Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ขายเซิร์ฟเวอร์และอุปกรณ์เครือข่ายมานาน HP ก็บุกอีกธุรกิจคือการรับสร้างศูนย์ข้อมูลในชื่อฝ่าย Critical Facilities Implementation หรือ CFI

HP ระบุว่าก่อนหน้านี้บริษัทก็เคยรับงานสร้างศูนย์ข้อมูลให้กับลูกค้าในเอเชียบางรายบ้าง แต่ไม่มีแผนกโดยตรงสำหรับเรื่องนี้ โดยลูกค้าจำนวนมากต้องการทำสัญญากับบริษัทเจ้าเดียวให้รับงานไปแบบครบวงจร ขณะที่ HP สามารถขายอุปกรณ์เครือข่าย, เซิร์ฟเวอร์, และซอฟต์แวร์จัดการได้ในรายเดียว แต่กลับไม่สามารถรับงานก่อสร้างตัวศูนย์ข้อมูลได้แม้จะมีความสามารถในการสร้างศูนย์ข้อมูลอยู่แล้วก็ตาม หลังจากมีฝ่ายนี้ HP หวังจะบุกตลาดทั่วโลกโดยมุ่งหวังอเมริกาเหนือและยุโรปไว้เป็นภูมิภาคแรกๆ

Rick Einhorn หัวหน้าฝ่าย CFI ที่ตั้งขึ้นใหม่นี้ระบุว่ามูลค่าของธุรกิจการสร้างศูนย์ข้อมูลมีมูลค่าถึง 30,000 ล้านดอลลาร์ต่อปี และเอชพีกำลังก้าวเข้ามาเป็นผู้เล่นรายหนึ่งในตลาดมูลค่าสูงนี้

Einthorn ระบุว่า CFI จะทำตัวเป็นที่ปรึกษาให้กับลูกค้าอย่างอิสระจากฝ่ายอื่นๆ โดยไม่ใช่เพียงช่องทางใหม่ในการขายสินค้า HP

ไม่ชัดเจนว่านโยบายของเอชพีเกี่ยวกับการรับงานของ CFI เป็นอย่างไรบ้าง เพราะทุกวันนี้การจำหน่ายสินค้าเพื่อสร้างและซ่อมบำรุงศูนย์ข้อมูลมักขายผ่านคู่ค้าของ HP ซึ่งหลายรายก็รับงานในส่วนออกแบบและสร้างศูนย์ข้อมูลเหล่านี้อยู่แล้ว

ที่มา - eWeek

Get latest news from Blognone

Comments

By: bahamutkung
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 17 February 2011 - 00:35 #260549
bahamutkung's picture

CFI = Critical Fire Instant

...ตั้งไว้ใกล้ๆสถานีดับเพลิงละกัน


"With the first link, the chain is forged. The first speech censured, the first thought forbidden, the first freedom denied, chains us all irrevocably."

By: Not Available a...
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 17 February 2011 - 01:53 #260576 Reply to:260549
Not Available at this Moment's picture

Cooler Fail Inside...by HP


ชื่อ : Not Available at this Moment (N/A)