Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่มีข่าวลือออกมาเป็นพัก ๆ ว่า บริษัท Startup ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีนอย่าง NIO กำลังมองหาช่องทางเข้าสู่ตลาดสมาร์ทโฟน จนทางซีอีโอของ NIO อย่างคุณ William Li ออกมาคอนเฟิร์มด้วยตัวเองเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ล่าสุด บริษัทวางแผนจะเปิดตัวโทรศัพท์มือถือตัวแรกของบริษัทในไตรมาสที่ 3 ของปี 2023 โดยจะใช้ชื่อว่า NIO Phone หลังจากบริษัทได้รับใบอนุญาตเกี่ยวกับการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตในประเทศจีน เมื่อวันที่ 10 กรฎาคมที่ผ่านมา

ในเดือนพฤศจิกายนนี้บริษัท NIO จะเพิ่มตลาดสมาร์ทโฟนเข้าไปในกลยุทธ์ระยะยาว (5-10 ปี) ของบริษัท ซึ่ง NIO Phone จะใช้ระบบปฏิบัติการ Android ที่รองรับสัญญาณ 5G พร้อมช่องใส่ซิมแบบ 2 ซิม

No Description

ก่อนหน้านี้ NIO เคยแอบนำ NIO Phone มาโชว์แบบแว๊บ ๆ แล้วในรถยนต์รุ่น ES8 จากงาน NIO Day 2022 ที่จัดเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามใบอนุญาตดังกล่าวของ NIO Phone จะมีอายุถึงวันที่ 10 กรกฎาคม ปี 2025 ตามข้อมูลที่บริษัทยื่นต่อกระทรวงอุตสาหกรรม และเทคโนโลยีของจีน

สำหรับ NIO มียอดส่งรถยนต์ EV ในระบบอยู่ที่ 20,462 คัน ในเดือนกรกฎาคม ซึ่งถือว่าเติบโตขึ้นถึง 103.6% เมื่อเทียบกับยอดส่งรถเดือนมิถุนายน โดยเป็นผลมาจากความสำเร็จของรถยนต์รุ่น ES6 รุ่นใหม่ของทางบริษัท

ที่มา - electrek

Get latest news from Blognone