Tags:
Node Thumbnail

Eric Schmidt ประธานของกูเกิลได้ขึ้นเวทีในงาน D: Dive Into Mobile ที่จัดโดยเว็บไซต์ AllThingsD โดยพูดถึงความสำเร็จของ Android ที่ปีนี้กูเกิลสามารถสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในด้านยอดการลงทะเบียนเครื่อง (activation) สูงถึง 1.5 ล้านเครื่องต่อวัน

สำหรับยอดการลงทะเบียนเครื่องโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในฤดูใบใม้ร่วงของสหรัฐที่ผ่านมานี้มียอดการลงทะเบียน 1.3 ล้านเครื่องต่อวัน และเพิ่มขึ้นเป็น 1.4 ล้านเครื่องต่อวันเมื่อเดือนที่แล้ว ทั้งนี้ Schmidt บอกอีกว่า ตอนนี้กูเกิลกำลังติดตามยอดการลงทะเบียนเครื่องไปเรื่อย ๆ พร้อมคาดว่าจะสูงกว่า 1 พันล้านก่อนสิ้นปีนี้อย่างแน่นอน (ปัจจุบันอยู่ราว 750 ล้านเครื่องทั่วโลก)

Schmidt ยังพูดถึงการเชื่อมต่อผู้คนผ่านการสื่อสารโทรศัพท์ในอีก 5 พันล้านคนทั่วโลก (next five billion people looking to get connected) ว่า ราคามือถือที่จะทำให้ผู้คนติดต่อกันได้ควรมีราคาอยู่ที่ 100 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 3,000 บาท (Engadget)

นอกจากนี้ Schmidt ยังพูดถึง การที่ Amazon ทำระบบที่ fork จาก Android รวมถึงการเปิดตัว Facebook Home ว่ามันน่าสนใจและเป็นเรื่องดี เพราะว่า Android เป็นระบบเปิด และมีความยืดหยุ่น ใคร ๆ ก็สามารถเอาไปใช้ได้ (TechCrunch)

Get latest news from Blognone

Comments

By: nuntawat
WriterAndroidWindowsIn Love
on 17 April 2013 - 07:17 #563142
nuntawat's picture
  • ตัดเว้นวรรคหน้า "โตขึ้นอย่างต่อเนื่อง"
  • ผมว่าขึ้นต้นย่อหน้าสองมันเหมือนลอยๆ มาจากที่ใดก็ไม่รู้ (เข้าใจว่าไม่อยากให้ย่อหน้าแรกยาว เลยขึ้นย่อหน้าสองใหม่) ลองเรียบเรียงต้นย่อหน้าสองใหม่ครับ
  • ไม่ต้องมีไม้ยมกตรง "ราว ๆ"