Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์ประกาศอัพเดตเว็บ SkyDrive.com ซึ่งมีฟีเจอร์ใหม่และที่ได้รับการรับปรุงบางส่วนจากข่าวลือก่อนหน้านี้ (1 และ 2) ดังนี้

  • รองรับการแบ่งปันไฟล์หลายไฟล์จากหลายโฟลเดอร์ในคราวเดียวกัน แต่เดิมผู้ใช้สามารถแบ่งปันไฟล์ในโฟลเดอร์หนึ่งหรือแบ่งปันทั้งโฟลเดอร์ได้เท่านั้น แต่ไม่สามารถเลือกแบ่งปันไฟล์ทีละหลายไฟล์หรือแบ่งปันไฟล์จากหลากหลายโฟลเดอร์ได้ในคราวเดียวกัน แต่ SkyDrive.com รุ่นใหม่รองรับการแบ่งปันไฟล์ลักษณะดังกล่าวแล้ว ข้อจำกัดอันเล็กน้อยคือผู้ใช้สามารถเลือกไฟล์มาแบ่งปันในลักษณะนี้ได้สูงสุด 100 ไฟล์ต่อครั้งเท่านั้น
  • มุมมอง Shared แบบใหม่ แสดงรายชื่อไฟล์ที่ผู้ใช้แบ่งปันและรายชื่อไฟล์ของคนอื่นที่แบ่งปันมาให้ตามลำดับ
  • ตัวกรองรูปภาพในมุมมอง All photos เมื่อเดือนพฤษภาคมไมโครซอฟท์ได้ปล่อยฟีเจอร์มุมมอง All photos ที่จะจัดกลุ่มภาพทั้งหมดที่เก็บอยู่บน SkyDrive.com ตามเหตุการณ์ (event) และเวลา และแสดงผลในรูปไทม์ไลน์ แต่ข้อเสียคือผู้ใช้ไม่สามารถเลือกดูภาพเฉพาะโฟลเดอร์ที่ต้องการได้ แต่ SkyDrive.com รุ่นใหม่จะมีตัวกรองให้ผู้ใช้เลือกโฟลเดอร์ที่ต้องการดูภาพแบบไทม์ไลน์ และกระทั่งสามารถกำหนดการกรองภาพเพื่อแสดงผลนี้เป็นค่าปริยาย (default) ได้แล้ว
  • รองรับการแก้ไขไฟล์ออนไลน์ SkyDrive.com รองรับการเปิดอ่านและแก้ไฟล์ต่างๆ อย่าง text file, registry ของ Windows, JavaScript, CSS, HTML และรองรับการไฮท์ไลต์ syntax ของโค้ด การค้นหาและแก้ไขข้อความในไฟล์ การคาดคำที่ผู้ใช้จะพิมพ์ (word completion) และแสดงผลเลขบรรทัดของไฟล์ได้ รายละเอียดทั้งหมดดูได้จากวิดีโอบน Channel 9
  • ฟีเจอร์หมุนรูปภาพ
  • รองรับการแสดงผลบนจอความละเอียดสูง เมื่อผู้ใช้ใช้หน้าจอความละเอียดสูงอย่าง ClearType Full HD หรือ Retina และเปิดเว็บ SkyDrive.com จากเบราว์เซอร์ที่รองรับการแสดงผลความละเอียดสูง SkyDrive.com จะแสดงผลภาพความละเอียดสูงและ thumbnail ได้แล้ว จากแต่เดิมนั้น SkyDrive.com จะแสดงผล thumbnail ที่ถูกขยายขนาดขึ้นมา
  • รองรับการแสดงผลภาพ GIF ที่เคลื่อนไหวได้ (animated GIF)
  • รองรับการแบ่งปันไฟล์แบบแก้ไขได้โดยที่ผู้รับไม่จำเป็นต้องล็อกอิน แต่เดิมนั้น SkyDrive.com อนุญาตให้ผู้ใช้แบ่งปันไฟล์จากชุด Office แบบแก้ไขได้โดยที่ผู้รับไม่จำเป็นต้องล็อกอินเพื่อดูและแก้ไขไฟล์ดังกล่าว ล่าสุดไมโครซอฟท์ขยายความสามารถนี้ให้กับไฟล์ประเภทอื่นทุกประเภทที่อยู่บน SkyDrive.com

ที่มา: Inside SkyDrive Blog

Get latest news from Blognone

Comments

By: tontan
ContributorAndroidSymbianUbuntu
on 31 July 2013 - 10:20 #603901
tontan's picture

ชาบู แต่เมื่อไรเวชั่นlinux จะมาครับ หรือไม่มา?


บล็อก: wannaphong.com และ Python 3

By: slink00
Windows Phone
on 31 July 2013 - 10:44 #603908 Reply to:603901

ผมว่าไม่มานะ Ms คงไม่ชอบอะไรที่เป็น Linux :D