Tags:
Node Thumbnail

Acer เปิดตัว Planet9 แพล็ตฟอร์มชุมชนออนไลน์ของผู้ที่สนใจใน esports ที่ช่วยให้ผู้เล่นสร้างทีมของตัวเอง ลับฝีมือการเล่นของตัวเองให้เก่งขึ้น และร่วมแข่งขันกับผู้เล่นอื่นๆ ได้ง่ายขึ้น โดยเน้นไปที่ผู้เล่นทั่วไปที่อยากสัมผัสบรรยากาศการแข่งขันและพัฒนาฝีมือของตัวเอง แต่ไม่ได้จริงจังถึงระดับมืออาชีพ โดย Planet9 ถูกเปิดตัวในงาน next@acer ในวันที่ 4 กันยายาที่ผ่านมา

สำหรับฟีเจอร์ของ Planet9 นั้นประกอบด้วยฟีเจอร์ที่สนับสนุนให้เกิดชุมชนของผู้เล่น ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มเพื่อน การติดตามผู้เล่นที่สนใจ หรือ การสร้างทีมที่มาพร้อมห้องสนทนาให้ผู้เล่นแลกเปลี่ยนเทคนิกการเล่นซึ่งกันและกัน

ส่วนฟีเจอร์ด้านการพัฒนาฝีมือการเล่นนั้น Planet9 มีให้เลือกตั้งแต่
- ระบบโค้ชที่ให้ผู้เล่นสามารถจ้างโค้ชในอัตราค่าจ้างรายชั่วโมง เพื่อช่วยแนะนำพร้อมคอมเมนต์การเล่นเกมของตัวเอง
- ระบบ Carry ที่ให้ผู้เล่นที่ต้องการไต่อันดับภายในเกมมารวมตัวกันได้ง่ายขึ้น พร้อมสามารถสตรีมการเล่นของตัวเองผ่าน Twitch หรือ Youtube ได้ทันที
- ระบบแสดงสถิติภายในเกมผ่าน dashboard ที่ช่วยให้ผู้เล่นเห็นภาพถึงสถิติของตัวเองได้ง่ายขึ้น
- ระบบ Scrim หรือการซ้อมแบบเป็นทีม โดยผู้เล่นสามารถรวมตัวกันเป็น clan (ทีม) และ tribe (การรวมกันของหลายๆ clan) และสามารถส่งคำขอกันระหว่าง clan เพื่อฝึกซ้อมกันได้ นอกจากนี้ ยังมีระบบ Tribe Wars ที่เปิดให้แต่ละ tribe แข่งขันกันทุกอาทิตย์เพื่อชิงโบนัสและสิทธิประโยชน์ต่างๆ ใน Planet9

สุดท้ายคือฟีเจอร์การจัดทัวร์นาเมนต์ ซึ่งรองรับตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ และมีตัวช่วยในการจับคู่ผู้เล่นที่มีระดับฝีมือที่ใกล้เคียงกันในการแข่งขันอีกด้วย

ขณะนี้ Planet9 เปิดรับลงทะเบียนหาผู้ทดสอบในช่วง closed beta ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปลงทะเบียนได้ที่ planet9.gg โดยในขณะนี้ เกมที่ Planet9 รองรับได้แก่ PlayerUnknown’s Battleground, Dota 2 และ League of Legends

alt="a"

ที่มา: Acer

Get latest news from Blognone