Tags:
Node Thumbnail

รัฐสภาเกาหลีใต้ ได้ให้ความเห็นชอบกฏหมายฉบับใหม่ โดยหวังจะควบคุมและจัดระเบียบ การวิจัยในเรื่องโคลนนิ่งให้รัดกุมยิ่งขึ้น หลังจากที่นักวิทยาศาสตร์ชื่อดังอย่าง ดร.หวาง ได้สร้างความอับอายไปทั่วโลก โดยการปลอมแปลงผลการวิจัย

หลังจากที่กฏหมาายฉบับนี้มีผลบังคับใช้ การทำโคลนนิ่งข้ามสายพันธุ์ เช่น การนำเซลล์ที่มีดีเอ็นเอของมนุษย์ นำไปใส่ในไข่ของสัตว์ จะไม่สามารถทำได้อีกต่อไป หากมีผุ้ใดฝ่าฝืน จะมีบทลงโทษโดยการจำคุกถึง 3 ปี

Park Se-Pill ผุ้เชี่ยวชาญด้านการโคลนนิ่งของเกาหลีใต้ แสดงความไม่เห็นด้วยกับกฏหมายดังกล่าว เนื่องจากในการโคลนนิ่งมนุษย์ การใช้ไข่ของสัตว์มีความจำเป็น เนื่องจากไข่ของมนุษย์นำมาทดลองได้อย่างยากลำบาก และยังกล่าวอีกว่า กฏหมายที่ออกมา ทำให้การวิจัยดังกล่าวของเกาหลีใต้หยุดอยู่กับที่ ในขณะที่ประเทศอื่นๆ กำลังจะก้าวต่อไป

นอกจากนี้ กฏหมายใหม่ยังอนุญาต ให้นักวิจัยสามารถใช้สเต็มเซลล์ ที่ได้จากตัวอ่อนของมนุษย์ในการทำวิจัยเพื่อใช้ในการรักษาโรคทั่วไป จากเดิมที่กฏหมายเก่า อนุญาติให้ทำได้เฉพาะโรคที่ไม่มีทางรักษาเท่านั้น

ของอย่างนี้ ได้อย่างก็ต้องเสียอย่าง

ที่มา - Physorgvia Jusci.net

Get latest news from Blognone

Comments

By: kraivit on 17 May 2008 - 20:37 #51986

ขอบคุณครับ

By: audy
AndroidUbuntu
on 18 May 2008 - 08:09 #52020
audy's picture

อย่างนี้ก็ต้องไปตั้งห้องทดลองที่ประเทศอื่นสิครับ

By: ABZee on 19 May 2008 - 01:29 #52112 Reply to:52020

ผมว่าหลายๆประเทศในโลกนั้นมาตั้งแหล่งทดลองที่เกาหลีเพราะผิดกฏหมายในประเทษตัวเอง ไม่รู้ว่ากฏใหม่จะมีผลกระทบอย่างไรบ้างกับการลงทุนพวกนี้

PoomK

By: mnop
Android
on 18 May 2008 - 12:59 #52049

จริยธรรม กฎหมาย มนุษยธรรม หลายเรื่อง ก็เป็นตัวหยุดการวิจัยเหมือนกันครับ เหมือนกรณีสเต็มเซลล์ ที่คาดว่าจะมีประโยชน์ แต่ก็พัฒนาได้ช้า ถ้าย้อนกลับไปสมัยสงครามโลกที่พัฒนายาได้มหาศาลมาก เพราะมีมนุษย์ให้ทดลอง แต่ก็ช่วยเหลือมนุษย์ได้มหาศาลเหมือนกัน

http://itshee.exteen.com/ -- Can you upgrade Vista to XP Pro?