Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

กรมตำรวจรัฐวิกตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย ออกประกาศเตือนภัยให้ระวังการใช้งานแผนที่ใน iOS6 "อาจจะมีอันตรายถึงชีวิต"

เกี่ยวกับโปรแกรมแผนที่ใน iOS6 นั้น ตั้งแต่มีการเริ่มใช้งานจริง ได้มีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับการบ่งบอกชื่อสถานที่คลาดเคลื่อนและอื่นๆ (ข่าวเก่า)

ทั้งนี้ในรัฐวิกตอเรียได้มีการรับรายงานว่า มีกรณีที่มีคนใช้แผนที่นี้ในการนำทางไปยังเมืองมิลโดร่า (Mildura เป็นเมืองที่อยู่ทางเหนือของรัฐวิคตอเรีย,ออสเตรเลีย) และถูกพาเข้าไปติดอยู่ในวนอุทยานมาเล ซันเซ็ต จนต้องขอความช่วยเหลือจากตำรวจหลายครั้งด้วยกัน

จากการทดสอบของทางกรมตำรวจ เมืองมิลโดร่า ได้ถูกชี้เข้าไปยังจุดกลางของวนอุทยานมาเล ซันเซ็ต ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ตัวเมืองอยู่ห่างออกไปถึง 70 กม เลยทีเดียว

เนื่องจากในวนอุนทานมาเล ซันเซ็ตนั้น ไม่มีแหล่งน้ำ และยังมีอุณหภูมิสูงถึง 46 องศาเซลเซียส ซึ่งทางตำรวจเห็นว่าหากหลงเข้าไปโดยไม่มีการเตรียมตัวอาจจะเป็นอันตรายถึงชีวิต จึงได้ออกประกาศเตือนดังกล่าว

และในบรรดาผู้ที่หลงเข้าไปจากกรณีข้างต้นรายหนึ่ง ขาดน้ำและอาหารเป็นเวลากว่า 24 ชม เนื่องจากเดินเป็นระยะทางไกลหลายกิโลเมตร เพื่อที่จะหาจุดที่มีสัญญาณโทรศัพท์เข้าถึงและโทรขอความช่วยเหลือ

ถึงทางแอปเปิลจะได้ออกมาชี้แจ้งและขอโทษถึงข้อบกพร่องในตัวโปรแกรมแผนที่ไปแล้วก็ตาม แต่กรมตำรวจเมืองวิกตอเรียก็ได้แนะนำให้ใช้โปรแกรมแผนที่ตัวอื่นแทน จนกว่าปัญหาเหล่านั้นจะได้รับการแก้ไข

ที่มา - ねとらぼ

วู้~~~ ข่าวญี่ปุ่นช้านี่หว่า :P

Get latest news from Blognone

Comments

By: panther
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 11 December 2012 - 01:50 #517295
panther's picture

เหมือนจะซ้ำกับ http://www.blognone.com/node/38875 นะครับ

By: magnamonkun
WriterAndroidWindows
on 11 December 2012 - 01:50 #517297
magnamonkun's picture

ซ้ำครับ

https://www.blognone.com/node/38875