Tags:
Node Thumbnail

Carl Pei หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง OnePlus เผยโฉม OnePlus Nord แบบเต็มๆ ก่อนงานเปิดตัว ในวิดีโอสัมภาษณ์กับ Marques Brownlee ยูทูบเบอร์เจ้าของช่อง MKBHD ช่วงประมาณนาทีที่ 14:50 โดยในวิดีโอ Pei พูดถึงหลักคิดในการสร้าง OnePlus Nord ที่เกิดขึ้นมาเพราะ OnePlus เชื่อว่าชิป Snapdragon 765G มีประสิทธิภาพพอให้บริษัทสร้างมือถือรุ่นกลาง ที่ทำให้การใช้งานในชีวิตประจำวัน แทบจะแยกไม่ออกจากรุ่นเรือธงที่ใช้ชิป Snapdragon 865 ได้แล้ว

ในวิดีโอ Marques ยังถามถึงราคาของส่วนประกอบต่างๆ ในมือถือ และการตัดสินใจที่จะใส่ หรือตัดอะไรออกไปจากสมาร์ทโฟนรุ่นกลางเพื่อประหยัดต้นทุน เช่นการตัดค่าใช้จ่ายในการซื้ออุปกรณ์และการทดสอบการกันน้ำแบบ IP Rating เพิ่มเติมในสายพานการผลิต ประหยัดเงินได้เท่าไร หรือประโยชน์ของการตัดช่องหูฟังออก มีอะไรบ้าง

ก่อนที่ Pei จะพูดถึงกระบวนการดีไซน์ และเผยโฉม OnePlus Nord แบบเต็มๆ ในช่วงท้ายคลิป โดยมีสองสีคือสีเทากับเขียวน้ำทะเล และแสดงให้เห็นกล้องหน้าคู่ ที่ถ่ายได้ 105 องศา และกล้องหลังสี่กล้องเรียงกันในแนวตั้ง แต่ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดสเปกภายในนอกเหนือจากนี้

No Description

OnePlus Nord เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 21 กรกฎาคมนี้ เวลาประมาณสามทุ่ม ของวันที่ 21 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศไทย โดยสามารถรับชมสดผ่านการถ่ายทอดแบบ AR ได้บนแอป OnePlus Nord AR ทั้งบน iOS และ Android

ที่มา - XDA Developers, MKBHD

Get latest news from Blognone

Comments

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 15 July 2020 - 14:54 #1167195
Be1con's picture

ตัดรูหู => ตัดรูหูฟัง/ตัดช่องเสียบหูฟัง


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: atmas
ContributorIn Love
on 15 July 2020 - 22:29 #1167274
atmas's picture

"I have been using this as my daily driver"

MKBHD - Wait..


[S]

By: K.D.ANGELO
iPhoneAndroidWindows
on 16 July 2020 - 05:24 #1167293
K.D.ANGELO's picture

มันเป็นพลาสติกหรือเปล่าดูจากรูปและประเมินจากสายตา