Tags:
Node Thumbnail

เว็บไซต์ LiveSide รายงานฟีเจอร์ใหม่บน SkyDrive.com ที่ไมโครซอฟท์กำลังพัฒนาอยู่ ดังนี้

  • ฟีเจอร์แก้ไขไฟล์ออนไลน์ มีพื้นฐานจากโครงการตัวแก้ไขโค้ดของ Visual Studio บนเว็บโค้ดเนม Monaco ถูกใช้ครั้งแรกกับ TypeScript Playground ซึ่งช่วยให้นักพัฒนาสามารถทดสอบโค้ดบนเบราว์เซอร์ได้ Monaco มีตัวนับจำนวนบรรทัด รองรับการไฮท์ไลต์ syntax ของโค้ด รองรับการค้นหาและแก้ไข (find and replace) โดยใช้ regular expression ทาง LiveSide คาดว่าฟีเจอร์บางส่วนตามที่กล่าวมา รวมถึงการทำ versioning ทั้งการเปรียบเทียบความเปลี่ยนแปลงระหว่างเวอร์ชันของไฟล์ และการย้อนกลับไปเวอร์ชันก่อนหน้า จะถูกพอร์ตมาลง SkyDrive.com ด้วย

    No Description

  • ฟีเจอร์ recent activity feed ซึ่งจะรายงานกิจกรรมที่ผู้ใช้ดำเนินการบน SkyDrive.com แบบเดียวกับแอพ SkyDrive แบบ Metro อาทิ เมื่อมีการเพิ่ม แก้ไข เปิดไฟล์ Office แบ่งปันไฟล์ โดยผู้ใช้สามารถดูรายงานกิจกรรมที่เกิดขึ้นได้โดยคลิกเมนู Recent ที่อยู่ที่แถบเมนูซึ่งอยู่ด้านซ้ายของเว็บ

  • ฟีเจอร์ตัวกรองภาพในมุมมอง All photos ย้อนไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ไมโครซอฟท์ปล่อยฟีเจอร์มุมมอง All photos ที่จะจัดกลุ่มภาพทั้งหมดที่เก็บอยู่บน SkyDrive.com ตามเหตุการณ์ (event) และเวลา และแสดงผลในรูปไทม์ไลน์ ข้อเสียของฟีเจอร์นี้คือผู้ใช้ไม่สามารถเลือกดูภาพเฉพาะโฟลเดอร์ที่ต้องการได้ แต่ล่าสุดไมโครซอฟท์จะเพิ่มตัวกรองให้ผู้ใช้เลือกเฉพาะโฟลเดอร์ที่ต้องการดูภาพแบบไทม์ไลน์ และกระทั่งสามารถกำหนดการกรองภาพเพื่อแสดงผลนี้เป็นค่าปริยาย (default) ได้แล้ว

No Description

ที่มา: LiveSide (1, 2, 3)

Get latest news from Blognone

Comments

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 10 July 2013 - 22:27 #595606
hisoft's picture

แน่จริงทำ Visual Studio Express web apps สิครับ เอาแบบคอมไพล์ได้ด้วยเลยนะ :D