บริษัทวิจัยตลาด ChangeWave เผยผลสำรวจลูกค้าในอเมริกาว่าด้วยความสนใจเกี่ยวกับโทรศัพท์ Windows Phone 8 พบว่ามีเพียง 9% เท่านั้นที่บอกว่าสนใจจะซื้อ Windows Phone 8 ในอนาคต ซึ่งทาง ChangeWave กล่าวว่าอย่างน้อยตัวเลขนี้ก็ชี้ให้เห็นว่า Windows Phone 8 ที่อยู่ในช่วงเริ่มต้นน่าจะพอสร้างแรงกระทบในตลาดสมาร์ทโฟนได้อยู่บ้าง
เมื่อถามถึงเหตุผลที่สนใจ Windows Phone 8 นั้นเหตุผลอันดับหนึ่ง 36% บอกว่าให้ความสำคัญที่การทำงานร่วมกันของแอพและอุปกรณ์ต่างๆ เป็นหลัก
ในการสำรวจยังถามว่าพวกเขาสนใจซื้อโทรศัพท์ Windows Phone 8 ของผู้ผลิตรายใด 45% บอกยังไม่ตัดสินใจ ขณะที่ส่วนของ 55% ที่ตัดสินใจแล้วนั้น กลับกลายเป็นว่าซัมซุงคือตัวเลือกที่ต้องการถึง 51% ส่วนโนเกีย 35% และเอชทีซี 7% แต่เนื่องจากการสำรวจทำในอเมริกา ซึ่งโนเกียได้รับความนิยมไม่สูงอยู่แล้วเมื่อเทียบกับซัมซุง จึงอาจมีผลให้คะแนนออกมาเป็นแบบนี้ครับ
ที่มา: WMPoweruser

on
ห้ะ
Musoft Sat, 13/10/2012 - 18:04
#ห้ะ
สาวกซัมซุงมีอยู่จริง
RyoDaii Sat, 13/10/2012 - 18:05
สาวกซัมซุงมีอยู่จริง
ทั้งๆ ที่ Ativ S
super_lw Sat, 13/10/2012 - 18:07
ทั้งๆ ที่ Ativ S ยังไม่ได้โฆษณาอะไรเลยเนี่ยนะ
สินค้ายังไม่มีอะไรเลย
manster Sat, 13/10/2012 - 18:14
สินค้ายังไม่มีอะไรเลย แบรนด์ซัมซุงได้รับความเชื่อมันสูงเลยในอเมริกา คงเป็นผลจากการทำตลาดมือถือตระกูลกาแลคซี่ด้วย
อึ้งไปเหมือนกันนะเนี่ย...
kenshinbhx Sat, 13/10/2012 - 18:18
อึ้งไปเหมือนกันนะเนี่ย...
ไม่คิดว่าจะเป็นซัมซุง
userkittin Sat, 13/10/2012 - 18:21
ไม่คิดว่าจะเป็นซัมซุง ผิดคาดเลย
ผิดคาด แต่จากประสบการณ์ที่ผ่า
jirayu Sat, 13/10/2012 - 18:27
ผิดคาด
แต่จากประสบการณ์ที่ผ่านมากับซัมซุง ก็ดูโนเกียต่อไปแล้วกัน
Htc จะไหวมั้ยนี่....
BLiNDiNG Sat, 13/10/2012 - 18:36
Htc จะไหวมั้ยนี่....
ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่
incredibles Sat, 13/10/2012 - 18:36
ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่ เพราะปกติ Nokia กี่รุ่นต่อกี่รุ่นก็ดับในอเมริกาอยู่แล้ว Nokia ตลาดจริงๆน่าจะยุโรปกับเอเซียมากกว่า
อย่าลืมว่าเป็นข้อมูลจากอเมริก
McKay Sat, 13/10/2012 - 18:37
อย่าลืมว่าเป็นข้อมูลจากอเมริกาที่ Nokia ยังตีตลาดไม่ได้นะครับ
อีกที่ที่โนเกียลุ้นจริงๆก็ตลา
thoon Sat, 13/10/2012 - 18:42
อีกที่ที่โนเกียลุ้นจริงๆก็ตลาดพี่จีนนี่แหล่ะ รายได้ก้อนโตเลย
ทำไม Poll
oatsmart Sat, 13/10/2012 - 18:52
ทำไม Poll บางเว็บที่ผมเห็น(XDA,WMPoweruser)
คนสนใจ Lumia 920 อันดับหนึ่งทิ้งห่างเลยหว่า
อึ้งเลย
crazygooyu Sat, 13/10/2012 - 18:57
อึ้งเลย แต่อาจจะเพราะแซมซังครองตลาดอยู่ก่อนทำให้ชื่อติดหูก็ได้
สรุปคือ wp ในอเมริกร nokia
leonoinoi Sat, 13/10/2012 - 20:03
สรุปคือ wp ในอเมริกร nokia ก็สู้ samsung ไม่ได้ ลำบากแล้วครับ nokia หาคนมาซื้อบริษัทให้ได้ละกันนะ (งานนี้ Elop หางานใหม่ไม่ได้แน่ ชื่อเสียงเขารุนแรง)
แต่ถ้าสู้ในจีนได้
banklive Sat, 13/10/2012 - 20:21
In reply to สรุปคือ wp ในอเมริกร nokia by leonoinoi
แต่ถ้าสู้ในจีนได้ สู้ในยุโรปได้ สู้ในลาตินได้ สู้ 3 ส่วนนี้ได้ จะหาใครที่มีเงินพอซื้อ Nokia ก็ยากนะครับ
Microsoft กับ Apple ไงครับ
nattapol_555 Sat, 13/10/2012 - 20:44
In reply to แต่ถ้าสู้ในจีนได้ by banklive
Microsoft กับ Apple ไงครับ เงินเหลือๆ //me โดนถีบ -.-
สำหรับ nokia
leonoinoi Sat, 13/10/2012 - 21:12
In reply to สรุปคือ wp ในอเมริกร nokia by leonoinoi
สำหรับ nokia ที่ผ่านมามียุโรปที่เดียวละครับ ที่ยอดสูงกว่าประเทศอื่น (เนื่องจากชาตินิยม) ส่วนที่อื่น ล้อตามอเมริกาครับ ถ้าผลอเมริการออกมาแบบนี้ ที่อื่นก็คงคล้ายกัน (ผมว่า nokia ต้องคิดให้หนักเรื่องไปทำ android นะ ถึงแม้จะมาทีหลัง ยอดจะน้อย แต่อย่างน้อยก็น่าจะทำยอดได้มากกว่านี้ จากส่วนแบ่งตลาดของ android) hw ไม่ต้องเปลี่ยน แค่เปลี่ยน os ทำ interface ใหม่หน่อย สงสัยขายระเบิด
เปลี่ยน GMap ไปเป็น Nokia Map
TeamKiller Sat, 13/10/2012 - 21:20
In reply to สำหรับ nokia by leonoinoi
เปลี่ยน GMap ไปเป็น Nokia Map พี่กูเกิลจะให้หรอครับ
http://www.blognone.com/news/
Be1con Sat, 13/10/2012 - 22:01
In reply to เปลี่ยน GMap ไปเป็น Nokia Map by TeamKiller
http://www.blognone.com/news/21864/
นี่ครับ
ผลโพลมันน่าเชื่อถือขนาดนั้นเล
folkeza Sat, 13/10/2012 - 22:14
In reply to สรุปคือ wp ในอเมริกร nokia by leonoinoi
ผลโพลมันน่าเชื่อถือขนาดนั้นเลยหราครับ ตลกสิ้นดี 555555+ ยังมองไม่เห็นเลยว่า wp8 ซัมซุงจะน่าสนใจตรงไหน HTC ยังน่าสนใจกว่าอีก ส่วนโพลอาจจะเป็นเพราะว่า กาแลคซี่นั่นแหล่ะ แต่อย่าลืมว่าที่กาแลคซี่ขายดี เพราะโนเกียไม่ได้ทำแอนดรอยนะครับ หากโนเกียทำแอนดรอย ยังผมว่าซัมซุงก็สู้ไม่ได้ทั้งในแง่ดีไซน์และนวัตกรรม ส่วนโนเกียยังไม่ตกอับถึงขนาดต้องขายบริษัทหรอก รายได้โนเกียไม่ใช้ขายโทรศัพย์อย่างเดียวนะครับ และซิมเบียนโนเกียระดับล่างก็ยังขายดีอยู่ด้วย อย่างรุ่น Asha ในไทย หันไปทางไหนก็มีัแต่คนใช้กัน
จากผลโพลคิดว่ายังไงซะ โนเกียก็ไม่วิกฤตถึงกับต้องขายบริษัทหรอก พูดเวอร์เกิ๊นนนนน อีกทั้งอเมริกาไม่ใช่ตลาดทั้งโลกนะครับ เมื่อเทียกับจีนแค่ประเทศเดียว โคตรกระจิ๊ดริด
เกือบเชื่อแล้ว
manster Sat, 13/10/2012 - 22:28
In reply to ผลโพลมันน่าเชื่อถือขนาดนั้นเล by folkeza
เกือบเชื่อแล้ว เจอจบท้ายคำว่าอมเริกากระจิ๊ดริดนี่ถอยเลย
ถ้าตามข่าวหน่อยจะเห็นว่า โนเกียอาจจะล้มได้ในเวลาอีกไม่นานถ้าลูเมียไปไม่รอด ตอนนี้แหละเรียกว่าวิกฤติของโนเกียครับ
http://www.slashgear.com/nokia-has-just-six-months-to-claw-its-way-from-collapse-12222645/
+1
wonteen Sat, 13/10/2012 - 23:21
In reply to เกือบเชื่อแล้ว by manster
+1
สำหรับโนเกียแล้วมันกระจิ๊ดริด
incredibles Sun, 14/10/2012 - 00:55
In reply to เกือบเชื่อแล้ว by manster
สำหรับโนเกียแล้วมันกระจิ๊ดริดจริงๆครับ เพราะว่า
1.ความสัมพันธระหว่าง Microsoft กับ รบ.จีน ดีกว่าทั้ง Apple และ Google
2.แบรนด์โนเกียแข็งแกร่งในจีนมากกว่าอเมริกา
3.โนเกียมีสินค้าในช่วงราคาที่กว้างมากๆ รองรับทุกฐานะครอบครัวในจีน
4.ประชากรในจีนเยอะกว่าอเมริกามากๆ
5.พันธมิตรของโนเกียในจีนเยอะมากๆถ้าเทียบกับในอเมริกา
แต่อย่างว่าอเมริกาเปรียบเสมือนประตูด่านแรกที่ทุกยี่ห้อต้องฝ่าเข้าไป
http://thenextweb.com/google/
PowerMax Sun, 14/10/2012 - 08:35
In reply to สำหรับโนเกียแล้วมันกระจิ๊ดริด by incredibles
http://thenextweb.com/google/2012/09/06/android-breaks-past-80-smartphone-market-share-china-apple-nokia-pick-scraps/
ความสัมพันธ์กับ รบ.จีน ไม่น่าเกี่ยวไรกับยอดขายนะครับ ส่วนแบ่งตลาด Smar tPhone ในจีน Android ปาเข้าไป 82% ส่ววน WP+Sybian รวมกันยังไม่ถึง 10% (อาจรวมกันไม่ถึง 5% ด้วยถ้าตัวเลขไตรมาส 3 ออก)ดูเหมือนว่า คนที่ทิ้ง Symbian จะเปลี่ยนไปใช้ Android มากกว่าที่จะไป WM/WP เท่าที่ดูจากกราฟ ส่วนแบ่งของโนเกีย ลดลงไป 60-70% ในปีเดียว
ผมว่าโนเกียจะเด่นในเรื่อง ฟีเจอร์โฟนราคาไม่เกิน 3000
เท่าที่ดู การแข่งขันในตลาดจีน หนักหนาสาหัสกว่าUS มาก ๆ
เพราะไหนจะต้องแข่งกับคู่แข่ง Inter ด้วยกัน ต้องมาฟาดฟันกับ Android จีนอีกเป็นสิบ ๆ ยี่ห้อ
ที่สำคัญ ตลาด SmartPhone ของจีนส่วนมาก อยู่ที่ราคาต่ำกว่า 200 ดอลลาร์ (6พันบาท)
หรือถ้าระดับสูง ๆ มือถือจีนเกรดดี ๆ อย่างMeizu MX ที่เด่นในเรื่องการฟังเพลง มากับ 4 Core ยังราคาแค่หมื่นต้น ๆ
ไหนจะ UI เทพ ๆ ที่อัพเดททุกอาทิตย์ อย่างเจ้าหมีอุย
อย่างตัวที่ผมใช้อยู่ตอนนี้ ก็เป็น มือถือ 1 คอร์ ICS จากจีน ในราคาไม่ถึง 200USD
เท่าที่ลองใช้ดูมา 2 เดือน ถือว่าเร็วมาก ทัชลื่น ไม่มีหน่วง ตอบสนองได้ดีกว่า Samsung เสียอีก(คงเพราะไม่มีส่วนเกินแบบ TouchWiz) ปัญหาน้อยมาก ต่างจากที่เคยซื้อของจีนรุ่นก่อน ๆ แบบฟ้ากับเหว
ตอนนี้กำลังหาตัวใหม่ ซึ่งคงไม่พ้นยี่ห้อเดิมนี่แหละ
เพราะงั้น คิดว่าโนเกียอย่ามองตลาดจีนเป็นความหวังดีกว่าครับ ยอดขายที่ลดฮวบ ๆ ทุกไตรมาสน่าจะบอกอะไรได้พอสมควรแล้วละ ผมไม่คิดว่าจุดเด่นของ Lumia แค่เรื่องกล้องมันจะทำให้ตีตลาดได้มากมายอะไรเลย กลุ่มเป้าหมายมันแคบไปหน่อยนะ ชาร์ตไร้สายก็ไม่ได้แจกฟรี NFC ก็ต้องรอให้ตลาดบูมก่อน ตลาดใหญ่ที่สุดก็จริง แต่ก็ยากที่สุดด้วย สำหรับโนเกีย
สมาร์ทโฟนในจีนเพิ่งจะนำอเมริก
manster Sun, 14/10/2012 - 11:25
In reply to สำหรับโนเกียแล้วมันกระจิ๊ดริด by incredibles
สมาร์ทโฟนในจีนเพิ่งจะนำอเมริกาในปีนี้เอง
ยอดship ไม่ได้ต่างกันขนาดเทียบว่ากระจิ๊ดริด เมื่อเทียบอเมริกากะจีนครับ
http://www.computerworld.com/s/article/9230776/China_outpaces_U.S._in_smartphone_shipments_for_top_spot_globally
โพลน่าเชื่อถือแค่ไหนไม่ทราบ
sunback Sat, 13/10/2012 - 23:42
In reply to ผลโพลมันน่าเชื่อถือขนาดนั้นเล by folkeza
โพลน่าเชื่อถือแค่ไหนไม่ทราบ แต่ที่คุณวิเคราะห์มากลับไม่น่าเชื่อถือเลย แม้แต่น้อย และก็ตลกสิ้นดีอย่างที่คุณบอก
เรื่อง Meego
Go-Kung Sun, 14/10/2012 - 02:55
In reply to โพลน่าเชื่อถือแค่ไหนไม่ทราบ by sunback
เรื่อง Meego นี่เท่าที่ผมทราบคือ Meego ออกช้าเกินกว่ากำหนดไปเยอะจนโดน Android กินตลาดหมด (ด้วยเรื่อง process หรืออะไรใน Nokia ก็แล้วแต่) จนกอบกู้สถานการณ์ของ Nokia ได้ไม่ทัน แล้ว MS ยื่นมือเข้ามาพอดี
MS เลยสั่งตาย Meego ให้ออกแต่ WP แทน
จากนั้น Meego เลยกลายเป็นของดีที่เกิดมาช้าไป
เท่าที่ผมเข้าใจคือประมาณนี้ครับ
"เมื่อเทียกับจีนแค่ประเทศเดีย
incredibles Sun, 14/10/2012 - 00:48
In reply to ผลโพลมันน่าเชื่อถือขนาดนั้นเล by folkeza
"เมื่อเทียกับจีนแค่ประเทศเดียว โคตรกระจิ๊ดริด" อันนี้ผมเห็นด้วยนะ ในปัจจุบันยังอาจจะไม่ใช่แต่ในอนาคตยังไงตลาดจีนก็แซงอเมริกาเห็นๆอยู่แล้วครับ ปัจจุบันเศรษฐกิจอเมริกาแย่ขนาดไหนก็รู้ๆกันอยู่นะครับ ห้างร้านทั้งหลายปิดกันเป็นแถว ประชากรเองมีไม่น้อยนะครับยังไม่มีเงินจะซื้อข้าวจะกิน คือค่าครองชีพสูงมากๆถ้าเทียบกับจีน อีกทั้งแบรนด์โนเกียถือว่าแข็งแกร่งมากๆในจีน แต่ในอเมริกาโนเกียไม่ได้เป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งอะไร ตอนนี้โนเกียไม่ต้องไปโฟกัสที่พวกมะกันมากหรอก ไปโฟกัสที่ตลาดจีนดีกว่า มีประชากรเป็นพันๆล้าน
ตลาดจีนก็โดนซัมซุงบุกเข้าไปหน
sunback Sun, 14/10/2012 - 07:40
In reply to "เมื่อเทียกับจีนแค่ประเทศเดีย by incredibles
ตลาดจีนก็โดนซัมซุงบุกเข้าไปหนีห่าวแล้วครับ
ฝากรูปนึงได้ไหมครับ
PowerMax Sun, 14/10/2012 - 07:47
In reply to ตลาดจีนก็โดนซัมซุงบุกเข้าไปหน by sunback
ฝากรูปนึงได้ไหมครับ โพสรูปไม่เป็นอ่ะ
http://cdn.thenextweb.com/wp-content/blogs.dir/1/files/2012/09/android-china-520x383.png
จัดไปครับ อัพขึ้น SkyDrive
Be1con Sun, 14/10/2012 - 20:05
In reply to ฝากรูปนึงได้ไหมครับ by PowerMax
จัดไปครับ
อัพขึ้น SkyDrive ง่าย ๆ ครับ
กำลัง edit
sunback Sun, 14/10/2012 - 07:54
In reply to "เมื่อเทียกับจีนแค่ประเทศเดีย by incredibles
กำลัง edit มีคนตอบต่อเลยเซฟไม่ได้ T_T
เพิ่มความเห็นส่วนตัว
ตลาดจีนใหญ่ก็จริง แต่ก็มีคู่แข่งลงชิงชัยในทุกกลุ่มตลาด กลุ่มบนก็มีแอปเปิลกับซัมซุง ตลาดกลาง-ล่างก็มีเพียบ (ซัมซุงก็ด้วย) นี่ยังไม่รวมถึงมือถือในประเทศเองอย่าง ZTE Huawei และกลุ่มแอนดรอยด์ทำเอง ทำเหมือนอีกไม่ถ้วน แถมกลุ่มบนซัมซุงเองก็พร้อมเล่นตลาดราคาชนกับทุกตัวของโนเกีย (ถ้าโนเกียปล่อยของออกมา) ซัมซุงนี่เจ้าพ่อซอยรุ่นเลย
ยังไงโนเกียก็ต้องลุยตลาดจีน แต่มันก็ไม่ได้ง่ายดายเหมือนยุคฟีเจอร์โฟนครองโลกแล้ว ยิ่งโนเกีย (และ WP) ช้าเท่าไหร่ ทุกวินาทีก็จะถูกเจ้าอื่นแย่งขายไปตลาดเวลา
สำหรับผมคิดว่าฟีเจอร์ว้าวๆ ทั้งหลายไม่สำคัญเท่าเวลาเปิดตัวและปริมาณสินค้าแล้ว (ดูแอปเปิลเป็นตัวอย่าง) แต่ให้ฟีเจอร์เทพแค่ไหนแต่ออกช้า อีกหน่อยคู่ Nokia+WP8 ก็คงไม่ต่างจาก Nokia+Meego ยังไงยังงั้น
ผมว่าตอนนี้ยังตัดสินไม่ได้หรอ
atmeid001 Sat, 13/10/2012 - 22:24
In reply to สรุปคือ wp ในอเมริกร nokia by leonoinoi
ผมว่าตอนนี้ยังตัดสินไม่ได้หรอก เพราะว่าตอนนี้ Ativ S ยังไม่ได้โปรโหมดอย่างจริงจัง และวินโดว์โฟน 8 ทุกตัวก็ยังไม่มีออกมาให้ผู้บริโภคจับกัน ซึ่งอาจมีหลายปัจจัยที่ทำให้บุคคลในแบบสอบถามตอบตามยี่ห้อนิยมในขณะนั้น เพราะจริงๆ แล้วผู้บริโภคทุกคนคงไม่ได้ติดตามข่าวสารของมือถือแบบละเอียดทุกคน ข้อนี้มันก็เป็นไปได้ครับ ตอนนี้สรุปอะไรแน่นอนไม่ได้หรอกครับ ต้องรอวันจริง
รอดูกันไปครับ Nokia
Job_The_Gamer Sat, 13/10/2012 - 21:38
รอดูกันไปครับ Nokia รุ่นถัดไปจะเห็นได้ว่าโดนซอยรุ่นขายให้กับผู้ให้บริการหลายรายมากขึ้น
ที่ผ่านมานี่รู้สึกจะมี AT&T ที่เดียว
สงสัยเป็น oppa samsung style
thaitanatana Sat, 13/10/2012 - 21:45
สงสัยเป็น oppa samsung style แล้ว... ของแรงจริงๆ SAMSUNG
ผิดคาด ไม่นะโนเกียช๊านนนนน
Be1con Sat, 13/10/2012 - 21:48
ผิดคาด ไม่นะโนเกียช๊านนนนน
ตะลึงเลยคัฟ ทั้งๆที่ไมโปรโมท
sarunsmash Sat, 13/10/2012 - 21:49
ตะลึงเลยคัฟ ทั้งๆที่ไมโปรโมท ไม่มีฟีเจอร์เด่นๆเลยซักนิดเลยนะ
น่าจะมีตัวเลขทางฝั่งเอเชียบ้า
nottoscale Sat, 13/10/2012 - 22:38
น่าจะมีตัวเลขทางฝั่งเอเชียบ้าง ตอนนี้ภูมิภาคเอเชียรวยที่สุดแล้ว
ผมเชื่อว่า ถ้า samsung
PiKO Sat, 13/10/2012 - 23:36
ผมเชื่อว่า ถ้า samsung จะเล่นจริงๆ Nokia อาจจะหนาวๆก็ได้ (ยกเว้นเส้นสาย Nokia-Microsoft ทำให้ Nokia มี feature เด่นกว่าชาวบ้าน)
ทำไมเป็นแบบนั้นอ่ะ
Minibos_GaendIT Sun, 14/10/2012 - 00:18
ทำไมเป็นแบบนั้นอ่ะ
ยังไงกะเชื่อว่า โฟน8
NoeyiizZ Sun, 14/10/2012 - 00:55
ยังไงกะเชื่อว่า โฟน8 ของโนเกียขายได้เยอะกว่าอยู่แล้ว โฟน 8 ของแซมซังมีอะไรเด่นบ้างหรอ ?
Nokia
Hilcrhyme Sun, 14/10/2012 - 02:54
Nokia ไม่เคยตีตลาดอเมริกาได้แม้จะเป็นตอนยุค SymbianครองเมืองNokia เบอร์1ก็ตาม
...Nokia ในอเมริกา
anekkij Sun, 14/10/2012 - 05:35
...Nokia ในอเมริกา ยอดขายสู้ชาวบ้านไม่ได้อยู่เเล้ว ถ้าในยุโรปเเพ้สิ ถึงค่อยน่าตกใจ
ผู้ที่สนใจ WP8 (ยกเว้นผม)
Perl Sun, 14/10/2012 - 07:50
ผู้ที่สนใจ WP8 (ยกเว้นผม) ส่วนใหญ่เกินครึ่งคือผู้ที่เคยใช้ WP7 (เคยเห็นจาก Poll ของ XDA) โดยเฉพาะ Gen แรก (หรือพูดอีกอย่างก็คือลูกค้าที่จงรักภัคดีใน MS) ดังนั้นไม่แปลกที่เขาจะเลือก Samsung แทน HTC เหตุผลหลักเลยก็คือ
WP7 ของ HTC นั้น "กาก" ทั้งวัสดุในการผลิต ความมักง่ายในการใช้ MicroSD แทนที่ Nand (พอใช้ไปได้ซักปีเกิด Latency, Delay หรือแม้กระทั่ง Reboot ตัวเอง) กล้องที่ห่วย ปุ่มกดที่ Circuit board มีปัญหาง่าย แบทที่น้อย จอ LCD จืดๆ สรุปก็คือ ห่วยทั้งหมด
ในขณะที่ Samsung ไม่มีปัญหาเหล่านี้ แถมยังให้ Performance ในการทำงานที่ดีกว่าด้วย Memory แบบ Nand และช่อง MicroSD เปล่าๆ สำหรับเพิ่มเมมในอนาคต แถมจอ AMOLED
เป็นผม ผมก็ไม่เลือก HTC อีก ทุกวันนี้ถือขยะอยู่ในมือ รอ iPhone 5 เข้าไทยเมื่อไหร่พ่อจะปาเครื่องนี้ทิ้ง สมแล้วที่ยอดขายมีแต่ทรุดลงๆ
ในไทยตำนาน "โมสาร์ท"
sunback Sun, 14/10/2012 - 07:56
In reply to ผู้ที่สนใจ WP8 (ยกเว้นผม) by Perl
ในไทยตำนาน "โมสาร์ท" ยังคงกัดกร่อนหัวใจผู้ใช้ HTC นะผมว่า 555 โย้ว
ถ้า Mozart
TeamKiller Sun, 14/10/2012 - 08:26
In reply to ผู้ที่สนใจ WP8 (ยกเว้นผม) by Perl
ถ้า Mozart ผมว่าจอมันก็ไม่ได้จือนะครับ ของท่านเป็น HD7 ใช่เปล่าหว่า
เรื่องกล้องนี่เห็นด้วยอย่างยิ่งยวด ตัว Mozart ชูจุดเด่นกล้องเทพ แฟรช Xenon แต่ผลที่ได้กากมากกก
จอ AMOLED ส่วนตัวผมชอบถ้าอยู่กับ nokia เห็นตอน Symbian (N8) ตอนเครื่อง Stan-by มันยังเปิดรูปนาฬิกาไว้ตลอด หาโทรศัพท์ง่ายมาก มองเวลาสะดวกสุดๆ
ถ้ามองเรื่อง App กับอนาคต iOS ดีมากกว่า แอปอะไรก็มาก่อน จากผู้ผลิตเองด้วย T_T
HD7 แน่ๆเลย เพราะจอMozart
Hilcrhyme Sun, 14/10/2012 - 15:58
In reply to ผู้ที่สนใจ WP8 (ยกเว้นผม) by Perl
HD7 แน่ๆเลย เพราะจอMozart สดกว่า :)
ถูกครับ เขาซื้อ HD7 มาครับ
Be1con Sun, 14/10/2012 - 20:06
In reply to HD7 แน่ๆเลย เพราะจอMozart by Hilcrhyme
ถูกครับ เขาซื้อ HD7 มาครับ
เป็นผมผมเลือกโนเกียดีกว่าครับ
Be1con Sun, 14/10/2012 - 20:07
In reply to ผู้ที่สนใจ WP8 (ยกเว้นผม) by Perl
เป็นผมผมเลือกโนเกียดีกว่าครับ แม้คนจะเข็ดกับ Lumia 900 มาแล้วรอบหนึ่ง แต่ผมมองทางด้านความเป็น exclusive มากกว่าครับ
ส่วนตัวคาดเดาความนิยมในตปท.ยา
nottoscale Sun, 14/10/2012 - 10:14
ส่วนตัวคาดเดาความนิยมในตปท.ยาก เลยขอเดาในบ้านเราว่าโนเกียไม่น่าจะแพ้ซัมซุง ด้วยการออกแบบและกล้องเทพนี่แหละครับ อิอิ