Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ผลสำรวจจาก Harris Poll พบว่าชาวอเมริกันที่มีอายุมากกว่า 18 ปีกว่า 58% เชื่อว่าวีดีโอเกมเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เยาวชนมีพฤติกรรมรุนแรงขึ้น และ 38% ไม่ทราบว่าสหรัฐฯ มีการจัดเรทติ้งความรุนแรงให้กับวีดีโอเกมแล้วโดยคณะกรรมการจัดเรทติ้งสำหรับวีดีโอเกม หรือ ESRB

นอกจากนี้อีก 33% บอกว่าพวกเขาให้อิสระแก่บุตรในการที่จะเลือกเล่นวีดีโอเกมใด ๆ ก็ได้ ในขณะที่ 47% ไม่เชื่อในระบบจัดเรทติ้งวีดีโอเกม ว่ามันจะกันไม่ให้เด็กที่มีอายุน้อยเข้าถึงวีดีโอเกมที่มีเนื้อหารุนแรงได้ อย่างไรก็ตาม 32% บอกว่าเรทติ้งน่าจะเพียงพอในการแก้ปัญหานี้แล้ว

ประธานของ Harris Poll นาย Mike de Vere ให้ความเห็นกับผลสำรวจนี้ว่า "ชาวอเมริกันยังไม่ได้รับข้อมูลที่เพียงพอ หรือไม่ทราบเกี่ยวกับระบบการจัดเรทติ้งวีดีโอเกม" ในขณะที่อดีตพนักงาน FBI ระดับสูง Mary Ellen O'Toole ได้ยืนยันว่าวีดีโอเกมที่มีเนื้อหารุนแรง ไม่ได้ทำให้ผู้เล่นมีพฤติกรรมรุนแรงขึ้นแต่อย่างใด

ที่มา - GameSpot

Get latest news from Blognone

Comments

By: kajokman
ContributorAndroidIn Love
on 27 February 2013 - 08:47 #545976
kajokman's picture

เอิ่ม รูป thumbnail แบบว่า

น่าจะเอารูปในข่าวมาทำแทน ^^

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 27 February 2013 - 08:47 #545977

รูปประกอบได้ใจมาก

By: zerosmith
AndroidUbuntuIn Love
on 27 February 2013 - 09:10 #545988
zerosmith's picture

ถ้าสำรวจในไทยหล่ะ....

By: leonoinoi
AndroidUbuntuWindows
on 27 February 2013 - 09:13 #545991

อันนี้ผมเห็นด้วย เกมฝั่งอเมริกา ส่วนให
ญ่เป็นแบบนั้น

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 27 February 2013 - 09:21 #545995
Perl's picture

การจัดเรตติ้งมันก็ไม่ช่วยอะไรอยู่แล้ว ถ้าผู้ปกครองไม่ควบคุมนะครับ แหม่

เพราะระบบเรตติ้งมันเป็นแค่ตัวหนังสือ ห้ามผู้เล่นไม่ได้ฮะ แต่พ่อแม่ห้ามได้

ปล. ผมเล่น FPS ตั้งแต่ Doom, UT99, Quake 3, Duke Nukem, HL เล่นเสร็จไม่ได้อยากยิงใครในชีวิตจริงแต่อย่างใด

By: nrml
ContributorIn Love
on 27 February 2013 - 09:23 #545999 Reply to:545995
nrml's picture

มันคงไม่จำเป็นต้องแสดงออกมาตรงๆ อย่างนั้นก็ได้นะครับ ความรุนแรงมันไม่ได้หมายถึงการเลียนแบบพฤติกรรมในเกม

By: tearfire on 27 February 2013 - 10:39 #546027 Reply to:545999
tearfire's picture

ถูกต้องที่สุดครับ

ความรุนแรงในเกมอาจจะสะท้อนมาในลักษณะดังนี้ครับ

สมมุติเทียบกับระหว่างเด็กที่เล่นเกมรุนแรง กับเด็กที่ไม่เล่นเกมรุนแรงเลย โดยให้ดูข่าว ฆาตรกรฆ่าข่มขืนเด็ก 2 ขวบ

เด็กสองคนนี้จะมีความคิดเห็นต่างกันครับ

เด็กที่เล่นเกมรุนแรง คิดว่า ถ้าจะยิงมันทิ้งเลย

เด็กที่ไม่เล่นเกมรุนแรง คิดว่า ดีแล้วที่ตำรวจจับได้ ติดคุกนานนะครับ

สรุปง่ายๆนะครับ เด็กที่เล่นเกมรุนแรงจะมีพฤติกรรมแก้ไขปัญหาด้วยความรุนแรงครับ

By: BLiNDiNG
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 27 February 2013 - 11:24 #546039 Reply to:546027
BLiNDiNG's picture

ก็แค่คาดเดารึเปล่าครับ?

คดีข่มขืนที่อินเดียนั่นก็เสียงเอกฉันท์ให้ลงโทษแบบรุนแรงที่สุดนะครับ

By: EngineerRiddick
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 27 February 2013 - 09:50 #546010
EngineerRiddick's picture

"ผลสำรวจญี่ปุ่น... การเล่น H-Game บ่อยๆ" จะทำให้ชาวต่าวชาติ เข้าใจภาษาญี่ปุ่นได้ไวขึ้น =v=)b(มั่วเอง)

By: obtheair on 27 February 2013 - 10:34 #546026 Reply to:546010

อิคึ อิไต คิมูจี้ only

By: Charin Tapang
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 27 February 2013 - 10:22 #546018
Charin Tapang's picture

เอ่อ thumbnail รูปภาพมันแบว่า....

By: RyoDaii
Windows PhoneAndroidWindows
on 27 February 2013 - 10:40 #546029

มันอยู่ที่พ่อแม่สอนให้ลูกแยะแยะเกมจากโลกความจริงได้แค่ไหน

By: vameso
iPhone
on 27 February 2013 - 10:43 #546030

ถ้าบอกว่าเป็นเหตุผลหลักคิดว่าไม่น่าใช่ แต่ถ้ามีผลทำให้ก้าวร้าวขึ้นทีละนิดคิดว่าจริงนะ

By: UltimaWeapon
Windows PhoneRed HatWindowsIn Love
on 27 February 2013 - 11:06 #546036
UltimaWeapon's picture

เข้ามาเพราะรูป Thumbnail - -'

By: Eka-X
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 27 February 2013 - 11:21 #546038

เหมือนเมืองไทย ที่เด็กทำความผิดหรือฆ่าคนตาย สื่อก็หาทางผูกกับเกมไว้ก่อนแหละ แต่เด็กตบกัน ไม่เห็นมีสื่อไหนบอกว่าเหมือนละครหลังข่าวเลย

By: nextman13
AndroidBlackberryUbuntuWindows
on 27 February 2013 - 12:04 #546059 Reply to:546038

เดี๋ยวก็มีเกมตบแย่งผัวเกิดขึ้นมา เหมือนเกมปารองเท้าใส่หน้าประธานาธิบดี บาร์ค โอบามา

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 27 February 2013 - 17:35 #546187 Reply to:546059
PaPaSEK's picture

บาร์ค?

โฮ่ง โฮ่ง

By: nidlittle
iPhoneWindows
on 27 February 2013 - 18:23 #546203 Reply to:546059

ทำเป็นเล่นไป

จริงๆไม่เชิงแย่งผู้ชาย ออกแนวหน้ากากแก้วมากกว่า ลองกูเกิลว่าเกมบ้านทรายทองดูครับ เคยดังมากๆอยู่ช่วงนึงเลยล่ะ :D

**ตั้งแต่ปี 2007 เลยเรอะ โอ้ว รู้สึกแก่

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 27 February 2013 - 16:39 #546170 Reply to:546038
put4558350's picture

ละครหลังข่าวเป็นแหล่งเงินของทางสถาณีฯ อีกทั้งป้าๆก็ปกป้องสุดชีวิต นักข่าวไม่สามารถเอามาผูกเรื่องใด้

แต่เกมส์ไม่ไช่ เกมส์เป็นคู่แข่งที่แย่งเวลาการไช้ tv ของครอบครัว เด็กๆก็ไม่มีปากมีเสียง จึงเหมาะที่จะเป็นแพะรับบาป


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: tonhady
Red HatUbuntu
on 27 February 2013 - 11:25 #546041
tonhady's picture

เห็นด้วยครับ แล้วปัจจุบันยิ่งทำเหมือนจิงมากขึ้นยิ่งฟินน

By: xenatt
ContributorWindows PhoneRed HatSymbian
on 27 February 2013 - 11:51 #546052
xenatt's picture

แล้วหนัง Hollywood ที่ไล่ฆ่าระเบิดนี่ไม่ส่งผลต่อความรุนแรงเหรอครับ


Opensource - Hackintosh - Graphic Design - Scriptkiddie - Xenlism Project

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 27 February 2013 - 11:56 #546055 Reply to:546052
hisoft's picture

หนังฆ่ากัน ละครตบกัน จริงอยู่ว่ามันไม่ได้เล่นเป็นตัวละครที่ทำเอง แต่ผมเห็นก็อินกันจนไม่ต่างเท่าไหร่

จริง ๆ ผมก็สงสัยคนที่เค้าว่าคนที่มัวแต่เล่นเกมหรืออ่านการ์ตูนนะ ว่ามันมีประโยชน์น้อยกว่าดูหนังหรือละครขนาดไหน

By: sunback
Contributor
on 27 February 2013 - 11:57 #546057
sunback's picture

หัวข้อข่าวสร้างความหมายที่ผิดนะผมว่า หัวข่าว "โทษเกม" ในเนื้อข่าว "เชื่อว่า"
ผมว่าความหมายมันผิดไปนะครับ

By: gandtha on 27 February 2013 - 12:11 #546061
gandtha's picture

ประเทศที่ซื้อหาอาวุธได้ถูกกฏหมายกับผลิตหนังโป๊อันดับหนึ่งของโลก

อ่านแล้วรู้สึกลักลั่นย้อนแย้งยังไงก็ไม่รู้

By: giogio
Android
on 27 February 2013 - 12:19 #546064
giogio's picture

โคตรซึน ประเทศที่หา M16 มาไว้ครอบครองได้ง่ายๆแถมถูกกฏหมายอีกบอกเกมส์รุนแรงกว่าไม้ตะพดที่ตัวเองถืออยู่ ? ตรรกะโคตรอุบาทพยายามปกป้องผลประโยชน์ตัวเองชัดเจน ผมถือเผ่น COD เดินไปเดินมาดูน่ากลัวกว่าเด็กหนุ่มที่มีอาการทางสติและมี sub machine gun อยู่หลังบ้าน (แบบถูกกฏหมายซะด้วย) ?

By: Longman
Windows
on 27 February 2013 - 12:26 #546066 Reply to:546064
Longman's picture

+1

By: superballsj2
iPhoneWindowsIn Love
on 27 February 2013 - 12:46 #546073
superballsj2's picture

ไม่โทษปืนหรอก เดี๋ยวขายไม่ได้

By: darkfaty
AndroidWindows
on 27 February 2013 - 12:58 #546079
darkfaty's picture

ถ้าเป็นเมืองจีนตานี้ คงเล่นเกม GTA ไม่ก็ YAKUZA บ่อย ทำให้มีพฤติกรรมรุนแรงแบบนี้

แต่รู้สึกว่าลุงแกจะเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงของพรรคคอมมิวนิสต์ ไม่น่าจะได้เล่นเกมน่ะ (มีลูกสองคนด้วยท่าทางจะรวยมาก)

เอามาจาก Kotaku.com

By: HOCKER
Red HatSUSEUbuntuWindows
on 27 February 2013 - 13:11 #546084

ควรเปลี่ยนรูปจริงๆ ไม่ทราบคิดยังไงถึงเอารูปนี้ใส่นะครับ...

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 27 February 2013 - 13:14 #546086
PaPaSEK's picture

แล้วถ้าผู้ใหญ่ยิงกัน ตบกัน ต่อยกัน เถียงกัน ทะเลาะกัน บางทีทะเลาะกันด้วยเรื่องถอยรถ บางทีก็ยิงกันเพราะเอาปืนเลเซอร์ยิงตากัน ฯลฯ

โทษอะไรดีน้า? ... ถ้าโทษพ่อแม่เลี้ยงดู ... แล้วจะโทษปู่ย่าตายายต่อไปจนถึงบรรพบุรุษดีมั้ยน้า?

เป็นผู้ใหญ่ โทษตัวเอง รับผิดชอบเอง และต้องยอมรับผิดในความผิดพลาดของตัวเอง ที่ใจร้อน ที่โมโหร้าย ที่ไม่ยอมอบรม สั่งสอนลูกหลาน

ผมว่าความรับผิดชอบคือสิ่งที่ผู้ใหญ่ควรมีครับ ... โทษเกม ... เบื่อมุกนี้แล้วครับ

By: puropuro
Windows PhoneAndroidWindows
on 27 February 2013 - 13:23 #546091

แสดงว่าเกมProject Diva,2nd,Extend,กับProject Diva Dreamy Theater ,2nd,Extend และProject Diva f,F เนื้อหารุนแรงงั้นเหรอ

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 27 February 2013 - 13:32 #546093
zerocool's picture

รุนแรงขึ้น ไม่เท่ากับ รุนแรง

ตีโจทย์ภาษาไทยให้แตกแล้วจะเข้าใจข่าวมากขึ้น อนึ่งนี่เป็นเพียง poll ซึ่งเป็นข้อมูลเชิงสถิติจากการสังเกต ไม่ใช่ข้อพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์

ส่วนตัวผมว่าเกมมันทำให้รุนแรงขึ้นจริง สังเกตจากตัวเองนี่แหละไม่ต้องไปดูไกล


That is the way things are.

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 27 February 2013 - 13:39 #546094

สื่อฯที่รุนแรงมีผลกับเด็กทั้งนั้นแหละครับ งานวิจัยหลายอย่างก็บ่งชี้มาแบบนั้น โดยเฉพาะเมื่อมีการตัดสินใจภายใต้แรงกดดัน ไอ้ที่เราเคยดูเคยเล่นจะส่งอิทธิพลออกมาอย่างชัดเจน โดยเฉพาะกับเกมที่เป็นการสวมบทบาท มีการโต้ตอบตามใจคิด ทำให้"อิน"กว่าสื่อแบบอื่ืนๆ เช่นภาพยนต์หรือละครทีวี และเด็กส่วนใหญ่เข้าถึงเกมได้ง่ายและใช้เวลานานกว่าสื่ออื่นๆ เลยมีอิทธิพลมากกว่า

เพียงแต่ว่าเราสามารถจัดการหรือควบคุมผลกระทบนี้ให้ลดน้อยลง ด้วยการให้ความรู้ความเข้าใจโดยผู้ปกครอง แต่ปัญหาคือผู้ปกครองส่วนใหญ่ไม่ยอมอธิบายหรือสอนลูกตัวเองน่ะซี พอมีปัญหาก็โทษสื่อฯ ทั้งๆที่ตัวเองไม่เคยจำกัดหรืออธิบายให้ลูกหลานตัวเองฟัง ซึ่งตรงนี้ก็ต้องมองหลายแง่มุม ถ้ามองจากมุมของรัฐก็ควรที่จะหาทางควบคุมหรือจำกัดเป็นบางส่วน เช่นการจัดเรทติ้งเกม ฯลฯ

เราๆที่ผ่านมาได้โชคดีที่ไม่มีปัญหาแต่ใช่ว่าคนอื่นจะไม่มี เขาถึงเรียกว่าปัญหาสังคมไงครับ

ป.ล. เรื่องการเปิดเสรีอาวุธกับความรุนแรง จะว่าเกี่ยวกันก็เกี่ยว แต่ถ้ามองในแง่กลับกัน การจำกัดอาวุธแต่ไม่เข้มงวดก็ทำให้เกิดความรุนแรงได้เช่นกัน หลายคนคงไม่ทราบว่าเด็กแว๊นท์บ้านเราเขาพกอีโบ๊ะราคากระบอกละ800บาท ยิงไม่แม่นแต่ถ้าโดนก็ตายได้เหมือนกัน และก็จะมีคนธรรมดาโดนลูกหลงตายฟรีกันอยู่เป็นประจำในเมืองหลวง ไม่ได้น่ากลัวน้อยกว่าประเทศที่เขาอนุญาตให้พกพาอาวุธได้เสรีสักเท่าไรเลยครับ เรื่องแปลกคือเรามองว่าคดีกราดยิงในโรงเรียนของบางประเทศเป็นเรื่องเลวร้าย แต่ไม่มองถึงปัญหานักเรียนตีกันกลางเมือง ที่มีคนโดนลูกหลงถึงตายอยู่เป็นประจำ?

By: holyddog on 27 February 2013 - 13:49 #546099
holyddog's picture

จริงๆแล้วคือผู้ใหญ่ไม่อยากจะยอมรับความจริงที่ว่าตัวเองเลี้ยงลูกไม่ดีหรือไม่มีเวลาให้ลูกอย่างเพียงพอต่างหากเลยไปโทษที่เกมส์ ส่วนพวกสื่อก็อาศัยความดังของเกมส์ในการขายข่าว ผลก็เลยเป็นแบบนี้

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 27 February 2013 - 16:18 #546165 Reply to:546099

มันคืออุดมคติไงครับ ไม่ต่างจากคำว่า "ถ้าทุกคนเป็นคนดี ก็ไม่จำเป็นต้องมีกฎหมาย"

แต่เรายังจำเป็นต้องมีกฎหมาย เพราะเราไม่สามารถบังคับหรือรับประกันได้ว่า ทุกคนในสังคมจะเป็นคนดี!

By: nrml
ContributorIn Love
on 27 February 2013 - 14:14 #546109
nrml's picture

ต้องอ่านให้ดีๆ นะครับ เค้าบอกว่า "เป็นหนึ่งในสาเหตุ" ส่วนตัวคิดว่าการกระทำทุกอย่างมันล้วนแต่มีผลกระทบแต่การกระทบนั้นมันไ่ม่เท่ากันขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล ส่วนคนที่บอกว่าเกมไม่มีผลกระทบนั้น ผมว่ามันก็น่าจะใกล้เคียงกับประโยคที่เคยได้ยินมาที่ว่าคนบ้ามักจะคิดว่าตัวเองไม่ได้บ้า คือเราไม่รู้หรอกว่าเราเป็นยังไงในสายตาคนอื่น ประมาณนั้นครับ

By: คุณเพนกวิ้น
iPhone
on 27 February 2013 - 14:32 #546114

การเล่นโปเกม่อน สนับสนุกการใช้ความรุนแรงกับสัตว์

/F*ck logic

By: iammeng
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 27 February 2013 - 14:53 #546125
iammeng's picture

มาสำรวจละครไทยบ้าง รุนแรงเหลือเกิน คำพูดคำจา เด็กๆก็แก่แดดจำมาใช้

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 27 February 2013 - 19:55 #546233 Reply to:546125

นางเอกโดนจับกด ฟินกันทั้งบ้านทั้งเมือง พอโดนเองบ้างไม่รู้ว่าจะรู้สึกยังไง

By: viroth
ContributorBlackberryIn Love
on 27 February 2013 - 15:15 #546137
viroth's picture

ละครบ้านเราเรื่องใหนไม่มีตบ มันจะไม่ดัง

By: oatsmart
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 27 February 2013 - 15:38 #546147
oatsmart's picture

ผมว่าไม่เกี่ยวอะ ผมเล่น GTA ตั้งแต่ 7 ขวบละ 555
พ่อแม่ก็ไม่ได้ดูแลอะไรผม ผมว่าผมยังเป็นคนกลัวความรุนแรงเลย

By: LinkWii1
iPhoneAndroidWindowsIn Love
on 27 February 2013 - 19:52 #546231
LinkWii1's picture

เรื่องนี้มันแล้วแต่คนด้วยนะ อย่างเด็กผู้หญิงในไทยที่เลียนแบบละครตบตีหลังข่าว... หนุ่มเมกาที่เลียนแบบฉากผู้ก่อการร้ายกราดยิงใน Call of Duty MW

แต่ทำไมคนอีกนับล้านไม่ทำแบบสองคนนั้นล่ะ???

By: btoy
ContributorAndroidWindows
on 27 February 2013 - 22:02 #546261
btoy's picture

รูปนี้ ป่านนี้ไม่รู้เจ้าหมอนี่โตแค่ไหนแล้ว


..: เรื่อยไป

By: boatboat001
iPhoneWindows
on 28 February 2013 - 08:10 #546377
boatboat001's picture

เหมือนจะเคยมีข่าวว่า เด็กนักเรียนเลียนแบบเกม GTA ไปขโมยรถแล้วพยายามจะขับหนีแต่ดันขับไม่เป็น เพราะดันไปหลงคิดว่าขับรถมันจะง่ายเหมือนในเกม GTA

By: sunback
Contributor
on 28 February 2013 - 13:22 #546493 Reply to:546377
sunback's picture

แสดงว่าเด็กคนนั้นอายุคงไม่ถึงเกณฑ์ของเรทเกมนี้แล้วแอบเล่น ถึงไม่รู้ว่ามันต้องขับรถเป็นก่อนถึงจะขับออกไปได้

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 28 February 2013 - 23:13 #546687 Reply to:546493
PaPaSEK's picture

ผิดคับ รถไม่มีจอยสติ๊กคับ

By: Ulquiorra
Windows PhoneAndroidSymbianWindows
on 28 February 2013 - 22:10 #546663
Ulquiorra's picture

เวลาผู้ใหญ่ตีกัน จะโทษไรกันดีหนอ