Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังปัญหาลิงก์สแปมของ Shorts ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เมื่อวานนี้ Youtube ได้ประกาศมาตรการบล็อกลิงก์ในคำอธิบายและความคิดเห็นใน Shorts เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ใช้งานเข้าถึงลิงก์มัลแวร์ ฟิชชิ่งสแกม หรือเนื้อหาหลอกลวงอื่น ๆ โดยจะเริ่มใช้มาตรการดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 31 ส.ค. เป็นต้นไป

นอกจาก Shorts แล้ว YouTube ยังเตรียมยกเลิกฟีเจอร์ลิงก์บนแบนเนอร์ช่องของครีเอเตอร์ที่มีมานาน ในวันที่ 10 ส.ค. โดยระบุว่าลิงก์ดังกล่าวอาจสร้างความเข้าใจผิดได้ ซึ่งไอคอนลิงก์ดังกล่าว ถือเป็นช่องทางสำคัญในการเผยแพร่บัญชีในแพลตฟอร์มต่าง ๆของครีเอเตอร์ และเป็นช่องทางสร้างรายได้จากการโฆษณาสำหรับครีเอเตอร์

อย่างไรก็ตาม YouTube ได้พยายามหาทางออกให้กับเหล่าครีเอเตอร์ โดย YouTube จะเปิดตัวฟีเจอร์ลิงก์ใหม่ที่สามารถเชื่อมโยงไปยังโซเชียลมีเดีย เว็บไซต์สินค้า หรือลิงก์อื่น ๆ ที่สอดคล้องกับหลักเกณฑ์ชุมชนของแพลตฟอร์ม บนโปรไฟล์ช่องของครีเอเตอร์ บริเวณใกล้ ๆ กับปุ่ม subscribe โดยจะเริ่มเปิดตัวฟีเจอร์ดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 23 ส.ค

No Description

นอกจากนี้ YouTube ยังเตรียมเปิดตัวฟีเจอร์ลิงก์ที่จะเชื่อมโยง Shorts ไปยังวิดีโอเต็มบน YouTube ได้อย่างปลอดภัย ภายในเดือนกันยายน

No Description

ที่มา : YouTube

Get latest news from Blognone