให้กลับมาอีกครั้ง แผนการเบื้องต้นคือจัดโครงสร้างองค์กรใหม่ให้สอดคล้องกับสภาพของบริษัท โดยแบ่งเป็น 4 ฝ่ายคือ

  • Enterprise Services เขาบอกว่า BlackBerry ยังเข้มแข็งมากในตลาดองค์กร มีลูกค้าองค์กรกว่า 80,000 ราย ใหญ่กว่าคู่แข่งหลายเท่าในตลาด mobile device management (MDM) และยังเป็นโซลูชันรายเดียวที่กระทรวงกลาโหมสหรัฐเลือกใช้
  • Messaging BBM ได้ชื่อว่าเป็นระบบส่งข้อความที่ปลอดภัย มีความน่าเชื่อถือสูง และ BBM for Android/iOS ก็มีผู้ลงทะเบียนมากถึง 40 ล้านรายใน 60 วันแรกที่เปิดตัว บริษัทเตรียมจะเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง และเตรียมแผนการหารายได้จาก BBM ในเร็วๆ นี้
  • QNX Embedded ระบบปฏิบัติการ QNX ที่ซื้อมานั้นครองตลาด machine-to-machine และตลาดรถยนต์ บริษัทจะประกาศฟีเจอร์ใหม่ๆ เพิ่มเติมในงาน CES 2014 และพยายามขยับขยายไปยังอุตสาหกรรมเฉพาะทางอื่นๆ
  • Device ธุรกิจฮาร์ดแวร์จะปรับตัวโดยใช้วิธีจับมือกับ Foxconn ย้ายฐานการผลิตไปที่อินโดนีเซียและประเทศกำลังพัฒนาอื่นๆ เมื่อบริษัทไม่ต้องมีภาระในการผลิตฮาร์ดแวร์จะทำให้สามารถโฟกัสไปที่การออกแบบ ซอฟต์แวร์ และความปลอดภัยได้มากขึ้น

ที่มา - CNBC

Get latest news from Blognone

Comments

By: Pinyo
AndroidWindows
on 1 January 2014 - 21:43 #668748
Pinyo's picture

BBM ผมก็เป็นหนึ่งใน 40 ล้ายรายใน 60 วันแรก แต่ตอนนี้ลบทิ้งไปแล้ว เงียบเหมือนสุสาน

By: silance mobius
AndroidWindowsIn Love
on 2 January 2014 - 11:57 #668812 Reply to:668748
silance mobius's picture

+1 อาการเดียวกัน