Tags:
Windows 7

จากสถิติของ StatCounter ตอนนี้ส่วนแบ่งตลาดของวินโดวส์ในสหรัฐอเมริกา Windows 7 สามารถแซง Windows XP ได้แล้ว

Windows 7 ออกในเดือนตุลาคม 2009 และใช้เวลาไม่ถึง 2 ปีดี แย่งส่วนแบ่งตลาดมาจาก XP รุ่นยอดนิยมตลอดกาลได้สำเร็จ

สหรัฐอเมริกาไม่ใช่ประเทศแรกที่ Windows 7 แซง XP ได้ โดยประเทศที่ทำได้แล้วคืออังกฤษ แคนาดา ออสเตรเลีย เดนมาร์ก เยอรมนี เบลเยียม ฟินแลนด์ เนเธอร์แลนด์ นอร์เวย์ สวีเดน

Windows XP ยังมีส่วนแบ่งมากที่สุดในตลาดโลกคือ 46.87% ส่วน Windows 7 มี 31.17%

สถิติของเมืองไทย ผมใช้ของ StatCounter เจ้าเดียวกัน ก็เป็นไปตามกราฟด้านล่างคือ XP ยังนำห่างครับ

ที่มา - Royal Pingdom

Comments

By: windslove
iPhone
windslove's blog
on 09/04/11 22:51 #276569 toggle
windslove's picture

ผลงานที่ยิ่งใหญ่ของ Micro$oft อีกอันเลยนะเนี่ยย


Iphone Zealot นะ : >

By: Kangjang
iPhoneSymbian
Kangjang's blog
on 09/04/11 22:51 #276570 toggle
Kangjang's picture

ไม่แปลกใจที่นำ xp ได้ คอมรุ่นใหม่ๆบังคับให้ลง win 7 อย่างเดียว ครั้นจะลง xp ก็หาไดร์เวอร์ยากเหลือเกิน ถึงได้ก็ไม่ค่อยจะสมบูรณ์

By: Jessy
Red HatSymbianUbuntuWindows
Jessy's blog
on 09/04/11 23:06 #276573 Reply to:276570 toggle
Jessy's picture

ลองใช้ Auto Driver หรือยังละครับ เห็นในเวปมีให้โหลดกันเยอะแยะ แต่ก็อย่างว่า Auto Driver เป็นชุมชนเล็กๆ เพราะส่วนใหญ่ถูกดึงไปใส่ Ghost All Chipset หมดละ เขาเลยไม่ค่อยถามหา Auto Driver กัน

By: joomla
iPhoneUbuntu
joomla's blog
on 10/04/11 22:31 #276862 Reply to:276570 toggle
joomla's picture

อุตส่าห์ได้สเปคสูงแล้วจะดาวน์เกรดทำไมละครับ เหมือนไปลดประสิทธิภาพของมัน นับตั้งแต่ HD AHCI, 64 bit, bus, RAM, Flash drive, USB3


v___v

By: pines
Blackberry
pines's blog
on 11/04/11 16:34 #277047 Reply to:276862 toggle
pines's picture

ใช่เลยครับ มันบังคับกลายๆอยู่แล้ว ในโลกของ PC ยังเป็นอาณาจักร Wintel

By: UltimaWeapon
AndroidUbuntuWindows
UltimaWeapon's blog
on 09/04/11 23:15 #276576 toggle
UltimaWeapon's picture

คนไทยส่วนมาก มักจะไม่ชอบการเปลี่ยนแปลง ประมาณว่ายึดติดของเก่า มันยังใช้งานได้อยู่ก็ใช้ไปเถอะ ขี้เกียจศึกษาวิธีใช้ใหม่ มันไม่คุ้น ฯลฯ แถมเว็บไทยหลายๆเว็บก็บังคับ IE 6 อีก เห็นแล้วอนาถจริงๆ ถ้าใช้ของถูกลิขสิทธิ์ผมจะไม่สิ้นหวังเลย เพราะเข้าใจว่าคงจะไม่มีเงินซื้อวิน 7 แต่นี่ใช้ของเถื่อนแท้ๆ คงเพราะยังงี้ละเลยทำให้พัฒนาช้ากว่าต่างชาติ ไม่คิดจะก้าวไปกับเทคโนโลยี ก้าวก็ก้าวแต่แบบเห่อ เช่น ห้อย BB กันตามแฟชั่นทั่วบ้านทั่วเมือง ซื้อไอโฟนเพื่อตามแฟชั่น ฯลฯ


My Facebook My Blog

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
hisoft's blog
on 09/04/11 23:44 #276589 Reply to:276576 toggle
hisoft's picture

+1


 

The Phantom Thief

By: xxxooo
Windows PhoneWindowsIn Love
xxxooo's blog
on 09/04/11 23:48 #276591 Reply to:276576 toggle
xxxooo's picture

การเปลี่ยนไปใช้ Windows 7 มันมีต้นทุน ครับ

และ งาน OFFICE บางอย่างแค่ Windows 98 ก็เพียงพอแล้ว

ถ้าเปลี่ยนแล้วไม่คุ้มทุน ก็ไม่เห็นจำเป็นต้องเปลี่ยน เพราะ องค์กรณ์ ไม่ได้ผลิตเงินได้เองครับ


"My hardware, my rules. I brought back what you took away." by OtherOS++ Project Team

By: joomla
iPhoneUbuntu
joomla's blog
on 10/04/11 22:33 #276863 Reply to:276591 toggle
joomla's picture

+1 ต้นทุนสูงมากทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ ไหนจะเรื่องการพัฒนาโปรแกรมภายในอีก


v___v

By: illusion
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
illusion's blog
on 09/04/11 23:51 #276592 Reply to:276576 toggle
illusion's picture

+1

คนไทยกลัวการเปลี่ยนแปลง ไม่ใช่แค่เฉพาะเรื่องไอที แต่...ในหลายๆ ด้านเลยทีเดียว

^ ^ ถ้า "องค์กร" ที่ติดเรื่องต้นทุนในการจัดซื้อซอฟท์แวร์ใหม่ ก็เป็นเหตุผลที่เข้าใจได้ แต่ตามที่คุณ UltimaWeapon ว่ามา ถ้า

By: xxxooo
Windows PhoneWindowsIn Love
xxxooo's blog
on 09/04/11 23:52 #276593 Reply to:276592 toggle
xxxooo's picture

ถ้าไม่รู้จักเรียนรู้ องค์กรณ์ ของผม ถือว่า คุณพัฒนา ไม่ได้ เพราะ Re-Pro กันเลยทีเดียว


"My hardware, my rules. I brought back what you took away." by OtherOS++ Project Team

By: illusion
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
illusion's blog
on 10/04/11 0:01 #276596 Reply to:276592 toggle
illusion's picture

ยังพิมพ์ไม่จบ นั่ง edit อยู่ :P

กรณีของ องค์กร นั้น การอัพเกรดซอฟท์แวร์ลิขสิทธิ์ ต้องใช้ต้นทุนสูง รวมถึงต้นทุนการเปลี่ยนแปลงอื่นๆ การเทรน ฯลฯ ด้วย ดังนั้น การอยู่กับของเดิมต่อไปเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ หากมันยังใช้ทำงานนั้นๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพอยู่

แต่เห็นด้วยกับคุณ UltimaWeapon กรณี ผู้ใช้ทั่วไปที่ใช้ซอฟท์แวร์ผิดลิขสิทธิ์ ซึ่งไม่มีต้นทุนของการเปลี่ยนแปลงแล้ว ยังไม่รู้จักที่จะเรียนรู้ของใหม่ๆ อีก มันเป็นการ "ไม่พัฒนา" ที่เกินไปครับ

เคลียร์ขึ้น? ^^

By: jedimj
Windows PhoneWindows
jedimj's blog
on 10/04/11 0:16 #276608 Reply to:276576 toggle
jedimj's picture

+1

By: linkinpark
Windows PhoneAndroidSymbianIn Love
linkinpark's blog
on 10/04/11 0:56 #276624 Reply to:276576 toggle
linkinpark's picture

+1


I Love Blognone

By: Perl
ContributorUbuntu
Perl's blog
on 10/04/11 0:58 #276625 Reply to:276576 toggle
Perl's picture

อืมม จากเท่าที่เคยเห็นมาก็..

ผม + ให้อีก 1 ครับ


ecution.style

By: tlenetto
AndroidUbuntuWindows
tlenetto's blog
on 10/04/11 1:49 #276630 Reply to:276576 toggle
tlenetto's picture

คนไทยส่วนมากนี่มากขนาดไหนครับ ผมว่าอย่าเพิ่งตัดสินอะไรโดยใช้ตัวเองเป็นบรรทัดฐานดีกว่านะครับ

By: UltimaWeapon
AndroidUbuntuWindows
UltimaWeapon's blog
on 10/04/11 4:38 #276643 Reply to:276630 toggle
UltimaWeapon's picture

ผมก็ไม่รู้หรอกคับว่าส่วนมากนะมากแค่ไหน ผมแค่แสดงความเห็นในสิ่งที่ผมเห็น เพราะเท่าที่ผมเคยเจอมา เกือบ ทุกคนเลย เวลาให้ผมลง Windows ให้ เครื่องสเปคแรง ผมก็แนะนำให้ลง Windows 7 แล้วคำตอบของ เกือบ ทุกคนจะบอกว่า ไม่เอา ใช้ไม่เป็น จะเอา XP - -' มีเพียงไม่กี่คนที่ยอมลงเพื่อที่จะเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ๆ และไม่ใช่เฉพาะ Windows MS Office นี่ก็เหมือนกัน ผมแนะนำ Office 2007 เขาก็บอก ไม่เอา ใช้ไม่เป็น ไม่คุ้น ไม่ถนัด ปุ่มอะไรอยู่ไหนมั่งก็ไม่รู้ จะเอา 2003 - -'


My Facebook My Blog

By: ch1wat
ch1wat's blog
on 10/04/11 5:13 #276650 Reply to:276643 toggle
ch1wat's picture

เรื่องจริง ต้องยอมรับครับ

By: Architec
ContributorWindows Phone
Architec's blog
on 10/04/11 5:18 #276651 Reply to:276643 toggle
Architec's picture

+1 แต่ถ้าใช้ของใหม่ไม่ได้เพราะสเปกไม่ถึงก็ไม่ว่ากัน เจอที่ออฟฟิศบ่อยมาก ภาษาไทยก็โผล่ให้เห็นอยู่ทนโท่กดหาแป๊บๆซักพักมันก็ชิน ทีร้านเหล้าไปไม่มีซ้ำร้านแถมไม่บ่นว่าไม่ชินอีก

By: iStyle
ContributorAndroidSymbianWindows
iStyle's blog
on 10/04/11 5:31 #276653 Reply to:276643 toggle
iStyle's picture

แล้วมันผิดตรงไหนถ้าเค้าไม่อยากเรียนรู้ใหม่? ในเมื่อของเก่ามันดีอยู่แล้ว ผมว่าทุกคนก็เป็นนะลองถึงถึงกรณีเบราว์เซอร์ คุณเปลี่ยนทุกครั้งรึเปล่าล่ะ ที่มีผลการทดสอบว่าเจ้านึงทำความเร็วแซงเจ้านึง คือผมว่ามันไม่ใช่สาระของชีวิตเลยนะ ต้องมาทำความคุ้นเคยใหม่ทุกอย่างเนี่ย เว้นแต่ของเก่ามันจะห่วยจริง

เอ่ออ่านเว็บนี้ผมเดาว่าคุณเป็นโปรแกรมเมอร์ละกัน คุณเขียนเป็นกี่ภาษากันล่ะ? ภาษาล่าสุดที่พึ่งรู้คืออะไร ทำไมไม่ใช้ภาษาใหม่กว่าดีกว่านั้น

ผมก็เป็นนะ ตอน ff เริ่มดังเพื่อนเชียร์ใช้ผมก็ใช้ ie ต่อไปเพราะขี้เกียจมานั่งปรับฟอนต์ ตอนโครมมาใหม่ๆ ก็ยังติดไฟร์ฟ็อกอยู่เพราะขี้เกียจเปลี่ยน


May the Force Close be with you.

By: UltimaWeapon
AndroidUbuntuWindows
UltimaWeapon's blog
on 10/04/11 6:22 #276655 Reply to:276653 toggle
UltimaWeapon's picture

ไม่ผิดหรอกคับ เรื่อง web browser มีอะไรมาใหม่ผมก็ลองแหละคับ ถ้ามันดีขึ้นจริง ผมก็จะเปลี่ยนไปใช้ แม้ว่ามันจะต้องเรียนรู้การใช้งานใหม่

ปัญหาของผมมันไม่ได้อยู่ที่มีของใหม่มาต้องไปใช้ แต่มันอยู่ที่มีของใหม่มา แล้วมันดีกว่า กลับไม่ยอมหัดใช้ เพียงเพราะไม่คุ้น

ส่วนเรื่องภาษา ถ้ามันมีอะไรออกมาใหม่ แล้วมันดีจริง ผมก็ใช้คับ แต่ตอนนี้งานผมต้องใช้ C++ ถึงมันจะเป็นภาษาที่เก่า แต่มันไม่มีอะไรแทนมันได้ดีกว่านี้ และผมก็ไม่ได้ใช้ IDE รุ่นสิบปีที่แล้ว แต่ผมใช้ตัวล่าสุด และผมรอใช้ C++0x แบบเต็มๆอยู่ ถึงแม้ว่าใช้แค่ C++ ธรรมดามันก็ทำในสิ่งที่ผมต้องการได้

ผมไม่รู้หรอกนะคับ ว่าการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆของคนอื่นมันจะมีข้อเสียร้ายแรงอะไร แต่สำหรับผม ข้อดีมันได้เยอะกว่าข้อเสีย มันทำให้เห็นความคิดของฝรั่ง ทำให้เราได้ไอเดียใหม่ๆ ฯลฯ


My Facebook My Blog

By: iStyle
ContributorAndroidSymbianWindows
iStyle's blog
on 10/04/11 7:06 #276658 Reply to:276655 toggle
iStyle's picture

มันไม่ได้ร้ายแรงหรอกครับ แต่คนไม่ได้อยู่สายนี้เค้าคงไม่ชอบเรียนรู้ทางด้านคอมใหม่เท่าไหร่ เหมือนกับผมไม่อยากเรียนเลขเพิ่มนั่นแหละ ถึงมันจะทำให้ผมประมาณค่าของรูทสิบจ็ดเวลาไม่มีเครื่องคิดเลขได้ก็ตาม


May the Force Close be with you.

By: tanersirakorn
ContributorAndroidUbuntuWindows
tanersirakorn's blog
on 10/04/11 12:49 #276729 Reply to:276658 toggle
tanersirakorn's picture

ไม่เปลี่ยนไม่ร้ายแรง เห็นด้วยครับ แต่บางอย่างควรเปลี่ยนเพื่อสิ่งที่ดีกว่า อย่างเปลี่ยนเป็น Win 7 ก็ไม่ได้ยากอะไรนิครับ UI ก็คล้ายของเก่าๆ

และผมมองว่าบางอย่างควรจะเปลี่ยนครับ เช่นเปลี่ยนจากไอีหกเป็นไออีเวอร์อื่น เพราะถ้าไม่เปลี่ยนไม่เป็นไร แล้วเขาจะมีสโลแกนบอกให้เปลี่ยนกันทั่วเมืองหรือครับ

และบางอย่างมันม่ได้เปลี่ยนทั้งหมดครับ เรายังใช้เมาส์ คีย์บอร์ดอยู่


Blog | Twitter

By: tlenetto
AndroidUbuntuWindows
tlenetto's blog
on 10/04/11 10:53 #276704 Reply to:276643 toggle
tlenetto's picture

ถ้าอย่างนั้นก็อย่าเพิ่งด่วนสรุปจากประสบการณ์ที่เจอเฉพาะคนรอบตัวเลยครับว่าคนไทยส่วนมาก น่าจะบอกว่าเฉพาะคนรอบๆ ตัวมากกว่า

ส่วนเรื่องการเปลี่ยน os office browser หรือ software อื่นๆ นั้น ผมมองว่ามันขึ้นอยู่กับสาขางานของแต่ละคนที่ทำนะครับ เช่น โปรแกรมเมอร์ อันนี้ไม่ upgrade ไม่ได้แน่นอน, นักเขียน - อาจจะต้อง upgrade ถ้าคนรอบตัวดันไปใช้ไฟล์ docx กันหมด เป็นต้น

สำหรับ(งาน)ผม(เฉพาะผมนะ) พวก office os browser และโปรแกรมอื่นๆ ที่ใช้อยู่(FEMLAB, MATLAB, Solidworks, Ansoft Maxwell) ผมมองว่ามันเป็นแค่ Tools เหมือนเราซ่อมรถต้องใช้ประแจ ไขควง OBD-II Scanner แค่นั้นเอง ถ้ามันยังใช้ได้ก็ใช้

ปล. การกล่าวอ้างว่า คนไทยส่วนใหญ่ คนไทยทั้งประเทศ คนไทยส่วนมาก เป็นอย่างงั้นอย่างงี้ โดยตัดสินจากพฤติกรรมคนรอบข้างแล้วอุปโลกดูจะเรื่องธรรมดาไปเสียแล้วสำหรับทุกวันนี้

By: UltimaWeapon
AndroidUbuntuWindows
UltimaWeapon's blog
on 10/04/11 12:43 #276727 Reply to:276704 toggle
UltimaWeapon's picture

เพราะกราฟข้างบนด้วยแหละคับ เลยยิ่งทำให้ผมมั่นใจว่าคนไทยส่วนมากเป็นงั้น


My Facebook My Blog

By: joomla
iPhoneUbuntu
joomla's blog
on 10/04/11 22:35 #276864 Reply to:276643 toggle
joomla's picture

+1 ให้อีกหนึ่งเสียง เพราะการยึดติดนี่แหละทำให้ ie6 ครองโลก


v___v

By: Qubit
AndroidUbuntu
Qubit's blog
on 10/04/11 1:59 #276631 Reply to:276576 toggle
Qubit's picture

"ก้าวก็ก้าวแต่แบบเห่อ เช่น ห้อย BB กันตามแฟชั่นทั่วบ้านทั่วเมือง ซื้อไอโฟนเพื่อตามแฟชั่น ฯลฯ" ผมไม่ขอบวกแล้วกันครับ ขอทำแบบนี้ได้ไหมครับ "take limit to infinity" ผมว่าน่าจะ เหมาะกับสันดานคนไทยมากกว่านะครับ

By: Kaede
Kaede's blog
on 10/04/11 4:20 #276639 Reply to:276576 toggle
Kaede's picture

ถูกตรงที่ว่าไม่ชอบความเปลี่ยนแปลง แต่ไม่ใช่เรื่องที่ว่ามันยังใช้ได้อยู่ แต่หลายๆ คนคิดว่า XP ดีกว่า ลง 7 แป็บเดียวก็ฟอร์แม็ตกลับไปลง XP บางคนก็อ้างไม่ถนัดใช้ไม่เป็น ผมก็งงว่าเลย์เอ้าท์มันต่างกันตรงไหน

By: joomla
iPhoneUbuntu
joomla's blog
on 10/04/11 22:37 #276865 Reply to:276639 toggle
joomla's picture

ต่างกันเยอะครับ โดยเฉพาะการจะเปิดโฟลเดอร์แบบ xp ในวินโดว์7 มันเป็นแบบใหม่ใช้แล้วงงเหมือนกัน


v___v

By: agent5
agent5's blog
on 10/04/11 7:46 #276662 Reply to:276576 toggle
agent5's picture

ก็มันยังใช้การได้ ไม่มีไม่เห็นจะมีปัญหาอะไร แล้วจะเปลี่ยนไปทำไมละครับ (ขีดเส้นใต้ตรงคำว่า "ไม่เห็น" สองเส้นเลย) เสียเวลาเรียนรู้ใหม่ แล้วก็ไม่ใช่ว่า เปลี่ยนจาก XP เป็น 7 แล้วจะปลูกผักเร็วขึ้นสองเท่า หรือพิมพ์งานเสร็จเร็วขึ้นสามเท่าเมื่อไหร่

ในแง่บริษัท นอกจากจ่ายเงินซื้อซอฟท์แวร์ ตามด้วยอัพเกรดฮาร์ดแวร์บางอย่าง แล้วยังต้องเทรนพนักงานอีก เสียเวลางาน เสีย Productivity (กว่าจะใช้งานได้อยู่ตัวโดยไม่ต้องเรียกฝ่าย support) เสียค่าใช้จ่ายมากมาย เปลี่ยนแล้ว บริษัทจะขายสินค้าดีขึ้นสองเท่าหรือ ก็เปล่า พนักงานจะขยันกว่าเดิมหรือ ก็ไม่ใช่ ก็ทนทู่ซี้ใช้กันไปจนกว่าจะไม่ไหวนั่นแหละครับ กว่าจะเปลี่ยน

By: UltimaWeapon
AndroidUbuntuWindows
UltimaWeapon's blog
on 10/04/11 12:57 #276732 Reply to:276662 toggle
UltimaWeapon's picture

เพราะคิดกันยังงี้แหละคับ ผมเลยสิ้นหวัง มีอยู่เท่านี้ ก็ใช้เท่านี้ ไม่พัฒนาต่อ ถ้าไม่มีเวลาเรียนรู้ผมก็เข้าใจ แต่บางคนเวลามีอยู่เยอะแยะ ก็ยังไม่คิดจะพัฒนาตัวเอง ไม่คิดจะตามเทคโนโลยีให้ทัน

ผมว่าคนไทยชอบมองอะไรเป็นเรื่องไร้สาระ เป็นมาตั้งแต่รุ่นโบราณละ เช่น "ไปดวงจันทร์ทำไม ไปแล้วได้อะไร", "ไอ้นี่ไอ้นั่นมันกินไม่ได้ ทำไปทำไม" ฯลฯ ยุคนี้ก็ไม่ต่างกัน "เปลี่ยนทำไม มันยังใช้ได้ของมันอยู่ เสียเวลา"

สิ้นหวังแล้ว


My Facebook My Blog

By: tlenetto
AndroidUbuntuWindows
tlenetto's blog
on 10/04/11 14:42 #276758 Reply to:276732 toggle
tlenetto's picture

นาย ก ใช้ windows 7, FF 4, ie 9, chrome, twitter, foursquare, Facebook ปลูกผัก เล่น angry bird ใช้มือถือ Android แต่ไม่ทำกิจกรรมอย่างที่นาย ข นาย ค ทำนั่นคือ

นาย ข ใช้ windows xp, FF 3, ie 7, ไม่ใช้ chrome, มี twitter facebook แต่ไม่ค่อยได้เข้า แต่นาย ข อ่าน popular mechanics, popular science, scientific america,Elektor Electronics, Nuts and Volts, ieee papers, science direct.

นาย ค ยังใช้ windows 98 ใช้ ie 6 เข้าเว็บเล็กๆ น้อย ไม่สน twitter facebook ไม่รู้จัก angry bird, android แต่ขับ nissan leaf และ zero-xu จาก zero motorcycles บ้านติด solar thermal, solar cell, small wind turbine ใช้หลอดไฟ LED

ถ้าสามคนนี้เจอกัน คำถามคือ ใครตามเทคโนโลยีกว่ากัน?

ปล ไม่ได้ชวนทะเลาะและตั้งใจให้เป็น drama นะครับ แต่ชอบการยึดมั่นถือมันในความคิดเห็นในแบบตัวเองของคุณ

By: UltimaWeapon
AndroidUbuntuWindows
UltimaWeapon's blog
on 10/04/11 16:03 #276772 Reply to:276758 toggle
UltimaWeapon's picture

ผมว่าคุณชวนทะเลาะมากกว่า เพราะเรากำลังพูดถึงเทคโนโลยีของ software กันอยู่


My Facebook My Blog

By: MN
MN's blog
on 10/04/11 9:40 #276681 Reply to:276576 toggle
MN's picture

ลบ ๆ ๆ

By: trufa
ContributorWindows PhoneAndroid
trufa's blog
on 10/04/11 0:04 #276599 toggle
trufa's picture

อ่านข่าวและแต่ละความเห็นจนจบแล้วรู้สึกว่าตัวเองโดนด่ายังไงก็ไม่รู้....

(ตอนนี้ผมยังใช้ xp ลิขสิทธิ์อยู่)


Happiness only real when shared

By: bank1996
ContributoriPhoneSymbianWindows
bank1996's blog
on 10/04/11 0:34 #276613 Reply to:276599 toggle
bank1996's picture

จงภูมิใจที่ใช้สินค้าลิขสิทธิ์ครับ

By: iStyle
ContributorAndroidSymbianWindows
iStyle's blog
on 10/04/11 0:38 #276614 Reply to:276599 toggle
iStyle's picture

ใช้ของลิขสิทธิ์ภูมิใจเถอะครับ

แล้วเค้าว่าคนที่ใช้ของเถื่อนนี่


May the Force Close be with you.

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
hisoft's blog
on 10/04/11 9:02 #276669 Reply to:276599 toggle
hisoft's picture

ใช้ของแท้ก็ภูมิใจไว้เถอะครับ มันไม่ใช่เรื่องที่จะต้องเสียเงินซื้อของใหม่ในเมื่อของเก่ายังดีอยู่


 

The Phantom Thief

By: tanersirakorn
ContributorAndroidUbuntuWindows
tanersirakorn's blog
on 10/04/11 12:50 #276730 Reply to:276599 toggle
tanersirakorn's picture

ของลิขสิทธิ์ใช้ไปเถอะครับ เก่าก็ไม่เป็นไร


Blog | Twitter

By: pines
Blackberry
pines's blog
on 10/04/11 20:37 #276825 Reply to:276599 toggle
pines's picture

ผมก็ใช้ XP อิอ

By: ween
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
ween's blog
on 11/04/11 17:54 #277073 Reply to:276599 toggle
ween's picture

ใช้ของเก่าที่เป้นลิขสิทธิ์ก็โอเคนะครับ เพราะคุณมีต้นทุนในการเปลี่ยน ถ้าไม่จำเป็นก็ใช้ต่อไป แต่ถ้าถ้าใช้เถื่อนที่บิตมาฟรี แล้วจำเป็นต้องเปลี่ยน แต่อ้างว่าใช้ไม่เป็น ถึงจะเป็นไปตามที่ reply บนๆเขาคุยกัน

By: trufa
ContributorWindows PhoneAndroid
trufa's blog
on 10/04/11 0:50 #276618 toggle
trufa's picture

คนไทยอย่างผม ไม่ได้ "กลัวการเปลี่ยนแปลง" นะครับ แต่บางทีมันก็ไม่มีความจำเป็นจะต้องเปลี่ยนจริง ๆ

ผมจะเปลี่ยนไปใช้ windows 7 (8, 9 ,10..) ก็ต่อเมื่อเครื่องปัจจุบันผมเจ๊งแล้วเท่านั้น คือมันไม่รู้จะเปลี่ยนทำไมในเมื่อ เครื่องและระบบที่ใช้ปัจจุบันมันเพียงพอกับความต้องการ (ของผม) แล้ว

ต้นทุนของการเปลี่ยนแปลงมันไม่ใช่แค่ค่าเสียค่าซอฟแวร์นะครับ แต่มันหมายถึงค่าตัวเครื่องใหม่ด้วย (โน๊ตบุ้ก IBM กับเน็ตบุ้กผมรัน windows 7 ไม่ไหวหรอก) เงินทั้งนั้นนะครับ แล้วผมต้องโล๊ะเครื่องเก่า ทั้ง ๆ ที่มันยังใช้งานได้ดีงั้นหรอ???

การไม่ไล่ตามเทคโนโลยี บางครั้งมัีนก็ไม่ได้แปลว่า "ไม่เรียนรู้" หรือ "ไม่พัฒนา" เสมอไปหรอกนะครับ


Happiness only real when shared

By: adamy
iPhoneAndroidBlackberryUbuntu
adamy's blog
on 10/04/11 4:38 #276644 Reply to:276618 toggle
adamy's picture

ผมเองก็ด้วยครับ เครื่องปัจจุบันยังดี UI ยังเสถียรก็ยังใช้ต่อไปเรื่อยๆจนหมดอายุขัยของมันครับ

ตอนนี้ในเครื่องลง XP Pro ของแท้อยู่ครับ แต่ก็มีแผ่น Win 7 แท้แล้วเหมือนกัน แค่ยังไม่ได้ลง รอให้เครื่องเจ๊งซื้อเครื่องใหม่แล้วค่อยลงครับ ตอนนี้ยังชอบใช้ WinXP อยู่ ไม่ได้คิดว่าจะไปอยากนั่งหัดใหม่เพราะไม่รู้จะหัดทำไมตอนนี้ครับ (เพราะในขณะเดียวกันเครื่องอื่นๆที่ผมทำงานผมก็ใช้ Natty Nawhal, OS X Lion Dev Preview 2, Snow Leopard, Win7 อยู่แล้วสำหรับการใช้งาน ซึ่งก็ต้องเรียนรู้ทั้งวัน) เครื่องหลักผมเองเน้นแค่ใช้ให้มันคล่องมือ ไม่ได้ต้องการเทคโนโลยีอะไรมากกว่าที่ใช้ในปัจจุบัน ก็ไม่ต้องเสียกำลังเวลานั่งเรียนรู้ Workflow ที่จะใช้งานมันให้คล่องมือครับ

แต่คิดว่าองค์กรควรจะ Invest ในการ Research and Development (หมายถึงเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ๆ OS ใหม่ๆ การใช้คอมในรูปแบบใหม่ๆ) บ้างเพื่อรู้ขอบเขตุว่าโลกนี้มันอาจจะง่ายขึ้นหากคุณปรับใช้นั้นปรับใช้นี่ แต่ไม่ใช่ยึดติดว่าของใหม่คือสิ่งที่ดีที่สุดเท่านั้นครับ .... เลือก Tools ได้ถูกกาละเทศะ ได้ทั้งเงิน ได้ทั้งเวลา ได้ทั้งความพึงพอใจ ได้แฟนสวย/หล่อด้วยครับ (เพราะมีเวลาไปเดทกับแฟนแทนที่จะงมโข่งกับปัญหาจากเทคโนโลยีเก่าใหม่ที่เกิดจากความไม่รู้น่ะครับ : ) )

ขอบคุณครับ สวัสดีครับ


:: Take minimum, Give Maximum ::

By: UltimaWeapon
AndroidUbuntuWindows
UltimaWeapon's blog
on 10/04/11 4:46 #276648 Reply to:276618 toggle
UltimaWeapon's picture

ถ้า Hardware ไม่ไหวผมก็เข้าใจคับ แต่จริงๆใครจะใช้อะไรมันก็สิทธิของเขา ผมเพียงแต่อยากให้คนไทยพัฒนาในเรื่องนี้บ้าง


My Facebook My Blog

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
hisoft's blog
on 10/04/11 9:04 #276670 Reply to:276618 toggle
hisoft's picture

ประเด็นของการว่าเขาเล็งไปที่คนซื้อคอมใหม่ แรงๆ ลง xp เถื่อนครับ เพราะฉะนั้นการใช้เครื่องเก่า xp แท้อย่างใดอย่างหนึ่งก็ทำให้หลุดประเด็นได้แล้วครับ


 

The Phantom Thief

By: linkinpark
Windows PhoneAndroidSymbianIn Love
linkinpark's blog
on 10/04/11 0:56 #276623 toggle
linkinpark's picture

ตอน Windows 7 มาใหม่ๆ ผมก็ยังไม่เปลี่ยนหรอก เพราะมันยังไม่ Support กับโปรแกรมเก่าๆที่ใช้ใน Windows XP มากนัก

แต่ตอนนี้ใช้ Windows 7 สบายใจ


I Love Blognone

By: non
Symbian
non's blog
on 10/04/11 1:01 #276626 toggle
non's picture

ยังไงก็แซงเข้าสักวัน ทุกวันนี้คนก็ลง win7 กันแล้ว อาจจะไม่ชินหน่อยก็ยังใช้ได้ แรกๆผมไม่ชินเลย นานอยู่เหมือนกันที่จะชินเพราะแรกๆไม่ได้เล่นทุกวัน สลับมาเล่น xp (อีกเครื่อง) อยู่บ่อยๆ แต่ตอนนี้ก็ชินแล้ว ที่ไม่ชินคงเพราะบางอย่างที่เคยมีมันทำงานได้ไม่เหมือนเดิมมากกว่า


test

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
lew's blog
on 10/04/11 1:48 #276629 Reply to:276626 toggle
lew's picture

จาก XP ผมไป Ubuntu เลยทีเดียว จบ


LewCPE's Google+

By: joomla
iPhoneUbuntu
joomla's blog
on 10/04/11 22:39 #276866 Reply to:276629 toggle
joomla's picture

ที่ผมเรียนรู้และใช้ 7 ได้เร็วก็เพราะ Ubuntu นี่แหละ ช่างมีแรงบันดาลใจได้เหมื๊อนกันจริงๆ


v___v

By: myung
iPhoneWindows PhoneAndroid
myung's blog
on 10/04/11 2:33 #276633 toggle
myung's picture

สงสัยฝรั่งเค้าใช้งานได้อย่างไร upgradeเอา ไม่ลงใหม่ XP > Vista > 7 registry มันไม่เน่าแล้วเหรอ หรือที่ทำได้เพราะเป็นเครื่องใช้งานเฉพาะทางมี app ไม่กี่ตัว


ฉันไม่รู้ เธออธิบายที เธอไม่รู้ ฉันไล่เธอไปGoogle หึหึ

By: mix5003
AndroidUbuntuWindows
mix5003's blog
on 10/04/11 8:13 #276663 toggle
mix5003's picture

ผมรอข่าว Linux แซง Windows ในไทยดีกว่า

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroid
Pinery's blog
on 10/04/11 8:36 #276665 Reply to:276663 toggle
Pinery's picture

อีกกี่ปีล่ะนั่น - -"

By: kswisit
AndroidIn Love
kswisit's blog
on 11/04/11 14:16 #276997 Reply to:276665 toggle
kswisit's picture

นับหน่วยเป็นชาติดีกว่ามั้งครั้บ - -"

By: MrWhisper
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
MrWhisper's blog
on 10/04/11 16:52 #276782 Reply to:276663 toggle
MrWhisper's picture

ผมว่า OSX แซง Windows อาจจะมีโอกาสเกิดได้มากกว่าอีกนะเนี่ย


[ JIRAYU.IN.TH ]

By: joomla
iPhoneUbuntu
joomla's blog
on 10/04/11 22:44 #276869 Reply to:276663 toggle
joomla's picture

ถ้าค่ายซอฟท์แวร์มาผลิตโปรแกรมดังๆ อย่าง PhotoShop, Auto CAD, MS Office, MS MSN มีเฮแน่ แต่ตอนนี้ฝันไปก่อน

ผมว่ามาลุ้นกันดีกว่าว่าไทยจะประกาศแนวทางการใช้ซอฟท์แวร์ไทยได้ขนาดไหน ลีนุกซ์จะได้รับแรงสนับสนุนจากรัฐหรือไม่


v___v

By: pasuth73
Windows PhoneAndroidWindows
pasuth73's blog
on 10/04/11 9:31 #276678 toggle
pasuth73's picture

หุหุ ประจำเลยต้องทะเลาะกันว่าจะใช้ XP หรือ 7 ดีกว่ากัน ผมใช้มันทั้งสองอย่างอะ XPไว้เขียนโปรแกรมลง IC ส่วนWin7 เอาไว้เล่นเกมบางคนบอกว่าXPดีอยู่แล้ว ก็ดีแค่ตอนนี้แหละ(มันเริ่มไม่ดีแล้วต่างหาก) เพราะAppต่างก็เข้ามาที่ 7 กันจะหมดละ XPกำลังจะตายครับ(เพราะหยุดพัฒนา) บางคนมนกระทู้เลยปราณาดีอย่างให้คนใช้XP มาเล่น 7 หุหุ มันก็ทะเลาะกันเหมือนตอน XP มาใหม่ๆละครับ สุดท้ายคุณก็ต้องเปลี่ยนมา XP แล้วตอนนี้จะกลัวอะไรที่ทำตัวให้ทันสมัยหน่อย ดีกว่ารอตอน XP เขาเลิกใช้กันแล้ว แล้วพึ่งมาเปลี่ยนเป็น win7 มันพัฒนาไม่ทันเขากันนะเออ

ปล.ทั้งนี้ทั้งนั้น ร้อยทั้งร้อย OS ที่ซับพอดเกม กับซับพอดโปรแกรมเอกสาร(wordเป็นต้น) จะได้รับความนิยมเสมอ

By: tanapon000
tanapon000's blog
on 10/04/11 10:46 #276702 toggle
tanapon000's picture

ผม มี 2 วินโด้เลยแหละ ใช้ 7 เป็นประจำ XP มีติดไว้เพื่อของเก่าๆ

By: i_heatie
AndroidWindows
i_heatie's blog
on 10/04/11 12:20 #276715 toggle
i_heatie's picture

สั้น ๆ ว่า มีหลายล้านเครื่องในโลกที่รัน 7 ไม่ได้ แต่ใช้ xp ทำงานได้เป็นอย่างดี

ซึ่งถ้า 8 มันออกพรุ่งนี้ ผมก็กะว่าจะใช้ 7 ต่อไป


God's believed in many names.

By: Longman
iPhone
Longman's blog
on 10/04/11 12:28 #276718 toggle
Longman's picture

จากเนื้อหาข่าว ก็ไม่น่าจะดราม่ากันนะครับเนี่ย ใจร่มๆ กันหน่อยทุกท่าน - -"

By: Silvergiant
Android
Silvergiant's blog
on 10/04/11 13:18 #276738 toggle
Silvergiant's picture

การใช้งานในองค์กรมันมีเรื่องของลิขสิทธิมันมีเรื่องเข้ามาเกี่ยวข้องก็จริง

แต่บางองค์กรที่รู้จักเป็นการส่วนตัว ผู้ที่มีหน้าที่ดูแลส่วนของ IT มีไลเซนต์ของ win 7 อยู่แล้วและไม่ติดปัญหาเรื่องความเข้ากันได้กับโปรแกรมเดิมๆ ยังลง Windows XP SP2 ย้ำ SP2 และยังไม่ต้องการให้ผู้ใช้งานมีโอกาสใช้งาน Win7 เพราะกลัวว่า เมื่อผู้ใช้งานพบปัญหาแล้วมาปรึกษาการใช้งานแล้วฝ่าย IT ที่ตัวเองดูแลจะตอบปัญหาให้ไม่ได้ แล้วถูกมองว่า"โง่" ซึ่งหน่วยงาน IT ที่นี้ไม่มีแผนการส่งคนไปอบรมด้วย อีกทั้งผู้บริหารชั้นสูงเองก็ไม่มีความคิดที่ว่าต้องพัฒนาให้ทันโลก แต่ขอให้ใช้งานได้อยู่ก็ใช้ไปก่อน

By: Jessy
Red HatSymbianUbuntuWindows
Jessy's blog
on 10/04/11 15:12 #276765 toggle
Jessy's picture

ผมเล่น 7 ก็ดี แต่เสียใจตอนเล่น Simtower ไม่ได้ก็แค่อย่างเดียว ตอนนี้ format ลง XP เหมือนเดิม ก็ไม่รู้สึกแปลกตรงไหนอีกอย่างเรื่อง XP ผมแทบจำ Process บน XP ได้หมดแล้ว เรื่องไวรัสเข้ามาเกาะนี่ก็ End task ได้เลยเพราะรู้ว่าตัวไหนหน้าแปลก แต่พอบน 7 เออหาไวรัสไม่เจอ มันไปซ่อนอยู่ไหนนะ งง เลย

By: hengworld
Windows Phone
hengworld's blog
on 10/04/11 18:18 #276795 toggle
hengworld's picture

ตั้งแต่ใช้ Windows 7 ไม่เคยคิดจะกลับไปใช้ XP เลยเพราะ XP ห่วยมากเมื่อเทียบกับ 7


I'm a PC

By: windows98SE
iPhone
windows98SE's blog
on 11/04/11 12:22 #276975 toggle
windows98SE's picture

คนที่เถียงว่า ไม่ต้อง Update ก็ได้เนี้ย รู้จักคำว่า exploit กันมั้ยอ่ะคับ ?

เคยสงสัยมั้ยครับว่า ทำไม ไอโฟนถึงได้ ต้อง ออก version ใหม่ออกมา ล่ะ ? ทำไม แค่ใช้ ซาฟารี เปิดไฟล์ pdf .. hacker ก็ ได้สิทธิ์ root แล้วล่ะ ?

เพราะ มันมี exploit นี่แหละครับผม ถึงได้ต้องมี การ update patch ต่างๆ หรือ ต้องใช้ version ใหม่ๆ ก็เพื่อ ออกมา ป้องกัน exploit ครับ

หากยังคิดไม่ออก มองภาพไม่เห็น

ผมยกตัวอย่างครับ ลองเอา IE6 มาเปิดเวป บางอันดูดิครับ พวก เวป warze, null, หรือน้องพร ทั้งหลาย หลายๆ เวป แค่เปิดเข้าไป ไม่ต้องโหลดอะไรมาลง เครื่องที่เปิดก็ โดนแฮกได้แบบไม่รู้ตัวแล้วครับ

หากยังบอกว่า โอ๊ย ผมไม่เข้าเวปเสี่ยงๆ แบบนั้นหรอก ไม่ต้อง update ก็ได้

งั้นผมยกตัวอย่างใหม่ก็ได้ครับ เช่นพวกเวปที่เปิดแล้ว google เตือน report mulware อ่ะ หรือเวปบางเวปที่เข้าปุ๊ป anti-virus เด้ง ห้ามเข้า

ลอง แกะ code ดูได้เลยครับ ส่วนมากจะเขียน javascript exploit ie หรือไม่ก็ ยัด reverse shell ในหน้าเวปซะส่วนมาก

ถ้าจะย้อนมาถามผมว่า เจ้าของเวปพวกนั้น เค้าจะทำ ไปทำไม (ส่วนมาก เจอเยอะในหลายๆเวปในไทย ด้วยซ้ำ) ผมบอกเลยว่า ส่วนมาก ไม่ใช่ เจ้าของเวปทำครับ แต่เวปนั้นๆ โดนแฮกเข้ามายัดไว้อีกที หรือไม่ก็โดน arp sproof มายัด code พวก iframe ไว้ ใน header ของ potocal http ครับ

ดังนั้น เวลาโดนเนี้ย โดนทั้ง network (เครื่องผม วาง cslox ยังเคยโดน จีน arp มาทำ reverse ทั้ง network เลย)

ถ้ายังไม่เห็นภาพ .. ดูเวป ดราม่า ซิครับ ปัจจุบันเจ้าของเวป ตามหาสาเหตุเจอซะที่ไหนล่ะ (ตอนนี้ไม่รู้แล้วหรือยัง แต่จำได้ว่า ที่แน่ๆ ผมจำได้ว่าโดน report mulware ไป 2 ครั้ง นี่แหละ)

ปิดท้าย ผมก็เข้าใจนะ บริษัท ใหญ่ๆ ยังใช้ server โบราณๆ อยู่ เพราะ ต้นทุนในการเปลี่ยนแปลงมันสูง ต้องโดนกินค่า นั่น นู่น นี่ เยอะ และ อีกอย่าง เครื่องพวกนั้น ไม่ใช่ว่า คนนอกหรือ แฮกเกอร์จะเข้าถึงได้ง่ายๆ เค้าเลยไม่ค่อยห่วงเรื่อง security (มั้ง) ครับ

ปล. ใครไม่อัพเดท ก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไรตัวผมอยู่แล้วครับ


StepHack.Com : it's good, to be bad.

By: Thaina
Windows
Thaina's blog
on 11/04/11 12:23 #276976 Reply to:276975 toggle
Thaina's picture

+1

บางคน ไม่ยอม Update เพราะคิดว่าเปลือง

แต่ไม่คิดบ้างว่า ถ้าโดนไวรัส โดนแฮค เพราะไม่อัพเดท จะยิ่งเปลืองกว่า ต้องซ่อมต้องอะไร

เข้าทำนอง เสียน้อยเสียยาก


My Blog

By: hikid
iPhoneBlackberry
hikid's blog
on 11/04/11 13:38 #276986 toggle
hikid's picture

ตังแต่ละคนหายากง่ายไม่เท่ากันคับ อย่าไปว่ากันเลย เอาเป็นว่าถ้ามีโอกาศให้ลองก็ลองดีกว่า ถ้ายังไม่มีก็ศึกษาไปพลางๆก่อน เช่น ใช้ไอแพด1แต่ก็ดูแพด2ไปพลางๆเพราะยังไม่มีตัง >< เป็นต้น


หมดตัวกับ Gadget

By: kswisit
AndroidIn Love
kswisit's blog
on 11/04/11 14:18 #276999 toggle
kswisit's picture

บ. ผมซื้อ win 7 แท้ แต่ดาวเกรดเอา key มาลง xp ครับ

ลุงๆ ป้าๆ ใช้ win7 ไม่เป็น IT กลุ้ม