Tags:
Node Thumbnail

Bang & Olufsen แบรนด์เครื่องเสียงไฮเอนด์เปิดตัวลำโพงใหม่ Beosound Level ลำโพงแบบพกพาที่สามารถยกไปไหนมาไหนก็ได้ในบ้าน ซึ่ง B&O ระบุว่าลำโพงตัวนี้เน้นออกแบบให้ทนทาน สามารถซ่อมและบำรุงรักษาได้ง่าย รวมถึงอัพเกรดได้ในอนาคต

ตัวลำโพง Beosound Level เป็นลำโพงแบบไร้สาย สามารถเชื่อมต่อได้ทั้ง Wi-Fi และ Bluetooth รองรับ AirPlay 2, Google Cast และ Spotify Connect พร้อมช่องเสียบทั้ง line-in/optical และ Ethernet ซึ่งรูปแบบของตัวลำโพงเน้นดีไซน์แบนราบ จึงสามารถวางนอนไปกับพื้น, ตั้ง หรือจะติดกับผนังก็ได้ ซึ่งตัวลำโพงจะปรับจูนตัวเองให้เป็น 180 หรือ 360 องศาอัตโนมัติขึ้นกับว่าผู้ใช้วางหรือติดกับผนัง

No Description

B&O ระบุว่า Beosound Level ใช้วัสดุเป็น pearl blasted aluminum มีตัวเลือกหุ้มไม้หรือผ้า ระบบควบคุมต่าง ๆ อินทิเกรตเข้ากับเฟรม สั่งการผ่านปุ่มต่าง ๆ ด้วยการสัมผัส และมีเซนเซอร์วัดระยะเพื่อให้แสงจากปุ่มสว่างเมื่อผู้ใช้เดินเข้ามาในระยะใกล้ ส่วนแบตเตอรี่ใช้งานได้นานสุด 16 ชั่วโมงหากเล่นเพลงที่ระดับเสียงปกติ หรือ 4 ชั่วโมงหากเล่นเพลงระดับดังสุด ซึ่งตัวแบตเตอรี่ผู้ใช้สามารถถอดเปลี่ยนเองได้ พร้อมสายชาร์จแบบแม่เหล็กที่ติดกับตัวลำโพงอัตโนมัติ รวมถึงกันน้ำสาดและฝุ่นตามมาตรฐาน IP54

No Description

No Description

ตัวสเปคของลำโพง B&O ใช้ไดรเวอร์ 5 ตัว เป็นวูฟเฟอร์สี่นิ้ว 2 ตัว, full-range driver สองนิ้ว 1 ตัว และดอกลำโพงเสียงแหลม 0.8 นิ้ว 2 ตัว ซึ่งศูนย์กลางควบคุมของลำโพงนี้คือสตรีมมิ่งโมดูล ซึ่งจะมีชิปประมวลผลสัญญาณดิจิทัล, ระบบเชื่อมต่อไร้สาย และเสาอากาศ โดย B&O ระบุว่าเป็นลำโพงตัวแรกที่ใช้การวางศูนย์กลางควบคุมลักษณะนี้ และในอนาคตจะเป็นมาตรฐานลำโพงใช้ในบ้านของ B&O ซึ่งข้อดีของการฝังระบบลักษณะนี้คือในอนาคตบริษัทสามารถออกบริการอัพเกรดฮาร์ดแวร์เพื่อเปลี่ยนสตรีมมิ่งโมดูลได้หากฮาร์ดแวร์ถึงขีดจำกัดแล้ว

No Description

No Description

สำหรับราคาเริ่มต้นของ B&O Beosound Level อยู่ที่ 1,499 ดอลลาร์ หรือราว 45,000 บาท

ที่มา - The Verge, Engadget

Get latest news from Blognone