Xbox LIVE เป็นบริการออนไลน์ของไมโครซอฟท์ที่ตั้งใจทำระบบเล่นเกมผ่านเน็ตกับเพื่อนๆ แต่ภายหลังมันก็พัฒนาตัวเองเป็นบริการความบันเทิงออนไลน์เต็มรูปแบบ ทั้งหนัง เพลง รายการทีวี ฯลฯ ช่วงหลังเราจะเห็นข่าว Xbox LIVE เพิ่มบริการสารพัดเข้ามา ไม่ว่าจะเป็น Netflix, Hulu, Comcast, ESPN เป็นต้น
ล่าสุดไมโครซอฟท์ออกมาประกาศสถิติการใช้งาน Xbox LIVE ซึ่งมีจุดเปลี่ยนสำคัญคือการใช้ระบบบันเทิงมีสัดส่วนมากกว่าการเล่นเกม (นับเฉพาะเกม Xbox LIVE ไม่นับเกมบน Xbox แบบปกติ) เรียบร้อยแล้ว
ตัวเลขการใช้งาน Xbox LIVE เฉลี่ยตอนนี้อยู่ที่ 84 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 60 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ในเดือนมิถุนายน 2011 โดยไมโครซอฟท์ให้เหตุผลว่าการใช้งาน Xbox LIVE ที่เพิ่มขึ้นส่วนใหญ่มาจากระบบความบันเทิงแบบใหม่ๆ นั่นเอง (ระยะเวลาที่ใช้เล่นเกมก็เพิ่มขึ้นนะครับ เพียงแต่สัดส่วนลดลง)
ที่มา - Ars Technica
Comments
เดี๋ยวคงได้เห็นเครื่องเล่น xBox Live ที่ตัดคุณสมบัติเรื่องเล่นเกมหนักๆออก
เพราะฉะนั้นเราจะออก Xbox TV มาขายนั้นเอง
จะทำทีวีมาเจ๋งแข่งกับเจ้าอื่นทำไมล่ะคับ
ในเมื่อทำกล่องที่เล่นเกมได้ด้วย (อีกหน่อย)ดูหนังผ่านเน็ตได้ด้วย ฯลฯ แถมใช้ได้กับทีวีทุกรุ่นน่าจะดีกว่า
ธุรกิจสื่อหา Partner ได้ตรึม
แต่ธุรกิจมือถือหา Partner ได้ตึ๋งเดียว (แถมลดลงเรื่อยๆ)
"นับเฉพาะเกม Xbox LIVE ไม่นับเกมบน Xbox แบบปกติ"
ก็นะ XBLA มันมี Game อะไรที่น่าเล่นที่ไหน
ก็มีเยอะอยู่นะ
ไม่ได้หมายถึง XBLA น่ะครับ เอาเกม Xbox ไปเล่นออนไลน์ก็นับครับ แต่เล่นคนเดียวไม่นับ
อ๋อ แบบนี้ซิน่าสนใจ
อยากได้ Xbox แต่ไม่มีตังเหมียนเดิม T_T
Coder | Designer | Thinker | Blogger
เครื่องเดี๋ยวนี้ถูกมากครับ ผมมีทั้ง ps3 กับ xbox แต่ไม่มีอย่างเดียวคือ เวลาเล่น
ฮ่า.
เล่นกันยังไงเนี่ยะ 12 ชม.ต่อวัน ต่อ ID? ต่อเครื่อง?
ดูหนัง, ดูรายการ TV, ถ่ายทอดสดกีฬา ก็น่าจะถึงอยู่นะครับ
ตีซะว่ากลับถึงบ้านแบบเร็ว 17.00น ก็ต้องใช้ถึง 5.00น อยู่ดีหรือว่าบ้านอเมริกันมีคนว่างอยู่บ้านไม่ต้องไปทำงานกัน
นักเรียน นักศึกษา ด้วยมั้งครับ แล้ว ส อา ก็ใช้งานทั้งวันเลย อันนี้เป็นเฉลี่ยนิครับ
Xbox 360 เราเสียไปแล้วอ่ะ หลังจากเอาไปซ่อมหลายครั้ง ไม่ได้เล่นแล้ว อุตส่าห์ซื้อจอยไร้สายมาสองอัน เฮ้อ...
สนใจขายจอยราคาย่อมเยาว์ไหมครับ XD