Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Moment เป็นผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมสำหรับกล้อง รวมไปถึงเลนส์เสริมอย่างเลนส์ตาปลาหรืออัลตร้าไวด์ สำหรับสมาร์ทโฟนบางรุ่น โดยจะต้องใส่เคสเฉพาะของ Moment ที่มีเมาท์เพื่อติดตั้งเลนส์ โดยที่ผ่านมา Moment ผลิตเคสออกมาสำหรับมือถือเพียง 3 ยี่ห้อคือ Pixel, iPhone และ Galaxy S / Galaxy Note

ล่าสุด Moment ได้เปิดตัว Moment Lens Mount Clip เมาท์เลนส์อะลูมิเนียมแบบหนีบที่สามารถใช้ได้กับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตแทบทุกรุ่นแล้ว ด้านหนึ่งจะมีตัวล็อกแบบสกรูว์ ไว้ใช้ยึดเมาท์ให้อยู่กับที่ ส่วนอีกด้านจะเป็นรางเลื่อนที่สามารถเลื่อนปรับตำแหน่งเลนส์ได้ และมีวัสดุแบบนิ่ม หุ้มในส่วนที่ต้องสัมผัสกับมือถือโดยตรง เพื่อไม่ให้เกิดรอยขีดข่วน

No Description

เมาท์เลนส์แบบหนีบนี้จะใช้งานได้กับโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ตส่วนใหญ่ที่บางกว่า 10.75 มม. และตัวรางเลื่อนจะสามารถปรับให้เลนส์อยู่บนกล้องมือถือ ที่อยู่ห่างจากขอบเครื่องได้ไกลถึง 39 มม. และอาจสามารถใช้กับเคสมือถือบางรุ่นได้ ถ้าขอบของเคสด้านหลังเสมอกับกล้องที่ยื่นออกมาจากตัวเครื่อง และด้านหน้าไม่หนาเกินหน้าจอออกมา

แต่ Moment ยังแนะนำว่าเคสเมาท์ที่ถูกผลิตมาเพื่อโทรศัพท์แบบจำเพาะรุ่น เป็นวิธีที่ดีกว่าในการใช้งานคู่กับเลนส์ของบริษัท เพราะจะทำให้การใส่เลนส์ เข้ากันได้พอดีกับตัวกล้องโดยไม่ต้องปรับเพิ่มเติม และทำให้ไม่เกิดปัญหาภาพเบลอที่ขอบเลนส์

No Description

เมาท์เลนส์แบบหนีบนี้จะทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งานเลนส์ได้หลายรูปแบบมากขึ้น ทั้งการหนีบเมาท์ไว้บนกล้องหน้าคู่กับเลนส์ฟิชอาย นำเมาท์ไปใช้กับ iPad หรืออาจนำมาใช้กับกล้องบนแล็ปท็อปก็ได้

สามารถพรีออเดอร์เมาท์รุ่น Moment Lens Mount Clip ได้บนเว็บไซต์ของ Moment ในราคา 29.99 ดอลลาร์ (ประมาณ 950 บาท) แล้ววันนี้ โดยจะมีการจัดส่งในช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้ นอกจากนี้ ยังมีรุ่นสำหรับใช้กับเลนส์ O-series หรือเลนส์รุ่นเก่าที่ใช้เมาท์คนละแบบกับเลนส์รุ่นปัจจุบันที่เป็น M-Series ด้วย

ที่มา - Android Police

Get latest news from Blognone

Comments

By: Alios
iPhoneAndroidWindows
on 4 March 2020 - 18:25 #1150084

everything if you want to หนีบ