Tags:
Node Thumbnail

ปีที่ผ่านมา OpenAI เปิดให้ใช้งาน API มากขึ้น และหนึ่งในบริษัทที่เป็นพันธมิตรของ OpenAI และได้ใช้งาน GPT-4 ตั้งแต่วันแรกที่เปิดตัวคือ Duolingo ที่นำ GPT-4 ไปใช้งานในบริการ Duolingo Max นอกจากนี้ตัว Duolingo เดิมก็ยังมี machine learning เพื่อปรับบทเรียนตามการเรียนรู้ของผู้ใช้อยู่แล้ว ในเดือนที่ผ่านมา Blognone ให้มีโอกาสสัมภาษณ์ Klinton Bicknell หัวหน้าฝ่าย AI ของ Duolingo ถึงการใช้งาน AI ในแอป Duolingo

Bicknell เล่าถึงการทำงานก่อนหน้านี้ว่ามีการใช้งานปัญญาประดิษฐ์ที่ชื่อว่า Birdbrain เพื่อจัดความยากง่ายของบทเรียน ของผู้ใช้มาก่อนแล้ว รวมถึงการแก้ไขไวยกรณ์, และฟังเสียงพูดของผู้ใช้ เมื่อมีโอกาสก็ไปทำงานร่วมกับ OpenAI อยู่หลายเดือนก่อนจะเปิดตัว Duolingo Max

หลังการเปิดตัว Duolingo Max Bicknell ระบุว่าพอใจกับ GPT-4 อย่างมาก เพราะสามารถสร้างบทเรียนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่ก็ยอมรับว่าต้องสมดุลระหว่างฟีเจอร์และราคาที่สมเหตุสมผล (Duolingo Max ราคาแพงกว่า Super Duolingo ปกติ) เมื่อถามถึงการใช้โมเดลอื่นๆ เช่น Claude หรือ PaLM-2 (ณ วันส่งคำถามสัมภาษณ์ กูเกิลยังไม่เปิดตัว Gemini) เขาระบุว่า Duolingo สำรวจเทคโนโลยีใหม่อยู่เรื่อยๆ แต่ตอนนี้ GPT-4 ยังเหมาะสมกับการใช้งานที่สุดอยู่ และบริษัทต้องการให้ผู้ใช้มีประสบการณ์ที่เสถียร และเมื่อถามว่า Duolingo จะสร้างโมเดล LLM เองหรือไม่ เขาก็บอกเพียงว่าตอบเรื่องนี้ไม่ได้

Duolingo เพิ่งมีข่าวปลดพนักงานสัญญาจ้างเนื่องจากใช้งาน AI เพิ่มเติม อย่างไรก็ดี บทสัมภาษณ์นี้เป็นการพูดคุยกันก่อนหน้านี้ แม้ Blognone จะเพิ่งได้รับคำตอบกลับมาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ที่มา - บทสัมภาษณ์ทางอีเมล

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: Mediumrare
AndroidWindows
on 10 January 2024 - 06:11 #1302980

ไวยกรณ์

ไวยากรณ์

By: tom789
Windows Phone
on 10 January 2024 - 12:40 #1303037

ต่อไป น่าจะ เหลือ แค่ พนัก งานดู แล แอพ

By: EsaOsy
ContributorAndroid
on 10 January 2024 - 13:34 #1303042

ด้านภาษานี่มันง่ายจริงๆนะ ผมลองเรียนญี่ปุ่น
บอกเลยต้องเรียนอะไรก่อน
อักษร ฮิรางานะ คาตาคานะ โยนให้มาท่องเลยทเป็นตารางได้
ยกตัวอย่างศัพท์ ง่ายๆ ใช้ในชีวิตประจำวันได้เลย พร้อมคำอ่าน ความหมาย

ยกตัวอย่าง ไวยากรณ์ ตัวอย่างประโยค แบบไม่เหน็ดเหนื่อย แล้วผิดพลาดน้อยมาก

มันเป็นชุดความรู้ ที่ตายตัว ไม่เปลี่ยนแปลง ไม่ต้องพลิกแพลง

ศัพท์กระเทยค่อยว่ากันอีกที 555