Tags:

ไมโครซอฟท์เชิญชวนให้ลองใช้ IE8 โดยการแสดงประสิทธิภาพที่เหนือกว่าไฟร์ฟ็อกซ์ และ Chrome จากการวัดความเร็วที่ใช้ในการโหลดเว็บไซต์ ซึ่งในการทดสอบครั้งนี้ไมโครซอฟต์ใช้เว็บไซต์สำหรับทดสอบถึง 25 เว็บไซต์ด้วยกัน (อ้างอิงตามเว็บไซต์ยอดนิยมจาก comScore) ผลการทดสอบพบว่า IE8 มาเป็นอันดับ 1 ด้วยจำนวนเว็บที่ใช้เวลาในการโหลดได้เร็วกว่าถึง 12 เว็บไซต์ รองลงมาคือ Chrome จำนวน 9 เว็บไซต์ และสุดท้ายคือไฟร์ฟ็อกซ์ 4 เว็บไซต์ เรื่องที่ผิดคาดคือเบราว์เซอร์ที่โหลด microsoft.com ได้เร็วที่สุดนั้นไม่ใช่ IE8 แต่เป็น ไฟร์ฟ็อกซ์ ในขณะที่ไฟร์ฟ็อกซ์เองนั้นกลับโหลด mozilla.com เสร็จช้ากว่า IE8 และ Chrome

อย่างไรก็ดีผลการทดสอบจากไมโครซอฟท์ครั้งนี้ก็ยังเป็นที่สงสัยของผู้ใช้จำนวนมาก ด้วยวิธีทดสอบที่จับเวลาตั้งแต่กดปุ่ม Go จนกระทั่งเบราว์เซอร์แสดงสถานะ Done ซึ่งเป็นผลการทดสอบเมื่อเดือนมกราคม 2009 ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดรายงานผลการทดสอบอย่างเป็นทางการได้ที่ Microsoft Download Center

ที่มา - Ars Technica

Comments

By: mk
FounderAndroidRed HatWindows
mk's blog
on 14/03/09 22:49 #90585 toggle
mk's picture

ในลิงก์ของ markdown ไม่ต้องใส่ "" นะครับ มันจะกลายเป็น title ไปแทน href


my disclaimer

By: mgtby
mgtby's blog
on 14/03/09 23:39 #90589 toggle
mgtby's picture

แก้เรียบร้อยแล้ว ขอบคุณคร๊าบ ^^

กำลังหัดเขียนครับ ขอคำแนะนำด้วย

By: kowito2
Android
kowito2's blog
on 14/03/09 23:52 #90593 toggle
kowito2's picture

ไม่อยากได้เร็ว อยากได้มาตรฐานน่ะ มีใหม

By: enormityboy
iPhone
enormityboy's blog
on 15/03/09 0:02 #90595 Reply to:90593 toggle
enormityboy's picture

มีสิครับ รีบแขวะไปไหน

By: kowito2
Android
kowito2's blog
on 15/03/09 0:04 #90596 Reply to:90595 toggle
kowito2's picture

ตรงใหนครับ เกิดมายังไม่เคยเห็นเรนเดอร์ได้ตามมาตรฐานเลย ไม่ว่า ie เวอร์ชั่นใหนก็ที่สุดแห่งฝันร้ายเหมือนกัน

By: MrWhisper
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
MrWhisper's blog
on 15/03/09 0:19 #90597 Reply to:90596 toggle
MrWhisper's picture

ไม่ทราบว่าลอง IE8 Beta หรือยังครับ ? ผ่าน Acid3 แล้วนะ

ไม่ว่ายังไงก็ตาม ไมโครซอฟท์พยายามจะสร้างสรรค์อะไรออกมา ไมโครซอฟท์ผิดเสมอ

MyBlog !!!


[ JIRAYU.IN.TH ]

By: sirn
WriteriPhone
sirn's blog
on 15/03/09 0:59 #90601 Reply to:90597 toggle
sirn's picture

ผ่านแค่ Acid2 ครับ และยังมีปัญหาเรื่องการแสดงผลหลายอย่างอยู่อีกพอสมควร

By: MrWhisper
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
MrWhisper's blog
on 15/03/09 1:20 #90604 Reply to:90601 toggle
MrWhisper's picture

เออ ผมก็เบลอๆ 2 กับ 3 -*-

MyBlog !!!


[ JIRAYU.IN.TH ]

By: kowito2
Android
kowito2's blog
on 15/03/09 1:28 #90607 Reply to:90597 toggle
kowito2's picture

ลองแล้วครับ ผมไม่ได้พูดสั่วๆไปตามอารมณ์ หรือว่าคิดเอาเองว่ามันห่วย ผมทำงานอยู่กับเบราเซอร์หลากหลายยี่ห้อในโลก แต่ยังไง ie8 ก็ยังสร้างปัญหาให้ผมเหมือนเดิม ไมโครซอฟท์ผิดเสมอหรือเปล่าผมไม่ทราบ เพราะผลงานมันฟ้องเองได้ ผมไม่ใช่สาวก เพราะฉะนั้นผิดถูกว่ากันไปตามที่เห็น ดูผลงานได้ที่นี่ อย่างนี้ยังเรียกว่ามาตรฐานใหมครับ ส่วน acid3 นั้น เท่าที่ผมทราบคงจะมีเพียง Opera เจ้าเดียวที่ผ่านอยู่ในตอนนี้ หรือใครมีข้อมูลอื่นก็นำออกมาแสดงหน่อยครับ

By: MrWhisper
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
MrWhisper's blog
on 15/03/09 10:24 #90639 Reply to:90607 toggle
MrWhisper's picture

โอ้ย เมื่อสักครุ่พิมพ์ซะหกเจ็ดย่อหน้า ดันหลุดจาก Login ซะงั้น หมดอารมณ์พิมพ์ใหม่ -*-

สำหรับตัวผมนะ IE7/8 นั้นทำให้ผมออกแบบเว็บได้ง่ายขึ้นเยอะเลย เพราะอย่างน้อยมันก็ไม่หลุดโลกไปสุดๆแบบ IE6 เนื่องจาก 7 และ 8 นั้นก็เริ่มจะมาสนใจเรื่องมาตรฐานแล้วนะครับ

เหตุหนึ่งที่ IE ยังคงอยู่มาให้เราด่าได้ทุกวัน คงเป็นเพราะตอนที่แข่งกันนอกมาตรฐานกับ Netscape ตอนนั้น Microsoft ดันชนะก็ได้ครับ Netscape จึงได้ถอยไป แล้วก็ออก Mozilla Firefox มาลงตลาดแทน (ไม่เชิงอย่างนี่นหรอก คือ Mozilla Firefox ก็เป็นลูกหลานของ Netscape นี่แหละ) ส่วน Microsoft ก็ต้องรับผิดชอบกับความหลุดมาตรฐานที่ตัวเองเคยเป็นผู้ชนะกันต่อไป เนื่องจากตอนนี้โจทย์สงครามเบราเซอร์นั้นเปลี่ยนไปแล้ว ไม่ใช่ความสามารถแปลกๆเหมือนสมัยที่ตื่นอินเตอร์เน็ตกัน แต่เป็นความมาตรฐานต่างหาก แน่นอนว่าผู้ชนะในเรื่องความนอกมาตรฐานอย่าง IE นั้นก็ยากที่จะปรับตัวในสนามรบใหม่นี้ เนื่องจากว่าลูกค้าเดิมนั้นมีอยู่ "เพียบ"

คือส่วนตัวแล้วเวลาผมออกแบบเว็บเนี่ย ผมจะยึด Opera เป็นสำคัญ (แต่ถามคนอื่น ยึด Mozilla Firefox กันหมด - ท่าทางผมจะแปลกอยู่คเนดียว) ซึ่งก็ออกมาได้ดูดีครับ แต่อย่างว่าอย่างโน้นอย่างนี้เลย บางทีแล้วแม้แต่เบราเซอร์ที่ผ่านมาตรฐาน หรือทำคะแนนได้ดีเหมือนกันอย่าง Opera และ Mozilla Firefox ก็ยังแสดงผลไม่เหมือนกันเลยครับ รู้สึก Opera กับ Mozilla Firefox จะแสดงผลต่างกันเรื่อง Border กับ Padding/Margin อีกนิดหน่อย ส่วน IE นี่ที่เห็นเป็นปัญหาค่อนข้างชัดก็จัะเป็น Padding/Margin ครับ ส่วนเรื่อง Border นี่ออกมาดูดีสุด (เพราะมันไม่ใช่มาตรฐาน) ส่วน Google Chrome และ Apple Safari 4 ผมไม่ค่อยได้ทดสอบสักเท่าไหร่ แต่ช่วงที่ Safari 3 Beta ออก ผมก็ติดตั้งเอาไว้ทดสอบการแสดงผลของ WebKit เหมือนกัน แต่ผมว่า Apple Safari 3 Beta นี่มันเรนเดอร์เพี้ยนกว่าชาวบ้านเขาเยอะเลย (เพราะผมปรับเบราเซอร์ไม่เป็นด้วยแหละ)

ผมเองก็ยังไม่ได้เป็นสาวก Microsoft แบบเห็นเกตส์เป็นพระมหาศาสดา ผมแค่รู้สึกว่าผลิตภัณฑ์ของ Microsoft ก็สามารถใช้ประโยชน์ได้ดีในชีวิตของผม แล้วมันก็ไม่มีปัญหาอะไรมาก (แต่ตอนนี้ชักเคืองๆ Windows Live for Windows Mobile เหมือนกัน ดันปิดบริการ Messenger แล้วให้ไปขอเปิดกับผู้ให้บริการเอาเอง)

นานาจิตตัง แล้วแต่คนชอบครับ ผมเองก็ไม่ได้ใช้ IE เป็นหลัก หลักๆผมเองนั้นก็ใช้ Opera เพราะตัวมันเองทำอะไรได้ครบ และยังทำงานได้เร็วอีกด้วย (สำหรับอินเตอร์เน็ตระดับ Mbps นี้เรื่องความเร็วการเรนเดอร์เพจคงไม่สำคัญเท่าไหร่มังครับ)

ปล.บ้านเอ็งเรียกหมดอารมณ์เหรอเนี่ย...

MyBlog !!!


[ JIRAYU.IN.TH ]

By: crucifier
crucifier's blog
on 15/03/09 17:03 #90686 Reply to:90639 toggle
crucifier's picture

ถ้าเฮียอารมณ์ขึ้นจะเป็นไงเนี่ย :D

By: mokin
Contributor
mokin's blog
on 15/03/09 10:29 #90641 Reply to:90607 toggle
mokin's picture

เครื่องผม Safari 4 Beta ได้ acid เต็ม 100 แล้วครับ

<mOkin/> คนเราต่างกันไป คิดต่าง ทำต่าง จะไม่รักเพราะคิดเหมือน จะไม่เกลียดเพราะคิดต่าง จะแสดงออกอย่างตรงไปตรงมา และจะไม่ปลุกปั่นให้ใครต้องเห็นตามด้วย<mOkin/>


<@mOkin>Every thing that has a beginning has an end.<mOkin/>

By: kowito2
Android
kowito2's blog
on 15/03/09 1:48 #90612 Reply to:90597 toggle
kowito2's picture

ลองกันอีกครั้งกับ acid3 test for ie8rc (Idiot Explode 8 Release crappy)

By: iMenn
ContributorAndroid
iMenn's blog
on 15/03/09 1:52 #90613 Reply to:90597 toggle
iMenn's picture

"ไม่ว่ายังไงก็ตาม ไมโครซอฟท์พยายามจะสร้างสรรค์อะไรออกมา ไมโครซอฟท์ผิดเสมอ"

โอ้ว ชอบครับ คำพูดนี้

เหมือนที่สาวกแม็คอย่างกระผมชอบพูดว่า "เวลาแอปเปิ้ลลอก เราเรียกว่า best practice"

ฮา....

By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
bankkung's blog
on 15/03/09 10:31 #90642 Reply to:90613 toggle
bankkung's picture

นี่สิสาวกตัวจริง ยอมรับอย่างชื่นอกตรม ไม่เหมือนบางคน ยังไม่ทันว่า ออกมาแขวะว่าเค้า"ด่า"ว่าเป็นสาวก

By: Montimedia
Montimedia's blog
on 15/03/09 10:58 #90647 Reply to:90642 toggle
Montimedia's picture

เพราะสันดานคนบางคนมันชอบแขวะไง ใครจะชอบให้ตัวเองโดนด่า

By: kowito2
Android
kowito2's blog
on 16/03/09 17:43 #90927 Reply to:90647 toggle
kowito2's picture

ดีแต่แถไปข้างๆคูๆ ปัญญาอ่อน

By: way_cs16
Windows PhoneAndroidBlackberry
way_cs16's blog
on 15/03/09 11:34 #90656 Reply to:90597 toggle
way_cs16's picture

"ไม่ว่ายังไงก็ตาม ไมโครซอฟท์พยายามจะสร้างสรรค์อะไรออกมา ไมโครซอฟท์ผิดเสมอ" +1

By: NOTsu
NOTsu's blog
on 15/03/09 0:44 #90599 toggle
NOTsu's picture

ผมว่าความเร็วในการเข้าเว็บไม่น่าใช่ปัญหานะครับ

แต่เวลาในการ process ของตัวโปรแกรมเองน่ะจะเป็นปัญหามากกว่า

อย่างเวลาเปิด Tab เยอะ ๆ เปลี่ยน Tab ทีก็กินเวลาเยอะอยู่ กดไปนานแล้วกว่าจะเปลี่ยนให้ คลิ๊กไปนานแล้วกว่าจะขึ้น

อะไรประมาณนั้น

แต่ก็อย่าพึ่งไปแขวะอะไรกันเลย

Microsoft เองก็ไม่ได้นิ่งดูดายเรื่องนี้ซะหน่อย

เหมือนกับที่คนชอบบอกว่า IE6 ไม่ได้มาตรฐาน แล้วก็โทษไมโครซอร์ฟซะงั้น

ในเมื่อ IE7 เค้าก็ออกมาแก้บางส่วนแล้ว แต่รสนิยมก็เหมือนการเลือกเสื้อผ้าใส่ แต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน

คนยังนิยมใช้ IE6 อยู่ ก็เท่านั้นเอง

มองให้กว้าง เปิดอกยอมรับ แล้วก็ลดทิฐิ จะเห็นอะไรที่กว้างขึ้นครับ ^ ^

By: crucifier
crucifier's blog
on 15/03/09 1:10 #90602 Reply to:90599 toggle
crucifier's picture

เห็นด้วยครับ ผมนี่แหละด่า IE6 ตั้งแต่เช้ายันเย็น ทำงานเหนื่อยๆ แล้วมันยั้วะ แต่ก็ไม่เคยโทษตัว Microsoft โดยตรง แม้จะมีส่วนอยู่เยอะก็เถอะ

By: mokin
Contributor
mokin's blog
on 15/03/09 9:50 #90637 Reply to:90599 toggle
mokin's picture

ใช่ครับ การใช้ browser ก็เหมือนการเลือกเสื้อผ้าใส่ แต่คนเลือกเสื้อผ้าใส่ด้วย IE6 มัน .."ไม่มีรสนิยม"

ด้วยเหตุผลอะไรล่ะที่ไม่ยอมเปลี่ยนไปใช้เวอร์ชั่น/เบราเซอร์อื่นที่ดีกว่า??

และถ้าเป็นคนทำเว็บล่ะก็ น่าจะรู้ว่าเหนื่อยกับการทำงานกับมันอย่างไหร

<mOkin/> คนเราต่างกันไป คิดต่าง ทำต่าง จะไม่รักเพราะคิดเหมือน จะไม่เกลียดเพราะคิดต่าง จะแสดงออกอย่างตรงไปตรงมา และจะไม่ปลุกปั่นให้ใครต้องเห็นตามด้วย<mOkin/>


<@mOkin>Every thing that has a beginning has an end.<mOkin/>

By: onimaru
SymbianWindows
onimaru's blog
on 15/03/09 18:15 #90694 Reply to:90637 toggle
onimaru's picture

การดูถูกคนอื่นมันคงไม่ทำให้ตัวเองดูดีขึ้นมาได้หรอกมีคนอีกเป็นล้าน ๆ ที่เค้ายังไม่รุ้ว่า IE คืออะไร บราวเซอร์คืออะไร มันมีให้ใช้ได้ก็ใช้ไป หรือจะพูดให้ถูก ๆ ก็คือคนพวกนี้เค้าไม่มีการศึกษา(ในเรื่องนี้) เค้าไม่รู้เรื่อง css ไม่รู้เรื่องมาตรฐานเว็บ อีกอย่างนึง ผมว่ามาตรฐานมันเป็นคำที่ฟังแล้วรู้สึกยังไงไม่รู้ มาตรฐานคือสิ่งที่คนกลุ่มหนึ่งที่ได้รับการยอมรับจากคนจำนวนหนึ่งกำหนดขึ้น การที่คนจำนวนหนึ่งยอมรับอีกจำนวนหนึ่งไม่ยอมรับ ผมว่ามันไม่แปลกและเห็นด้วยในบางเรื่อง ถ้าทุกคนยอมรับมาตรเดียวกันหมด(ย้ำว่าในบางเรื่องที่มันไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตาย) การแข่งขันก็จะออกมาอีกในรูปแบบหนึ่ง ในขณะที่ถ้าไม่ยอมรับการแข่งขันก็จะออกมาในอีกรูปแบบหนึ่ง ในฐานะยูสเซอร์ ผมขอเห็นแก่ตัวโดยขอบอกว่าพวกคุณ(คนทำว็บ)เห็นแก่ตัวมากถ้าต้องการให้บราวเซอร์ทุกตัวเป็นมาตรฐานเพียงเพราะจะได้ไม่ต้องทดสอบกับหลาย ๆ ตัวไม่ต้องทำงานกันยาก ๆ ทำออกมาทีเดียวแล้วใช้ได้ทุกอัน

ปล.เชียร์ไมโครซอฟครับแต่(ชอบ+)ใช้ไฟร์ฟอกซ์อยู่ ปล2. หวังว่าตอน IE9 ออกไมโครซอฟคงจะตัดใจทิ้งลูกค้าเก่าแล้วหันมารองรับมาตรฐานแบบ เต็มที่ ปล3. เขียนไม่ค่อยตรงที่คิดเ่ท่าไหร่ เรียบเรียงไม่ค่อยจะเก่ง แต่ก็พยายามจะแสดงความคิดเห็นครับ


สิ่งที่เธอชอบมันจึงถูกและใช่ สิ่งที่เธอไม่ชอบมันจึงไม่ใช่และผิด

By: meekob
meekob's blog
on 15/03/09 18:41 #90696 Reply to:90694 toggle
meekob's picture

+1 ถูกใจๆ :)

By: mk
FounderAndroidRed HatWindows
mk's blog
on 15/03/09 21:33 #90708 Reply to:90694 toggle
mk's picture

ผมในฐานะยูสเซอร์ ขอเห็นแก่ตัวโดยขอบอกว่าพวกบริษัทฮาร์ดแวร์ เห็นแก่ตัวมากถ้าต้องการให้พอร์ต USB ทุกตัวเป็นมาตรฐาน เพียงเพราะจะได้ไม่ต้องทดสอบกันหลายๆ รูไม่ต้องทำงานกันยากๆ ทำออกมาทีเดียวแล้วใช้ได้ทุกอัน


my disclaimer

By: -Rookies-
AndroidUbuntuWindowsIn Love
-Rookies-'s blog
on 16/03/09 9:37 #90752 Reply to:90708 toggle
-Rookies-'s picture

อ่านแล้วหยุดอึ้งไปพักนึง....ตกลงประชดใช่มั้ยเนี่ย - -"

เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: illusion
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
illusion's blog
on 16/03/09 13:11 #90807 Reply to:90708 toggle
illusion's picture

ชอบคอมเมนต์อันนี้ของคุณมาร์คอ่ะ ได้ใจ

+100

By: mokin
Contributor
mokin's blog
on 16/03/09 0:04 #90719 Reply to:90694 toggle
mokin's picture

"คนเราต่างกันไป คิดต่าง ทำต่าง"

ขอสรุปจากที่คุณ onimaru พูดน่ะเพื่อจะเข้าใจตรงกัน

  1. เรื่องการใช้คำนี้ "ไม่มีรสนิยม" ซึ่งฟังดูแล้วแรงไป
  2. ขอจำกัดความสั้นๆ ว่า "มันก็แค่ browser จะอะไรกับผู้ใช้งาน ผู้ทำก็พัฒนาไปซิเราจ้าง เราบลาๆๆๆ"

คำตอบ

  1. ลองอ่านบทความนี้น่ะครับ “คนใช้ IE 6 นั้นไม่ผิด เค้าแค่ไม่มีรสนิยม” คำตอบมีอยู่ในบทความ หรือถ้าไม่ชัดเจน อ่านคำตอบของผู้เขียน(imenn) ที่คอมเมนท์ที่ 23 น่ะครับ มันไม่ใช้อย่างที่คิดน่ะครับ
  2. คนนับล้านก็ไม่ได้รู้อะไรทุกกอย่างไปหมด มันก็ใช่ แต่คนเราถ้าสนใจอะไรแล้วมันก็ต้องศึกษาการใช้งานอย่างน้อยก็เรียกชื่อหรืออธิบายสั่นๆ ว่ามันคืออะไรได้ ไม่มีคนไหนที่เกิดมารู้ว่ามันคืออะไรเลยน่ะครับ มีแต่รู้ก่อนรู้หลังเท่านั้น ส่วนเรื่องมารตรฐานเว็บหรือการทำเว็บผมใช่ว่าเขาจะต้องรู้ ประเด็นอยู่ว่า ทำไม่กันถึงไม่ยอมอับเกรดหรือเปลี่ยนไปใช้ตัวอื่น ทั้งที่มันดีกว่า?? คำตอบที่ผมมักจะได้ >> มันจะดีหรอ มันเสียเงินไหม อ้าวมันฟรีหรอ เดี่ยวใช้ไม่เป็นต้องเรียนรู้อีก เครื่องเถื่อนไม่กล้าอับเกรด(มันก็มีแบบตัวไม่ต้องตรวจสอบว่าเครื่องเถื่อน)แล้วก็บลาๆๆๆๆ ซึ่งเป็นอันว่าผู้ใช้ไม่กล้าเปลี่ยนแปลง ไม่กล้าที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่

ขอโทษน่ะครับ imenn ที่ต้องอ้างถึง แต่อธิบายได้ตรงใจผมเลยอยากแนะนำผู้ใช้

<mOkin/> คนเราต่างกันไป คิดต่าง ทำต่าง จะไม่รักเพราะคิดเหมือน จะไม่เกลียดเพราะคิดต่าง จะแสดงออกอย่างตรงไปตรงมา และจะไม่ปลุกปั่นให้ใครต้องเห็นตามด้วย<mOkin/>


<@mOkin>Every thing that has a beginning has an end.<mOkin/>

By: meekob
meekob's blog
on 16/03/09 2:51 #90726 Reply to:90719 toggle
meekob's picture

ผมว่าความเร็วในการเปลี่ยนของเรากับผู้ใช้นั้นต่างกันครับ geek อาจจะเปลี่ยนเบราเซอร์ใช้งานหลายตัวในรอบไม่กี่เดือน หรืออัพเกรดเบราเซอร์อย่างสม่ำเสมอ แต่ผู้ใช้นั้นไม่สนใจหรอกครับ เขาสนแต่ว่าเขาได้ประโยชน์ที่ต้องการหรือไม่ และเขาก็ปรับตัวได้ช้ามากๆ (บางกรณีเป็นสิบปีถึงจะยอมเปลี่ยน ไม่เชื่อลองถามคุณดอน นอร์แมน ดูซิเอ้อ!) ซึ่งไปโทษเขาก็ไม่ได้ เขามีอย่างอื่นที่ต้องทำมากกว่ามานั่งเฝ้าหน้าจอตลอดเวลาแบบพวกเรา พวกเราเสียอีกที่ควรจะทำให้ผู้ใช้ได้รับประโยชน์จากการใช้งานโปรแกรมมากที่สุด ถึงจะเรียกได้ว่ามีความเป็นมืออาชีพ (แม้งานจะน่าเบื่อ แต่ถ้ามันมีประโยชน์ก็ต้องทำ)

จะว่าไปแล้ว ก็ไม่อาจจะเรียกได้ว่าผู้ใช้ของเราไม่มีรสนิยมนะครับ ผมคิดว่าผู้จ้างของเรามากกว่า ที่ไม่มีกล้าตัดสินใจ (แต่มีเงิน) ถ้าผู้จ้างกล้าเปลี่ยน ผู้ใช้ก็ต้องเปลี่ยนตามไปเองครับ (แต่ไปว่าผู้จ้างเรามากก็ไม่ได้นะ เดี๋ยวเขาไม่ให้เงินเรา อิอิ)

By: mokin
Contributor
mokin's blog
on 16/03/09 20:13 #90956 Reply to:90726 toggle
mokin's picture

อย่าใช้คำนั้นเป็นข้ออ้างเลยครับ geek อะไรนั้นมันแค่เป็นขออ้างสำหรับคนที่ไม่อยากเรียนรู้ หรือเปลี่ยนแปลงเพื่อเจอสิ่งใหม่ๆ ทั้งที่มันไม่ต้องเรียนรู้อะไรมากเลย แล้วมันจะยากเย็นอะไรกันกับการอับเดทเครื่องหรือหาโปรแกรมใหม่มาแทน <> ลองอ่านทบถ้วนสิ่งที่ผมตอบใน ข้อ 2 เอาน่ะครับ หรืออ่าน คอมเมนท์ node90952 ดูครับ

---- <mOkin/> คนเราต่างกันไป คิดต่าง ทำต่าง จะไม่รักเพราะคิดเหมือน จะไม่เกลียดเพราะคิดต่าง จะแสดงออกอย่างตรงไปตรงมา และจะไม่ปลุกปั่นให้ใครต้องเห็นตามด้วย<mOkin/>


<@mOkin>Every thing that has a beginning has an end.<mOkin/>

By: wiennat
Writer
wiennat's blog
on 16/03/09 20:42 #90974 Reply to:90956 toggle
wiennat's picture

ผมอ่านหลายครั้งแล้ว ผู้ใช้ทั่วไปไม่สนใจว่าเค้ากำลังใช้อะไรครับ เค้าสนใจแค่ว่าจะทำให้งานเค้าเสร็จยังไง จะได้เอาเวลาไปดูหนัง ฟังเพลง ทำสิ่งที่เค้าชอบ ในเมื่อการใช้ IE ก็ทำให้เค้าทำงานสำเร็จได้เหมือนกัน ทำไมเค้าต้องเสียเวลาไปลองของใหม่ด้วย

คนในครอบครัวผมพร้อมจะใช้โปรแกรมใหม่ตลอดเวลา และพร้อมจะเรียนรู้การใช้งาน ผมยังไม่บังคับให้ใช้ไฟร์ฟ็อกซ์เลย ผมลงเอาไว้แล้วบอกว่ามันดีกว่าแบบนี้ๆๆๆๆ เวลาเค้ามีปัญหาก็บอกว่า ลองใช้ไฟร์ฟ็อกซ์สิ เดี๋ยวเค้าก็ลองเอง ใช้เอง และติดมันเอง แต่ของแบบนี้มันใช้เวลา ก็ต้องค่อยเป็นค่อยไปสิครับ

คุณอยากเผยแพร่หรือบอกแนะนำสิ่งดีๆอะไรก็ได้ แต่คุณจะไปบังคับให้คนอื่นชอบหรือสนใจเหมือนคุณไม่ได้นะครับ

ปล. ผมไม่อยากใช้คำว่าไร้รสนิยมเลยพับผ่าสิ มันคือการดูถูกเหยียดหยามชัดๆ ถึงแม้ว่าผมจะคิดแบบเดียวกับคุณ iMenn ก็เหอะ

onedd.net


onedd.net

By: mokin
Contributor
mokin's blog
on 16/03/09 21:04 #90983 Reply to:90974 toggle
mokin's picture

มีข้อความไหนหรือครับที่ผมบังคับให้เขาใช้ บังคับให้เขาเปลี่ยน ผมแค่แนะนำให้ใช้ IE ที่สูงกว่า 6 หรือลองเปลี่ยนไปใช้ตัวอื่นแทน ไม่เคยจะเจาะจงว่าต้องตัวนั้นต้องตัวนี้เลยน่ะครับ สำหรับวลีนั้นกับบทความนั้น กรุณาไปอ่านบทความให้จบและตีความให้ได้ ถ้าไม่ชัดเจน ก็ลองอ่านคอมเมนท์ที่ 23 ในเว็บนั้นว่ามันสื่อความหมายว่าอย่างไหรกัน ก่อนที่จะมาตอบคำถามน่ะครับ

<mOkin/> คนเราต่างกันไป คิดต่าง ทำต่าง จะไม่รักเพราะคิดเหมือน จะไม่เกลียดเพราะคิดต่าง จะแสดงออกอย่างตรงไปตรงมา และจะไม่ปลุกปั่นให้ใครต้องเห็นตามด้วย<mOkin/>


<@mOkin>Every thing that has a beginning has an end.<mOkin/>

By: wiennat
Writer
wiennat's blog
on 17/03/09 10:21 #91167 Reply to:90983 toggle
wiennat's picture

ทำไมเค้าต้องเรียนรู้เรื่องนี้ล่ะครับ ในเมื่อเค้าไม่สนใจซะหน่อย คุณบอกว่าเค้าไม่ยอมเรียนรู้ผมอ่านแล้ว ก็เหมือนกับบังคับว่าเค้าต้องเรียนรู้เรื่องนี้ล่ะครับ

เรื่องบทความที่ยกมาอ้างผมอ่านแล้วครับ comment ที่ 23 ก็อ่านแล้ว ไม่งั้นผมกล้าบอกได้ยังไงว่าผมคิดเหมือนคุณ iMenn หรือว่ามีประโยคไหนที่ผมบอกว่ายังไม่ได้อ่าน แต่ผมบอกว่า ผมไม่ชอบคำว่า "ไร้รสนิยม" เพราะสำหรับผม มันคือการดูถูกเหยียดหยาม ถึงแม้ว่าคนพูดจะไม่ได้เจตนาก็เถอะ

ค่อยๆอ่านครับ แค่นี้ข่าวนี้ก็เหมือนสงครามอยู่แล้ว ;)

onedd.net


onedd.net

By: mokin
Contributor
mokin's blog
on 17/03/09 19:04 #91270 Reply to:91167 toggle
mokin's picture

ทำไมเค้าต้องเรียนรู้เรื่องนี้ >> ลองถามว่าทำไหมตนเองถึงไม่ใช้ IE6 น่ะครับ วังวนคำตอบก็เหมือนเดิมครับ ไปอ่านคำตอบที่ผมตอบครับ ไม่อยากอธิบายแล้ว อธิบายไปก็เท่านั้น

การเปลี่ยนแปลงและเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ นำสู่ผู้มีวิสัยทัศน์

<mOkin/> คนเราต่างกันไป คิดต่าง ทำต่าง จะไม่รักเพราะคิดเหมือน จะไม่เกลียดเพราะคิดต่าง จะแสดงออกอย่างตรงไปตรงมา และจะไม่ปลุกปั่นให้ใครต้องเห็นตามด้วย<mOkin/>


<@mOkin>Every thing that has a beginning has an end.<mOkin/>

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroid
Pinery's blog
on 16/03/09 22:35 #91031 Reply to:90956 toggle
Pinery's picture

อย่าว่างั้นงี้เลย ผมไปอเมริกามา ยังเจอฝรั่งหลายคนที่ยังคิดว่า Yahoo search คือ Internet!!! (พี่พวกเราเรียกกัน) << แอบอึ้งง

ก็ดันไปตั้งเป็น Home page ซะงั้น(ยังไม่รู้ตัวด้วย) แต่ก็นั่นแหละ ใน Yahoo มันก็มีทุกอย่างในเวบหน้านั้นแล้วนี่

คนแบบนี้ยังมีอีกเยอะครับ เค้าไม่ได้สนใจหรอกว่าใช้ browser อะไรอยู่ แค่ใช้งานพาไปสิ่งที่เขาต้องการได้ ก็ไม่สนใจอะไรแล้วครับ

เพราะฉะนั้นช่วยมองโลกกว้างอีกนิด โลกแห่งความเป็นจริงที่คนอีกจำนวนมากยังไม่รู้จัก Internet ที่แท้จริงเลย ซึ่งพวกเค้าไม่ได้ผิด เพียงแค่"ไม่รู้"เท่านั้นเอง

ไม่งั้นจะมีคำว่า"วงการ"ขึ้นมาทำไม โลกของคนแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ

By: mokin
Contributor
mokin's blog
on 17/03/09 0:07 #91063 Reply to:91031 toggle
mokin's picture

คุณไปอ่านจากประโยคไหนหรือครับที่มองว่าผมมองโลกแบบนั้น ผมอธิบายแล้วน่ะไม่ได้บังคับ ไม่ได้แนะนำ ไม่ได้เจาะจงว่าต้องตัวนั้นตัวนี้ ผมกับแนะนำให้คนเปิดใจให้กว้าง เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ไม่ยึดติดสิ่งเดิมทีมีอยู่น่ะครับ จะฝรั่ง หรือไทย หรือชาติไหนก็ไม่เกี่ยวทังนั้น ถ้าคนยอมรับการเปลี่ยนแปลงและพร้อมที่จะเรียนรู้ มันก็ต้องรู้ว่าอะไรดีไม่ดีพร้อมที่จะเจอสิ่งใหม่ๆ มีแต่คนที่มองโลกไม่กว้างเท่านั้นแหละครับที่ไม่ยอมเรียนรู้สิ่งใหม่กลัวอย่างอื่นด้วยใช่เหตุ ฝรั่งแบบนั้นผมก็เคยเจอ คนไทยการศึกษาสูงๆ ก็เคยเจอ

โลกแห่งความเป็นจริงที่คนอีกจำนวนมากยังไม่รู้จัก Internet เพียงแค่"ไม่รู้"เท่านั้นเอง >> มันก็ใช่ไงครับ ผมก็ได้อธิบายไปแล้วไง ถ้าไม่รู้ก็ต้องศึกษาไม่อย่างนั้นก็บอก ไม่รู้ไม่รู้อยู่อยู่ตลอด ผมเห็นว่ามันไม่ได้อยากเย็นอะไร แค่กดอับเกรดวินโดวส์ หาตัวอื่นมาลง ไม่กีนาทีจะเหนือบ่ากว่าแรงเท่าไหรกัน ผมไม่ได้บอกน่ะว่าต้องมานั่งทำเว็บเขียนโค้ดเป็นซะหน่อย (อย่าตีความเป็นเช่นนั้นอีกหละ)

<mOkin/> คนเราต่างกันไป คิดต่าง ทำต่าง จะไม่รักเพราะคิดเหมือน จะไม่เกลียดเพราะคิดต่าง จะแสดงออกอย่างตรงไปตรงมา และจะไม่ปลุกปั่นให้ใครต้องเห็นตามด้วย<mOkin/>


<@mOkin>Every thing that has a beginning has an end.<mOkin/>

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroid
Pinery's blog
on 17/03/09 9:06 #91151 Reply to:91063 toggle
Pinery's picture

"ถ้าไม่รู้ก็ต้องศึกษาไม่อย่างนั้นก็บอก ไม่รู้ไม่รู้อยู่อยู่ตลอด..."

ก็นี่ไงครับ = =a เวลาคุณพูดแบบนี้ "...ไม่รู้ก็ต้องศึกษา..." มันก็เลยเหมือนแอบแกมบังคับไงครับ ผมอ่านก็เลยคิดแบบนั้นไป = =

บางคนเค้าก็ไม่ต้องการศึกษา เพราะรูปแบบงานและสิ่งแวดล้อมของเขาอาจไม่มีความจำเป็นในการใช้ Internet เลย คำว่า IE ก็ยังไม่รู้จักด้วย

ผมเข้าใจคุณนะครับ ผมเองก็เคยพยายามให้พี่สาวใช้ Firefox พยายาม present ข้อดีแบบเห็นๆเลย แต่เจ๊แกก็ไม่ยอม เจ๊บอกแค่ checkmail เฉยๆจะเปลี่ยนทำไม = =@

หลังจากนั้นผมก็เลิกชวน (แต่ถ้ามีอะไรดีๆก็บอกตลอด เค้าจะสนใจรึเปล่าก็อีกเรื่อง)<< ส่วนใหญ่ไม่สนใจ แง่ว!

By: MrWhisper
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
MrWhisper's blog
on 17/03/09 9:32 #91157 Reply to:91151 toggle
MrWhisper's picture

"อ้าว ยังใช้ IE เล่นเน็ตอยู่เหรอ"

"IE ?"

"ก็ Internet Explorer ไง"

"Internet Explorer ?"

"ก็ไอ้ไอคอนตัว e สีฟ้าๆอ่ะ"

"อ๋อ โปรแกรมเน็ตอ่ะนะ เรียกให้มันถูกหน่อยดิ่"

"!?!?!?!?"

ปล.เรื่องจริง

MyBlog !!!


[ JIRAYU.IN.TH ]

By: mokin
Contributor
mokin's blog
on 17/03/09 18:37 #91266 Reply to:91151 toggle
mokin's picture

แค่แนะนำ การเขียนมันไม่มีน้ำเสียงจึงอยากที่จะสือให้รู้เรื่อง เปลี่ยนคำว่า "ต้อง" เป็นคำว่า "ควร" ก็คงเหมาะสม อืม..อย่างที่บอกแค่อับเดท ถ้าไม่เปลี่ยนก็ใช้ตามนั้นไปครับ แต่ถ้าเว็บทำงานไม่ได้เต็มที่ อันโน้นนี้เพี้ยน ก็อย่าโทษคนทำเว็บแล้วกันน่ะครับไปโทษคนทำ browser เอาน่ะครับ

<mOkin/> คนเราต่างกันไป คิดต่าง ทำต่าง จะไม่รักเพราะคิดเหมือน จะไม่เกลียดเพราะคิดต่าง จะแสดงออกอย่างตรงไปตรงมา และจะไม่ปลุกปั่นให้ใครต้องเห็นตามด้วย<mOkin/>


<@mOkin>Every thing that has a beginning has an end.<mOkin/>

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroid
Pinery's blog
on 17/03/09 22:10 #91299 Reply to:91266 toggle
Pinery's picture

เวบทำงานเต็มที่แน่นอน เพราะเป็น IE7

ซึ่งเวบเมล์ใหญ่ๆเค้าต้องเขียนให้สนับสนุนอยู่แล้วครับ

By: zerocool
iPhone
zerocool's blog
on 17/03/09 11:22 #91189 Reply to:91063 toggle
zerocool's picture

-1 ครับ

โลกนี้มีสิ่งต่าง ๆ ให้เรียนรู้มากมายนับไม่ถ้วน แค่ไม่ยอมเรียนรู้เรื่อง Browser นั้นคงไม่ถึงกับต้องถูกจัดเป็นคนมองโลกไม่กว้างกระมัง คนเราให้ความสำคัญกับสิ่งต่าง ๆ ไม่เหมือนกันครับ

การที่คุณพูดเช่นนี้ผมกลับรู้สึกว่านี่แหละคือการมองโลกไม่กว้างอย่างแท้จริง


That is the way things are.

By: mokin
Contributor
mokin's blog
on 17/03/09 18:20 #91265 Reply to:91189 toggle
mokin's picture

กลับไปไล่อ่านข้อความใหม่ดีกว่าน่ะครับก่อนที่จะตอบ ตีข้อความจากสารให้เป็น การเรียนรู้มันไม่จำกัดว่าต้องเรื่องนั้นเรื่องนี้ และสิ่งที่แนะนำไปมันก็ไม่ได้เรียนรู้อะไรเลย อย่างที่พูดไปขอเพียงแค่อับเดท windows เพื่อให้ IE มันอับเกรดเป็นเวอร์ชั่นอื่น ก็เท่านั้น

<mOkin/> คนเราต่างกันไป คิดต่าง ทำต่าง จะไม่รักเพราะคิดเหมือน จะไม่เกลียดเพราะคิดต่าง จะแสดงออกอย่างตรงไปตรงมา และจะไม่ปลุกปั่นให้ใครต้องเห็นตามด้วย<mOkin/>


<@mOkin>Every thing that has a beginning has an end.<mOkin/>

By: xpress
iPhoneWindows PhoneAndroid
xpress's blog
on 16/03/09 12:44 #90798 Reply to:90719 toggle
xpress's picture

จะให้คนอื่นๆคิดเหมือนเราได้ยังไงละครับ หลายคนที่ใช้ IE เล่น internet ยังไม่รู้เลยว่า IE ที่ใช้อยู่นะ เวอร์ชั่นอะไร

By: mokin
Contributor
mokin's blog
on 16/03/09 20:06 #90959 Reply to:90798 toggle
mokin's picture

"คนเราต่างกันไป คิดต่าง ทำต่าง" ผมขอตอบแบบคำตอบ ข้อ 2 ด้านบนน่ะครับ ผมไม่ได้บังคับให้ใช้น่ะครับ เพียงแค่แนะนำสิ่งดีๆ ส่วนเรื่องข้อความนั้น ลองกดไปอ่านทบทวนบทความจากต้นฉบับเอาน่ะครับว่าแท้จริงแล้วหมายความว่าอย่างไหรกัน

<mOkin/> คนเราต่างกันไป คิดต่าง ทำต่าง จะไม่รักเพราะคิดเหมือน จะไม่เกลียดเพราะคิดต่าง จะแสดงออกอย่างตรงไปตรงมา และจะไม่ปลุกปั่นให้ใครต้องเห็นตามด้วย<mOkin/>


<@mOkin>Every thing that has a beginning has an end.<mOkin/>

By: xpress
iPhoneWindows PhoneAndroid
xpress's blog
on 16/03/09 21:11 #90986 Reply to:90959 toggle
xpress's picture

ผมเข้าใจสิ่งที่คุณสือออกมาครับ แต่นั่นมันคนบางจำพวกแค่นั้นเอง เพราะผมเคยพยายามทำมาแล้ว ถึงได้รู้ว่าเขาไม่ได้อยากเป็นเซียนคอมพ์หรอก เอาแค่เช็คเมล์ได้ก็พอ เอาแค่พิมพ์ใบเสนอราคาได้ รู้จักแต่โปรแกรมเปิดอินเตอร์เน็ต ไม่รู้จัก IE ประเด็นไม่ใช่ไม่อยากเรียนรู้ แต่มันไม่จำเป็นสำหรับเขาต่างหาก เขาไม่ต้องการรู้หรอก Firefox ใช้ เอ็นจิ้นอะไรในการเรนเดอร์เว็บเพจ เขาอยากรู้ว่าโครงการของเขาที่รับผิดชอบอยู่ไปถึงไหนแล้ว ของที่สั่งมาถึงหรือยัง รถติดเหลือเกินจะไปทันนัดลูกค้าไหมเนี่ย ฯลฯ ทุกวันนี่ผมยังเห็นคนใช้ pentium 4 1.5Ghz กับ เมาส์ลูกกลิ้ง จอ CRT 15" เช็ค email อยู่เลย

By: mokin
Contributor
mokin's blog
on 16/03/09 21:40 #90994 Reply to:90986 toggle
mokin's picture

ผมไม่ได้บังคับใช้น่ะครับ ไม่ได้ให้เลิกใช้ IE น่ะครับ แค่แนะนำให้ อับเกรดเวอร์ชั่นหรือลองเปลี่ยนไปใช้ตัวอื่น ไม่ได้หวังให้ผู้ใช้งานเป็น เซียนคอมพ์ อะไรนั้นเลย และสิ่งที่แนะนำไปมันก็ไม่ได้เรียนรู้อะไรเลยจริงๆ ไม่ถึงขนาดที่คุณคิดหรอกครับ การทำงานผู้ใช้ไม่เคยอับเดทเครื่องเลยหรือครับ วันๆ ตรู่จะทำงานอย่ามายุ่ง ตรู่มีอย่างไหรตรู่ก็ใช้อย่างนั้น ในทางกลับกันผมเจอผู้ใช้มาก็เยอะ ไม่ยอมที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ที่มันมีประโยชน์ ไม่ยอมเปลี่ยนแปลงอะไรกลัวนั้นกลัวนี้ ซึ่งคิดไปเองกันทั้งนั้น แต่สิ่งที่มันไม่ดีหายากหาเย็นแค่ไหนเขาก็หามาได้

แล้วคุณล่ะอยากให้มันเป็นอย่างไหน อย่างให้เทคโนโลยีมันไปทางไหน อยากให้ผู้ใช้เป็นดังที่เห็นเสียเงินไปหลายหมื่น ได้ทำงานแค่ไม่เท่าไหร

<mOkin/> คนเราต่างกันไป คิดต่าง ทำต่าง จะไม่รักเพราะคิดเหมือน จะไม่เกลียดเพราะคิดต่าง จะแสดงออกอย่างตรงไปตรงมา และจะไม่ปลุกปั่นให้ใครต้องเห็นตามด้วย<mOkin/>


<@mOkin>Every thing that has a beginning has an end.<mOkin/>

By: xpress
iPhoneWindows PhoneAndroid
xpress's blog
on 16/03/09 21:52 #91004 Reply to:90986 toggle
xpress's picture

นาย ก : เฮ้ยทำไมชอบกินข้าวหน้าเป็ดเจ้านี้จัง รู้ปล่าวว่ามันใส่อะไรลงไปถึงได้ชอบกินนัก

นาย ข : ไมรู้วะทำไม่เป็นรู้แต่ว่าชอบกิน

นาย ก : เฮ้ย อย่าเอามาเป็นข้ออ้างในการไม่อยากเรียนรู้หน่อยเลย กินอยู่ทุกวันต้องรู้สูตรบ้างละ

นาย ข : มันจำเป็นขนาดนั้นเลยหรือวะ กูไม่ใช่พ่อครัวนะเว้ย

นาย ก: เออวะ แล้วไม่คิดจะไปกินข้าวหน้าเป็ดเจ้าอื่นบ้างเหรอวะ น่าจะมีที่อร่อยกว่านะ

นาย ข : ที่อื่นๆกูก็กินได้ แต่ที่นี่มันใกล้บ้าน ก็เอาสะดวกไว้ก่อน แค่อิ่มท้องอร่อยถูกปากไม่เสียเวลาทำงาน ก็เอาแล้ว ไม่ต้องไปหากินไกลๆ

นาย ก : ไม่อยากเรียนรู้สิ่งใหม่ๆเลยหรือวะ

นาย ข : ชีวิตกูไม่ใช่ข้าวหน้าเป็ด มีเรื่องอย่างอื่นให้ทำอีกเยอะ หมดแล้วกูไปและ มึงอยากเรียนรู้อะไรก็เอาเหอะ งานใหญ่รอกูอยู่ไม่มีเวลามาเรียนสูตรข้าวหน้าเป็ดกะมึงหรอก

นาย ก: เออ ไปเหอะ ไอ้พวกไม่พัฒนาตัวเอง

By: mokin
Contributor
mokin's blog
on 16/03/09 23:46 #91011 Reply to:91004 toggle
mokin's picture

มีร้านอาหารดีๆ อร่อยไม่ใกล้จากร้านเดิม จะไม่แวะมาลองกินตามที่ชวนบ้างเลยรึ เอาสะดวก ร้านเดิมๆ มีอย่างอื่นต้องทำอีกเยอะ ชิวิตจริงผมว่าคงเบื่อแย่ที่ยอมทนทำอะไรแบบนั้นอยู่ตลอด

เฮ่อ! อยากจะร้องเพลง ติ้กชิโร่ รักไม่ยอมเปลี่ยแปลง แฮ้แฮ.. ปล. ขอบคุณสำหรับบทสนทนา ที่ขยันแต่งขึ้นมา

---- <mOkin/> คนเราต่างกันไป คิดต่าง ทำต่าง จะไม่รักเพราะคิดเหมือน จะไม่เกลียดเพราะคิดต่าง จะแสดงออกอย่างตรงไปตรงมา และจะไม่ปลุกปั่นให้ใครต้องเห็นตามด้วย<mOkin/>


<@mOkin>Every thing that has a beginning has an end.<mOkin/>

By: MrWhisper
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
MrWhisper's blog
on 16/03/09 23:58 #91061 Reply to:91011 toggle
MrWhisper's picture

อยากร้องเพลงของมาเฟียเรคคอร์ด - เจ๊ไม่ยอมเปลี่ยนแกง

MyBlog !!!


[ JIRAYU.IN.TH ]

By: mokin
Contributor
mokin's blog
on 17/03/09 0:20 #91069 Reply to:91061 toggle
mokin's picture

ร้านนี้ขายข้าวหน้าเป็ดอย่างเดี่ยวครับ ไม่มีแกงให้กิน ทนกินข้าวหน้าเป็ดร้านเดิมไป :P

<mOkin/> คนเราต่างกันไป คิดต่าง ทำต่าง จะไม่รักเพราะคิดเหมือน จะไม่เกลียดเพราะคิดต่าง จะแสดงออกอย่างตรงไปตรงมา และจะไม่ปลุกปั่นให้ใครต้องเห็นตามด้วย<mOkin/>


<@mOkin>Every thing that has a beginning has an end.<mOkin/>

By: Montimedia
Montimedia's blog
on 17/03/09 10:32 #91177 Reply to:91069 toggle
Montimedia's picture

อ่านลายเซ็นคุณตรงประโยคสุดท้ายแล้วมันย้อนเข้าตัวคุณเองรึเปล่า

By: mokin
Contributor
mokin's blog
on 17/03/09 18:10 #91262 Reply to:91177 toggle
mokin's picture

ผมแค่แนะนำไม่ได้ไม่ปลุกปั่น แต่ก็ยังดีกว่าคนที่ไปพูดใน usably.net ในเรื่องนี้ ที่คอมเมนท์ 25 อันนั้นล่ะครับไม่ส่อถึงนิสัยและการกระทำ

<mOkin/> คนเราต่างกันไป คิดต่าง ทำต่าง จะไม่รักเพราะคิดเหมือน จะไม่เกลียดเพราะคิดต่าง จะแสดงออกอย่างตรงไปตรงมา และจะไม่ปลุกปั่นให้ใครต้องเห็นตามด้วย<mOkin/>


<@mOkin>Every thing that has a beginning has an end.<mOkin/>

By: b39ppr
b39ppr's blog
on 17/03/09 19:56 #91277 Reply to:91262 toggle
b39ppr's picture

ผมว่าไม่ต่างอะไรกับการด่วนตัดสินคนอื่นว่าเขาไร้รสนิยมนะ

By: mokin
Contributor
mokin's blog
on 17/03/09 20:00 #91278 Reply to:91277 toggle
mokin's picture

อันนั้นมันเป็นบทความที่เขาเขียน และบทความนั้นก็อธิบายแล้วว่าเป็นอย่างไหร โปรดไปอ่านแล้วจับประเด็นก่อนที่ตอบน่ะครับ

<mOkin/> คนเราต่างกันไป คิดต่าง ทำต่าง จะไม่รักเพราะคิดเหมือน จะไม่เกลียดเพราะคิดต่าง จะแสดงออกอย่างตรงไปตรงมา และจะไม่ปลุกปั่นให้ใครต้องเห็นตามด้วย<mOkin/>


<@mOkin>Every thing that has a beginning has an end.<mOkin/>

By: b39ppr
b39ppr's blog
on 27/03/09 1:37 #93196 Reply to:91278 toggle
b39ppr's picture

ผมได้อ่านและตอบไปก่อนหน้านี้แล้วครับ

By: Montimedia
Montimedia's blog
on 17/03/09 22:09 #91297 Reply to:91262 toggle
Montimedia's picture

กบในกะลาก็คุณไง ไม่เข้าใจที่พิมพ์เหรอ อ่อโทษที

บางทีคุณอาจจะเป็นกบในเคสคอมพิวเตอร์

ที่วันๆไม่สามารถออกไปท่องโลกกว้างได้ ต้องง่วนอยู่กับการนั่ง Ceeck เวอร์ชันของ Web Browser ที่คนอื่นใช้อยู่

เชิญต่อตามสบายนะคนอื่นๆเค้าพูดสิ่งที่ผมอยากพูดไปหมดละ

บ๊ายบาย กบในเคส

By: mokin
Contributor
mokin's blog
on 17/03/09 23:15 #91315 Reply to:91297 toggle
mokin's picture

ใครกันแน่ครับที่เป็นเช่นนั้น คนในกะลาหรือนอกกะลาที่ชอบการเปลี่ยนแปลงชอบการเรียนรู้ แค่อยากจะแนะนำไม่เคยบังคับ คนที่มีวิสัยทัศน์ที่ดีเขาไม่พูดกันอย่างนี้หรอกครับ เห็นเพิ่งเข้าเรียนด้านคอม หวังว่าพูดแบบนี้คงจะมีงานทำเมื่อจบน่ะครับ เอาไปอ่านน่ะครับเพื่อจะรู้ว่ากะลาใครใบใหญ่กว่ากันครับ การเปลี่ยนแปลงและเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ นำสู่ผู้มีวิสัยทัศน์ สงสัยจะจริงตามประโยคนี้ “เมื่อถึงเวลาที่คุณไปถึงปากเหว คุณจะเห็นการเปลี่ยนแปลง”

<mOkin/> คนเราต่างกันไป คิดต่าง ทำต่าง จะไม่รักเพราะคิดเหมือน จะไม่เกลียดเพราะคิดต่าง จะแสดงออกอย่างตรงไปตรงมา และจะไม่ปลุกปั่นให้ใครต้องเห็นตามด้วย<mOkin/>


<@mOkin>Every thing that has a beginning has an end.<mOkin/>

By: Montimedia
Montimedia's blog
on 17/03/09 23:45 #91327 Reply to:91315 toggle
Montimedia's picture

อย่างน้อยเด็กใหม่คอมทัศนคติแคบโลกใบเล็กกว่าคุณคนนี้

ก็ไม่ปันสมองส่วนไหนวิจารณ์คนที่ไม่มีความรู้ด้านคอมพิวเตอร์ว่าไร้รสนิยม

และอย่างน้อยที่สุดเด็กใหม่คอมคนนี้ ณ ตอนนี้ก็มีงานให้ทำ มีเงินให้รับ

และไม่เป็นผู้เริ่มวิจารณ์การใช้ชีวิตของผู้อื่น เพราะมันเป็นคุณสมบัติขั้นพื้นฐานของการอยู่ร่วมกันในสังคม

และไม่ยกเรื่องสถานะทางสังคมของใครมาเป็นเครื่องมือในการถกเถียงถ้ามันไม่ใช่ประเด็น

และไม่ปากปราศัยน้ำใจเชือดคอ พูดสุภาพแต่แฝงนัย มันก็แค่หน้ากาก

By: mokin
Contributor
mokin's blog
on 18/03/09 2:12 #91328 Reply to:91327 toggle
mokin's picture

คำคำนั้นมันเป็นความ และบทความนั้นก็อธิบายอย่างแน่ชัด(ลิงค์ไปให้อ่านแล้วด้วย) จับประเด็นสำคัญแล้วค่อยมาพูดกันน่ะครับ ไม่ได้ขอให้ได้ตอบได้กัดคน แล้วอ่านให้ครบประเด็นที่ผมพูดไป มันก็จริงตามที่คนอื่นเตื่อนจริง ว่าอย่าไปยุ่งอะไรกับคนที่คิดประมาณนี้เลยเดี่ยวเรื่องมันจะยาวเอา

<mOkin/> คนเราต่างกันไป คิดต่าง ทำต่าง จะไม่รักเพราะคิดเหมือน จะไม่เกลียดเพราะคิดต่าง จะแสดงออกอย่างตรงไปตรงมา และจะไม่ปลุกปั่นให้ใครต้องเห็นตามด้วย<mOkin/>


<@mOkin>Every thing that has a beginning has an end.<mOkin/>

By: xpress
iPhoneWindows PhoneAndroid
xpress's blog
on 17/03/09 10:34 #91067 Reply to:91011 toggle
xpress's picture

แค่ข้าวหน้าเป็ดไงครับ กินเสร็จแล้วจะไป extreem ที่อื่นๆ นาย ข. อาจจะเป็นนักกีฬา ผู้บริหาร เป็นโปรแกรมเมอร์ ก็ได้ แต่ไมใช่คนเห็นแก่กิน แค่ชอบกินข้าวหน้าเป็ด อะไรที่ นาย ก. ยัดเยียดให้เขา โดยไม่จำเป็นไปเบียดบังในการใช้ชิวิตของเขา จะกลายเป็นความวุ่นวายยุ่งยากสำหรับเขาทันที ลองนึกถึง เซล์ขายเครื่องกรองน้ำที่มาบรรยายสรรพคุณ เบียดบังเวลาเล่นคอม ให้เราฟังซิครับ คุณมีอารมณ์ที่จะเรียนรู้การทำงานของเครื่องกรองน้ำหรือปล่าว "ฮั่นแน่ อย่ามาหาข้ออ้างที่จะไม่เรียนรู้นะ เผื่อใครถามจะได้ตอบถูก จะได้ไม่ต้องหอบขวดน้ำไปเติมที่ตู้ ระบบรีเวิสออสโมซิส ด้วยนะพี่ ถ้าสนใจจะลดให้เป็นพิเศษ ซักเครื่องซิพี่ ผมเดินมาทั้งวันแล้ว คอมไว้เล่นทีหลังก็ได้ มันไม่มีขาเดินหนีพี่ไปไหนไม่ได้หรอก มาเรียนรู้กะผมก่อน ได้โปรด ฯลฯ %$#!&*???@#%

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroid
Pinery's blog
on 16/03/09 22:37 #91032 Reply to:91004 toggle
Pinery's picture

+10

มันคือเรื่องจริงครับ คนสนใจเรื่องทำมาหากินมากกว่า browser

By: ninja741
ninja741's blog
on 15/03/09 23:35 #90715 Reply to:90637 toggle
ninja741's picture

กบในกะลาจิงๆเลยย

สำหรับคนส่วนใหญ่แล้ว ie,firefox มันก็แค่ internet thing มี address bar ให้ใส่หน้าเวปกับ พื้นที่ด้านล่างไว้อ่าน

มีเรื่องอืนอีกเยอะทีสำคัญมากกว่ามานั่งเลือก browser

By: mokin
Contributor
mokin's blog
on 16/03/09 0:23 #90720 Reply to:90715 toggle
mokin's picture

ลองอ่านบทความหรือความเห็นยังครับ ว่ามันคืออะไรกัน ก่อนที่จะมาว่าคนอื่นๆ เป็นนักอ่านที่ดีก่อนที่จะมาตอบน่ะครับ ใช่ว่าขอให้ได้ตอบได้บ่น

ถ้ามันแค่ internet thing แล้วเบราว์เซอร์ต่างจะมีรุ่นถัดมาทำไม่กัน ทั้งที่มันก็ใช้งานได้ตั้งแต่ที่มีมา ใช่เลยใจความสำคัญของมันก็คือ ข้อมูล แต่ถ้าข้อมูลเป็นตัวหนังสืออย่างเดี่ยวไม่ก็ไร้อารมณ์ ไม่น่าอ่านหรือปล่าวล่ะ สำหรับผมมันมากกว่า internet thing จะมั่วทนใช้กับสิ่งที่มันยังมีข้อบกพร่องทำไม่กัน แล้วสิ่งใดเหล่าที่ท่านไม่ยอมใช้ตัวใหม่หรือตัวอื่นเพียงแค่ลองเปลี่ยน ลงไม่กี่นาทีก็ใช้งานได้

แค่นี้คงอธิบายและแยกเยะได้ว่า ใครคนไหนอยู่นอกกะลาและในกะลาน่ะครับ

<mOkin/> คนเราต่างกันไป คิดต่าง ทำต่าง จะไม่รักเพราะคิดเหมือน จะไม่เกลียดเพราะคิดต่าง จะแสดงออกอย่างตรงไปตรงมา และจะไม่ปลุกปั่นให้ใครต้องเห็นตามด้วย<mOkin/>


<@mOkin>Every thing that has a beginning has an end.<mOkin/>

By: ninja741
ninja741's blog
on 16/03/09 13:11 #90806 Reply to:90720 toggle
ninja741's picture

คุณนี่เข้าใจอะไรยากจริง กรุณาอ่านทุกคำของผมแล้วพยายามเข้าใจทุกคำด้วยครับ (Please be a good reader 55)

ผมจะอธิบายยาวหน่อยละคงจะพอเข้าใจได้แล้วนะคับ

ทีุ่คุณบอกว่า คนเลือกเสื้อผ้าใส่ด้วย IE6 มัน .."ไม่มีรสนิยม" มันไม่ถูก คน"ส่วนใหญ่" เค้าเห็น browser เป็นแค่ internet thing แค่นั้นแหละ (โปรดเข้าใจด้วยว่าคุณแบบคุณ หรือแบบผม ที่สนใจว่า IEมันต่างกับ firefox ตรงไหน มันเป็นแค่ส่วนน้อยของโลก อย่าไปนึกว่าตัวเองเป็นศูนย์กลางของโลกซะละ)

ดังนั้นที่คุณไปบอกว่าคนใช้ IE6 ไม่มีรสนิยม มันไม่ถูก เพราะสำหรับคน"ส่วนใหญ่" แล้วมีเรื่องอื่นสำคัญกว่ามานั่งเลือก browser เยอะ

p.s. คำว่ากบในกะลาอาจจะทำให้คุณจี๊ดไปหน่อย จะ edit ออกก็ไม่ได้ละ ต้องขออภัียไว้ด้วย

By: mokin
Contributor
mokin's blog
on 16/03/09 20:14 #90952 Reply to:90806 toggle
mokin's picture

ไปลองอ่านบทความแล้วดูความหมายที่แท้จริงมันคืออะไร โปรดอ่านอย่างมีพิจารณาและตีความหมายให้ถี่ถ้วน แยกแยะบทความให้เป็น ก่อนที่จะตอบ ไม่ได้ขอให้ได้ตอบได้กัดคน บทความ “คนใช้ IE 6 นั้นไม่ผิด เค้าแค่ไม่มีรสนิยม” ลิงค์เต็มเพื่อกดไปอ่านไม่ได้ http://www.usably.net/2009/03/ie-6-users-not-wrong/

สำหรับบทความที่คุณตอบซึ่งมีไม่กี่บรรทัด ผมก็เข้าใจว่า มันก็แค่เบาร์เซอร์ จะเอาอะไรมากกับผู้ใช้,IE มันต่างกับ firefox ตรงไหน จะไปลงใหม่ให้เสียเวลาทำไหมกัน = ขอตอบแบบคำตอบข้อสองด้านบน (คอมเมนท์นี้) ผมไม่ได้ตัวเองเป็นศูนย์กลาง ผมไม่ได้เข้าข้างคนพัฒนาเว็บ ไม่ได้จงเกลียดจงชังไมโครซอฟท์ และผมก็ไมได้เป็น greek แม้แต่น้อย เป็นเพียงผู้ใช้ที่เรียนรู้เทคโนโลยีคนหนึ่ง ผมเพียงแต่หวังว่า ให้ผู้ใช้คนอื่นๆ เรียนรู้สิ่งใหม่บ้างๆ การเรียนรู้ก็ไม่ได้เสียหายอะไรมีแต่ได้กับได้ ที่บอกว่าสนใจข้อมูลมากกว่าผมหวังว่าเครื่องข้อท่านจะมีข้อมูลดีๆ สร้างสรรค์ๆ น่ะครับ (จากที่ผมพบเจอบ่อย ซื่อเครื่องเป็นหมื่นๆ มาดูหนัง/หนังโป้ ฟังเพลงเถื่อน ซึ่งมันอยู่ขุมไหนก็ไม่รู้ ก็ยังหามากันได้ กับแค่อับเดท windows หรือโหลดโปรแกรมมาลงไม่กี่นาที จะไม่ทำได้เชียวรึ)

ถ้าคำคำนั้นมันสื่อดังที่พูด ก็ไม่จำเป็นต้องลบครับ แต่คำๆนั้นมันจะส่อถึงกริยาคนที่พูดไปเองครับว่าคนๆ นั้นคิดและทำเช่นไหร

---- <mOkin/> คนเราต่างกันไป คิดต่าง ทำต่าง จะไม่รักเพราะคิดเหมือน จะไม่เกลียดเพราะคิดต่าง จะแสดงออกอย่างตรงไปตรงมา และจะไม่ปลุกปั่นให้ใครต้องเห็นตามด้วย<mOkin/>


<@mOkin>Every thing that has a beginning has an end.<mOkin/>

By: ninja741
ninja741's blog
on 17/03/09 0:04 #91062 Reply to:90952 toggle
ninja741's picture

เข้ามาบอกว่าอ่านแล้ว และก็ไม่มีอะไรจะพูดต่อเพราะมันจบแล้ว

ถ้าคุณรู้สึกว่ายังไม่จบ ลองทำใจโล่งๆ อ่านตั้งแต่ comment แรกสุดขอบคุณเอง แล้วจะรู้ว่ามันจบแล้ว

By: beoy
iPhone
beoy's blog
on 15/03/09 0:49 #90600 toggle
beoy's picture

น่าจะมีเทียบกับ Safari 4 Beta ด้วยแฮะ

By: demon69gt
demon69gt's blog
on 15/03/09 1:18 #90603 toggle
demon69gt's picture

ไม่แปลกถ้าตัวเองจะบอกว่าของตัวเองดีกว่าคนอื่น ถึงแม้จะมีข้อด้อยที่มากกว่าคู่แข่งก็ตาม

By: azx
iPhoneWindows
azx's blog
on 15/03/09 1:59 #90614 toggle
azx's picture

firefox ช้ามาก

By: willwill
ContributoriPhoneAndroid
willwill's blog
on 15/03/09 15:40 #90679 Reply to:90614 toggle
willwill's picture

WebKit ติดจรวด [citation needed]

By: orbitalz
Windows PhoneAndroid
orbitalz's blog
on 15/03/09 16:28 #90683 Reply to:90614 toggle
orbitalz's picture

คุณใช้เวอร์ชั่นอะไรอยู่เหรอครับ ถึงบอกว่าช้าน่ะ

By: MrWhisper
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
MrWhisper's blog
on 15/03/09 21:03 #90705 Reply to:90683 toggle
MrWhisper's picture

ผมว่าที่ช้าคงเป็น Firefox ที่ลง Addon ไว้ค่อนข้างเยอะมั๊งครับ คือเท่าที่ใช้มา ถ้าลง Addon เยอะๆแล้วมันค่อนข้างจะอืดครับ แถม UI มันก็ค่อนข้างหนืดด้วย เลยดูเหมือนช้า

MyBlog !!!


[ JIRAYU.IN.TH ]

By: rulaz07
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
rulaz07's blog
on 15/03/09 2:04 #90615 toggle
rulaz07's picture

ไม่ว่ายังไงก็ตาม ไมโครซอฟท์พยายามจะสร้างสรรค์อะไรออกมา ไมโครซอฟท์ผิดเสมอ

ชอบคำพูดนี้จริงๆ บางคนไม่สนใจอะไร ขอให้ได้แขวะ


@korkid

By: kowito2
Android
kowito2's blog
on 15/03/09 9:21 #90635 Reply to:90615 toggle
kowito2's picture

เป็นสาวกตัวจริง ผิดถูกยัง ขอให้ได้เถียง

By: won
won's blog
on 15/03/09 2:29 #90619 toggle
won's picture

ไม่ว่ายังไงก็ตาม ไมโครซอฟท์พยายามจะสร้างสรรค์อะไรออกมา ไมโครซอฟท์ผิดเสมอ ^ ^ ^ ชอบประโยคนี้จัง

แต่คนที่ชอบแขวะไมโครซอฟท์ในตอนนี้ ก็ยังคงนั่งใช้ Windows XP เป็นเครื่องมือในการแขวะไมโครซอฟท์อยู่เลยนิครับ

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
lew's blog
on 15/03/09 9:48 #90636 Reply to:90619 toggle
lew's picture

รู้ได้ยังไงหรือครับ?

LewCPE


LewCPE's Google+

By: MrWhisper
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
MrWhisper's blog
on 15/03/09 10:10 #90638 Reply to:90636 toggle
MrWhisper's picture

คงไปเห็นตามร้านเน็ตมั๊งครับ หุหุ

ปล.แต่ก็เพื่อนผมคนนึงล่ะ ที่เป็นแบบนั้น โอ้ยแมคเทพมาก อูบันตูนี่สุดยอด ให้ไปจับใช้ไม่เป็นสักอย่าง กลับมาใช้ Windows XP แผ่นละ 250 นั่งด่านไมโครซอฟท์เหมือนเดิม -*-

ปล.พวกนี้มันก็มีบ้างนั่นแหละ

MyBlog !!!


[ JIRAYU.IN.TH ]

By: 0xffeeddaa
0xffeeddaa's blog
on 15/03/09 2:45 #90620 toggle
0xffeeddaa's picture

รู้สึกสาวกไมโครซอฟท์ ถูกใจประโยคเด็ดเข้าแล้ว เล่นซ้ำกันจั้ง ส่วนตัวถ้าไม่นับวินโด 98 , xp และ 7 เบต้า ผมยังเจออย่างอื่นที่ไมโครซอฟท์สร้างมาแล้วถูกใจเลย

By: chakrit
ContributoriPhone
chakrit's blog
on 15/03/09 3:07 #90622 Reply to:90620 toggle
chakrit's picture

รีบพิมพ์ไปหน่อยรึเปล่าครับ

:-P


  • chakrit
By: 0xffeeddaa
0xffeeddaa's blog
on 15/03/09 6:11 #90628 Reply to:90622 toggle
0xffeeddaa's picture

อาวพิมตก แก้ไม่ได้ด้วย ใครมาอ่านที่หลังช่วยเติมคำว่า "ไม่" ระหว่างคำว่า "ยัง" กับ "เจอ" ด้วยนะครับ ;p

By: meekob
meekob's blog
on 15/03/09 18:43 #90697 Reply to:90628 toggle
meekob's picture

ลืม Office ไปหรือเปล่าครับ?

By: ninja741
ninja741's blog
on 15/03/09 20:52 #90703 Reply to:90697 toggle
ninja741's picture

สงสัยพี่เค้าจะเคยใช้แค่ 98 ,xp , 7beta กับ IE6

4 ตัวนะครับ เลยยังไม่เจอซักที :P

By: mossila
Android
mossila's blog
on 16/03/09 22:39 #91033 Reply to:90697 toggle
mossila's picture

คงไม่ถูกใน Office มังครับ? <br/>

:→♀MOSS♂←:A LITTLE PLANT ON THE ROCK.


Moss 's blog

By: p-joy
p-joy's blog
on 15/03/09 14:35 #90674 Reply to:90620 toggle
p-joy's picture

ไอ้ 98, xp และ 7 เบตา นั้นมันไม่ใช่ของเล็ก ๆ นะครับ เจอแค่นั้นก็ดีใจตายแล้วครับ

By: audy
AndroidUbuntu
audy's blog
on 15/03/09 5:53 #90627 toggle
audy's picture

ถ้าคิด MS คิดว่า เร็วกว่า ดีกว่า ที่เคยทำมา ก็อย่าลืมคิดแผนโปรโมท ให้คนเปลี่ยนมาใข้ด้วยนะครับ ขอเถอะ IE6 น่ะ อยากให้ตายๆ ไปจากโลกนี้ซะ

By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
bankkung's blog
on 15/03/09 10:35 #90644 Reply to:90627 toggle
bankkung's picture

แผนโปรโมทแต่ไม่ใช่ของไมโครซอฟท์ ="=

By: MrWhisper
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
MrWhisper's blog
on 15/03/09 11:13 #90651 Reply to:90644 toggle
MrWhisper's picture

เหมือนว่า URL จะพลาดไปนะ

MyBlog !!!


[ JIRAYU.IN.TH ]

By: igo
igo's blog
on 15/03/09 7:22 #90630 toggle
igo's picture

ขอแค่ให้มีระบบ Online Update วงการเว็บคงก้าวหน้าได้รวดเร็วขึ้นอีกเยอะ

By: wiennat
Writer
wiennat's blog
on 15/03/09 8:51 #90632 Reply to:90630 toggle
wiennat's picture

ทุกวันนี้มันไม่ online หรือครับ

onedd.net


onedd.net

By: willwill
ContributoriPhoneAndroid
willwill's blog
on 15/03/09 15:41 #90680 Reply to:90632 toggle
willwill's picture

online update เห็นมีใช้อยู่อย่างเดียวครับ

Genuine [Dis]Advantage

By: wiennat
Writer
wiennat's blog
on 15/03/09 21:30 #90707 Reply to:90680 toggle
wiennat's picture

หมายถึงอะไร ไม่เข้าใจง่ะ

onedd.net


onedd.net

By: exFictitiouZ
ContributorAndroidIn Love
exFictitiouZ's blog
on 16/03/09 13:08 #90804 Reply to:90707 toggle
exFictitiouZ's picture

การเช็คอัตโนมัติกับทาง MS ว่า windows ในเครื่องมันแท้หรือเถื่อน

By: wiennat
Writer
wiennat's blog
on 16/03/09 15:15 #90855 Reply to:90804 toggle
wiennat's picture

ขยายความแล้วกัน เผื่อไม่เข้าใจ

คุณ igo บอกว่าวินโดวส์ไม่มี online update ผมก็สงสัยว่าแล้วไอ้ที่มีปัจจุบันมันเป็น offline ยังไง คุณต้องเขียนจดหมายไปขอแผ่น update มาลงเหรอ

สำหรับ WGA ผมรู้จักแน่นอน เพื่อนผมถามหลายคนว่าจะเอาออกยังไง แต่ผมคิดแล้วคิดอีกก็ไม่เข้าใจว่าคุณ manatsawin กำลังจะสื่ออะไรด้วยคำว่า Genuine [Dis]advantage ผมถึงบอกว่าผมไม่เข้าใจ

รบกวนคุณ manatsawin ตอบด้วยนะครับ

onedd.net


onedd.net

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
hisoft's blog
on 16/03/09 22:16 #91019 Reply to:90855 toggle
hisoft's picture

advantage = ผลประโยชน์ (แปลลวกๆ นะครับอย่าคิดมาก) Genuine [Dis]advantage คงหมายถึง ระบบลดผลประโยชน์ของเราด้วยวิธีอย่างชาญฉลาดของ M$ เขามั๊งครับ

The Phantom Thief


 

The Phantom Thief

By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
bankkung's blog
on 17/03/09 0:20 #91070 Reply to:91019 toggle
bankkung's picture

Genuine Advantage ถ้าจำไม่ผิด มันก็คือตัวตรวจวินโดว์แท้เถื่อน willwill เป็นสาย Linux จึงกัดด้วยมุกว่า disadvantage หรือทำให้ไม่ก้าวหน้า เป็นการเล่นมุกภาษาอังกฤษ

By: wiennat
Writer
wiennat's blog
on 17/03/09 10:28 #91171 Reply to:91019 toggle
wiennat's picture

นึกว่าเค้ามีอะไรมากกว่านั้นมั้ง ฮะๆๆๆ

ปล. คุณ igo ยังไม่ตอบผมเลยอ่า ว่าตอนนี้มันไม่ online ยังไง ใครรู้จักวานบอกเค้าทีนะครับว่าผมรอเค้าอยู่ หุหุหุ

onedd.net


onedd.net

By: mormmam
AndroidUbuntu
mormmam's blog
on 15/03/09 9:01 #90633 toggle
mormmam's picture

ผมเองก็ไม่สนใจว่ามันจะเร็วแค่ไหนอ่ะนะครับ

ปัญหาล่าสุดที่เพิ่งเจอกับIE8 คือ ผมทำเว็บ http://twtmap.com สำหรับให้คนใช้งานปักหมุดสร้างแผนที่ง่ายๆ ใน IE8 ไม่สามารถปักหมุดให้ตรงจุดได้เลยซักกะจุดเดียว ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเพราะอะไร แต่ในตัวอื่นๆ ใช้งานได้ไม่มีปัญหา

ยังแก้ไม่ได้และงงๆอยู่เลยเนี่ย

SEO and SEM Blog


ไม่อนุญาตให้ลงเว็บ SEO ในลายเซ็นครับ

By: meekob
meekob's blog
on 15/03/09 18:48 #90698 Reply to:90633 toggle
meekob's picture

ใช้ Google Map หรือเปล่าครับ มีอยู่วันนึงมันเป็นไรไม่รู้นะ ปักหมุดไม่ตรง แต่กลับมาวันอื่นๆก็ปรกติดีทุก Browser ที่ทดสอบนะครับ ผมว่ามันเป็นปัญหาที่ Google เฉพาะวันนั้นอ่ะนะ

By: Tg
Tg's blog
on 15/03/09 9:12 #90634 toggle
Tg's picture

ผมสงสัยว่าทำไมทำแค่ 25 เวบ...

ทำไมไม่เป็นซักล้านเวบไปเลยน่ะ... เหมือนตอนที่กูเกิ้ลโม้ตอนที่ทำเวบบราวเซอร์ว่าทำตัว test unit กับเวบเป็นล้านๆ

By: basketball
basketball's blog
on 15/03/09 10:24 #90640 toggle
basketball's picture

ก็ microsoft ทดสอบเอง ลองบอกว่า ช้ากว่าคู่แข่งดูดิ อิอิ _______________________________ SMSGateway | Around the world Blog</a


_______________________________ SMSGateway | Around the world Blog</a

By: hunt
iPhone
hunt's blog
on 15/03/09 10:32 #90643 toggle
hunt's picture

Webkit ไม่อยู่ในโผ ??

my blog | zickr.com


my blog | zickr.com

By: coloragent
coloragent's blog
on 15/03/09 11:00 #90648 Reply to:90643 toggle
coloragent's picture

สงสัยเทียบแล้วแพ้เลยเอาออกไป ฮา

By: mossila
Android
mossila's blog
on 15/03/09 13:27 #90670 Reply to:90643 toggle
mossila's picture

chrome ก็ Webkit นิครับ? <br/>

:→♀MOSS♂←:A LITTLE PLANT ON THE ROCK.


Moss 's blog

By: willwill
ContributoriPhoneAndroid
willwill's blog
on 15/03/09 15:44 #90681 Reply to:90670 toggle
willwill's picture

WebKit ครับ แต่ว่าเค้า export มาเป็นระยะ

อย่าง transmission webui นี่ เงาของเมนูต่างๆ จะไม่ใสนะครับ แต่ใน safari จะปกติ (นึกภาพ เหมือน transparent PNG นั่นแหละครับ แต่นี่ใช้ tag ของ webkit ตรงๆ เลย)

By: yokey
WriterAndroid
yokey's blog
on 15/03/09 11:02 #90649 toggle
yokey's picture

คงประมาณของใครๆ ก็รักนะครับ แต่ผมชอบมากที่ IE มีการเปลี่ยนแปลงเสมอๆ และมีผลทดสอบออกมาบ่อย ๆ ทำให้ Opera ทีมจะได้ไม่อืดครับ

OperaThai - My love Opera


----------------- Yokey My Blog

By: MrWhisper
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
MrWhisper's blog
on 15/03/09 11:19 #90652 Reply to:90649 toggle
MrWhisper's picture

จำได้ว่าล่าสุดที่เข้าไป เว็บเข้าไม่ได้นี่นา - -ไ

MyBlog !!!


[ JIRAYU.IN.TH ]

By: yokey
WriterAndroid
yokey's blog
on 15/03/09 11:35 #90658 Reply to:90652 toggle
yokey's picture

เมื่อก่อนเป็น .net ครับ ตอนนี้ได้ .com มาแทนครับ +มีแรงฮึดขึ้นมาอีกหน่อย Opera โดนประชดซะเหลือเกิน 555

OperaThai - My love Opera


----------------- Yokey My Blog

By: MrWhisper
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
MrWhisper's blog
on 15/03/09 11:51 #90664 Reply to:90658 toggle
MrWhisper's picture

อืมมม นะ ยังไงโอเปร่าก็ลูกเมียน้อย หุหุ

ขนาดโอเปร่าเกิดมาก่อน Mozilla Firefox แต่ไมโครซอฟท์ยังไม่เคยจะมีไอ้นั่นไอ้นี่สำหรับโอเปร่าเลย ปลั๊กอิน WMP นี่ก้ใช้ของที่ทำให้ Netscape -*-

MyBlog !!!


[ JIRAYU.IN.TH ]

By: Marque
Marque's blog
on 15/03/09 12:42 #90668 Reply to:90664 toggle
Marque's picture

+1 ขนาดลูกเมียน้อย ยังแพ้ลูกคนข้างบ้าน(Chrome)ที่มาใหม่

By: mk
FounderAndroidRed HatWindows
mk's blog
on 15/03/09 21:38 #90709 Reply to:90664 toggle
mk's picture

สถาปัตยกรรมปลั๊กอิน (ไม่ใช่ extension) ในโลกมีใหญ่ๆ อยู่แค่ 2 แบบครับ คือ Netscape plugin กับ ActiveX ที่ใช้กันอยู่ทุกวันนี้ ถ้าไม่ใช่ทำพิเศษเพื่อ IE ก็เป็นระบบของ Netscape ทั้งนั้น


my disclaimer

By: evo_toon
ContributorAndroid
evo_toon's blog
on 15/03/09 11:27 #90654 toggle
evo_toon's picture

มันก็แค่ "Browser"

By: Fzo
ContributorAndroidUbuntu
Fzo's blog
on 15/03/09 12:23 #90667 Reply to:90654 toggle
Fzo's picture

+1


WE ARE THE 99%

By: audy
AndroidUbuntu
audy's blog
on 15/03/09 17:30 #90689 Reply to:90654 toggle
audy's picture

-100,000 มันทำให้ผมเสียเวลาในการทำเว็บครับ จะไม่ทำก็ไม่ได้ ลูกค้าจะเอา

By: pawinpawin
Writer
pawinpawin's blog
on 15/03/09 21:02 #90704 Reply to:90654 toggle
pawinpawin's picture

+1 _________________pawinpawin | blog


pawinpawin | clinicalepi.com

By: mormmam
AndroidUbuntu
mormmam's blog
on 15/03/09 16:31 #90684 toggle
mormmam's picture

อ่านไปอ่านมา ทำให้คิดถึงกระทู้เชียร์บอล แมนยู-ลิเวอร์พูล

SEO and SEM Blog


ไม่อนุญาตให้ลงเว็บ SEO ในลายเซ็นครับ

By: fatro
ContributoriPhoneBlackberryWindows
fatro's blog
on 15/03/09 16:53 #90685 toggle
fatro's picture

FF จะช้าก็เพราะ Add-ons เนี่ยล่ะ (เพราะ Extensions ดีๆ เยอะเหลือเกิน)

By: ABZee
ABZee's blog
on 15/03/09 19:18 #90701 Reply to:90685 toggle
ABZee's picture

+1 นอกจากนั้นรวมไปถึงคุณภาพที่ไม่เท่ากันของแต่ละ add-on ทำให้เซ็งจนถึงขั้นเลิกใช้ไปเลย

LongSpine.com


LongSpine.com

By: theoneox
Android
theoneox's blog
on 15/03/09 19:53 #90702 Reply to:90685 toggle
theoneox's picture

ผมว่ามันเปิดช้าไปหน่อยนะคับ ไม่ลื่นปรื๊ดเหมือน webkit ทั้งหลายเลย

By: MrWhisper
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
MrWhisper's blog
on 15/03/09 21:05 #90706 Reply to:90702 toggle
MrWhisper's picture

ผมว่า Opera เปิดเร็วกว่า Safari นะ (แต่ Chrome เปิดเร็วพอๆกัน)

MyBlog !!!


[ JIRAYU.IN.TH ]

By: Lightwave
AndroidWindows
Lightwave's blog
on 15/03/09 18:22 #90695 toggle
Lightwave's picture

ในบรรดา browser ชอบพวกใช้ webkit อะ ทำงานกับ JS ลื่นไหล...

ส่วน IE8 ผิดหวังกะมันแฮะ win7 7048+ รู้สึกว่าจะเป็นตัวจริง แต่มักมีปัญหา

แต่ก็มีหลายอย่างที่ถูกใจ อย่างแสดงผล flash ได้ลื่นไหลกว่าตัวอื่น

By: IceDagger
IceDagger's blog
on 15/03/09 23:50 #90716 toggle
IceDagger's picture

คอมเม้นต์แต่ละคน มันชักจะคล้ายเวบ manager เข้าไปทุกวัน ๆ ล่ะ - -'

By: panther
ContributorAndroidUbuntuWindows
panther's blog
on 16/03/09 0:58 #90722 Reply to:90716 toggle
panther's picture

+1 ครับ

By: MrWhisper
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
MrWhisper's blog
on 16/03/09 1:07 #90723 Reply to:90716 toggle
MrWhisper's picture

เอาน่า อย่างน้อยก็ยังไม่ใช้คำหยาบด่าฝ่ายตรงข้าม -*-

ปล.แถม BN ไม่ได้กรองคอมเมนต์ฝ่ายตรงข้ามด้วย 55+ (ระบบกรองคอมเมนต์พี่แกเทพโคตร - -")

MyBlog !!!


[ JIRAYU.IN.TH ]

By: BLeAm
BLeAm's blog
on 16/03/09 15:05 #90856 Reply to:90723 toggle
BLeAm's picture

น่าจะเป็นระบบกรรมกร(ใช้แรงงานคน) :)

By: dafty
iPhoneUbuntuWindowsIn Love
dafty's blog
on 16/03/09 9:05 #90746 Reply to:90716 toggle
dafty's picture

+1 เห็นด้วย

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
hisoft's blog
on 16/03/09 9:02 #90743 toggle
hisoft's picture

"ไม่ว่ายังไงก็ตาม ไมโครซอฟท์พยายามจะสร้างสรรค์อะไรออกมา ไมโครซอฟท์ผิดเสมอ"

โอ้ว ชอบครับ คำพูดนี้

เหมือนที่สาวกแม็คอย่างกระผมชอบพูดว่า "เวลาแอปเปิ้ลลอก เราเรียกว่า best practice"

ฮา....

+1 ให้พี่เค้าเลย

เดี๋ยวคอยดูเวลาคนอื่นลอก InPrivate Filtering ของ IE8 ไปคนจะว่าเหมือนเวลา MS ลอกคนอื่นไปมั๊ย

ปล. รู้สึกในนี้จะแบ่งฝ่าย แต่ไม่ใช่เหลืองกับแดงนะครับเนี่ย ผมเป็นน้องใหม่ อ่านมานานหลายเดือนผ่าน feed แต่เพิ่งสมัครจริงๆ จังๆ ฝากตัวด้วยครับ


 

The Phantom Thief

By: jobbglass
jobbglass's blog
on 16/03/09 10:50 #90774 Reply to:90743 toggle
jobbglass's picture

"InPrivate Filtering" ? น่าเสียดายที่เจ้าอื่นเขาทำก่อน MS ไปนานแล้ว แต่คงเป็นเรื่องเล็ก ลอกๆไปเยอะๆหน่อยก็ดี windows user จะได้มี default browser ดีๆใช้

By: mk
FounderAndroidRed HatWindows
mk's blog
on 16/03/09 11:47 #90786 Reply to:90774 toggle
mk's picture

InPrivate นี่ประกาศมานานพอสมควรแล้วนะครับ เพียงแต่มันยังไม่ออกตัวจริงเฉยๆ

ฟีเจอร์หลายอันใน IE8 ก็เป็นของใหม่ที่ไม่ซ้ำใครนะครับ เช่น Webslice หรือ Accelerator


my disclaimer

By: jobbglass
jobbglass's blog
on 16/03/09 13:54 #90827 Reply to:90786 toggle
jobbglass's picture

ครับ วันที่ประกาศผมก็เข้าไปดูแล้ว ก็เห็นว่า Safari มีใช้มานานแล้วและผมก็ใช้อยู่เป็นประจำ เรียกว่า "Private Browsing" ไม่ได้ว่านะ คือมันเป็นเรื่องดีไง เป็นฟีเจอร์ที่ดีสะดวกดี Browser ทุกอันควรมี

แต่ดูจาก video ผมไม่แน่ใจว่า Webslice กับ Accelerator จะเป็นของใหม่แกะกล่องนะ เพราะทุกวันนี้ก็ใช้ฟีเจอร์ที่คล้ายๆกันนี้เป็นประจำเช่นกัน แต่ก็นะ มันคงไม่เหมือนกันในรายละเอียดและทางเทคนิคละมั้ง ไม่ผมก็เข้าใจผิดเอง

By: jobbglass
jobbglass's blog
on 16/03/09 18:45 #90941 Reply to:90774 toggle
jobbglass's picture

ขอโทษครับ ผมเข้าใจผิด ผมเข้าใจว่าเป็น "InPrivate Browsing"

By: zinazisc
Windows PhoneAndroid
zinazisc's blog
on 16/03/09 11:09 #90776 toggle
zinazisc's picture

ผมอยู่ที่ office ต้องนั่งทนใช้ IE6 เพราะแผนก IT lock การ install program ทั้งหมด เคยไปเถียงว่าจะทนนั่งใช้ของห่วยๆต่อไปทำไมในเมื่อ มีอย่างอื่นที่ ดีกว่าและฟรี ก็โดนคำตอบกลับมาว่า เพื่อ security ขี้เกียจเถียงต่อ เดี๋ยวโดนหาว่าอวดฉลาดอีก

ผลสรุปคือ ทำงานถ้าเปิด browser เกิน 7 หน้าต่างก็ได้ค้ากันเลยทีเดียว เจอ flash ปุ๊ป เฉื่อย เจอ java ไม่ขึ้น done but error in page บ้าบอที่สุด

ได้ลองใช้ IE8 ก็ไม่เห็นว่าจะเร็วกว่า chrome ตรงไหน

แถมก็ยังมีฟังชั่นปิดตัวเองอัตโนมัติ บวกด้วย plug-in ปลั๊กหลุด ค้างกันดื้อๆ (ปล. safari ใหม่เข้า pantip แล้ว login ไม่ได้อะครับ)

By: MrWhisper
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
MrWhisper's blog
on 16/03/09 11:22 #90779 Reply to:90776 toggle
MrWhisper's picture

ลองพวก Portable Browser ดูครับ ผมใช้ Opera USB อยุ่

MyBlog !!!


[ JIRAYU.IN.TH ]

By: binla
Windows PhoneAndroidBlackberry
binla's blog
on 16/03/09 12:53 #90800 toggle
binla's picture

เคยใช้ Ubuntu อยู่พักนึง ถือว่าถูกใจมาก แต่พอซื้อ hTC + กลับมาเล่น Ragnarok ก็กลับมาใช้ XP อย่างไวเลย ... เธอผ่านมา และจากไป พร้อมลมหนาว ...


นายยาชา

By: wiennat
Writer
wiennat's blog
on 16/03/09 15:08 #90857 toggle
wiennat's picture

ถ้าไม่โครซอฟท์ไม่ลอกใครมา ก็ไม่เป็นข่าวหรอกครับ แต่พอทำอะไรที่เหมือนกับคนอื่นนิดนึงก็จะมีคนรีบออกมาบอกว่า เหมือนเจ้านู้นเจ้านี้ คนนู้นทำไอ้นี่มาตั้งนาน แล้วก็จะมีคนออกมาบอกว่าไมโครซอฟท์ดีแต่ลอก

ทีซีร็อกซ์ยังไม่บ่นเลย :P

onedd.net


onedd.net

By: MrWhisper
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
MrWhisper's blog
on 16/03/09 15:11 #90860 Reply to:90857 toggle
MrWhisper's picture

เพราะ Microsoft อยากลอกมั่ง... (ฮาาาา)

การ Copy นี่เห็นได้เป็นปกติ อยู่ที่ใครจะซวยโดนด่าแค่นั้นเอง

MyBlog !!!


[ JIRAYU.IN.TH ]

By: -Rookies-
AndroidUbuntuWindowsIn Love
-Rookies-'s blog
on 16/03/09 15:24 #90864 Reply to:90857 toggle
-Rookies-'s picture

เอ...แล้วเจ้าอื่นลอกเขาไม่มีคนมาแฉเหมือนกันหรือครับ?

เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: wiennat
Writer
wiennat's blog
on 16/03/09 15:40 #90870 Reply to:90864 toggle
wiennat's picture

แอปเปิลน่ะโดนเยอะเชียวข้อหาหมั่นไส้สาวก แต่ไม่เยอะเท่าไมโครซอฟท์ ออกอะไรมาโดนตลอด

onedd.net


onedd.net

By: MrWhisper
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
MrWhisper's blog
on 16/03/09 15:49 #90877 Reply to:90870 toggle
MrWhisper's picture

+1 สาวกหลายคนที่รู้จัก ทั้งพันธุ์แท้ แอปเปิ้ลเท่านั้น และพันธุ์ทาง แอปเปิลเทพ แต่ไม่ค่อย/ไม่เคยใช้ผลิตภัณฑ์แอปเปิล จะทำตัวน่าหมันไส้มาก โดยเฉพาะพวกพันธุ์ทาง (ผมไม่ได้ว่าใครนะ -*-)

MyBlog !!!


[ JIRAYU.IN.TH ]

By: mk
FounderAndroidRed HatWindows
mk's blog
on 16/03/09 16:03 #90888 Reply to:90877 toggle
mk's picture

ผมเห็นด้วยตรง "ไม่ค่อย/ไม่เคยใช้" เนี่ยล่ะ


my disclaimer

By: coloragent
coloragent's blog
on 16/03/09 16:56 #90907 Reply to:90877 toggle
coloragent's picture

+1 สาวกopenทั้งหลายที่นี่ก็เป็นคล้ายๆแบบนี้แหละครับ open เทพงู้นเทพงี้ แต่ตัวเอง ไม่เคยใช้ เคยแต่อ่านรีวิว palm pre อย่างเงี้ย เทพงู้นเทพงี้ ทั้งๆที่ตัวเองไม่เคยแม้แต่จะใช้

พวกนี้น่าหมันไส้เหมือนกันนะครับ

By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
bankkung's blog
on 17/03/09 0:23 #91071 Reply to:90864 toggle
bankkung's picture

คอน..ฟา คอนฟา ฟาฟาอะไรซักอย่างนี่แหละ

By: kowito2
Android
kowito2's blog
on 17/03/09 1:13 #91086 Reply to:91071 toggle
kowito2's picture

ที่มี บูเล บูเล นั่นใช่ป่ะ

By: wiennat
Writer
wiennat's blog
on 17/03/09 10:29 #91172 Reply to:91071 toggle
wiennat's picture

นั่นไง ไม่ทันไร โดนอีกแล้ว ฮาๆๆๆ

onedd.net


onedd.net

By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
bankkung's blog
on 17/03/09 17:15 #91251 Reply to:91172 toggle
bankkung's picture

เต้อๆๆ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
hisoft's blog
on 16/03/09 16:25 #90894 toggle
hisoft's picture

"InPrivate Filtering" ? น่าเสียดายที่เจ้าอื่นเขาทำก่อน MS ไปนานแล้ว แต่คงเป็นเรื่องเล็ก ลอกๆไปเยอะๆหน่อยก็ดี windows user จะได้มี default browser ดีๆใช้

อันนี้ไม่จริงนะครับ แล้ว InPrivate Filtering นี่ไม่ใช่ InPrivate Browsing นะครับ อันหลังนี้เจ้าอื่นทำก่อนจริงๆ (ลอกอีกละ)


 

The Phantom Thief

By: jobbglass
jobbglass's blog
on 16/03/09 18:44 #90940 Reply to:90894 toggle
jobbglass's picture

อ่อ ขอโทษครับ ผมเข้าใจผิดเอง

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
hisoft's blog
on 16/03/09 20:35 #90971 toggle
hisoft's picture

อ่า ขอโทษเช่นกันครับ ตอนนั้นยังไม่ได้อ่านหมดเลยไม่เห็นที่พี่ตอบไว้ข้างบน ^ T-T


 

The Phantom Thief

By: -Rookies-
AndroidUbuntuWindowsIn Love
-Rookies-'s blog
on 16/03/09 21:00 #90980 Reply to:90971 toggle
-Rookies-'s picture

นี่ล่ะผมถึงชอบเวบนี้ ผิดถูกก็พูดกันตรงๆ ขอชื่นชมทั้งสองครับ และขอให้ทุกท่านใจเย็นๆเหมือนทั้งสองท่านนี้ครับ (แต่จริงๆไม่เย็นก็ไม่เป็นไร เพราะผมตามอ่านแล้วสนุกดี ฮา...)

เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
hisoft's blog
on 16/03/09 22:11 #91016 Reply to:90980 toggle
hisoft's picture

อ้าวๆๆ ท่าน Rookies ไหงว่ายังงี้ล่ะครับ เด๋วผมก็ชวนท่าน jobbglass เปิดศึกสนองให้เสียเลย ^^

The Phantom Thief


 

The Phantom Thief

By: -Rookies-
AndroidUbuntuWindowsIn Love
-Rookies-'s blog
on 19/03/09 9:48 #91571 Reply to:91016 toggle
-Rookies-'s picture

เอ่อ...ไม่ดีกว่าครับ มวยคู่เอกก็มีอยู่ อย่าเพิ่มขึ้นมาอีกคู่เลย อ่านไม่ทัน - -"

ป.ล.ผมชอบมวยอีกคู่นะ ผมไม่มองว่าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่มีวิสัยทัศน์หรืออะไรทำนองนั้น ผมแค่มองว่ามองกันคนละมุมเท่านั้นเอง และเวลาอ่านอะไรประเภทนี้ มันทำให้ผมเห้นมุมมองทั้งสองมุมครับ ^^

เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
hisoft's blog
on 19/03/09 10:27 #91579 Reply to:91571 toggle
hisoft's picture

มวยคู่เอกคู่นี้ไม่ธรรมดานะครับ ฝั่งนึงเดี่ยว อีกฝั่งแท็กทีม เปลี่ยนตัวคนชกเรื่อยๆ ด้วย

The Phantom Thief


 

The Phantom Thief

By: -Rookies-
AndroidUbuntuWindowsIn Love
-Rookies-'s blog
on 19/03/09 20:23 #91676 Reply to:91579 toggle
-Rookies-'s picture

555 จริงครับ แต่ดูท่ากำลังจะจบด้วยดี (เหรอ?) แล้วล่ะครับ ^^

เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: logicwall
logicwall's blog
on 16/03/09 22:07 #91012 Reply to:90971 toggle
logicwall's picture

+100 Spirit

By: jobbglass
jobbglass's blog
on 16/03/09 22:14 #91018 Reply to:90971 toggle
jobbglass's picture

เฮ้ยไม่ใช่ เพราะคุณทัก ผมเลยรู้ตัว

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
hisoft's blog
on 16/03/09 22:21 #91023 Reply to:91018 toggle
hisoft's picture

รู้ตัวอะไรเหรอครับ (ผมตามไม่ทันครับ ขออภัย T-T)

ปล. ผมเพิ่งรู้ว่าเค้า reply กันแบบนี้ตอนนั้นผมเลยไม่ทันเห็นที่พิมพ์กันข้างบน โดยเฉพาะเมื่ออ่านด้วย WM บนรถเมล์

The Phantom Thief


 

The Phantom Thief

By: Montimedia
Montimedia's blog
on 17/03/09 21:56 #91296 toggle
Montimedia's picture

คุณ mokin นี่เยี่ยมจริงๆ ยอมละ

ไม่ยอมรับความเห็นแม้เศษเสี้ยวของคนอื่นเลย

เอาเป็นว่าคุณถูกต้องละกัน ผมและหลายๆคนที่พยายามอธิบายอะไรให้คุณนั้นผิดเองล่ะที่ดิ้นรนแบบไร้สาระ

By: zyenite
BlackberryWindows
zyenite's blog
on 18/03/09 16:55 #91472 toggle
zyenite's picture

คุณ mokin โลกทัศน์แคบมากครับ มองอะไรอยู่มุมเดียว จากมุมมองของตนเองมุมเดียวอย่างแท้จริง เยี่ยมว่ะ

/pondi

By: mokin
Contributor
mokin's blog
on 19/03/09 0:27 #91493 Reply to:91472 toggle
mokin's picture
  • อืมเอาไปอ่านครับ การเปลี่ยนแปลงและเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ นำสู่ผู้มีวิสัยทัศน์ ข้อ 3 น่ะ ผมมาแบ่งปัน แนะนำสิ่งดีๆ ผิดด้วยหรือ ผมใช่ว่าจะบังคับต้องนั้นนี้ มุมมองแบบนั้นมันแคบหรือครับ??
  • อีกกรณีหนึ่งคงเป็นคำคำนั้น โปรดไปอ่านตามลิงก์ที่ให้ของบทความนั้นน่ะครับ ว่าคำคำนั้นมันสื่อถึงอะไรกัน จับประเด็นให้ถูกตีความให้เป็นก่อนที่จะมาตอบคำถาม ผมแค่หยิบมาให้อ่าน

เฮ่อ! ตีความบทความไม่เป็นก็อุปมาอุปมัย โน้นนี่นี้ไปซะหมด คนมันจองจะว่าจะกัดก็อย่างนี้แหล่ ไปอธิบายให้สาวๆดีกว่า ที่เขาชอบการเปลี่ยนและรักที่จะเรียนรู้ต่อดีกว่า คุ้ยกับคนแถวนี้ลำบากไม่ยอมเปิดใจกับสิ่งใหม่ อธิบายไปก็ไร้ประโยชน์สำหรับคนเข้าใจยากแบบนี้

<mOkin/> คนเราต่างกันไป คิดต่าง ทำต่าง จะไม่รักเพราะคิดเหมือน จะไม่เกลียดเพราะคิดต่าง จะแสดงออกอย่างตรงไปตรงมา และจะไม่ปลุกปั่นให้ใครต้องเห็นตามด้วย<mOkin/>


<@mOkin>Every thing that has a beginning has an end.<mOkin/>

By: wiennat
Writer
wiennat's blog
on 19/03/09 15:29 #91621 Reply to:91493 toggle
wiennat's picture

อย่าว่าอย่างงั้นอย่างงี้เลย ขี้เกียจจะคุยด้วยแล้ว คุยไปก็ไม่ได้อะไร

อ้ะอ้ะอ้ะ อย่าเพิ่งเดือด

ประโยคข้างบนหมายถึงว่า ทำไมเราต้องเอาน้ำสาดกันเอง สุดท้ายไม่ได้อะไรขึ้นมา พูดกันให้ตายไปข้างในนี้ก็ไม่มีคนข้างนอกรู้ นอกจากคนอ่าน blognone ด้วยกันเองที่ก็รู้จักพวกนี้อยู่แล้ว

สรุปง่ายๆคือ จริงๆแล้วทั้งผมและคุณ ก็ทำเหมือนกัน แต่ผมมองว่าค่อยๆเปลี่ยนไปเริ่อยๆ เดี๋ยวเค้าดี ก็เปลี่ยนเอง แต่ แต่คุณอาจจะใจร้อนไปหน่อย เลยมองว่าเค้าไม่รู้จักปรับตัว จริงๆแล้วเค้าอาจจะปรับตัวนะ แค่ช้าไม่ทันใจคุณเท่านั้นเอง (มั้ง)

(แก้ไขนิดหน่อยไม่ให้ดูว่ากำลังตอบแบบหาเรื่อง)

onedd.net


onedd.net

By: mokin
Contributor
mokin's blog
on 19/03/09 20:31 #91679 Reply to:91621 toggle
mokin's picture

:) จุดประสงค์เดียวกัน แต่คนอ่านแปลความกันไปเอง ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน ทั้งที่หยิบบทความมาให้อ่านว่ามันเป็นอย่างไหร แต่ดันเอ้อออว่าผมพูด ก่อนที่จะไปอ่านบทความนั้น ก็ไม่มีอะไรครับ เพียงอยากให้คนรอบข้างเจอสิ่งดีน่ะเมื่อยอมเปิดใจ

<mOkin/> คนเราต่างกันไป คิดต่าง ทำต่าง จะไม่รักเพราะคิดเหมือน จะไม่เกลียดเพราะคิดต่าง จะแสดงออกอย่างตรงไปตรงมา และจะไม่ปลุกปั่นให้ใครต้องเห็นตามด้วย<mOkin/>


<@mOkin>Every thing that has a beginning has an end.<mOkin/>

By: xpress
iPhoneWindows PhoneAndroid
xpress's blog
on 19/03/09 15:58 #91628 Reply to:91493 toggle
xpress's picture

คุณ mokin เรียนรู้แต่ใจตัวเอง แต่ไม่ยอมเรียนรู้ใจคนอื่นๆ

By: zyenite
BlackberryWindows
zyenite's blog
on 22/03/09 18:52 #92249 Reply to:91493 toggle
zyenite's picture

โถ่.. โทษนะครับพ่อคนประเสริฐ ไอ้ตัวผมเองน่ะ ชอบการเรียนรู้ครับ ชอบสิ่งใหม่ๆเสมอครับ ผมไม่ได้โง่ คุณไ่ม่ต้องมาสอนและไม่ต้องมาเสียดสี คุณไม่ต้องยกบทความอะไรของคุณนั่นมาแล้วครับ ผมเชื่อว่าผมเองและหลายๆท่านในที่นี้เข้าใจสิ่งที่คุณกำลังบอกปาวๆๆอย่างถ่องแท้

อีกอย่างผมไม่ใช่หมาที่จ้องจะกัดคุณ ผมว่าไปตามเนื้อผ้ากับสิ่งที่อ่านแ้ล้ววิเคราะห์ออกมาครับ คุณยังไม่รู้ตัวอีกหรือว่าิสิ่งที่หลายๆท่านเตือนคุณนั่นมันเรื่องอะไร? มันไม่ใช่เรื่องการเปลี่ยนแปลงงี่เง่าอะไรนั่น แต่มันคือสิ่งที่คุณกำลังพยายามยัดเยียดความคิดอันแสนประเสริฐของคุณให้กับคนอื่นๆโดยไม่ยอมมองมุมของคนอื่นๆไปด้วย คุณกำลังเอาตัวเองเป็นศูนย์กลาง

ไม่มีใครว่าบทความของคุณไม่ดี ไม่มีใครว่าสิ่งที่คุณพูดว่ามันผิดเลยครับ มันคือสิ่งที่คุณปฏิบัติออกมาต่างหากที่ทำให้ผมและหลายๆท่านลำบากใจ แค่นั้นแหละครับ

By: mokin
Contributor
mokin's blog
on 22/03/09 19:02 #92251 Reply to:92249 toggle
mokin's picture

เอาเถอะครับ ผมไม่ได้ยัดเยียดอะไรให้ผู้ใช้จะใช้อะไรใช้เถอะครับ แค่เอาบทความมาให้อ่าน จะตีความหมายแบบนั้นก็ตีไป เรื่องผ่านไปนานก็ยังจะรื้อมาต่อ เฮ่อ! คน

<mOkin/> คนเราต่างกันไป คิดต่าง ทำต่าง จะไม่รักเพราะคิดเหมือน จะไม่เกลียดเพราะคิดต่าง จะแสดงออกอย่างตรงไปตรงมา และจะไม่ปลุกปั่นให้ใครต้องเห็นตามด้วย<mOkin/>


<@mOkin>Every thing that has a beginning has an end.<mOkin/>