Tags:
Node Thumbnail

Doctor Anywhere แอปการแพทย์ทางไกล (telemedicine) จากสิงคโปร์ ที่เปิดให้บริการในไทยด้วย เข้าซื้อแอป Doctor Raksa หรือ Raksa สตาร์ทอัพแอปการแพทย์ทางไกลของไทย โดยไม่เปิดเผยจำนวนเงิน

Raksa เป็นแอปการแพทย์ทางไกล ให้บริการในประเทศไทย มีบริการให้คำปรึกษาออนไลน์โดยแพทย์ จัดใบสั่งยาแบบอิเล็กทรอนิกส์ รวบรวมข้อมูลสุขภาพแบบอิเล็กทรอนิกส์ ให้คำปรึกษาทางออนไลน์โดยเภสัชกร และจัดยาจากใบสั่งยาแบบต่อเนื่อง คล้ายคลึงกับ Doctor Anywhere

No Description
*ภาพ: เว็บไซต์ Doctor Anywhere

Lim Wai Mun ซีอีโอของ Doctor Anywhere ระบุว่าแอป Raksa เป็นแอปการแพทย์ทางไกลที่ติดตลาดในประเทศไทย และการเข้าซื้อ Raksa ครั้งนี้ เป็นการดำเนินกลยุทธ์ผสานความแข็งแกร่งของทั้งสองบริการ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการด้านการดูแลสุขภาพทางไกล (telehealth) ในไทยให้ได้ดียิ่งขึ้น

ส่วนคุณสุรังคนา สุรไพฑูรย์ ผู้จัดการทั่วไปของ Doctor Anywhere ประเทศไทย ระบุว่าการเข้าซื้อครั้งนี้จะทำให้ Doctor Anywhere มีความสามารถในการปรับบริการให้เข้ากับท้องถิ่น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาดในบ้านเราให้ดีขึ้น

Doctor Anywhere ปัจจุบันให้บริการในประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย เวียดนาม และฟิลิปปินส์ ล่าสุดเพิ่งระดมทุนระดับ Series C มูลค่า 65.7 ล้านดอลลาร์สำเร็จเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ในประเทศไทยมีพันธมิตรเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่เช่น โรงพยาบาลกรุงเทพ โรงพยาบาลสมิติเวช โรงพยายาลบำรุงราษฎร์ และมีแผนขยายการให้บริการในไทยเป็น 38 จังหวัด ภายในไตรมาสแรกของปี 2022

ที่มา - The Business Times

Get latest news from Blognone

Comments

By: atmas
ContributorIn Love
on 12 November 2021 - 18:16 #1231310
atmas's picture

Any exit is good exit ?


[S]