เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ โครงการแท็บเล็ตพีซีเพื่อการศึกษาไทย เปิดให้บริการแล้วที่ http://www.otpc.in.th/
เนื้อหาของเว็บไซต์ยังไม่สมบูรณ์นัก หลายเซคชันที่มีในเมนูยังใช้งานไม่ได้ แต่ก็มีข้อมูลสำคัญๆ อย่างหน้า FAQ เช่น
- ศูนย์บริการมีทั้งหมด 32 ศูนย์และจะค่อยๆ ขยายให้ครบทุกจังหวัด
- ระยะเวลาโครงการ 3 ปี นักเรียน ป.1 จะใช้เครื่องนี้ไปจนถึงชั้น ป.3
- ถ้าเครื่องหาย-หมดประกัน สามารถสั่งซื้อได้จากตัวแทนของบริษัท SCOPE
- ถ้านักเรียนย้ายโรงเรียน ให้ถือแท็บเล็ตติดตัวไปด้วย
- แท็บเล็ตมีซองหนังมาให้ ส่วนปลั๊กไฟ (เข้าใจว่าฝั่งเต้ารับ) โรงเรียนต้องจัดซื้อเอง
นอกจากนี้ยังมีข่าวสารทั่วไปของโครงการ และวิดีโอประกอบอีกหลายชิ้นด้วย สนใจก็เข้าไปดูกันเองครับ

ผมไม่แน่ใจว่าหน่วยงานไหนเป็นผู้รับผิดชอบเว็บไซต์นี้ เพราะขึ้นชื่อเป็นโครงการ OTPC โดยตรง และมีสัญลักษณ์ของกระทรวงศึกษาธิการกับกระทรวงไอซีทีขึ้นคู่กันไป ส่วนเจ้าของโดเมน otpc.in.th ก็คือคุณ Phiphat Watanasard ที่ Blognone เคยสัมภาษณ์ไปแล้ว
on
เวปไซต์น่ารักดีครับ
Sephanov Tue, 24/07/2012 - 09:53
เวปไซต์น่ารักดีครับ
+1
TeamKiller Tue, 24/07/2012 - 12:57
In reply to เวปไซต์น่ารักดีครับ by Sephanov
+1
เว็บสวยดีนะ ลองเข้าไปละ ยังมี
Dio_O Tue, 24/07/2012 - 09:55
เว็บสวยดีนะ ลองเข้าไปละ ยังมี Link OTPC กับ DATA Base กดเข้าไม่ได้
ว่าแต่ Data Base นี่เค้าไว้เก็บบทเรียนรึเปล่าครับ
อืม ...
PaPaSEK Tue, 24/07/2012 - 09:56
อืม ... ผมอยากจะติดต่อคนทำเว็บ แต่ปุ่มติดต่อไม่ทำงานแฮะ
ถ้าใครรู้จัก หรือสามารถติดต่อคนทำเว็บได้ หรือรู้ช่องทางติดต่อบอกผมด้วยครับ
คืออยากบอกว่า เว็บ OTPC แต่หน้าเว็บไม่ค่อยเหมาะกับแท็บเล็ตเท่าที่ควร
เป็นตาราง (table) ทั้งหน้าเลย
Virusfowl Tue, 24/07/2012 - 10:17
In reply to อืม ... by PaPaSEK
เป็นตาราง (table) ทั้งหน้าเลย ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด คือเป็นการจัดหน้าเว็บแบบเก่าใช่ไหมครับ คือแบบใหม่ๆ เขาใช้ CSS กัน ใช่ป่าวอะ
เพิ่มเติม: ตรง copyright ด้านล่าง น่าจะใส่เป็นภาษาไทยนะครับ call 1111 ext.8 นี่ถ้าผมไม่เคยอ่านข่าวมาก่อน ก็ไม่เข้าใจนะว่า ext.8 นี่คือให้กด 8 ต่ออะ (หรือผมไม่ค่อยฉลาดเอง?)
เรื่อว table
PaPaSEK Tue, 24/07/2012 - 10:25
In reply to เป็นตาราง (table) ทั้งหน้าเลย by Virusfowl
เรื่อว table ไม่ค่อยเป็นปัญหาครับ แต่ส่วนไหนที่กดได้ก็ควรจะมีขนาดใหญ่หน่อย เพราะปลายนิ้วเราไม่ได้แหลมคมเหมือนกับเมาส์พอยน์เตอร์ครับ
อย่าง Metro iser interface ของ Windows 8 ก็ทำให้ปุ่มกลายเป็นปุ่มใหญ่ๆ หมด เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งานบนแท็บเล็ตครับ
โดยเฉพาะลิงค์ที่เป็นรายการเรียงต่อลงมา ถ้าไม่ทำให้มันห่างกันสักหน่อย จะทำให้กดพลาดได้บ่อยๆ ครับ
อันนี้ไม่รู้ว่าใช้ หรือป่าว
hoverboy Tue, 24/07/2012 - 11:11
In reply to อืม ... by PaPaSEK
อันนี้ไม่รู้ว่าใช้ หรือป่าว http://blog.redlinesoft.net/tag/otpc/ เพราะผมเข้าไปอ่านแล้วฮามาก หัวข้อรวมภาพประทับใจ แต่ บทความแรก >> "ผมโดนเรียกตัวให้ไป Shenzhen ประเทศจีน ในโครงการ OTPC (แท็ปเล็ต เด็กป.1) อย่างกระทันหัน ก็เลยจำเป็นต้องเก็บของและจำใจไป T_T"
อืม ... นะ
PaPaSEK Tue, 24/07/2012 - 11:17
In reply to อันนี้ไม่รู้ว่าใช้ หรือป่าว by hoverboy
อืม ... นะ
ทีมงานพัฒนาระบบ Learning
ZeroEngine Tue, 24/07/2012 - 12:56
In reply to อืม ... by PaPaSEK
ทีมงานพัฒนาระบบ Learning System (LSystem)
นายพิพัฒน์ วัฒนศาสตร์
นายประธาน บุญเรือง
นางโสรัฐฎา ภุมวิภาชน์
Development and Design by Ms.Soratda Phumwiphat: LSYstem , Support By TOT : Ministry of Information Technology Department
http://www.dekthai.net/info.html
ขอบคุณครับ
PaPaSEK Tue, 24/07/2012 - 15:02
In reply to ทีมงานพัฒนาระบบ Learning by ZeroEngine
ขอบคุณครับ
เข้ามาบอกว่า ตอนกำลังหาข้อมูล
PaPaSEK Tue, 24/07/2012 - 15:05
In reply to ขอบคุณครับ by PaPaSEK
เข้ามาบอกว่า
ตอนกำลังหาข้อมูลติดต่อ ได้กลับไปดูเว็บ http://www.dekthai.net/main.html พบว่าตัวเว็บนั้น tablified ไปพอสมควรแล้ว
ดูแล้วน่าใช้ขึ้นเยอะครับ
ข้อมูลติดต่อสามารถแกะได้โดย
man2232 Tue, 24/07/2012 - 17:31
In reply to อืม ... by PaPaSEK
ข้อมูลติดต่อสามารถแกะได้โดย view source จะเจอ
<! Development and Design by Ms.Soratda Phumwiphat: LSYstem , ...
CMS ก็มีเยอะแยะไม่รู้จักใช้
rattananen Tue, 24/07/2012 - 10:03
CMS ก็มีเยอะแยะไม่รู้จักใช้
แล้วจะใช้ทำอะไรล่ะคะในเมื่อมั
Soratda Sat, 28/07/2012 - 18:26
In reply to CMS ก็มีเยอะแยะไม่รู้จักใช้ by rattananen
แล้วจะใช้ทำอะไรล่ะคะในเมื่อมันเป็นเว็บไซด์ประชาสัมพันธ์ข้อมูลเฉยๆ (พัฒนาฟรีอีกแล้วค่ะ) หรือผู้โพสต์อยากมาร่วมด้วยได้นะคะ (งานฟรีเพื่อชาติ)
CMS ฟรีๆ มีถมไปครับ
rattananen Mon, 30/07/2012 - 10:55
In reply to แล้วจะใช้ทำอะไรล่ะคะในเมื่อมั by Soratda
CMS ฟรีๆ มีถมไปครับ แถมช่วยลดภาระของการพัฒนาเว็บไซด์ไปได้เยอะ
ผมไม่สนหรอกนะครับว่าคนทำจะได้เงินหรือไม่ได้ เพราะผมมองในมุมมอง developer ครับ ว่าเป็น developer แท้ๆ ไม่รู้จักหา tool ช่วยลดภาระของตัวเอง
reply อื่นๆ ถึงว่าบอกไม่เป็นมืออาชีพยังไงล่ะ ถ้ามืออาชีพจริงๆ เขายอมเสียเวลาเพื่อศึกษาเพื่อช่วยลดเวลาในการพัฒนาในอนาคต
ผมว่าไม่เกี่ยวอะ
TeamKiller Mon, 30/07/2012 - 12:06
In reply to CMS ฟรีๆ มีถมไปครับ by rattananen
ผมว่าไม่เกี่ยวอะ แต่ละคนมีวิธีการของตัวเอง เขาทำแบบนี้อาจสะดวกเร็วกว่า ไม่ต้องเสียเวลาศึกษอะไรเพิ่มเติม เพราะสุดท้าย Output ก็ออกมาเหมือนกัน
ลองให้เขาไปทำเว็บสัก 30
rattananen Mon, 30/07/2012 - 12:39
In reply to ผมว่าไม่เกี่ยวอะ by TeamKiller
ลองให้เขาไปทำเว็บสัก 30 พร้อมกันที่มี content และ design หน้าตาต่างกันสิครับ แล้วลองใช้ 2 วิธีเทียบกัน
วิธีแรกทำ html ล้วน 30 เว็บ
วิธีสองไปศึกษา CMS ก่อนแล้วนำมาใช้ทำ 30 เว็บ
ผมต่อให้วิธีแรกทำก่อน 1 เดือนเลยครับ
ถ้าทำเยอะขนาดนั้นก็ต้องศึกษาล
TeamKiller Mon, 30/07/2012 - 15:35
In reply to ลองให้เขาไปทำเว็บสัก 30 by rattananen
ถ้าทำเยอะขนาดนั้นก็ต้องศึกษาละครับ
ผมว่าอ่านหลายๆ คอมเม้นที่เขาเม้นมา ผมว่า อาจรับเฉพาะกิจมา ไม่ได้ทำเว็บเป็นอาชีพก็ได้ละมั้งครับ
งานนี้เขาทำฟรี หรือป่าวครับ
instadara Tue, 24/07/2012 - 10:05
งานนี้เขาทำฟรี หรือป่าวครับ หรือว่ารีบร้อนส่งมอบ เมนูบางเมนูยังใช้งานไม่ได้เลย (เยอะด้วย) ดูแล้วขาดความเป็นมืออาชีพไปทันตา ถ้ายังไม่เสร็จก็ยังไม่ต้องเปิดตัวก็ได้
ไม่มีทำ UAT หรอเนี่ย
iammeng Tue, 24/07/2012 - 14:19
In reply to งานนี้เขาทำฟรี หรือป่าวครับ by instadara
ไม่มีทำ UAT หรอเนี่ย
จากผู้จัดทำ เป็นเว็บที่ทำเป็น
Soratda Sat, 28/07/2012 - 18:58
In reply to งานนี้เขาทำฟรี หรือป่าวครับ by instadara
จากผู้จัดทำ เป็นเว็บที่ทำเป็น layout คร่าวๆ และนำเสนอเนื้อหาที่ถูกต้องของทางผู้บริหารกับนโยบาย เนื่องจากเครื่องส่งถึงมือเด็กนักเรียน แล้วไม่มีข้อมูลต่างๆ ด้านเทคนิค ผู้จัดทำเว็บจึงใช้เวลาทำในระยะเวลาอันสั้นๆ 24 ชั่วโมง เพื่อนำเสนอข้อมูลที่ถูกต้องจากทางราชการ หลังจากนั้นจะมีการพัฒนา เข้าสู่ระบบ Dynamic อย่างเต็มที่ ภายในเดือน ส.ค.55 เพื่อให้เว็บไซด์สมบูรณ์แบบสุดค่ะ (ทำฟรีเหมือนเดิมค่ะ ดังนั้นผู้ใดวิจารณ์จะขอเชิญร่วมเข้าทำฟรีด้วยถ้าคุณไม่หยุดพิมพ์อะไรที่มันอ่านแล้วไม่เข้าท่าเอาซะเลย บั่นทอนกำลังใจคนทำงานเปล่าๆ) ตลอดเวลาที่ผ่านมา ทุกหน่วยงานร่วมกันทำงานอย่างเต็มที่ทั้งสองกระทรวง จะไม่ใช้คำว่าขอร้องหรือความเห็นใจกับผู้ที่คะนองปากอยู่ว่างๆ โพสต์ด่าคนตั้งใจทำงาน เพราะผู้จัดทำต้องดำเนินงานแข่งขันกับเวลา ภายใต้การพัฒนาที่ไม่มีงบประมาณ(เหมือนเดิม)คงไม่มีเวลามาสนใจคำวิจารณ์มากนักเพราะคุณครูและประชาชนทั้งประเทศรอข้อมูล ทุกอย่างอยู่เพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนโครงการที่แท้จริง ทั้งนี้ได้ส่งรูปเพื่อยืนยันว่าเป็นเว็บไซด์ที่เผยแพร่ข้อมูลเป็นทางการจริงๆ ค่ะ
http://www.otpc.in.th/IMG_0868.JPG
ปล. Fan page : http://www.facebook.com/otpc.in.th
ไม่ใช่ทำไม่เป็นแต่ของบางอย่างเนรมิตให้ได้ดั่งใจด้วยมือคนๆ เดียว หรือคนกลุ่มเดียว ไม่ได้หรอกค่ะ ต้องร่วมมือกันทุกๆ ฝ่าย ขอบคุณทุกท่านที่อ่าน
อ้อ
iammeng Mon, 27/08/2012 - 15:15
In reply to จากผู้จัดทำ เป็นเว็บที่ทำเป็น by Soratda
อ้อ เข้าใจแล้วครับว่าเป็นการอาสาทำให้ฟรีๆ ใช้เวลาสั้นๆ 24hr
(นี่ถ้าผมไม่ได้ตามอ่าน topic เดิมๆจะไม่รู้เลยนะเนี่ย)
ต้องขอโทษด้วยครับ ทีแรกผมก็คิดว่ามีการจ้างงานมีสัญญาจ้าง ยังไงก็เป็นกำลังใจให้ครับ
แล้วเว็บไซต์ที่ layout ไป
missions Fri, 30/08/2013 - 18:45
In reply to จากผู้จัดทำ เป็นเว็บที่ทำเป็น by Soratda
แล้วเว็บไซต์ที่ layout ไป ภายหลังเอามาแก้ได้ใช่ไหมครับ??
view source แล้วฮา
platalay Tue, 24/07/2012 - 14:38
view source แล้วฮา เริ่มมาเหมือนจะดี layout เป็น table ทั้งเว็บ
ผักชีโรยหน้า ใช้ไหม Facebook
retroboy Tue, 24/07/2012 - 10:17
ผักชีโรยหน้า ใช้ไหม
Facebook กดผ่านก็ไม่ใช้ Fanpage ด้วย
อย่ามามั่วโดยไม่มีข้อมูลค่ะ
Soratda Sat, 28/07/2012 - 18:28
In reply to ผักชีโรยหน้า ใช้ไหม Facebook by retroboy
อย่ามามั่วโดยไม่มีข้อมูลค่ะ http://www.facebook.com/otpc.in.th
งงๆ กับ FAQ ครับ
forsiam Tue, 24/07/2012 - 10:31
งงๆ กับ FAQ ครับ พอดีไม่ได้ติดตามข่าว OTPC มากนัก
จาก
"4. ถ้าเครื่องหายหรือเครื่องหมดระยะประกันและชำรุด จะหาซื้อได้จากที่ใด
ตอบ สามารถหาซื้อได้ที่ตัวแทนจำหน่ายของ บริษัท SCOPE หรือสอบถามข้อมูลตัวแทนจัดจำหน่ายหรือสั่งซื้อได้ที่ info@scope.co.th"
"5. ถ้าอยากให้ โรงเรียนรับผิดชอบเครื่องโดยนักเรียนไม่ต้องนำกลับบบ้านจะได้หรือไม่
ตอบ เป็นเงื่อนไขการตกลง (MOU) ระหว่างโรงเรียนและผู้ปกครอง สามารถให้นักเรียนนำกลับไปใช้ที่บ้านหรือเอาไว้ที่โรงเรียนได้"
"20. หากผู้ปกครองต้องการสละสิทธิ์ในการรับเครื่องสามารถทำได้หรือไม่ และสามารถนำเครื่องส่วนตัว มาใช้ในการเรียนแทนได้หรือไม่
ตอบ ผู้ปกครองไม่สามารถสละสิทธิ์ในการรับเครื่องแท็บเล็ตได้ เนื่องจากเป็นเครื่องที่นักเรียนต้องใช้ยืมเรียน ในการนำเครื่องส่วนตัวมาใช้ ขึ้นอยู่กับ กฎระเบียบของทางโรงเรียนว่าอนุญาตให้นำมาได้หรือไม่"
สรุปคือ
ถ้าเป็นตามนี้ ผู้ปกครองที่มีรายได้น้อยคงต้องลำบากน่าดู ถ้าลูกทำเครื่องหายหรือถูกขโมย
ผมมองกลับกันนะ
gandtha Tue, 24/07/2012 - 14:26
In reply to งงๆ กับ FAQ ครับ by forsiam
ผมมองกลับกันนะ คนที่ไม่เคยมีของอะไรแพงๆในชีวิต เมื่อเขาได้มาจะรักษาอย่างดีเสมอ กลับกันคนที่ได้รับมาตลอดทั้งชีวิต แค่หายเครื่องเดียว คงไม่สนใจอะไรหรอกมั้ง
แต่อันนี้มันสำหรับเด็ก ป.1
addib2010 Tue, 24/07/2012 - 14:47
In reply to ผมมองกลับกันนะ by gandtha
แต่อันนี้มันสำหรับเด็ก ป.1 น่ะสิครับ คงไปคาดหวังความรับผิดชอบจากเด็กได้ยาก แค่ใช้ภายในห้องเรียนแล้วไม่ให้เด็กทำตกก็ดูแลยากแล้ว
แจก??? ยืม???
illusion Wed, 25/07/2012 - 05:31
In reply to งงๆ กับ FAQ ครับ by forsiam
แจก??? ยืม???
เดาว่าสักพักก็คงจะโดนแฮค
UltimaWeapon Tue, 24/07/2012 - 10:32
เดาว่าสักพักก็คงจะโดนแฮค
ถ้ามั่นใจว่า Hack website
Soratda Sat, 28/07/2012 - 18:29
In reply to เดาว่าสักพักก็คงจะโดนแฮค by UltimaWeapon
ถ้ามั่นใจว่า Hack website ก็ลองมาทำดูค่ะ ถ้าให้ทำ อย่ามัวแต่คะนองคำพูด
ทำไมเมนูใช้ภาษาอังกฤษไม่ใช้ภา
GodPapa Tue, 24/07/2012 - 10:46
ทำไมเมนูใช้ภาษาอังกฤษไม่ใช้ภาษาไทย -"-
จะเข้า AEC กันอยู่แล้วนะ
zoberranger Tue, 24/07/2012 - 10:52
In reply to ทำไมเมนูใช้ภาษาอังกฤษไม่ใช้ภา by GodPapa
จะเข้า AEC กันอยู่แล้วนะ
555
gassaz Tue, 24/07/2012 - 10:47
555 หรือจะโกงกินแม้กระทั้งเว็บเพจ รอไปก่อนสักพักถ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลง ชัวร์แท้แน่นอน
เอ่อ ...
Meow-Meow Tue, 24/07/2012 - 11:05
In reply to 555 by gassaz
เอ่อ ... จะมาต้มมาม่าการเมืองหรือไงครับ
ไม่จริ๊งไม่จริงเราเปล่าเข้าบ้
gassaz Tue, 24/07/2012 - 16:56
In reply to เอ่อ ... by Meow-Meow
ไม่จริ๊งไม่จริงเราเปล่าเข้าบ้านเมืองบ้านนา พูดลอยๆ ให้เอาไปคิดต่อยอดกันเอง มาม่าหมดอายุแล้ว กินไม่ได้ ไม่ต้องต้มน้ำรอ
ไม่ได้ต่อต้านอะไร จะทำอะไรก็ทำไป ตอนนี้ก็ทำหน้าที่ของตนอย่างเต็มที่(การงาน)
ไม่มี Tag html
codingz Tue, 24/07/2012 - 10:47
ไม่มี Tag html เปิดบนหัวเว็บเหอๆ เขียนยังไงว้า
เปิด source มา มันเริ่มที่
แถมใช้ฟอนต์ MS Sans Serif
UltimaWeapon Tue, 24/07/2012 - 10:55
In reply to ไม่มี Tag html by codingz
แถมใช้ฟอนต์ MS Sans Serif อีกตะหาก
แล้วมันอ่านภาษาไทยออกมั้ยล่ะค
Soratda Sat, 28/07/2012 - 18:41
In reply to แถมใช้ฟอนต์ MS Sans Serif by UltimaWeapon
แล้วมันอ่านภาษาไทยออกมั้ยล่ะคะ เว็บนี้
ตัดรูปก็ไม่พอดีครับ
hoverboy Tue, 24/07/2012 - 11:13
In reply to ไม่มี Tag html by codingz
ตัดรูปก็ไม่พอดีครับ ตัดขาดๆเกินๆ (ดูจาก logo กระทรวงด้านขวาบน ตัดภาพได้แบบยังติดอีก logo นึงอยู่เลย)แต่ผมเข้าใจว่ารีบเอาเว็บขึ้นเลยทำลวกๆ เพราะส่วนใหญ๋ใช้การไม่ได้เหมือน tablet - -" (เอากลับไปทำใหม่ซะ)
สรุปง่าย ๆ
mr_tawan Wed, 25/07/2012 - 01:54
In reply to ไม่มี Tag html by codingz
สรุปง่าย ๆ ว่าคนทำทำเวปไม่เป็น
งั้นถ้าคุณ
Soratda Sat, 28/07/2012 - 18:30
In reply to สรุปง่าย ๆ by mr_tawan
งั้นถ้าคุณ ทำเป็นก็มาร่วมทำฟรี ตลอดปี และตลอดไปเพื่อชาติด้วยนะคะ เพราะเบื่อพวกคะนองปาก มากๆ ประเทศชาติมันถึงไม่เจริญสักที
Development and Design by
dekdar Tue, 24/07/2012 - 10:53
Development and Design by Ms.Soratda Phumwiphat: LSYstem , Support By TOT : Ministry of Information Technology Department ...
"ถ้าเครื่องหาย-หมดประกัน
addib2010 Tue, 24/07/2012 - 11:06
"ถ้าเครื่องหาย-หมดประกัน สามารถสั่งซื้อได้จากตัวแทนของบริษัท SCOPE"
ถ้าทำหายผู้ปกครองหรือโรงเรียนต้องรับผิดชอบล่ะ ซึ่งปรกติครูไม่น่าอนุญาตให้เอากลับบ้าน ถ้าทิ้งไว้ที่โรงเรียนๆ ก็น่าจะต้องเป็นคนรับผิดชอบใช่มั้ย
ใครเป็นคนออกแบบสัญลักษณ์
hydrojen Tue, 24/07/2012 - 11:22
ใครเป็นคนออกแบบสัญลักษณ์ ใช่ไม่ได้เลย โดยเฉพาะตัว T
คิดเหมือนกันมันไม่สวยเลย
Orion Tue, 24/07/2012 - 14:06
In reply to ใครเป็นคนออกแบบสัญลักษณ์ by hydrojen
คิดเหมือนกันมันไม่สวยเลย ถ้าจะทำรูปแบบนั้นให้สวยมันก็ทำได้นะ แต่อันนี้มันแปลกๆ
ผมว่ามันก็สวยดีนะคับ น่ารักดี
wind Tue, 24/07/2012 - 15:06
In reply to ใครเป็นคนออกแบบสัญลักษณ์ by hydrojen
ผมว่ามันก็สวยดีนะคับ น่ารักดี
ผมว่ามันมาจากสัญลักษณ์ของ
mr_tawan Wed, 25/07/2012 - 01:56
In reply to ใครเป็นคนออกแบบสัญลักษณ์ by hydrojen
ผมว่ามันมาจากสัญลักษณ์ของ OLPC นะครับ
ถ้าหมายถึงเครื่องเขียวๆ
Orion Wed, 25/07/2012 - 02:42
In reply to ผมว่ามันมาจากสัญลักษณ์ของ by mr_tawan
ถ้าหมายถึงเครื่องเขียวๆ อันนั้นออกแบบ logo ดีกว่าเยอะครับ
แล้วสัญลักษณ์เด็กอันสุดท้ายก็เป็น logo ของเครื่อง XO ด้วย
Facebook ตามลิงค์ไป มันเป็น
naphob Tue, 24/07/2012 - 13:04
Facebook ตามลิงค์ไป มันเป็น Facebook user ปกติ ไม่ใช่ page OTL
เว็บสวยดี
Bahemlohman Tue, 24/07/2012 - 13:11
เว็บสวยดี
อารมณ์หยั่งกะ Prototype
komkit0710 Tue, 24/07/2012 - 13:23
อารมณ์หยั่งกะ Prototype Website ดีไซน์เสร็จเอาไว้โชว์ให้พวกผู้บริหารดูเฉยๆ
ดูเหมือนว่า ทุกคนจะสงสัยกับ
giffi Tue, 24/07/2012 - 13:35
ดูเหมือนว่า ทุกคนจะสงสัยกับ คุณภาพของเว็บ ซึ่งคิดว่ามันคงจะต้องเป็นงบประมาณในการทำที่เยอะ ? และคาดหวังว่าเว็บจากราชการมันควรจะเป็น html5 ?
คงคาดหวังจากจำนวนของผู้ใช้ที่
loptar Tue, 24/07/2012 - 13:47
In reply to ดูเหมือนว่า ทุกคนจะสงสัยกับ by giffi
คงคาดหวังจากจำนวนของผู้ใช้ที่คาดว่าจะมี และอุปกรณ์หลักที่น่าจะเข้ามาใช้ น่ะครับ
งบประมาณน่าจะให้มากหน่อย เวลาในการทำงานก็น่าจะมากกว่านี้ และน่าจะหาผู้ที่รู้ เกี่ยวกับการออกแบบเว็บที่ใช้งานได้ดีกับอุปกรณ์ tablet เช่นอาจจะออกแบบเว็บ ให้เป็น responsive design รองรับทั้ง desktop, tablet, smartphone ไปเลย ซึ่งปัจจุบัน ก็ไม่ใช่เรื่องที่ยากเกินไป และก็ไม่ได้ใช้งบประมาณในการทำมากเกินไป (ที่จริง ในการดูแลบำรุงรักษา น่าจะดีกว่าด้วย)
เป็น HTML5 ได้ก็ดีน่ะ
dangsystem Tue, 24/07/2012 - 13:49
In reply to ดูเหมือนว่า ทุกคนจะสงสัยกับ by giffi
เป็น HTML5 ได้ก็ดีน่ะ
ผมมองว่า ของง่าย ๆ
mr_tawan Wed, 25/07/2012 - 01:57
In reply to ดูเหมือนว่า ทุกคนจะสงสัยกับ by giffi
ผมมองว่า ของง่าย ๆ อย่างเวปไซท์เล็กๆ ยังทำให้ดีไม่ดี แล้วจะทำอะไรที่ยากกว่านี้ให้ดีได้หรือ ? อะไรแบบนี้ล่ะครับ
แล้วจะโง่ใช้ Html5
Soratda Sat, 28/07/2012 - 18:32
In reply to ดูเหมือนว่า ทุกคนจะสงสัยกับ by giffi
แล้วจะโง่ใช้ Html5 มีไว้ทำไมล่ะคะถ้าเว็บไม่มีเนื้อหา จะใช้เทคโนโลยีอลังการแค่ไหนแต่คนโหลดข้อมูลไม่ได้ หรือคนไม่ใช้ก็จบค่ะ
สิ่งที่เป็นห่วงเรื่องโครงการ
loptar Tue, 24/07/2012 - 13:41
สิ่งที่เป็นห่วงเรื่องโครงการ tablet ก็คือทำแบบลวกๆ สักแต่ให้มีส่ง ให้ออกสื่อได้ เท่าที่ติดตามมา ก็ค่อนข้างจะเป็นอย่างนั้น ทั้งในส่วนของ content และยัง website นี้อีก ได้แต่หวังว่า โครงการนี้เมื่อดำเนินการต่อไป จะสามารถปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นได้ สามารถใช้งานได้จริง ยังเอาใจช่วยคนทำนะครับ
อยากจะฝากไปถึงผู้ที่มีอำนาจ น่าจะสนับสนุนงบประมาณอีกหน่อย ให้เวลาอีกนิด ให้คนทำสามารถทำงานที่ดีออกมาได้ และควรเข้าใจว่า โครงการเพื่อการศึกษา น่าจะเป็นโครงการระยะยาว ศึกษาให้ดี ค่อยแก้ไขปรับปรุงไปเรื่อยๆ ทั้งนี้ก็เพื่อลูกหลายไทยเราเองครับ
เว็บอาโนเนะมาก
Be1con Tue, 24/07/2012 - 22:17
เว็บอาโนเนะมาก แถมตัวเว็บขาดอะไรอีกมาก
หวังว่าคงจะอยู่ยืนยง
Sephanov Tue, 24/07/2012 - 15:05
หวังว่าคงจะอยู่ยืนยง ไม่หายเหมือนโครงการแปลวิกิ 10 ล้านนะ
ถ้าเด็กย้ายโรงเรียน
neonicus Tue, 24/07/2012 - 15:57
ถ้าเด็กย้ายโรงเรียน ให้ตามเด็ก
ถ้าเด็กลาออก ก็ตามผู้ปกครอง
ยอมรับว่าหน้าแรกด้านบนทำได้ดี
BTNOTTRUE Tue, 24/07/2012 - 17:01
ยอมรับว่าหน้าแรกด้านบนทำได้ดีมากครับ
แต่พอเลื่อนลงมาด้านล่าง เหมือนจับเอาทุกเนื้อหามาใส่ไว้หมดเลย
ผลที่ได้คืออะไรก็ไม่รู้เยอะแยะมากมายกระจุกอยู่บนหน้าจอเยอะจนไม่รู้จะอ่านอะไรก่อน
edit : อ่านเร็วไปหน่อย.....
BLiNDiNG Tue, 24/07/2012 - 20:19
edit : อ่านเร็วไปหน่อย..... ปลั๊ก ที่ว่า หมายถึงปลั๊กรางนี่เอง
Facebook เป็นคนไม่ใช่
pinpan0304 Tue, 24/07/2012 - 22:04
Facebook เป็นคนไม่ใช่ Page???
แต่น่าจะมีระบบติดต่อลงแอพสำหรับ App Store ในอนาคตด้วยนะฮะ
เอา www.dekthai.net มารวมกันเลย
แต่ผมชอบนะ สบายตาดี
facebook ผมว่า ถ้าสร้าง Fan
TeamKiller Tue, 24/07/2012 - 22:29
facebook ผมว่า ถ้าสร้าง Fan Page ขึ้น บางที คนดูแลอาจต้องเป็นคนสร้างนั้นเลยอะนะ เลยสร้าง user ขึ้นแทน แล้วสรา้ง fan page ต่ออีก
คนพัฒนาอาจกลัว ได้เป็นผู้ก่อตั้งเลย ทำแบบ user แทน