Tags:
Node Thumbnail

บริษัทผู้ให้บริการโครงข่ายโทรศัพท์อย่าง AT&T ได้ยื่นหนังสือไปยัง FCC ที่เป็นหน่วยงานกำกับดูแลให้เตรียมการอำนวยความสะดวกในการย้ายออกจากการให้บริการโทรศัพท์แบบดั้งเดิมไปยังเครือข่ายไอพี (all-IP) ทั้งหมด

การย้ายไปยังเครือข่าย all-IP ไม่ใช่เป็นเรื่องของโทรศัพท์มือถืออย่างเดียว แต่ยังต้องคิดถึงเครือข่ายโทรศัพท์บ้าน, บรอดแบนด์, รวมถึงบริการอื่นๆ ไปพร้อมกัน AT&T ระบุว่าตอนนี้แม้แต่บริการ DSL ทั้งหลายก็ใกล้จะตกรุ่นแล้ว ทำให้บริษัทเตรียมการอัพเกรดสาย

ปัญหาตอนนี้ของสหรัฐฯ คือมีกฎข้อบังคับจำนวนหนึ่งบังคับให้บริษัทต้องให้บริการดั้งเดิมต่อไปด้วยเหตุผลการว่าตลาดขาดการแข่งขัน แต่ AT&T ระบุว่าตลาดทุกวันนี้มีการแข่งขันที่ดีพอที่จะยกเลิกกฎเหล่านี้ ต้นทุนการบำรุงรักษาโครงการเก่าในตอนนี้เป็นต้นทุนถึงครึ่งหนึ่ง เช่น การบำรุงรักษาโครงข่ายสายทองแดง แม้ว่าโลกจะมีโครงข่ายไฟเบอร์ออปติกส์ที่ประสิทธิภาพดีกว่ามากแล้วก็ตาม

ข้อเรียกร้องของ AT&T ขอให้เปิดทดสอบการอัพเกรดไปยังเครือข่าย all-IP ในบางพื้นที่ หากทำได้บริษัทจะสามารถแจ้งลูกค้าในพื้นที่นั้นได้ว่าจะเลิกให้บริการดั้งเดิมแล้ว ลูกค้าตามบ้านต้องเปลี่ยนเครื่องที่ปลายทาง และเตรียมการอัพเกรด

ที่มา - ArsTechnica

Get latest news from Blognone

Comments

By: ตะโร่งโต้ง
WriterAndroidWindows
on 9 January 2013 - 12:01 #526986
ตะโร่งโต้ง's picture

ลูกค้าตามบ้านต้องเปลี่ยนเครื่องที่ปลายทาง และเตรียมการอัพเกรด

รู้สึกเหมือนลูกค้าโดนทอดทิ้งยังไงก็ไม่รู้แฮะ


ช่างไฟสมัครเล่น (- -")

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 9 January 2013 - 13:35 #527028 Reply to:526986

เขาก็คงมีโปรแลกเครื่อง หรือซื้อเครื่องใหม่ราคาถูกล่ะครับ

คล้ายๆตอนบ้านเรา เปลี่ยนเนทจาก ADSL 1 ไปเป็นADSL2/2+ เพื่อรองรับความเร็วมากกว่า 8Mbps คนที่อยากใช้ความเร็วขึ้นก็ต้องเปลี่ยน ADSL modem เป็นรุ่นที่รองรับ หรือเลือกรับตัวฟรีตัวใหม่จากผู้ให้บริการก็ได้ ผมเองยังมี adsl modem รุ่นเก่าเก็บไว้อยู่เลย ซื้อมาตอนนั้นเกือบสามพัน

ต้นทุนส่วนนี้ไม่น่าเยอะ แถมดูท่าแล้ว AT&T อาจจะผูกรวมบริการต่างๆ ไว้ในเครื่องเดียวกันหมด เป็นทั้ง router modem,ip phone ในตัวเดียวหมด เผลอๆจูงใจให้ลูกค้าสมัครบริการเพิ่มได้อีก

By: ตะโร่งโต้ง
WriterAndroidWindows
on 9 January 2013 - 14:26 #527051 Reply to:527028
ตะโร่งโต้ง's picture

พออ่านอย่างนี้ ชักอยากได้บริการด้วยแล้วสิ


ช่างไฟสมัครเล่น (- -")

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 9 January 2013 - 18:28 #527186 Reply to:527028
hisoft's picture

แล้วได้อะไรมาแทนครับ ถ้าเป็นตัวที่ผมได้แจกมานี่ห่วยจัด ๆ เลย (-*-)