Tags:
Node Thumbnail

ข่าวค่อนข้างเก่าแล้ว แต่เห็นว่าน่าสนใจดีครับ

Google เปิดนิทรรศการ Chrome Web Lab ที่ London Science Museum โดยนิทรรศการนี้มีทั้งหมด 5 โซน และสามารถเข้าชมได้ผ่าน Google Chrome แต่ที่น่าสนใจคือบางนิทรรศการมีการปฏิสัมพันธ์กับสิ่งของจริงๆ ด้วยการสั่งงานผ่านหน้าเว็บ!

โซนทั้ง 5 โซนของนิทรรศการได้แก่

  • Universal Orchestra ผู้ใช้สามารถร่วมเล่นเครื่องดนตรีผ่านหน้าเว็บได้ โดยจะเป็นการประสานเสียงระหว่างคนที่เล่นอยู่ที่ London Science Museum และผู้ที่เล่นผ่าน Google Chrome ที่บ้าน (ซึ่งการเล่นที่บ้านก็เป็นการควบคุมเครื่องดนตรีจริงๆ แค่ทำผ่านคอมพิวเตอร์เท่านั้น)
  • Teleporter เป็นการถ่ายทอดสดภาพแบบ 360 องศา และเสียงจากสถานที่ 3 จุด (North Carolina, Hamburg และ Cape Town) เพื่อสาธิตการใช้งาน HTML5 Video และ WebGL Shaders
  • Sketchbots โซนนี้จะให้ผู้ใช้ถ่ายรูปหน้าตัวเองผ่านกล้องเว็บแคม แล้วรูปหน้าของผู้ใช้จะถูกวาดโดยหุ่น Sketchbots ที่มีทั้งหมดด้วยกัน 8 ตัว
  • Data Tracer เป็นแผนที่แสดงการส่งข้อมูลจาก Server มาที่ London Science Museum โดยผู้ใช้สามารถเลือกรูปจากผลการค้นหาผ่าน Google และนำมาให้ Data Tracer คำนวนได้
  • Lab Tag Explorer ให้ผู้ใช้สามารถดูข้อมูลของจำนวนผู้เข้าชมนิทรรศการแบ่งตามเวลาและประเทศ

ผู้ที่เข้าชมนิทรรศการทุกคน (ทั้งที่เข้าชมที่ London Science Museum และเข้าชมผ่านเว็บ) จะได้รับ Lab tag ที่เป็นเหมือนป้ายเข้าชมของผู้เข้าชมทุกคน และได้รับ Lab report ที่เป็นเหมือนบันทึกการเข้าร่วมกิจกรรมของแต่ละคน

นิทรรศการสามารถเข้าชมได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 20 มิถุนายนปีหน้า ผู้ที่สนใจเข้าชมผ่านเว็บสามารถชมได้ที่ http://www.chromeweblab.com

ท้ายข่าวมีวิดีโอพรีวิว ใครอยากรู้ว่าเป็นอย่างไรสามารถเข้ามาชมได้ครับ

ที่มา: Wired

Get latest news from Blognone

Comments

By: LuvStry
ContributorAndroid
on 13 August 2012 - 11:47 #457349
LuvStry's picture

เหมือนตัวเองกลับไปเป็นเด้ก - -*


Blognone = 138.1 news/w เยอะมากๆ