Tags:
Node Thumbnail

Adobe ได้ส่งซอฟต์แวร์ชุดใหญ่ชื่อ LiveCycle ES เพื่อทำงานบนกลุ่มเมฆของอเมซอนหรือ Amazon EC2 โดย Adobe ตั้งชื่อของ LiveCycle เวอร์ชันนี้ว่า LiveCycle ES Developer Express

LiveCycle ES เป็นแพลตฟอร์มสำหรับการพัฒนาและรันแอพพลิเคชันเพื่อจัดการเอกสารและกระบวนการของระบบงาน ซึ่งผู้พัฒนาสามารถใช้แพลตฟอร์มดังกล่าวในการออกแบบและพัฒนาีระบบงานที่มีการรับส่งเอกสารไปจัดการหรือประมวลผลที่หน่วยต่างๆตามลำดับของระบบงานได้ (หน่วยในที่นี้หมายถึง โปรแกรมคอมพิวเตอร์หรือผู้ใช้ก็ได้)

LiveCycle ES Developer Express ถูกออกแบบให้สามารถสร้างเซิร์ฟเวอร์เสมือนที่ติดตั้งแพลตฟอร์ม LiveCycle เพื่อพร้อมทำงานบน Amazon EC2 ได้เลย วัตถุประสงค์ที่ Adobe ส่งผลิตภัณฑ์ตัวนี้ลง Amazon EC2 ก็เพื่อให้กลุ่มผู้พัฒนาแอพพลิเคชันสามารถทดลองใช้หรือศึกษา LiveCycle ES ตลอดไปถึงได้พัฒนาและทดสอบแอพพลิเคชันด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์นี้ โดยทางผู้พัฒนาไม่ต้องเสียเวลาในการติดตั้งเซิีร์ฟเวอร์และซอฟต์แวร์ ทำให้อำนวยความสะดวกและเพิ่มความรวดเร็วในขั้นตอนการพัฒนาแอพพลิเคชัน

ที่มา - eWEEK

Get latest news from Blognone

Comments

By: javaboom
WriteriPhone
on 15 January 2009 - 10:40 #80891
javaboom's picture

ขออนุญาตเขียนแยกออกมาจากข่าว

จุดประสงค์การนำเสนอข่าวนี้ ผมอยากชี้ให้เห็นถึงตัวอย่างการใช้ประโยชน์จากบริการ Cloud Computing ประเภท Infrastructure-as-a-Service (เช่น Amazon EC2 และ GoGrid) นั่นคือ การทดลองผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ และการให้โซลูชันสำหรับการพัฒนาซอฟต์แวร์

อย่้่างแรก - การทดลองผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ มันก็คล้ายๆกับ Evaluation software / Trail software คือ ผู้ใช้สามารถทดลองใช้ซอฟต์แวร์ ตลอดจนศึกษาวิธีการใช้ซอฟต์แวร์ได้ด้วยยการลงทุนต่ำหรืออาจจะไม่มีค่าใช้จ่ายเลยสำหรับบางผลิตภัณฑ์ ผลประโยชน์ตามมาคือ ทำให้ลูกค้ามีโอกาสได้ศึกษาและทดลองใช้ซอฟต์แวร์ก่อนตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ โดยที่บริษัทไม่ต้องเสี่ยงต่อการละเมิดลิขสิทธิ์จากการส่งชุดซอฟต์แวร์เป็น Package ไปให้ลูกค้าติดตั้งเพื่อทดลองใช้ที่บริษัทของลูกค้าหรือที่อื่นๆ และอีกอย่างคือ การที่บริษัทติดตั้งซอฟต์แวร์ไว้เรียบร้อยแล้ว ย่อมให้ผลลัพธ์ในการทำงานของซอฟต์แวร์ได้มีประสิทธิภาพกว่าให้ลูกค้าไปลองติดตั้งเอง ทำให้สร้างความประทับใจแก่ลูกค้าได้มากด้วยนั่นเ้อง (เคยประสบกับตัวเอง คือ ได้ลองติดตั้ง evaluation แล้วไม่ประัทับใจ เพราะมีขั้นตอนที่ยุ่งยาก)

อย่างหลัง - การให้โซลูชันสำหรับการพัฒนาซอฟต์แวร์ คือ การที่ผู้ให้บริการติดตั้งผลิตภัณฑ์ลงเซิร์ฟเวอร์ให้พร้อมใช้งานได้เลยนั้น ทำให้อำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าและยังเ้พิ่มความรวดเร็วในการพัฒนาซอฟต์แวร์ จากการลดขั้นตอนการติดตั้งเซิร์ฟเวอร์และซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวข้อง และหากลูกค้าต้องการได้เซิร์ฟเ้วอร์ที่มีสรรถนะสูงขึ้นหรือให้ได้ตามความต้องการของลูกค้า ลูกค้าก็สามารถจ่ายเงินเช่าทรัพยากรเพิ่มผ่านผู้ให้บริการ Cloud Computing ได้เลย ในส่วนนี้จะทำให้ลูกค้าสามารถวิเคราะห์ระบบงานหรือแอพพลิเคชันที่ลูกค้าจะ โฮสต์หรือพัฒนาได้ว่า ควรใช้เซิร์ฟเวอร์ืที่มีสรรถนะมากน้อยเพียงใดและก็จ่ายค่าบริการตามที่ใช้งานจริง และลดความเสี่ยงของลูกค้าที่ต้องลงทุนกับการซื้อเซิร์ฟเวอร์สรรถนะสูง ทั้งที่จริงๆแล้ว ระบบงานอาจจะไม่ได้ความสามารถของเซิร์ฟเวอร์ถึงขนาดนั้นก็ได้

สุดท้ายนี้ ขอเพิ่มข้อมูลอีกนิด จริงๆมันมีระบุไว้ในที่มา แต่กลัวเขียนลงไปในข่าวแล้วจะกลายเป็นข่าวโฆษณา นั่นคือ LiveCycle ES Developer Express ถูกจัดเตรียมไว้ภายใต้โปรแกรมการขายของ Adobe ชื่อ Adobe Enterprise Developer Program ซึ่งแน่นอนครับ มันมีค่าใช้จ่าย สำหรับท่านที่สนใจก็ไปศึกษารายละัเอียดและราคาได้จากโปรแกรมดังกล่าว และจากการที่ผมอ่านเอกสารเทคนิคของ LiveCycle ผมคิดว่า สามารถเทียบได้กับ BizTalk ของฝั่งไมโครซอฟท์

JavaBoom My Blog / Follow me


My Blog

By: audy
AndroidUbuntu
on 15 January 2009 - 11:03 #80903 Reply to:80891
audy's picture

ผมก็งง ว่าทำไมถึงเป็นข่าว ทั้งๆ ที่มีบริการอื่นที่น่าสนใจเหมือนกัน

By: javaboom
WriteriPhone
on 15 January 2009 - 11:21 #80907 Reply to:80903
javaboom's picture

:) เป็นเป้าหมายหนึ่งของผมครับ คือ เผยแพร่ความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับ HPC ถ้าหากมีใครถามอะไรภายหลัง ผมจะได้หาแหล่งอ้างอิงหรือตัวอย่างขึ้นมาได้ครับ แม้ว่าไม่ได้ใส่รายละัเอียดลงไปในข่าว ก็จะเขียนลงในความคิดเห็นครับ (ดูรูปแบบการเขียนของผมที่ผ่านมาได้ครับ)

ขอเพิ่มนิดนึงสำหรับสมาชิก blognone ท่านอื่นๆนะครับ ผมว่าถ้าหากอยากเขียนข่าวเรื่องใด สนใจข่าวไหนก็สามารถเขียนได้นะครับ แต่ขอให้มีที่มาของข่าว หากว่าข่าวนั้นไม่เหมาะสมหรือไม่ตรงกับกลุ่มผู้อ่านของ Blognone เดี๋ยวก็มีการโหวตให้เอาออกเองหรือมีการเสนอแนะปรับความเข้าใจกับผู้เขียนเองครับ และหากท่านใดเห็นว่าเรื่องไหนยังไม่มีใครเขียน ท่านนั้นก็สามารถเขียนได้เลย โดยไม่ต้องรอว่าจะมีใึครเขียนหรือไม่ครับ

JavaBoom My Blog / Follow me


My Blog

By: audy
AndroidUbuntu
on 15 January 2009 - 16:58 #80976 Reply to:80907
audy's picture

ผมแค่แปลกใจเฉยๆ ครับ ไม่มีอะไรมากกว่านั้น
ล่าสุดผมตื่นเต้นกับกับสั่งเปิด/ปิด EC2 ผ่านหน้าเว็บครับ จากเมื่อก่อนที่ต้องทำผ่าน Terminal ตอนนี้สบายกว่าเดิมเยอะเลย

By: javaboom
WriteriPhone
on 15 January 2009 - 18:41 #80989 Reply to:80976
javaboom's picture

ผมแค่งงกับคำว่า "ทำไมถึงเป็นข่าว" ครับ แต่ผมคงคิดมากไปครับ

ใช่ครับ ข่าวที่คุณ audy กล่าว เป็นข่าวดีสำหรับผู้ใช้ EC2 เลยทีเดียวครับ มันออกมาได้ไม่กี่วันนี้เอง ตอนนั้นงานยุ่งผมเลยทำได้แค่ประกาศผ่าน twitter และผมใส่ไว้ใน delicious ของผม ถ้าคุณ audy สนใจข่าวอื่นๆในหมวด cloud หรือเรื่องที่เกี่ยวข้องก็แวะไปอ่านที่ delicious ของผมได้ครับ

JavaBoom My Blog / Follow me


My Blog

By: audy
AndroidUbuntu
on 15 January 2009 - 23:02 #81022 Reply to:80989
audy's picture

อยากให้เขียนเรื่อง DevPay ครับ คาดว่าน่าจะถูกใจคนที่คอนฟิกระบบเก่งๆ

By: javaboom
WriteriPhone
on 15 January 2009 - 23:29 #81030 Reply to:81022
javaboom's picture

ขอบคุณที่นำเสนอครับ แต่ผมสนับสนุนและคอยเป็นกำลังใจให้คุณ audy เขียนครับ ^__^ ผมเป็นคนหนึ่งที่คิดว่างานดังกล่าวต้องถูกใจผมและหลายๆท่านแน่นอน

มีเรื่องหนึ่ง เกริ่นก่อนว่าไม่ได้ว่ากล่าวคุณ audy นะครับ คือผมเคยได้ยินประโยคหนึ่งจากสมาชิก blognone ว่า หากเรามีความสนใจหรืออยากให้ผู้อ่านได้อ่านเรื่องอะไร ก็ลงมือเขียนได้เลยครับ (ถ้าสามารถแบ่งเวลาได้นะครับ)

ป.ล. ผมเป็นแค่นิสิตแก่ๆที่ทำงานวิจัยเฉพาะทาง ไม่มีโอกาสศึกษาผลิตภัณฑ์ของเจ้าใดเจ้าหนึ่งอย่างถ่องแท้ มีอะไรก็แนะนำผมบ้างแล้วกันครับ

JavaBoom My Blog / Follow me


My Blog

By: mokin
Contributor
on 15 January 2009 - 20:29 #81006 Reply to:80891
mokin's picture

ขอบคุณสำหรับความรู้เลยครับ ว่าแต่ Adobe นี้เริ่มตั้งชื่อยาวแบบ Microsoft แล้วยาวชะมัด

</mOkin™>มีความสุขที่พอดี กับชีวิตที่พอเพียง</mOkin™>

By: NUTKABPOM
AndroidWindowsIn Love
on 15 January 2009 - 10:56 #80900

คิดว่าอ่านว่า "อมาซอน" ซะอีก อ่านผิดมาตลอดหรอเนี่ย

By: anu
Contributor
on 15 January 2009 - 13:37 #80938 Reply to:80900

คุ้นๆ ว่าอ่านว่า แอม-มะ-ซอน นะครับ

By: javaboom
WriteriPhone
on 15 January 2009 - 14:04 #80942 Reply to:80900
javaboom's picture

จริงๆแล้วผมไม่ถนัดเรื่องการสะกดและอ่านครับ ผมอาศัยการตรวจดูจากหัวข้อข่าวเก่าๆใน blognone นี่แหละครับ และอีกที่คือของที่เว็บ astore ที่ amazon ก็ใช้ "อเมซอน" ผมเลยโมเมว่าใช้อเมซอนแล้วกัน แต่ถ้าเป็นคำที่หาข้อตกลงไม่ได้ชัดเจน เดี๋ยวผมกลับไปใช้ภาษาอังกฤษ Amazon แทนก็ได้ครับ ท่านอื่นคิดเห็นว่าอย่างไรบ้าง?

JavaBoom My Blog / Follow me


My Blog

By: mementototem
ContributorJusci&#039;s WriterAndroidWindows
on 16 January 2009 - 13:30 #81176 Reply to:80942
mementototem's picture

ในเมื่อมันมี ลุ่มน้ำอเมซอน นักรบชาวอเมซอน ทำไมจะเป็น เว็บอเมซอน ไม่ได้ล่ะ?


Jusci - Google Plus - Twitter