Tags:
Node Thumbnail

NEO NPCs โครงการโปรโตไทป์ตัวใหม่ของ Ubisoft ที่ใช้ Generative AI สร้าง NPC รูปแบบใหม่ที่ผู้เล่นสามารถสนทนาได้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องพึ่งบทสนทนาที่กำหนดไว้ล่วงหน้าเพื่อสร้างบทสนทนาที่สมจริง

NEO NPCs พัฒนาโดย Ubisoft Paris ใช้เทคโนโลยี 2 อย่างคือ

  • Audio2Face: ใช้ AI สร้างภาพเคลื่อนไหวใบหน้าที่สมจริงจากเสียงพูด
  • Inworld's Large Language Model: ใช้ AI เพื่อสร้างข้อความที่สมจริงและเป็นธรรมชาติ

เป้าหมายหลักของ NEO NPCs คือให้ดีไซน์เนอร์ด้านการเล่าเรื่องสร้างตัวละคร เขียนบุคลิกภาพและเรื่องราวเบื้องหลังของตัวละคร และสอนโมเดลให้ตอบสนองต่อผู้เล่นตามนั้น โดยที่ยังสามารถป้องกันพฤติกรรมของผู้เล่นที่พิเรนอยากทำลายเกม หรือพูดคำหยาบใส่ NPC ได้

ปัจจุบัน NPC ที่สร้างขึ้นจากโครงการนี้ ยังไม่สามารถตอบสนองผู้เล่นได้อย่างอิสระ พวกมันจะถูกจำกัดด้วยบทบาทในเนื้อเรื่องและเส้นทางชีวิตของตัวละคร

ในขณะที่เป้าหมายสูงสุดของโครงการนี้คือการสร้าง NPC ที่สามารถสร้างบทสนทนาของตัวเองแบบเรียลไทม์ได้ แต่ Guillemette Picard รองประธานอาวุโสฝ่ายเทคโนโลยีการผลิตของ Ubisoft ยืนยันว่า โครงการนี้ยังคงขับเคลื่อนโดยคนจริง ๆ อยู่ เธอบอกว่าโครงการนี้จะมีคุณค่าก็ต่อเมื่อมันใช้งานได้จริงกับผู้เล่น ซึ่งจำเป็นต้องอาศัยนักพัฒนาและความคิดสร้างสรรค์ของคนอยู่

NEO NPC ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการพัฒนา และยังมีอีกหลายอย่างที่ต้องพัฒนาก่อนที่จะพร้อมใช้งานจริงในเกม โดยนักพัฒนาต้องการให้เครื่องมือมีความยืดหยุ่นและมีประโยชน์ให้ได้มากที่สุด และใช้ได้กับทั้งเกม AAA ไปจนถึงและเกมขนาดเล็ก

No Description

ที่มา - Ubisoft via Gamespot

Get latest news from Blognone

Comments

By: suriyan2538 on 20 March 2024 - 22:15 #1308353
suriyan2538's picture

เกมออนไลน์เสมือนจริงเหมือนในนิยายยังอยู่อีกไกลสินะ 55

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 20 March 2024 - 23:55 #1308364
KuLiKo's picture

มาดูว่าต่อไปคนไทยกับ AI อันไหนจะพูดไปเรื่อยมากกว่ากัน