Tags:
Node Thumbnail

OfficeAbility (ออฟฟิศอะบิลิตี้) เป็นซอฟแวร์ที่ทำงานผ่านเว็บเบราว์เซอร์ ถูกพัฒนามาเพื่ออำนวยความสะดวกในการทำงานให้กับบุคลากรในองค์กร โดย OfficeAbility นั้นมีการทำงานแบบพร้อมใช้ผ่านระบบ Cloud ทำให้มั่นใจได้ถึงระดับความปลอดภัยทั้งเรื่องการเข้าสู่ระบบและการสำรองข้อมูลที่ค่อนข้างหนาแน่นและมีประสิทธิภาพสูง ตัวซอฟต์แวร์นั้นมีการรวมเครื่องมือที่เป็นประโยชน์ทั้งต่อการทำงานและการแบ่งปันประสบการณ์อื่น ๆ ร่วมกันได้อย่างครบถ้วน

ปัจจุบัน สื่อโซเชียลมีเดียยอดนิยมอย่าง Facebook หรือ Twitter ถือว่าเข้ามามีบทบาทกับชีวิตของเราเป็นอย่างมาก ครอบคลุมตั้งแต่วัยเด็กไปจนถึงผู้สูงอายุ และในระยะหลังก็มีหลาย ๆ องค์กรในต่างประเทศที่ประยุกต์ใช้สื่อโซเชียลมีเดียเหล่านั้นให้เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้สามารถผลักดันงานต่าง ๆ ในองค์กรได้อย่างทรงพลัง เพราะทำให้ทุกอย่างสามารถเชื่อมโยงถึงกันได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึง แถมยังทำให้รู้สึกว่าสนุกกับการทำงานอยู่ตลอดตามแบบฉบับของโซเชียลมีเดีย

และนั่นก็เป็นไอเดียที่ทำให้บริษัท ใหม่ ไทย เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด ได้พัฒนา OfficeAbility ขึ้นมา เพื่อเป็นเครื่องมือช่วยเสริมศักยภาพการทำงานของบุคลากรในองค์กร โดยผ่านการผสมผสานคุณสมบัติของโซเชียลมีเดียที่ปลอดภัยเหมาะกับการทำงาน และเครื่องมือที่จำเป็นในการทำงานสำนักงานมาได้อย่างกลมกล่อม ใช้งานง่ายตอบโจทย์ความต้องการในการทำงานแบบองค์กรครอบคลุมแทบทุกส่วน

จุดเด่นของ OfficeAbility

  • รูปแบบการทำงานคล้ายกับการใช้ Social Network ยอดนิยม
  • ติดตาม (Track) เนื้อหา ข้อมูลที่ตนเองเกี่ยวข้องหรือสนใจผ่านทางหน้าจอได้ (Time Line, Wall)
  • สร้างกลุ่มเฉพาะสำหรับโครงการต่าง ๆ เพื่อแชร์ไฟล์หรือประกาศข่าวสารต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกและเป็นสัดส่วน ซึ่งจะทำให้สามารถทำงานในแต่ละส่วนกันได้อย่างคล่องตัวมากขึ้น
  • เนื้อหาทุกอย่างบนเว็บสามารถทำการแก้ไขออนไลน์ได้พร้อม ๆ กันหลายคน ข้อมูลมีการอัพเดททันที และเลือกตั้งค่าให้ส่งข้อความแจ้งเตือนผ่านทางอีเมล์ได้
  • สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบธีม หรือใส่ Logo ให้สอดคล้องกับสไตล์ขององค์กรได้อย่างยืดหยุ่น
  • ส่งข้อความหากันโดยตรงได้ (Direct Message)
  • ผู้ใช้ทุกคนมีประวัติส่วนตัวที่เป็นทางการและถูกต้อง เพราะต้องนำมาใช้ในการทำงาน
  • สามารถทำโพล (Polling) ได้อย่างสะดวกผ่านแอพพลิเคชั่นเสริมในระบบ
  • ระบบรักษาความปลอดภัยระดับ Enterprise มีการเข้ารหัสหลายชั้น
  • มีระบบค้นหาข้อมูลผู้ใช้งาน ไฟล์ต่าง ๆ และข้อความที่โพสต์ในกระดานสนทนา

ภายในระบบ หน้าตาของ OfficeAbility นั้นถูกออกแบบให้ดูเรียบหรูสบายตา มีการจัดวางเมนูหลักต่าง ๆ เอาไว้ให้เลือกหยิบใช้งานได้สะดวก โดยหน้าหลักจะมีข่าวสารที่สำคัญในองค์กรประกาศให้ทุกคนได้อ่าน นอกจากนั้นก็ยังมีฟีดความเคลื่อนไหวกิจกรรมทั้งหมดในระบบและการแจ้งเตือนกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับตัวผู้ใช้เอาไว้ให้ติดตามเรื่องราวต่าง ๆ ในองค์กรได้อย่างทันเหตุการณ์ ในส่วนของผู้ใช้ที่อยู่ในระดับผู้ดูแลระบบก็จะมีแผงควบคุมระบบเอาไว้ให้จัดการสิ่งต่าง ๆ อยู่ด้านขวามือซึ่งสามารถเรียกใช้งานได้ง่าย ตอบสนองการทำงานร่วมกันในองค์กรได้อย่างครอบคลุม

หน้าหลัก

การจัดการกลุ่ม

การจัดการแก้ไขเนื้อหา

กระดานข้อความสำหรับติดต่อกันภายใน

โปรไฟล์ผู้ใช้

การแชร์ไฟล์

ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้จาก

Get latest news from Blognone

Comments

By: wichate
Android
on 11 May 2013 - 10:04 #571575

แจ่มแจ๋วไปเลยครับ แต่ดูรกไปหน่อย