Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

กสทช. มีมติใช้เงินกองทุน กว่า 3,000 ล้าน แจกเน็ตมือถือฟรี 10GB ใช้งานได้ 30 วัน สำหรับประชาชนที่ลงทะเบียนซิมในนามบุคคลธรรมดา สามารถกดรับได้ตั้งแต่ วันที่ 10-30 เมษายนนี้ โดยการกด *170*ตามด้วยเลขบัตรประชาชน กด # แล้วโทรออก จากนั้นรอตรวจสอบสิทธิ์ และรับ sms ยืนยัน

ที่มา - ประชาชาติธุรกิจ

Get latest news from Blognone

Comments

By: Switch_On
AndroidWindows
on 31 March 2020 - 17:56 #1153122
Switch_On's picture

กด USSD ต้องมี * นำหน้า 170 ด้วยรึเปล่าครับ

เข้าใจว่าตาม format ที่ควรน่าจะเป็น (ดอกจัน)170(ดอกจัน)IDCARD# โทรออก

By: pongkiat
Android
on 31 March 2020 - 18:35 #1153125

เลขบัตรประชาชน --> เลขประจำตัวประชาชน

By: animateex
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 31 March 2020 - 19:19 #1153130
animateex's picture

สงสัยว่าหนึ่งบัตรประชาชนกดได้รับได้แค่ 1 ครั้ง หรือถ้าเรามีหลายเบอร์ก็กดรับสิทธิ์ 10GB ได้หมด ?
ไม่ต้องเลือกว่ารับ 10GB บนเบอร์ไหน...

By: WoodyWutthichai
iPhoneAndroidRed HatSUSE
on 31 March 2020 - 21:16 #1153144 Reply to:1153130

1 เลขบัตร ต่อ 1 เครือข่ายครับ

By: nidlittle
iPhoneWindows
on 1 April 2020 - 15:42 #1153227 Reply to:1153144

ถ้าเปิดเบอร์ใหม่ตอนนี้กับค่ายใหม่เพื่อมารับสิทธิ์โดยเฉพาะจะได้รึเปล่านะ
และข่าวต้นทางบอกว่าประชุมกับ 3 ราย น่าจะหมายถึง A,D,T แล้วถ้าเป็นค่ายอื่นอย่าง CAT, TOT ล่ะ

By: darkleonic
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 31 March 2020 - 19:55 #1153135
darkleonic's picture

น้องที่ทำงาน ลองโทรไปถามทรู ได้แบบไม่ต้องถาม งงไปสิ


I need healing.

By: Remma
AndroidWindows
on 31 March 2020 - 20:26 #1153137 Reply to:1153135
Remma's picture

ได้กลิ่นตุๆ กสทช. จ่ายให้ผู้ให้บริการสิทธิ์ละเท่าไหร่?

By: chaiwattr on 31 March 2020 - 22:19 #1153151

กดแล้ว AIS บอกว่า service not available

By: kookai
AndroidWindows
on 31 March 2020 - 22:24 #1153152 Reply to:1153151

กดรับวันที่ 10 ครับ

By: GodPapa
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 31 March 2020 - 22:27 #1153154
GodPapa's picture

หลายคนไม่มีงานไม่มีกิน จะตายกันแล้วยังเอาเงินมาจ่ายค่าเน็ตให้บริษัทมือถือ

By: tfctaf
Windows PhoneUbuntuWindows
on 1 April 2020 - 07:51 #1153169 Reply to:1153154

ก็เห้นว่าไม่มีจะกินไงเลยแจกเน็ท ตกลงต้องการอะไรครับ? อย่าบอกนะว่าอยากให้ กสทช มาแจกข้าวกับไข่ อันนั้นไม่ได้อยู่ภายใต้ กสทช

By: GodPapa
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 1 April 2020 - 09:32 #1153181 Reply to:1153169
GodPapa's picture

เงินมีก็ควรโยกย้ายผันเงินมาใช้ในสิ่งที่จำเป็นที่สุดก่อน
ตอนนี้คนหาเช้ากินค่ำเขาจะอดตาย ไม่มีคนไม่มีงานทุกอย่างหยุดกันหมด
คนที่อยู่กันได้ตอนนี้เขามีปัญญาจ่ายเอง ส่วนคนที่กำลังจะหมดเงินเขาคงอยากได้ความช่วยเหลืออื่นที่จำเป็นต่อชีวิตจริงๆ
ตรงๆ คืออินเตอร์เน็ตกินไม่อิ่มท้อง

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 1 April 2020 - 10:22 #1153187 Reply to:1153181
McKay's picture

อันนี้เป็นเงินกองทุนของกสทช ที่มีไว้ทำอะไรแบบนี้โดยเฉพาะเลยครับ

ส่วนตัวเห็นด้วยกึ่งหนึ่ง คือการออกมาช่วยประชาชนตามหน้าที่ของตัวเองในเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องดี แต่ติดปัญหาตรงความเหมาะสมของ package ให้สอดคล้องกับสถาณการณ์ และการกระจายไปสู่ผู้มีปัญหาจริงๆมากกว่า

คนที่ต้องการจริงๆนี่ เค้าไม่น่าจะต้องการความเร็วสูงสุดกันหรอก หลายๆคนก็ไม่น่าจะทราบข่าวเรื่องนี้ด้วย แล้วก็ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องมาลงทะเบียนด้วย ทำไมต้องรอถึง 10 เมษาทั้งๆที่ปัญหาเกิดแล้ว

ทำไมไม่ทำไปเลย 1-2mbps แจกทุกคน(ที่ใช้ package ต่ำกว่า/ติด FUP) แล้วส่งข่าวผ่าน SMS เอา ดีลแบบนี้น่าจะลดต้นทุนกสทชได้เยอะ ทำให้ขยายเวลาเพิ่มได้อีก


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: Auftrag on 1 April 2020 - 10:15 #1153188 Reply to:1153181
Auftrag's picture

คนที่เข้าข่าย เขาก็กำลังจะแจกให้คนละ 5000 อยู่แล้วนิ

By: tfctaf
Windows PhoneUbuntuWindows
on 1 April 2020 - 11:35 #1153195 Reply to:1153188

อย่าพูดอะไรเป็นเหตุเป็นผลเหมือนคนอ่านข่าวมาบ้างสิ เราต้องด่าต่อไป /s

By: tfctaf
Windows PhoneUbuntuWindows
on 1 April 2020 - 11:33 #1153194 Reply to:1153181

ขืนอนุญาตให้เงินโยกย้ายได้ อีกหน่อยจะมีนักการเมืองเอาไปแจก คุณก็จะตามมาด่าเขาอีกว่าทุจริตเงินผิดวัตถุประสงค์

By: IDCET
Contributor
on 1 April 2020 - 11:46 #1153198 Reply to:1153194

ผมกลับมองว่ามันควรจะโยกย้ายได้ข้ามกระทรวง และข้ามหน่วยงานต่าง ๆ ได้ ตามความจำเป็นจริง ๆ มากกว่า โดยเฉพาะงบประมาณแผ่นดิน ถ้ามีเงินเหลือ ก็โยกย้ายให้หน่วยงานที่ต้องการใช้เร่งด่วนไปใช้ได้เลย ไม่ต้องไม่กู้หรือเบิกใหม่

แต่ต้องมีการตรวจตราพร้อมบันทึกการใช้งานในระบบ มีการรับรองหลักฐานการเบิก และสามารถติดตามการใช้เงินเหล่านี้ตลอดเวลา เหมือน Bitcoin และต้องเปิดเผยต่อสาธารณะ เพราะเป็นหน่วยงานราชการ ที่ประชาชนต้องการทราบที่มีและการใช้งบประมาณที่มาจากภาษีของพวกเขานะครับ

หากไม่พอใจหรือพบพิรุธ ก็สามารถใช้การยืนยันและการติดตามเงินเป็นหลักฐานอ้างอิงได้ แค่นั้นเอง ไม่มีอะไรมาก และสามารถทำได้เลย


ความล้มเหลว คือจุดเริ่มต้นสู่ความหายนะ มีผลกระทบมากกว่าแค่เสียเงิน เวลา อนาคต และทรัพยากรที่เสียไป - จงอย่าล้มเหลว

By: TheOrbital
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 1 April 2020 - 12:34 #1153202 Reply to:1153198
TheOrbital's picture

ประเด็นตรงคำว่า "ถ้ามีเงินเหลือ" นี่แหละ

ทุกวันนี้แต่ละหน่วยงานจึงปั้นโครงการเพื่อไม่ให้เงินเหลือกันเต็มไปหมด
ยิ่งพอใช้น้อยปีหน้าได้น้อยอีก ยิ่งแย่งกันใช้ใหญ่

By: impascetic
Android
on 1 April 2020 - 12:12 #1153201 Reply to:1153194

จริงๆถ้ามันตรวจสอบได้หมด (อย่างที่มันควรจะเป็น) มันจะโยกไปกระทรวงไหน จะโยกสักกี่รอบ มันก็ไม่มีใครว่าหรอกครับ

ที่เค้าด่าๆกันเพราะมันตรวจสอบไม่ได้ แล้วก็ใช้ผิดวัตถุประสงค์จริงๆ อย่างเคสนี้มันมีงบกลางที่เอาไว้บรรเทาสาธารณภัยด้วยซ้ำ เอาตรงนั้นมาใช้ก็ได้ ถ้าไม่พอก็โยกงบส่วนอื่นมาใช้ก่อนได้เพราะนี่มันเป็นกรณี "ฉุกเฉิน" ไม่มีใครเค้าด่าหรอกถ้าทำแล้วมันเห็นผลประโยชน์ จับต้องได้ และที่สำคัญคือ "ตรวจสอบ" ได้

ไอ้นักการเมืองเอางบประเทศจากภาษีพวกเราไปแจกเนี่ย มันคนละเรื่องกับกรณีนี้เลยนะ

By: Hoo
AndroidWindows
on 31 March 2020 - 23:07 #1153155

ไม่แน่ใจว่าจุดประสงค์ของการแจกนี้คืออะไร
- จะให้ใช้สำหรับ wfh มันก็ควรจะให้เป็นเน็ตบ้านรึเปล่า?
- หรือจะให้มีเน็ตสำหรับใช้จ่ายผ่าน cashless society สำหรับที่ไม่มีรายได้
ก็อาจจะเป็นเน็ต 1MB ไม่อั้น ก็เพียงพอต่อการทำธุรกรรมแล้ว
น่าจะดีกว่าให้ data 10GB แล้วดันใช้หมดก่อนครบเดือนก็จบกัน ทำธุรกรรมอะไรไม่ได้อีกเลย

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 31 March 2020 - 23:35 #1153158 Reply to:1153155
TeamKiller's picture

บางคนอยู่หอ อยู่ห้องเช่า หรือบ้านคอนโด คนที่ไม่ได้ต้องการเน็ทแรงๆ ก็ไม่ได้ติดเน็ทแบบเน็ทบ้านเดินสายกันก็มีนะครับ แต่จริงน่าจะ allow พวกแอพธนาคาร หรือเว็บที่จำเป็นให้ฟรีไม่คิด Data งี้ด้วย เอาทำธุรกรรมหรือติดต่อรับข่าวสารได้

By: ash_to_ash
AndroidWindows
on 31 March 2020 - 23:38 #1153160 Reply to:1153155
  • ผมขอพูดในด้านการที่ฟังบทสัมภาษณ์จากเจาะลึกทั่วไทยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วนะครับ
    (น่าจะวันจันทร์ที่แล้ว)
  • ประเด็นเน็ทมือถือคือ ถ้าคุณอยู่อพาร์ทเม้นท์ เค้า assume ว่าคุณมีมือถือ assume ว่า
    คนเติมเงินคือผู้มีรายได้น้อย คนงานรายวัน หรือ นร. นักศึกษา อย่างน้อยก็ประคองการ
    ติดต่อสื่อสารออกไปก่อน ซึ่งผมก็เห็นด้วยกับไม่เห็นด้วย
  • เน็ทบ้านใครไม่ถึงร้อย อัพเป็น 100/100 สำหรับไฟเบอร์ ผมก็เห็นด้วย และไม่เห็นด้วย
  • ทางเลขธิการได้สอบถามไปทางผู้ให้บริการว่าการเพิ่มรับโหลดไหว แต่คุณไม่เคย
  • ปัจจัยความหนาแน่นเข้าไป

ประเด็นคือผมเห็นด้วยกับมาตรการเพื่อสนับสนุน WFH + ผู้มีรายได้น้อย
แต่ตอนนี้หลายๆคนคงสัมผัสได้แทรฟฟิคมันพุ่ง คือเน็ทอืดอย่างที่ไม่ควรเป็น
คุณต้องออกมาตรการให้รัดกุมกว่านี้เดี๋ยวดูนะพอคุณปล่อยไป แล้วระบบดาวน์ขึ้นมา
คุณจะปรับเค้าไหม หรือไม่ปรับ เพราะไปบีบคอผู้ให้บริการมา เหมือนติดสินน้ำใจไว้อะถึงคุณะจ่ายก็เหอะ
แต่ก็จ่ายในราคาแบบที่ ผู้ใช้ทั่วไปไปซื้อปริมาณดาต้าปลีกขนาดนี้ไม่ได้อะเค้าไม่ขาย

  • คือคุณควรจะบีบว่าช่วงนี้นะจำกัดความเร็ว สมมติมันดีก็บีบยาวสักเดือนช่วงเคอร์ฟิวนี่หละ
  • บีบให้ขายเน็ทในราคาถุกในเรทที่คุณบีบเค้ามาหนะหละ
  • ฐานขอมูลผู้มีรายได้น้อย หรือ นร.นศ. คุณมีหนิแจกไปตามนั้นหละรออะไร
    คือผมเห็นด้วยในการเยียวยา แต่คุณต้องจำกัดแทรฟฟิคเหมือนยุโรป
    คือมันบ๊องตื้นมากคุณปล่อยไปงี้เดี๋ยวดู
By: tfctaf
Windows PhoneUbuntuWindows
on 1 April 2020 - 07:53 #1153170 Reply to:1153160

สงสัย กสทช เห็นสมาชิกเว็บนี้ชอบว่าพวก netflix ว่าแอบประหยัดแบนวิดธ์เนียนๆ บอกว่าเน็ทรับแทรฟฟิกได้สบายๆ อยู่แล้ว เลยจัดให้

By: PowerMax
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 1 April 2020 - 09:44 #1153183

ส่วนตัวผมไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยครับ
ส่วนแรก เน็ตมือถือ ตัวคลื่นเป็นทรัพยากรที่มีจำกัด ถ้าโยนเน็ตฟรีไป ก็เท่ากับเพิ่มตัวหารไป
จะทำให้คนที่ต้องการใช้งาน WFH จริง ๆ อาจใช้งานไม่ได้ แต่จะมีคนที่ไม่จำเป็นมาใช้เพราะมันฟรี
น่าจะเปลี่ยนเป๋นมีแพคเกจราคาประหยัดแต่ไม่ถึงกับฟรีให้ลูกค้าเลือกในช่วงนี้มากกว่าประหยัดงบได้อีกเยอะ

ส่วนเน็ต 100M มันต้องใช้ไฟเบอร์ ซึ่งงแพคเกจเริ่มต้นมันก็มักจะเกิน 100 อยู่แล้ว
ซึ่งต้องตรวจสอบให้ดีกว่า มีการคิดเงินซ้ำซ้อนหรือไม่สำหรับลูกคา้ ไฟเบอร์ที่ มักจะมีแพคเกจสูงกว่า 100

By: ZethX on 1 April 2020 - 13:59 #1153215

ผมว่าดีนะ ถ้าเอาไว้ใช้งานสำหรับจำเป็นจริงๆ

By: zyzzyva
Blackberry
on 22 April 2020 - 16:15 #1155391

เอ้อ กดไม่ได้ เพิ่งอ่านเงื่อนไขว่า ถึงแม้ว่าจะใช้เน็ตรายเดือนแบบ limit อยู่แล้วแต่ถ้ามีโควต้าเกิน 10GB ก็จะไม่ได้รับสิทธิ์นี้ ผมว่าต้องรวมตัวประท้วงออนไลน์กดดันให้เปลี่ยนเป็นลดค่าบริการรายเดือนแทนเพิ่มเน็ตเพิ่มโทรฟรีแล้วแหละ