Tags:

ถ้ายังจำกันได้ เมื่อวันที่ 1-3 มกราคมที่ผ่านมา ทั่วทั้งโลกต้องเจอกับปัญหา นาฬิกาปลุกของ iPhone 4 ไม่ทำงาน (ข่าวเก่า 1, 2, 3) หลายคนอาจจะไม่ค่อยซีเรียสเท่าไหร่ เพราะขาดงานแค่สองวัน หรืออาจจะใช้นาฬิกาปลุกตัวอื่นแทน แต่สำหรับ Lindsay Garvey สาววัย 28 ปีจาก Boston ไม่ได้เป็นอย่างที่เราๆ คิดครับ เธอต้องถูกสังเวยให้ออกจากงาน (ตรงๆ ตัวก็คือไล่ออก) เหตุเพราะว่าเธอมาทำงานสายในวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา โดยให้เหตุผลว่าเนื่องจากนาฬิกาปลุกบน iPhone 4 ของเธอไม่ยอมทำงาน และเธอเองก็ยอมรับผิดส่วนหนึ่งว่า เธอก็ขาดความรับผิดชอบเหมือนกันที่ไม่ยอมตื่นด้วยตัวเอง

ล่าสุดเธอก็ได้เขียนจดหมายถึง Steve Jobs เพื่อให้ออกมาแสดงคำขอโทษ และยอมรับผิดเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ (อ่านเต็มๆ ได้จากที่มาครับ) แต่หลายต่อหลายเสียงเริ่มทำให้สงสัยว่า ปัญหาใหญ่ขนาดนี้ ทำไม Apple ถึงยังไม่ออกมาขอโทษต่อปัญหาที่เกิดขึ้นด้วยซ้ำ

ที่มา: The Huffington Post ผ่าน Telegraphbuzz

Comments

By: equivalent
ContributorAndroid
equivalent's blog
on 11/01/11 22:44 #249292 toggle
equivalent's picture

เอ่อ ตื่นสายก็ยังไปทำงานได้ไม่ใช่หรอ??

By: magnamonkun
WriterAndroidSymbianWindows
magnamonkun's blog
on 11/01/11 22:54 #249298 Reply to:249292 toggle
magnamonkun's picture

กรณีฝรั่งไม่ใช่แบบเราไงครับ แบบเรายังหยวนๆ ได้ แต่ของเค้าต้องตรงเวลาทั้งนั้น

By: oooki
ContributoriPhoneRed HatSymbian
oooki's blog
on 11/01/11 23:56 #249330 Reply to:249292 toggle
oooki's picture

ที่บริษัทไปสายเกิน 5 นาทีไม่แจ้งล่วงหน้าโดยไม่มีเหตุผล กลับบ้านไปนอนต่อได้เลย วันนั้นถือว่าลา

By: banktp106
Android
banktp106's blog
on 12/01/11 16:16 #249601 Reply to:249330 toggle
banktp106's picture

บริษัทอะไรครับเนี่ย - -' โหดจริง

By: joomla
iPhoneUbuntu
joomla's blog
on 12/01/11 17:02 #249616 Reply to:249330 toggle
joomla's picture

ของผมตัด 1 ชั่วโมง


v___v

By: iammeng
AndroidUbuntuWindowsIn Love
iammeng's blog
on 14/01/11 14:44 #250307 Reply to:249330 toggle
iammeng's picture

อยากรู้เหมือนกันครับ บริษัทไรหว่า


โมบายกระดิ่ง ♥ • ♫ • ♪•

By: chatcharin
chatcharin's blog
on 11/01/11 22:47 #249294 toggle
chatcharin's picture

ทุกฝ่ายก็ต้องร่วมกันรับผิดชอบ


4 Xtreme

By: lancaster
ContributoriPhoneAndroidWindows
lancaster's blog
on 11/01/11 22:53 #249296 toggle
lancaster's picture

อ่านแล้วแปลกๆ

ไม่ไปทำงานทั้ง 3 วันเลยเหรอ

By: magnamonkun
WriterAndroidSymbianWindows
magnamonkun's blog
on 11/01/11 22:54 #249297 Reply to:249296 toggle
magnamonkun's picture

เท่าที่อ่าน เหมือนจะ 3 วันเลยครับ = =

By: lancaster
ContributoriPhoneAndroidWindows
lancaster's blog
on 11/01/11 22:58 #249300 Reply to:249297 toggle
lancaster's picture

เข้าไปอ่านที่ต้นฉบับแล้ว เหมือนจะมีเหตุการณ์แค่วันเดียว ครั้งเดียว เองนะครับ

I had to work New Year's Eve from 3:30 p.m. to 4 a.m. Upon arriving home, I got myself ready for bed and set my iPhone alarm for 10 a.m. This would have given me ample time to wake up and ready myself for my 12 p.m. double shift on New Year's Day. In an industry where one is expected to keep late hours, but also show up on time to ensure professional and fine quality service to patrons, my alarm clock is essential. When I don't get to bed until 5 a.m. because of a late night of work, I am prepared for the fact that I will only get 4 or 5 hours of sleep; yet, my body will not naturally wake up on that amount of sleep. An alarm clock is the only way to ensure that I am up on time to go serve brunch to people much like you, your friends, and your family.

By: magnamonkun
WriterAndroidSymbianWindows
magnamonkun's blog
on 11/01/11 22:59 #249301 Reply to:249300 toggle
magnamonkun's picture

อ่าครับ ๆ >< (me//แก้ๆ)

By: nolykk
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
nolykk's blog
on 11/01/11 22:56 #249299 toggle
nolykk's picture

เห้ย น่าจะโดนไล่ออกเพราะไปทำงานสาย ไม่ใข่ไม่ไปทำงาน = =' ทำงานที่ไหนเนี๊ย อยู่ทีมะัฒนาแอนดรอยด์ป่ะ ฮ่าๆ ล้อเล่น ><


twitter.com/djnoly

By: RERFz
Android
RERFz's blog
on 11/01/11 23:02 #249303 toggle
RERFz's picture

ถ้าทำงานดีจริง คงไม่น่าโดยไล่ออกง่ายๆหรอกนะ

เจ้านายคงเขม่นอยู่แล้ว

วันๆเล่นแต่ facetime facebook แอบเล่นเกมในไอโฟน รึป่าว

By: Perl
ContributorUbuntu
Perl's blog
on 11/01/11 23:07 #249307 Reply to:249303 toggle
Perl's picture

มี iPhone อยู่ไม่ได้หมายความว่าเขาจะจิ้มๆเล่นๆทั้งวันไม่สนใจงานนะครับ นี่คือเรื่องของปัญหาเรื่องนาฬิกาปลุกหรอกครับ..


ecution.style

By: lancaster
ContributoriPhoneAndroidWindows
lancaster's blog
on 11/01/11 23:08 #249308 Reply to:249303 toggle
lancaster's picture

ไม่ใช่ในไทยนะครับ - -"

By: I3assy
I3assy's blog
on 11/01/11 23:09 #249309 toggle
I3assy's picture

สลด

By: stevejobsthai
iPhone
stevejobsthai's blog
on 11/01/11 23:11 #249311 toggle
stevejobsthai's picture

บริษัทอะไรเอ่ย ทำอะไรก็ผิด


ผมนี่แหล่ะ สต๊อป จีฟ : @SteveJobsThai

By: lamunorp
Symbian
lamunorp's blog
on 11/01/11 23:19 #249315 toggle
lamunorp's picture

ตัวเองตื่นสาย แต่จะให้ผู้อื่นรับผิด? อายุ28 ?

By: Thaina
Windows
Thaina's blog
on 11/01/11 23:24 #249316 Reply to:249315 toggle
Thaina's picture

นาฬิกาปลุกที่ซื้อมา อยู่ๆก็เสียโดยไม่มีสาเหตุ ไม่ใช่เพราะถ่ายหมด ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ พบว่าเปนเพราะสินค้าด้อยคุณภาพเอง ก็ต้องจำยอมรับซวยไป

นี่เปนเรื่องของประเทศไทยครับ สังคมหยวนๆ ที่ทำงานมาสายก็หยวนๆ มันถึงไม่มีเรื่อง ในเมื่ออยู่ในสังคมที่ซีเครียด มาสายก็ถึงขั้นไล่ออก มันก็หยวนๆไม่ได้เหมือนกัน


My Blog

By: illusion
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
illusion's blog
on 11/01/11 23:25 #249317 Reply to:249315 toggle
illusion's picture

"นาฬิกาปลุกไม่ทำงาน" ครับ

เหมือนสินค้าที่ไม่ทำงานตามฟังค์ชั่นของมัน แถมยังไม่พอ เป็นปัญหาใหญ่เจอกันทุกรายของคนใช้ ก็ต้องมีโวยกันหน่อยล่ะ

By: juliusds
AndroidUbuntuWindows
juliusds's blog
on 12/01/11 11:41 #249477 Reply to:249315 toggle
juliusds's picture

เค้าก็รับนิครับว่าตัวเองผิด เค้าแค่อยากให้ ศาสดา ออกมาขอโทษเฉยๆนิ

By: lamunorp
Symbian
lamunorp's blog
on 12/01/11 18:53 #249678 Reply to:249477 toggle
lamunorp's picture

คิดไม่ได้ตัวเองเหรอครับ ว่าชีวิตไม่มีอะไรแน่นอน ควรเตรียมตัวไว้เผื่อ วันร้ายคืนร้ายโทรศัทพ์อาจเสียเหนือการคาดเดา อยากแก่การแก้ไข หรือแก้ไขนาน ควรมีนาฬิกาปลุกไว้เผื่อ

ชีวิตของตัวเองกับฝากไว้กับโทรศัพท์เครื่องเดี่ยว เห้อๆๆ ประโยคที่ว่าเป้นความผิดของตัวเอง และขอให้ศาสดามาขอโทษฟังไม่ขึ้น คิดให้ตัวเองให้ทำในสิ่งที่ถูกต้องไม่ได้ อย่างงี้ ผมก็ไล่ออก

By: g-man
Contributor
g-man's blog
on 12/01/11 21:44 #249742 Reply to:249678 toggle
g-man's picture

ใครมันจะบ้าตั้งนาฬิกาปลุกสองอย่างสองเครื่อง

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroid
Pinery's blog
on 12/01/11 22:01 #249748 Reply to:249742 toggle
Pinery's picture

(- -) ผมอ่ะคนนึง แง้

By: g-man
Contributor
g-man's blog
on 13/01/11 7:17 #249828 Reply to:249748 toggle
g-man's picture

ตั้งทั้งนาฬิกาปลุกแบบเรือนนาฬิกาและแบบนาฬิกาปลุกในมือถือเลยน่ะนะ?

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroid
Pinery's blog
on 13/01/11 9:54 #249870 Reply to:249828 toggle
Pinery's picture

ผมเป็นคนตื่นยากครับ = ="

By: HMage
Android
HMage's blog
on 12/01/11 23:21 #249773 Reply to:249742 toggle
HMage's picture

ผมด้วย เครื่องเดียวเอาไม่อยู่


Hello blognone.

By: kiak
AndroidUbuntuWindowsIn Love
kiak's blog
on 13/01/11 1:29 #249798 Reply to:249773 toggle
kiak's picture

อันนี้แสดงว่าอู้ ไม่ยอมตื่นเองมากกว่า เลยต้องใช้สองเครื่อง

By: WDbank
ContributoriPhoneWindows
WDbank's blog
on 11/01/11 23:26 #249318 toggle
WDbank's picture

ไม่ค่อยเกี่ยวนะครับ ถ้าอยู่ๆนาฬิกาปลุกพัง... จะให้ร้านขายนาฬิกามารับผิดชอบ?

ผมว่าตรรกะมันแปลกๆ แต่ก็นะ ไม่ได้เกิดกับผมเอง แค่แสดงความเห็นครับ


Google+ Worachet | Blog WDbank+Journal | Twitter WDbank

By: oooki
ContributoriPhoneRed HatSymbian
oooki's blog
on 11/01/11 23:59 #249332 Reply to:249318 toggle
oooki's picture

มันไม่ได้พังครับ แต่ทำงานผิดพลาด ปกติเรื่องแบบนี้เมืองนอกก็เอาของไปเปลี่ยนใหม่ หรือคืนเงินได้อยู่แล้ว

By: aomnaruk
ContributorAndroidUbuntuWindows
aomnaruk's blog
on 12/01/11 0:01 #249337 Reply to:249318 toggle
aomnaruk's picture

ไม่ใช่ร้านขายครับ คนทำ(ผู้ผลิต)ต้องรับผิดชอบกรณีนี้ก็....


~ความกลัวทำให้เสื่อม~

By: polaromonas
ContributorWindows PhoneWindows
polaromonas's blog
on 12/01/11 0:07 #249338 Reply to:249318 toggle
polaromonas's picture

เค้าตั้งนาฬิกาปลุกก็เพราะว่าปกติเค้าตื่นได้เพราะนาฬิกาปลุกนะครับ (ถ้าตื่นเองได้จะตั้งทำไม) ปัญหาเกิดที่นาฬิกา ไม่โทษนาฬิกา แล้วจะให้โทษอะไรหว่า?


My blog

By: tekkasit
ContributorAndroidWindowsIn Love
tekkasit's blog
on 12/01/11 0:59 #249351 Reply to:249318 toggle
tekkasit's picture

ฝรั่งไม่โทษโชคชะตาฟ้าลิขิตหรอกครับ เค้าเชื่อในเหตุและผล

เค้าซื้อโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ก็หวังว่าฟีเจอร์นาฬิกาปลุกมันจะใช้งานได้ และมันก็ใช้งานได้ดีมาตลอดทุกๆวัน จึงให้ความไว้วางใจกับมันในระดับหนึ่ง และคืนที่เค้านอน ก็มั่นใจว่าตั้งนาฬิกาปลุกไว้เหมือนเดิม และมันใจว่า iPhone ก็ไม่ได้เสีย

อย่าลืมนะครับ ต่างประเทศ ดูจากแดดเดาเวลาไม่ได้ และสังคมเค้าเป็นสังคมอุตสาหกรรม มีทัศนะคติเรื่องเวลาที่แม่นตรงมากกว่าเรามาก ระบบขนส่งที่มีประสิทธิภาพ เวลาค่อนข้างแม่น

By: iammeng
AndroidUbuntuWindowsIn Love
iammeng's blog
on 12/01/11 9:22 #249415 Reply to:249351 toggle
iammeng's picture

เห็นด้วยกับความเห็นนี้ครับ แล้วขึ้นชื่อว่าเป็น iPhone เป็นใครเค้าก็ต้องคิดว่าข้อผิดพลาดเล็กๆน้อยๆแบบนี้ไม่น่าเกิดขึ้นได้ แล้วนี่ก็ไม่มีการออกมาขอโทษหรือบอกสาเหตุที่มันไม่ยอมปลุกเลยซักนิด

ถามหน่อยเถอะ จะมีซักกี่คนที่ตื่นเองได้โดยไม่ได้ใช้นาฬิกาปลุกตอนเช้า หรือมีนาฬิกาปลุกมากกว่า 1 ตัวตั้งไว้สำรอง

สมมุติเหตุการณ์ในเช้าวันที่ต้องไปสัมภาษณ์งานสำคัญแล้วเกิดเหตุการณ์นี้ คิดดู


โมบายกระดิ่ง ♥ • ♫ • ♪•

By: joomla
iPhoneUbuntu
joomla's blog
on 12/01/11 17:16 #249630 Reply to:249351 toggle
joomla's picture

แสดงความคิดเห็นได้ดีครับ


v___v

By: lamunorp
Symbian
lamunorp's blog
on 12/01/11 19:03 #249682 Reply to:249351 toggle
lamunorp's picture

ไม่โทษโชคชะตาฟ้าลิขิต แต่โทษคนอื่น คนอื่นผิดมากกว่าตัวเอง ไว้วางใจในระดับหนึ่งถึงขนาดฝากชีวิตตัวเองไว้กับโทรศัพท์ ไม่มีการสำรอง

รู้ว่าตนต้องพึงนาฬิกาปลุก ไม่มีสำรอง นาฬิกาปลุกอีกเครื่องโคตรแพงๆกว่ามือถือแน่ๆเลยไม่มีปัญญาซื้อเผือ นี่เรีกว่าไม่รู้จักตนเอง

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
PaPaSEK's blog
on 12/01/11 21:02 #249711 Reply to:249682 toggle
PaPaSEK's picture

แบบนี้เรียกว่ามองอย่างผิดจุดครับ

ประเด็นมันอยู่ที่ สินค้าไม่ทำในสิ่งที่มันควรจะทำ ผิดไหม

ถ้าคนเราตื่นเองได้ตรงเวลาทุกวัน มันจะมีนาฬิกาปลุกไว้ทำไมครับ

By: equivalent
ContributorAndroid
equivalent's blog
on 12/01/11 21:19 #249722 Reply to:249682 toggle
equivalent's picture

ไม่เห็นด้วยครับ (+อ่านประโยคหลังๆแล้วงง) ถ้าใช้ตรรกะแบบนั้น ทุกอย่างก็ต้องสำรองไว้หมดแหละครับ อย่างรถที่ซื้อไว้เพื่อขับไปทำงานทุกวัน ก็ไม่รู้มันจะสตาร์ทไม่ติดเช้าวันไหน ก็ต้องซื้อคันสำรองไว้อีกคัน?

By: uplink
iPhoneAndroid
uplink's blog
on 13/01/11 23:04 #250137 Reply to:249722 toggle
uplink's picture

+100000 !

งั้น แฟนเราคนนี้... เราก็ไม่มั่นใจ... เราก็ต้องสำรองไว้อีกคน ???


... .คันหู ไม่รู้เป็นอะไร ? เอาสำลีมาปั่น ก็ไม่หาย. ... !

By: g-man
Contributor
g-man's blog
on 12/01/11 21:45 #249745 Reply to:249682 toggle
g-man's picture

สำรอง"ชีวิต"ไว้ยัง?

By: Faln
AndroidBlackberry
Faln's blog
on 11/01/11 23:28 #249319 toggle
Faln's picture

ปัญหาเยอะชิบ แต่ก็ขายได้เยอะชิบ

By: mewthai
iPhone
mewthai's blog
on 11/01/11 23:36 #249320 toggle
mewthai's picture

ซื้อมือถือสุดแพงเพื่อมาแทนนาฬิกาปลุก? ผมคิดว่า จริงอยู่ที่ปัญหาเล็กน้อยแบบนี้ไม่ควรจะเกิดขึ้น แต่มันก็ไม่ใชเรื่องของ Apple ที่ต้องรับผิดชอบต่อการถูกไล่ออกจากงานนะครับ

By: btxxxx
AndroidWindows
btxxxx's blog
on 11/01/11 23:55 #249329 Reply to:249320 toggle
btxxxx's picture

มันก็สิทธิ์ของเค้าที่มือถือสุดแพงมันใช้ตั้งปลุกได้ แล้วเค้าอยากจะใช้มันทำหน้าที่ในการตั้งเวลาปลุก อาจจะเป็นเพราะความเชื่อมั่นในราคาสุดแพงของมันก็ได้ว่า แค่เรื่องเล็ก ๆ อย่างการตั้งปลุกน่าจะทำได้สะดวก และมีประสิทธิภาพ

By: I3assy
I3assy's blog
on 12/01/11 0:00 #249335 Reply to:249329 toggle
I3assy's picture

จำได้สมัยไป รร. รถชนกันหน้า รร. บ้าง ฝนตกรถติดกว่าปกติบ้าง พอเข้า รร. อาจารย์บอกว่ามาสายเองช่วยไม่ได้ ทำไมไม่ตื่นเช้าเอง ไม่มีความรับผิดชอบ (ก็แล้วใครมันจะไปรู้ว่ามาเวลานี้ฝนตก มันตกก่อนจะตื่นอีก ใครจะไปรู้ว่าเวลานี้รถชน ถ้ารู้จะได้ไปก่อน) สุดท้ายโดนตัดคะแนนตามระเบียบ .... มันน่าจะตรวจสอบได้ว่าได้ตั้งนาฬิกาปลุกก่อนวันเกิดเหตุจริงหรือตั้งวันเกิดเหตุ จะว่าผิดหมดได้หรือเปล่า นาฬิกาปลุกรวนหลายครั้งยังไม่ออกเฟริมแวร์มาอุด กับ ตื่นสายไม่มีความรับผิดชอบ

By: btxxxx
AndroidWindows
btxxxx's blog
on 11/01/11 23:56 #249331 Reply to:249320 toggle
btxxxx's picture

ซ้ำ

By: PiKO
ContributorAndroid
PiKO's blog
on 11/01/11 23:52 #249324 toggle
PiKO's picture

ถ้าอยู่ดีๆ ตื่นมาสายโพดๆ เพราะนาฬิกาไม่ปลุก เป็นผมก็โทษนาฬิกาก่อนนั่นแหละครับ แค่คราวนี้ นาฬิกานี้ยี่ห้อดังไปหน่อย แถมเป็นทุกเครื่องด้วย (ทุกวันนี้ผมก็ใช้โทรศัพท์ปลุก)


:: DigiKin8 ::

By: WWII
iPhoneAndroid
WWII's blog
on 11/01/11 23:55 #249326 toggle
WWII's picture

เรื่องการตกงานทาง Apple อาจไม่เกี่ยวโดยตรง แต่ถ้าแสดงความเสียใจ+ขออภัยเล็กน้อยมันก็ไม่น่าจะขาดทุนอะไรนะครับ อย่างน้อยก็ในของปัญหาโดยตรงก็พอ(ปัญหาไม่ปลุก) ดูแล้วเจ้าของจดหมายเค้าก็ขอให้ช่วยแจ้งปัญหาก่อนจะทำให้มีโอกาศเตรียมตัวได้ครับ ถ้าแจ้งไม่ทัน การขอโทษก็เป็นเรื่องที่ไม่ได้เกินเลยอะไร

ปล. เค้าไม่ซื้อ iphone4 มาเป็นนาฬิกาปลุกอย่างเดียวหรอกครับ เค้าใช้มันเป็นนาฬิกาปลุกด้วย เพราะเค้าคิดว่า มันจะเป็นนาฬิกาปลุกที่ทำงานได้อย่างถูกต้องเท่านั้นเอง ไม่ใช้ความผิดของคนใช้แต่อย่างใด

By: rukia
iPhone
rukia's blog
on 12/01/11 0:07 #249339 toggle
rukia's picture

เธอควรไปซื้อนาฬิกาปลุกราคาเท่า iPhone มาใช้นะครับ

By: xfind
Android
xfind's blog
on 12/01/11 0:16 #249342 toggle
xfind's picture

หากเจอปัญหานาฬิกาในวันแรก วันที่สองก็ควรเตรีมพร้อมรับกับปัญหา และในวันที่สามเมื่อเจอปัญหามาแล้วสองวันไม่น่าจะนิ่งนอนใจในปัญหานั้น ปล. คือไม่หวังพึ่งนาฬิกานั้น

By: bahamutkung
ContributorAndroidWindows
bahamutkung's blog
on 12/01/11 11:59 #249486 Reply to:249342 toggle
bahamutkung's picture

เธอโดนไล่ออกตั้งแต่การสายครั้งแรกเลยครับ


"With the first link, the chain is forged. The first speech censured, the first thought forbidden, the first freedom denied, chains us all irrevocably."

By: papercut
Android
papercut's blog
on 12/01/11 0:27 #249347 toggle
papercut's picture

ข่าวต่อไป จ๊อบส์ตอบกลับมา

"Use alarm Clock" - -


niphon.net

By: khungox
Android
khungox's blog
on 12/01/11 0:31 #249348 toggle
khungox's picture

ผมว่าถ้าฟ้องร้องกัน น้องคนนี้ชนะครับ

By: iStyle
ContributorAndroidSymbianWindows
iStyle's blog
on 12/01/11 0:37 #249349 Reply to:249348 toggle
iStyle's picture

iPhone คือมือถือไม่ใช่หรอ?


May the Force Close be with you.

By: Thaina
Windows
Thaina's blog
on 12/01/11 0:52 #249350 Reply to:249349 toggle
Thaina's picture

ถ้าถามกันลึกๆคือ SmartPhone เปนแค่โทรศัพท์หรือเปล่า นะครับ?


My Blog

By: tekkasit
ContributorAndroidWindowsIn Love
tekkasit's blog
on 12/01/11 1:10 #249354 Reply to:249349 toggle
tekkasit's picture

แต่มันเป็น Application ที่ติดมาด้วยกันกับเครื่อง, อัพเกรดเฟริมแวร์ก็ยังอยู่, Factory Reset ก็ยังอยู่

จึงอาจจะถือว่าเป็นฟีเจอร์หนึ่งของมือถือ

ต่างประเทศ ผู้บริโภคสามารถคืนเงินเต็มจำนวนได้ ถ้าสินค้าไม่ทำงานอย่างที่โฆษณา จำกรณี PS3 รุ่นหนา ที่เคยโฆษณาว่าลง OS อื่นได้

ภายหลังมีการอัพเกรดเฟิร์มแวร์รุ่นหลังๆ ทำให้ตัดความสามารถนี้ออกไป ก็ได้ยินว่ามีบางคน อ้างเหตุนี้ขอคืนเงินเต็มจำนวนได้

ปล. ฟีเจอร์โฟน ก็ยังปลุกได้นะ วันปีใหม่ วันตรุษ ก็ปลุกนะ

By: iStyle
ContributorAndroidSymbianWindows
iStyle's blog
on 12/01/11 15:52 #249577 Reply to:249354 toggle
iStyle's picture

จำไม่ได้ว่า iPhone เคยโฆษณาตัวมันเองปลุกได้


May the Force Close be with you.

By: encode-x
AndroidWindows
encode-x's blog
on 12/01/11 1:25 #249360 Reply to:249349 toggle
encode-x's picture

ทุกวันนี้ผมใช้โทรศัพท์เป็นนาฬิกาปลุก แปลกมากมั้ยครับ

By: iStyle
ContributorAndroidSymbianWindows
iStyle's blog
on 12/01/11 15:51 #249576 Reply to:249360 toggle
iStyle's picture

ผมก็ใช้ครับ บางวันมันปิดตัวเองแบบไม่ได้แบตหมดผมก็ด่ามันครับ แต่ไม่เห็นอยากจะเรียกร้องกับ LG ตรงไหน..


May the Force Close be with you.

By: joomla
iPhoneUbuntu
joomla's blog
on 12/01/11 17:19 #249632 Reply to:249360 toggle
joomla's picture

ผมใช้นาฬิกาข้อมือเรือนละ 100 ใช้มา 3 ปีแบตยังไม่หมด เจ๋งมาก


v___v

By: illusion
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
illusion's blog
on 12/01/11 3:51 #249371 Reply to:249349 toggle
illusion's picture

คิดอยู่แล้วว่าต้องมีคอมเมนต์แบบนี้โผล่มา -"-

ผมไม่รู้ว่าใครจะมอง iPhone กันยังไง แต่ผมมองมือถือ WinMo ผมว่าเป็น pocket pc ที่แค่มีฟีเจอร์โทรศัพท์ติดมาด้วย โทรศัพท์ก็เป็นแค่ apps ตัวนึงเหมือนกับ apps ตัวอื่นๆ อย่างนาฬิาปลุก (แต่นาฬิกาปลุก winmo กากมากเลย ต้องหาลงเอง)

แต่คิดๆ ดูแล้ว ต้องโทษ iOS มากกว่า iPhone

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
hisoft's blog
on 12/01/11 5:39 #249377 Reply to:249371 toggle
hisoft's picture

ผมชอบนาฬิกาปลุกที่ติดมากับ Windows Mobile นะครับ ชอบวิธีตั้งเวลาและตั้งปลุกซ้ำของมันน่ะ


 

The Phantom Thief

By: mewthai
iPhone
mewthai's blog
on 12/01/11 1:33 #249362 Reply to:249348 toggle
mewthai's picture

ผมว่าฟ้องไม่ชนะครับ แอปเปิลสมควรโดนตำหนิในเรื่องความผิดพลาด แต่ไม่เห็นจะต้องมารับผิดชอบต่อการถูกไล่ออกเลย การไปทำงานตรงเวลาเป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของคน ไมใช่โทรศัพท์ ผู้หญิงคนนี้อาจจะตื่นสายจริงๆ แล้วมาอ้างเรื่องไอโฟนไม่ปลุกก็ได้

By: neizod
ContributorTraineeIn Love
neizod's blog
on 12/01/11 2:41 #249366 Reply to:249362 toggle
neizod's picture

จำกรณีกาแฟของแมคโดนัลได้หรือเปล่า?

By: Perl
ContributorUbuntu
Perl's blog
on 12/01/11 2:56 #249369 Reply to:249366 toggle
Perl's picture

มายกมือว่าจำได้.. :P

สรุปให้ฟังง่ายๆคือ ลูกค้าทำกาแฟร้อนหกใส่ตัวเอง และก็ไปฟ้องร้องค่าเสียหายซะรวยเลย(ชนะด้วย) หลังจากคดีนี้ จึงทำให้ทางแมคฯต้องมาออกแบบฝาปิดแก้วกาแฟใหม่ทั้งหมด


ecution.style

By: puri
puri's blog
on 12/01/11 12:12 #249491 Reply to:249369 toggle
puri's picture

ถ้าลองอ่านคดีจริง ๆ จะเข้าใจเหตุผลของศาลครับ ถ้าผมจำไม่ผิด เหตุผลหลัก ๆ คือ กาแฟร้อนเกินความจำเป็น ทำให้บาดเจ็บหนักมากเกินกว่ากาแฟที่ร้อนระดับพอดื่มควรจะลวกได้ และยอดที่ปรับแมคก็ประมาณแค่ยอดขายกาแฟต่อวันทั่วประเทศสหรัฐครับ

By: Not Available a...
iPhoneAndroidWindowsIn Love
Not Available at this Moment's blog
on 12/01/11 3:40 #249370 Reply to:249366 toggle
Not Available at this Moment's picture

อันนั้นมันเป็นความเสียหายที่เกิดแบบเป็นเหตุโดยตรงครับ ใครๆก็คาดหมายได้ได้ว่าถ้า ฝาไม่ดี > กาแฟหก > มือจะพอง

แต่กรณีนี้นอกจากจะคาดหมายไม่ได้ว่ามันจะไม่ปลุกแล้ว ไอ้ความเสียหายที่โดนไล่ออกจากงานเนี่ยมันพ้นวิสัยของใครที่จะคาดเดาได้ครับ เพราะมันไม่ใช่เหตุที่เกิดขึ้นโดยตรงเป็นปกติจากการที่มันไม่ปลุก

ไม่ปลุก > ตื่นสาย > หลังจากนี้มันคาดเดาไม่ได้แล้วครับ

ลองนึกดูว่าตั้งปลุกไว้จะไปขายของ แล้ววันนั้นมีคนติดต่อจะซื้อแต่ตื่นไปขายเค้าไม่ทัน จะไปเรียกค่าเสียหายจากการที่ขายของชิ้นนั้นไมได่ มันก็ไม่สมเหตุสมผลใช่มั้ยล่ะครับ

และอีกอย่างก็แน่นอนว่าถ้าเธอโดนไล่ออกโดยมีเหตุผลคือไปทำงาน "สาย" แค่วันเดียวจริงๆ ผมว่าไปฟ้องบริษัทที่เธอทำงานคงได้เงินมาง่ายกว่าฟ้อง Apple อีกครับ =D

สุดท้าย~นาฬิกาปลุกมันเป็น Feature ครับ ๕๕๕+


ชื่อ : Not Available at this Moment (N/A)

By: paepod
paepod's blog
on 12/01/11 8:27 #249393 Reply to:249370 toggle
paepod's picture

ฝาไม่ดี > กาแฟหก > มือจะพอง ต่างกับ โทรศัพย์ไม่ดี -> แอ๊กคำนวนเวลาผิดพลาด -> ตื่นสาย ตรงไหน

By: I3assy
I3assy's blog
on 12/01/11 10:42 #249449 Reply to:249393 toggle
I3assy's picture

เพราะมือพองมันพองแน่(-) แต่ตื่นสายมันยังไม่แน่ว่าจะโดนไล่ออก(+,-) ซึ่งสามารถยกเหตุผลมาประกอบได้ในการแก้ตัวกับบอส แต่มือพองมันไม่มีเหตุผลที่จะมาประกอบเพื่อไม่ให้พอง ณ ตอนนั้น

By: chayaninw
WriterMEconomicsSymbianIn Love
chayaninw's blog
on 12/01/11 10:55 #249451 Reply to:249370 toggle
chayaninw's picture

ผมว่าเรื่องเป็น proximate cause หรือไม่เป็น มันตอบยากนะครับ

ถ้าถามผม นาฬิกาปลุก "ทำงานผิดพลาด" จนทำให้งานเสียหาย มันยังอยู่ในวิสัยที่เล็งเห็นได้ครับ (ถ้าบอกว่า นาฬิกาปลุกทำงานผิดพลาด ทำให้ตื่นสาย ต้องรีบวิ่งไปจนโดนรถชนตาย อันนี้โอเค คงไม่มีใครคาดการณ์ว่าจะเกิดผลแบบนี้)

By: Not Available a...
iPhoneAndroidWindowsIn Love
Not Available at this Moment's blog
on 14/01/11 8:01 #250187 Reply to:249451 toggle
Not Available at this Moment's picture

ต้องลองดูเรื่องผลโดยตรงที่เกิดจากเหตุ ประกอบกันดูครับ คือว่าน้ำร้อนหกมาจากแก้วที่ใส่อยู่ ยังไงมันก็ลวกมือแน่นอน อันนี้จะเรียกได้เต็มๆว่ามันเป็นผลอันเกิดจากเหตุโดยตรง แต่เรื่องมาสายก็เหมือนโดนรถชนของที่คุณว่านั่นแหละครับ ผลโดยตรงของการที่นาฬิกามันไม่ปลุกนั่นก็คือการตื่นสาย ซึ่งมันก็คือแค่นั้นครับ แต่การตื่นสายจะไปส่งผลต่อเนื่องไปจนโดนไล่ออกหรือโดนรถชนนั้นผมว่ามันพ้นวิสัยของใครก็ตามที่จะคาดเดาได้ครับ Apple จึงไม่ต้องรับผิดชอบในเรื่องการถูกไล่ออกแต่ประการใด


ชื่อ : Not Available at this Moment (N/A)

By: joomla
iPhoneUbuntu
joomla's blog
on 12/01/11 17:20 #249634 Reply to:249362 toggle
joomla's picture

+1 ไม่ค่อยมีใครคิดเห็นมุมมองนี้ คอมเมนต์ข้างล่างผมโดนซะเละ


v___v

By: Wizard.
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
Wizard.'s blog
on 12/01/11 1:18 #249355 toggle
Wizard.'s picture

อ่านหัวข้อตอนแรกผมนึกว่า เธออยู่ apple แล้วเป็นคนเขียนโปรแกรมนาฬิกาปลุกแล้วเจอ bug ... apple เลยไล่เธอออก ซะอีก


...

By: JPorsh
iPhoneAndroidSymbianWindows
JPorsh's blog
on 12/01/11 1:26 #249361 toggle
JPorsh's picture

เหมือนเคยอ่านแล้วเลย

By: HMage
Android
HMage's blog
on 12/01/11 1:50 #249363 toggle
HMage's picture

อ่านในจดหมายต้นฉบับได้ความว่า สาเหตุไม่ได้มาจากตัวเธอเอง

พี่สาวคนนี้มีปริญญาศิลปศาสตร์ 2 ใบ แต่ตอนนี้หางานไม่ได้เลยมาเป็นเด็กเสิร์ฟไปก่อน

แต่วันสิ้นปีเธอทำงาน 2 กะรวดตั้งแต่ บ่าย 3 โมงครึ่งถึงตี 4 จนกลับถึงบ้านได้นอนตอนตี 5 ก็เลยตั้งนาฬิกาให้ปลุกตอน 10 โมงเช้าให้ทันทำงานกะเที่ยงวันปีใหม่ซึ่งสำคัญมาก ทำงานดึกและเหนื่อยขนาดนี้ใครจะไปตื่นเองไหว

ตอนที่โดนเรียกไปไล่ออกเจ้าของร้านบอกว่าเธอทำงานดีแต่มาสายแบบนี้มันไม่ยุติธรรมกับลูกจ้างคนอื่น ตอนนี้เธอตกงานในเวลาที่หางานยากสุดๆ ไม่มีเงินแต่มีค่าใช้จ่ายมากมาย

และด้วยเหตุนี้ "คุณจ็อบ" มีส่วนทำให้เธอโดนไล่ออกโดยตรง ถ้าเตือนซักนิดว่ามันจะไม่ปลุก เธอจะได้หาซื้อนาฬิกาปลุกเรือนละ $5 มาใช้แทน iPhone ที่ต้องผ่อนจ่ายเดือนละ $100

สุดท้ายนี้ "สวัสดีปีใหม่" และหวังว่าคราวหน้าจะเตือนกันซักหน่อยนะ ถ้าอะไรมีโอกาสจะเสียอีก ป.ล. ค่า iPhone เดือนนี้คงจ่ายช้าไปหน่อยนะ

  • ตอบคำถามได้แล้วว่าทำไมถึงโดนไล่ออก และทำไมพี่สาวคนนี้ถึงบอกว่าไม่ใช่ความผิดเธอ

Hello blognone.

By: ericnoix
Windows Phone
ericnoix's blog
on 12/01/11 2:47 #249367 Reply to:249363 toggle
ericnoix's picture

เยี่ยมมมครับ

สไปเดอร์แมนยังโดนไล่ออกเพราะไปส่งพิซซ่าไม่ทันเลย -_-!

By: joomla
iPhoneUbuntu
joomla's blog
on 12/01/11 17:22 #249635 Reply to:249367 toggle
joomla's picture

อันนั้นมันเป็นบ่อยนี่ครับ พอไปส่งทีไรต้องมีเหตุทุกทีแล้วทำให้ส่งช้า ผลก็คือบริษัทต้องเสียค่าปรับ


v___v

By: Not Available a...
iPhoneAndroidWindowsIn Love
Not Available at this Moment's blog
on 12/01/11 3:44 #249372 Reply to:249363 toggle
Not Available at this Moment's picture

เหมือนว่าเจ้าของร้านกะไล่ออกอยู่แล้วด้วย(ไม่ได้เจาะจงเธอแต่ต้องการลดจำนวนพนักงานอยู่แล้ว) พอเสร็จช่วงยุ่งๆปีใหม่ก็ต้องการคนน้อยลง เลยถือโอกาสมันลงล้อคพอดี ประมาณนั้น


ชื่อ : Not Available at this Moment (N/A)

By: benTECH
iPhoneWindows PhoneAndroid
benTECH's blog
on 12/01/11 11:02 #249456 Reply to:249372 toggle
benTECH's picture

เจ้าของไม่ได้ก่ะไล่ออกครับ ที่อ่านคือ เพื่อความยุติธรรมกับลูกน้องทุกคน ถ้าเธอทำได้ คนอื่นก็ทำได้ เจ้าของเค้าไม่สนหรอกครับว่าตื่นสายเพราะอะไร ถ้าปล่อยไว้ คนอื่นจะทำตาม แล้วช่วงปีใหม่เป็นช่วงที่พีคมากๆของทุกประเทศอยู่แล้ว ทำงานหนักกันทุกคน ก็ต้องเชือดไก่ให้ลิงดูตาม ระเบียบ

By: Not Available a...
iPhoneAndroidWindowsIn Love
Not Available at this Moment's blog
on 13/01/11 22:45 #250130 Reply to:249456 toggle
Not Available at this Moment's picture

ผมเข้าใจที่เค้าบอกแหละครับ แต่ลองมองแบบความเป็นจริงดูการที่จะคิดแบบนั้นแต่แรกผมว่ามันยากกว่าการที่มันมาลงล้อคเองซะมากกว่า เพราะคงไม่มีใครมาบอกตรงๆแบบนั้น ประกอบกับเศรษญิจช่วงนี้ยิ่งขาลงอยู่ซะด้วย อะไรตัดได้ก็ตัด


ชื่อ : Not Available at this Moment (N/A)

By: Perl
ContributorUbuntu
Perl's blog
on 12/01/11 4:30 #249376 Reply to:249363 toggle
Perl's picture

จากที่อ่านๆมาหลายเม้น อันนี้หล่ะครับ ฟังดูดีมีเหตุผลดีครับ :D


ecution.style

By: pines
Blackberry
pines's blog
on 12/01/11 6:07 #249379 toggle
pines's picture

อยากคุยกับศาสดาก็ไม่บอก อิอ

By: ouncoms
BlackberrySymbian
ouncoms's blog
on 12/01/11 6:37 #249382 toggle
ouncoms's picture

ผมมองว่า การที่เธอตั้งนาฬิกาปลุกเพื่อให้ตื่นทันไปทำงาน ถือว่าเธอมีความรับผิดชอบในส่วนของเธอ(บ้างแล้ว)นะ

มันเป็นแค่โทรศัพท์ไม่ใช่เหรอ?

ใช่ครับ มันเป็นแค่โทรศัพท์ แต่มันเป็นโทรศัพท์ที่มีราคาแพงที่ถูกโฆษณาว่าทำได้หลายอย่าง ยกตัวอย่าง ถ้าคุณซื้อรถราคามหาแพงคันหนึ่งมา แล้วอยู่ๆวันหนึ่ง คุณพบว่าวันนี้คอมที่คอยคุมระบบการจ่ายไฟของรถไม่ทำงาน ทำให้คุณเอารถไปใช้งานวันนั้นไม่ได้ พอตอนเย็นโทรถามช่าง ช่างบอกว่า "อ๋อ ไม่มีอะไรมากครับ แค่โปรแกรมมันรวนนิดหน่อยก็เป็นอย่างนี้แหละครับรุ่นนี้ เจอทุกคน พรุ่งนี้ก็ใช้ได้ครับ" แต่วันนี้ภรรยาคุณคลอดลูกพอดี ก็แค่ไปไม่ทันเห็นหน้าลูกตอนคลอด ไม่มีเรา ลูกก็คลอดได้จริงไหมครับ? แปลว่า เราดวงซวยเอง หรือ เราไม่มีความรับผิดชอบที่ไม่ได้ซื้อรถอีกคันไว้รึเปล่าครับ?

ของมันก็เสียกันได้ ทำไมนาฬิกาปลุกใน iPhone จะเสียบ้างไม่ได้?

อันนี้น่าคิดครับ แต่ถ้าตามข่าวกันหน่อย จะพบว่ามันเป็นBugของ iOS (ซึ่งถ้าจำไม่ผิด เคยอ่านเจอว่ามีคนพบBugอันนี้ก่อนจะถึงวันปีใหม่ และจริงๆมันก็เคยเกิดเหตุไม่ปลุกมาแล้วครั้งหนึ่งถ้าจำกันได้)โทรศัพท์ไม่ได้เสียเพราะเธอทำตก หรือเพราะว่ามันเก่า เพราะหลายคนที่ลง iOS ก็รายงานว่าเจอปัญหานี้เช่นกัน

คราวนี้ Bugเล็กน้อยของโทรศัพท์ราคาแพงที่มีผลทางอ้อมทำให้บางคนตกงาน สำคัญมากแค่ไหนที่CEOของบริษัทผู้ผลิตจะออกมาขอโทษ?

โดนไล่ออกเอง แล้วหาเรื่องโทษนู่นโทษนี่รึเปล่า?

ไม่สำคัญหรอกครับว่ามันจะเป็นปัญหาใหญ่หรือเล็กจากโทรศัพท์ และโปรดอย่าบอกว่า ผู้หญิงคนนี้มีประวัติการทำงานที่เจ้านายกะว่าจะให้ออกอยู่แล้ว เพราะเราไม่รู้ข้อเท็จจริงใดๆ

ถึงการโดนให้ออกของเธอ"อาจจะ"เป็นความผิดของเธอ 99% แต่อีก 1% ที่ทำให้เธอตื่นสายก็ไม่ควรจะเกิดขึ้นจากการที่โปรแกรมนาฬิกาปลุกทำงานผิดพลาด (ที่สำควรจะแก้ไขได้)

ถ้ามันไม่เกี่ยวกับโทรศัพท์ราคาแพงที่บางคนเอามาใช้เป็นนาฬิกาปลุก (ซึ่งผมก็ใช้) ถ้ามันไม่เกี่ยวกับความรู้สึกที่ว่า "นี่ ถ้าใช้โทรศัพท์เครื่องอื่นปลุกก็คงไม่โดนไล่ออก" ถ้ามันไม่ทำให้ความมั่นคงในสภาพการเงินของผู้หญิงคนนั้นไม่แน่นอนเพราะใช้โทรศัพท์เครื่องนั้น

Dear Mr. Jobs ก็ไม่จำเป็นต้องออกมาแสดงความรับผิดชอบโดยการขอโทษหรอกครับ

By: iammeng
AndroidUbuntuWindowsIn Love
iammeng's blog
on 12/01/11 9:34 #249419 Reply to:249382 toggle
iammeng's picture

อืม เขียนดีครับ ผมก็เห็นด้วยว่า ลุง ควรออกมาขอโทษหรืออะไรซักอย่างหน่อยนะ


โมบายกระดิ่ง ♥ • ♫ • ♪•

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
PaPaSEK's blog
on 12/01/11 8:03 #249392 toggle
PaPaSEK's picture

รถยนต์ที่วิ่งไม่ได้ วิทยุที่ไม่มีเสียง คอมพิวเตอร์ที่เปิดไม่ติด แอร์ที่ทำงานแต่ไม่เย็น

สินค้าที่ไม่ทำหน้าที่ของมันเอง แบบนี้ผมว่าน่าจะฟ้องร้องได้นะครับ แต่กรณีที่ถูกไล่ออกก็อีกเรื่องนึง

By: Warizz
Android
Warizz's blog
on 12/01/11 9:04 #249407 toggle
Warizz's picture

ผมว่าฟ้องได้ครับ

By: Taekung
Windows
Taekung's blog
on 12/01/11 10:01 #249433 toggle
Taekung's picture

ใครบอกนาฬิกาปลุกในโทรศัพท์ไม่สำคัญ ผมว่าคนที่ใช้นาฬิกาปลุกเพราะรู้ว่าตื่นเองไม่ไหว ถึงได้ตั้งปลุกไงและที่สำคัญผมว่าเกิน 80% ใช้โทรศัพท์ตั้งปลุก หากเทียบกันดูกับนาฬิกาปลุกที่เป็นเครื่อง เรายังไว้ใจไม่ได้เลยเพราะไม่รู้ว่าถ่านจะหมดวันไหน แต่กับโทรศัพท์เรารู้และเชื่อใจมันแน่นอนก่อนที่เราจะหลับ ว่าพรุ่งนี้มันจะปลุกเราแน่นอน เพื่อให้เราตื่นไปทำอะไรก็ตามที่เราตั้งใจจะทำมัน คุณจ๊อบ ควรออกมาขอโทษ หรือยอมรับในข้อผิดพลาดของผลิตภัณฑ์ตัวเองบ้างครับ..ซักเล็กน้อยก็ยังดี

By: benTECH
iPhoneWindows PhoneAndroid
benTECH's blog
on 12/01/11 11:09 #249462 toggle
benTECH's picture

Apple ไม่เคยผิดครับตั้งแต่เรื่องสัญญาณหายหล่ะ ผมว่าเดี๋ยวได้มีลากมือถือค่ายอื่นมาตั้งปลุกโชว์อีก ว่ามือถือค่ายอืนก็มีปัญหาไม่ปลุกเหมือนกัน

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
PaPaSEK's blog
on 12/01/11 11:42 #249478 Reply to:249462 toggle
PaPaSEK's picture

ว้ายแรง!!!

By: rattananen
AndroidWindows
rattananen's blog
on 12/01/11 12:10 #249489 Reply to:249462 toggle
rattananen's picture

ถูกครับ Apple ไม่เคยผิด ใครให้มาตั้งปลุกวันที่มันใช้ไม่ได้ล่ะ วันอื่นมันก็ใช้ได้ปกติ เป็นความผิดของผู้ใช้นะครับแบบนี้ ดันใช้ผิดวัน (ประชดครับ)


no system is safe.

By: kiak
AndroidUbuntuWindowsIn Love
kiak's blog
on 13/01/11 1:38 #249801 Reply to:249462 toggle
kiak's picture

Like ++

By: MysticZealot
Windows PhoneAndroidUbuntu
MysticZealot's blog
on 12/01/11 12:21 #249494 toggle
MysticZealot's picture

หลายๆ คน ตอบว่า ตื่นสายเองไ่ม่ใช่ความผิดของโทรศัพท์ แต่ถ้าโทรศัพท์มี feature บางอย่าง แล้ว feature บางอย่างนั้นใช้งานไม่ได้อย่างที่ควรจะเป็น มันเป็นสิ่งที่บกพร่องที่ผู้ผลิตควรจะต้องแก้ไขหรือเปล่า? แล้วถ้ามันเกิดผลเสียหายต่อผู้ใช้ขึ้นมา อะไรคือจุดแบ่งระหว่างสิ่งที่ผู้ผลิตควรจะต้องออกมารับผิดชอบ ออกมาขอโทษ หรือว่าก็ช่างมัน

"อย่าไปใช้มือซ้ายโทรสิ" "ก็อย่าไปใช้มันปลุกตอนวันปีใหม่สิ"

นี่คือความรับผิดชอบเหรอ? (ผมยกตัวอย่างเฉยๆ นะครับ)

บางคนอาจจะมองว่า iPhone คือโทรศัพท์นะ ฟังก์ชันหลักของโทรศัพท์คือใช้โทร เพราะงั้นส่วนของนาฬิกาปลุกคือของแถม บางคนอาจจะรู้สึกว่านี่มันเด็ดดอกไม้สะเทือนถึงดวงดาวชัดๆ เรื่องมันจิ๊บจ้อยมาก แต่ถ้ามันเ็ป็นหนึ่งใน feature ของสินค้าที่ขาย ไม่ว่าจะเป็น core function หรือ extra function ก็ตาม ถ้าผู้บริโภคเอามาใช้และมีปัญหา ผู้ผลิตก็สมควรจะต้องรับผิดชอบ รับผิดชอบกันขนาดไหนก็ค่อยว่ากันครับ

By: bitworld
AndroidUbuntuWindows
bitworld's blog
on 12/01/11 13:28 #249512 Reply to:249494 toggle
bitworld's picture

+1 ครับ ทุกวันนี้ใช้ nokia สามเครื่องช่วยกันปลุก ขืนผมใช้นาฬิกาปลุก มีหวังได้เผลอไปกดมันจนลืมตื่น สามเครื่องของผมนี่ กว่าผมจะหัดให้ตัวเองกดแบบ snooze ได้ก็ใช้เวลาอยู่ แต่ผมก็ยังวางใจไอ้เจ้าสามเครื่องนั่นของผมอยู่ดี ฟีเจอร์ที่คนเห็นว่าเล็กน้อยนี่แหล่ะครับ จำเป็นกับผมมากถึงมากที่สุด

ในวันปีใหม่ ไม่ได้สามตัวนี่ช่วยกันปลุก ผมก็คงตื่นขึ้นมาเปิดร้านไม่ได้เช่นเดียวกัน

(คนบางคนตื่นยากนะเออ)

ในเมื่อถ้าไอ้ที่แถมๆ มานั่นมันใช้งานไม่ได้ ก็ไม่สมควรใส่มาแต่แรก แต่ในเมื่อตรวจพบว่ามันทำงานผิดพลาด ก็ควรออกมายอมรับแต่แรก หรือไม่ก็รีบทำการแก้ไขไม่ใช่เหรอครับ แต่เห็นตั้งแต่ข่าวแรกๆ แล้วว่าไม่มีการแก้ไขกันอย่างทันทีทันใด เพราะคิดว่ามันคงบั๊กแค่สองสามวัน??? แปลกดี ทั้งๆ ที่เป็นคนอเมริกา ปกติเขารับผิดชอบกันดีกว่านี้นะครับ

แต่ก็อย่างว่า ตั้งแต่สัญญาณหดละ นั่งสลดมาอยู่ถึงทุกวันนี้ เคยใช้ของ apple มาตั้งแต่ AppleII, Mac, iMac ก็ชื่นชมในระบบ OS และ Hardware มาตลอด

By: Thaina
Windows
Thaina's blog
on 12/01/11 13:03 #249502 toggle
Thaina's picture

เห็นสองความเห็นที่โดนใจ - "ถึงแม้มันจะไม่ปลุกก็ควรตื่นเอง" ถ้าคนเราตื่นเองได้จะใช้นาฬิกาปลุกแต่แรกทำไม FAIL!!! - "โดนไล่ออกจะให้รับผิดชอบ" ความรับผิดชอบมันไม่ต้องเท่ากับความเสียหายที่เกิดก็ได้ แค่รับผิดชอบในส่วนที่มันผิดก็อาจจะพอแล้ว แต่นี่ยังไม่เคยทำ ชิมิ ชิมิ


My Blog

By: joomla
iPhoneUbuntu
joomla's blog
on 12/01/11 13:27 #249511 toggle
joomla's picture

โดยปกติแล้วใครที่นอนเป็นเวลาเดียวกันเป็นประจำ จะตื่นเองในเวลาเดียวกันทุกวัน นอกเสียจากว่าจะนอนดึกหรือเพลียจัด สำหรับรายนี้สงสัยจะฉลองเพลินไปหน่อยแล้วไปโทษไอโฟน แทนที่จะมีความระวังการใช้ชีวิตมากกว่านี้


v___v

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
mr_tawan's blog
on 12/01/11 13:35 #249516 Reply to:249511 toggle
mr_tawan's picture

คอมเม้นข้างบนบอกว่า เธอทำงานควบสองกะจนถึงตีสี่แล้วกลับบ้านมานอน ก่อนนอนก็ตั้งนาฬิกาปลุกโดยหวังว่ามันจะปลุกตอนสิบโมงเช้าจะได้ไปทำกะเที่ยงทัน แต่ปรากฎว่า iPhone มันดันไม่ยอมปลุกด้วยเหตุผลอะไรสักอย่าง (เพราะมันเป็นวันหยุดปีใหม่ของ Apple ล่ะมั้ง ??) เธอก็เลยตื่นสาย

และที่แย่กว่านั้น เธอดันตื่นสายในวันที่ไม่ควร คือเป็นวันที่ลูกค้าจะเยอะมากเพราะเป็นปีใหม่ เธอก็เลยโดนไปสองเด้ง

มาดูกันว่า วันที่ 18 มค. iPhone นาฬิกาปลุกบน iPhone จะหยุด Holiday อีกหรือเปล่ากันครับ :-)


By: HMage
Android
HMage's blog
on 12/01/11 16:08 #249592 Reply to:249516 toggle
HMage's picture

เออแฮะ สงสัย iPhone มันก็อยากใช้สิทธิ์หยุดปีใหม่บ้าง พวกเราไม่เคยนึกถึงจุดนี้เลยแล้วไปกดขี่โทรศัพท์มันอยู่ได้


Hello blognone.

By: I3assy
I3assy's blog
on 12/01/11 16:30 #249609 Reply to:249516 toggle
I3assy's picture

"นาฬิกาปลุกบน iPhone จะหยุด Holiday" 555555

By: I3assy
I3assy's blog
on 12/01/11 16:30 #249610 Reply to:249516 toggle
I3assy's picture

"นาฬิกาปลุกบน iPhone จะหยุด Holiday" 555555

By: joomla
iPhoneUbuntu
joomla's blog
on 12/01/11 16:53 #249615 Reply to:249516 toggle
joomla's picture

ผมอ่านเฉพาะเนื้อข่าวข้างบน ไม่ได้สนใจกับคอมเมนต์ดราม่า


v___v

By: Perl
ContributorUbuntu
Perl's blog
on 12/01/11 13:57 #249528 Reply to:249511 toggle
Perl's picture

อ่านบ้างไหมครับ.. ?


ecution.style

By: ipats
ContributorWindows PhoneAndroidExteen Official
ipats's blog
on 12/01/11 15:00 #249548 Reply to:249528 toggle
ipats's picture

+1


iPAtS

By: lancaster
ContributoriPhoneAndroidWindows
lancaster's blog
on 12/01/11 15:18 #249560 Reply to:249528 toggle
lancaster's picture

ไม่ใช่แค่ไม่อ่าน แต่ยังนั่งเทียนด้วยว่าฉลองจนลืมนอน

By: Thaina
Windows
Thaina's blog
on 12/01/11 15:43 #249573 Reply to:249560 toggle
Thaina's picture

+1


My Blog

By: joomla
iPhoneUbuntu
joomla's blog
on 12/01/11 17:07 #249613 Reply to:249560 toggle
joomla's picture

นั่งเกรียนครับ ไม่ใช่นั่งเทียน เบื่อข่าวประเภทสาดโคลนแบบนี้มาก กี่เรื่องแล้วนะที่เป็นแบบนี้ ตั้งแต่สัญญาณหาย กระจกแตก มาถึงนาฬิกาปลุก

ปล.ก่อนจะเหน็บคนอื่นน่ะกรุณาดูเนื้อข่าวด้วยว่ามันมีอะไรบ้าง ผมให้เหตุผลตามเนื้อข่าว ไม่ได้อ้างอิงกับคอมเมนต์ และก็ไม่ได้ให้เหตุผลว่าลืมนอน

ผมบอกว่า "นอกเสียจากว่าจะนอนดึกหรือเพลียจัด" ซึ่งอาจเกิดจากฉลองหนักไปหน่อย

พยายามทำความเข้าใจก่อนรีพลาย


v___v

By: lancaster
ContributoriPhoneAndroidWindows
lancaster's blog
on 12/01/11 17:21 #249633 Reply to:249613 toggle
lancaster's picture

นอกเสียจากว่าจะนอนดึกหรือเพลียจัด สำหรับรายนี้สงสัยจะฉลองเพลินไปหน่อยแล้วไปโทษไอโฟน แทนที่จะมีความระวังการใช้ชีวิตมากกว่านี้

By: joomla
iPhoneUbuntu
joomla's blog
on 12/01/11 17:24 #249638 Reply to:249633 toggle
joomla's picture

โทดๆๆๆๆๆๆๆ พิมพ์ผิด


v___v

By: lancaster
ContributoriPhoneAndroidWindows
lancaster's blog
on 12/01/11 17:26 #249642 Reply to:249638 toggle
lancaster's picture

จะ edit แต่ไม่ทัน

คือจะบอกว่าที่คุณเขียนข้างบนมันสื่อความหมายโจมตีผู้หญิงคนนั้นแรงน่ะครับ ทำให้คนอ่านเข้าใจผิดได้ ก็เลยดราม่ากันยาวแบบนี้

By: banktp106
Android
banktp106's blog
on 13/01/11 16:06 #250008 Reply to:249642 toggle
banktp106's picture

แป่ว!

By: myung
iPhoneWindows PhoneAndroid
myung's blog
on 12/01/11 17:33 #249649 Reply to:249560 toggle
myung's picture

+2


ฉันไม่รู้ เธออธิบายที เธอไม่รู้ ฉันไล่เธอไปGoogle หึหึ

By: joomla
iPhoneUbuntu
joomla's blog
on 12/01/11 17:01 #249612 Reply to:249528 toggle
joomla's picture

ไม่ได้อ่าน เห็นแค่ดราม่าก็ไหลผ่านแล้ว ข่าวก็ส่วนข่าวแต่ผมกำลังนึกถึงความจริงที่ข่าวไม่ได้ลงหรือเธอไม่ได้ให้เหตุผลจริงๆ นาฬิกาปลุกแต่ไม่ได้ยิน หรือไม่ได้ปลุก มันไม่ได้มีหลักฐานที่แสดงให้เห็จริง ถ้าอยากจะรู้ว่าจริงไหมก็เอาเครื่องนั้นมาตั้งเวลาย้อนหลังแล้วดูว่ามันปลุกในวันที่มันไม่ปลุกหรือไม่ เหมือนกับเราแจ้งความก็ต้องแจ้งส่วนที่เป็นเสียหายของเรา แต่ไม่ได้พูดถึงอีกด้าน

ผมกำลังดูอีกด้าน ไม่ใช่ดูตามบทที่เขาแสดงออกมา


v___v

By: lancaster
ContributoriPhoneAndroidWindows
lancaster's blog
on 12/01/11 17:23 #249637 Reply to:249612 toggle
lancaster's picture

ถ้าอยากจะรู้ว่าจริงไหมก็เอาเครื่องนั้นมาตั้งเวลาย้อนหลังแล้วดูว่ามันปลุกในวันที่มันไม่ปลุกหรือไม่

เข้าใจว่าคงไม่ได้ตามข่าวช่วงปีใหม่ คือ... ปัญหานี้เป็นทุกเครื่องน่ะครับ

By: joomla
iPhoneUbuntu
joomla's blog
on 12/01/11 17:25 #249641 Reply to:249637 toggle
joomla's picture

แต่ไม่ได้มีผู้ใช้ทุกเครื่องออกมาให้ข่าว ดังนั้นจึงสรุปไม่ได้ว่าเป็นทุกเครื่อง ทางที่ดีคือเอามาทดสอบครับ


v___v

By: Thaina
Windows
Thaina's blog
on 12/01/11 17:28 #249643 Reply to:249641 toggle
Thaina's picture

มีครับ

กรุณากลับไปหาข่าวช่วงปีใหม่ก่อนนั่งเทียนต่อไปนะครับ

เฮ่อ สาวกกลับมาอีกแล้ว


My Blog

By: joomla
iPhoneUbuntu
joomla's blog
on 13/01/11 13:49 #249964 Reply to:249643 toggle
joomla's picture

บอกก่อนว่าผมไม่ได้เป็นสาวก ไม่เคยซื้อผลิตภัณฑ์ใดๆ ของแอปเปิ้บเลย ที่ติดแบด Apple ก็เพื่ออยากจะรู้ว่าเวลาที่คนเห็นแบดนี้จะรู้สึกแบบไหน แล้วก็เลยใส่แอปเขียวเข้าไปอีกเพื่อกระตุ้นต่อมรู้สึกนั้น

พูดด้วยเหตุด้วยผลคือ เวลาที่มีข่าว ผมไม่ได้มองและเชื่อตามข่าว เพราะข่าวบางทีอาจจะแสดงความรู้สึกด้านเดียว ขึ้นอยู่กับนักข่าวต้องการให้มันออกมาแนวทางไหน เท่าที่ติดตามมามีแต่บอกว่าให้ระวังช่วงปีใหม่นาฬิกาปลุกจะไม่ทำงาน ซึ่งปีที่แล้วก็มีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ที่ผมจะสื่อคือ มันไม่ได้เป็นเหมือนกันทุกเครื่อง ทำให้เจาะจงไม่ได้ว่าสตรีนางนั้นพูดตามความจริงหรือพูดแก้เก้อแก้เขินซึ่งเกิดขึ้นได้กับทุกคนเวลาทำผิด ผมถึงบอกว่า ให้พิสูจน์ด้วยการเอามือถือเครื่องนั้นมาตั้งเวลาถอยหลังแล้วดูว่ามันทำงานหรือไม่ ถ้าไม่นั้่นก็จบสำหรบเรื่องนี้ แล้วฟ้องศาลให้แอปเปิ้ลจ่ายค่าเสียหายที่เกิดขึ้น แต่ปัญหาไม่จบคือไม่มีการทดลอง เอาแต่ความคิดที่ตัวเองมีอยู่เถียงกันไปมา คนที่เถียงกันคือคนที่ไม่ได้ใช้ ไม่ใช่คนที่เจอปัญหาจริงๆ มันก็เลยไม่จบ มันพิสูจน์ไม่ได้ ถ้ามีมีหลักฐานที่ไม่ชัดเจนศาลไม่รับฟัง และไม่มีข่าวไหนที่ออกมาให้ข่าวตรงๆ ว่า 100% ของไอโฟนมีปัญหากับการปลุกวันที่ 1 ถ้ามีข่าวนั้นช่วยลิงค์ให้ด้วยจะเป็นพระคุณยิ่ง ถ้าติดตามที่ผมเคยเมนท์จะเห็นว่าผมไม่ได้เชียร์แอปเขียวเลย ส่วนมากจะบอกแค่ว่ามันดีไซน์ได้สวยและสร้างความภักดีในแบรนด์ได้ดีมาก

ปล.ตอนนี้ผมใช้ Samsung กับ Nokia ถ้าผมมีเงินเหลือใช้เยอะๆ ผมจะซื้อไอโฟน เพราะมันเท่ หรู ไฮโซ อวดเพื่อนได้ ไม่เกร่อ ขั้นเทพ ถึงแม้จะตกแตกผมก็จะซื้อใหม่เพราะผมมีเงินเหลือใช้เยอะ ผมไม่สนว่าใครจะมองแบบไหน ผมชอบแค่นั้นพอ


v___v

By: lancaster
ContributoriPhoneAndroidWindows
lancaster's blog
on 12/01/11 17:30 #249645 Reply to:249641 toggle
lancaster's picture

คือถ้าต้องให้ผู้ใช้ทั้งหมด xx ล้านคน (จำตัวเลขไม่ได้) ออกมายืนยันถึงจะเชื่อว่าเป็นทุกคนเนี่ย ก็ไม่ต้องพิสูจน์อะไรแล้วครับ

เอาง่ายๆว่ารอบๆตัวผม รวมแล้วสิบกว่าคน เป็นกันทุกคน รวมถึงพวกที่ลองตั้งหลังจากเห็นข่าวด้วย

By: joomla
iPhoneUbuntu
joomla's blog
on 13/01/11 13:54 #249969 Reply to:249645 toggle
joomla's picture

จำเป็นครับ ถ้าจะอ้างว่าเป็นปัญหาทุกเครื่อง เพราะถ้าเขาพิสูจน์ได้ว่าไม่ใช่ทุกเครื่อง แล้วเราเองจะถูกฟ้องกลับถ้ามันเป็นคดีที่ทำให้เขาได้รับความเสียหาย เพราะฉนั้นจากประชากรตัวอย่างที่เห็นต้องพิสูจน์ให้เห็นจริงครับ ถ่ายคลิปขึ้นยูทูปเลย

ถ้าไม่พิจน์ให้เห็นจริงเถียงไปก็แค่นั้นครับ

ผมยังยืนยันว่า "ให้พิสูจน์"


v___v

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroid
Pinery's blog
on 12/01/11 17:44 #249658 Reply to:249641 toggle
Pinery's picture

ผม 1 คนและรุ่นพี่อีก 5 คน เป็นกันหมดครับช่วงปีใหม่ แต่ไม่ได้ออกมาให้ข่าวทุกคนครับ

By: joomla
iPhoneUbuntu
joomla's blog
on 13/01/11 13:55 #249970 Reply to:249658 toggle
joomla's picture

ยืนยันเหมือนเดิมว่า "ต้องพิสูจน์" ครับ ตั้งเวลาถอยหลังแล้วดูว่าปลุกหรือไม่ และถ้าจะเป็นการดีช่วยบันทึกภาพและเสียงขณะนั้นด้วย ผมว่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคเยอะ


v___v

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroid
Pinery's blog
on 13/01/11 20:47 #250071 Reply to:249970 toggle
Pinery's picture

สรุปอีกอย่างว่าคุณไม่เชื่อผมสินะ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
PaPaSEK's blog
on 12/01/11 21:05 #249712 Reply to:249641 toggle
PaPaSEK's picture

เอ่อ Blognone เล่นข่าวนี้อยู่ 2 - 3 ครั้งแล้วนะครับ เคยได้อ่านบ้างไหม

ดราม่ามันไม่เกิดหรอกครับ ถ้าใช้เหตุผล(ตามความเหมาะสม)

By: joomla
iPhoneUbuntu
joomla's blog
on 13/01/11 14:00 #249971 Reply to:249712 toggle
joomla's picture

น่าจะเป็นแบบนั้นครับ

ก็ให้เหตุผลแล้วว่าเอาเครื่องที่มีปัญหามาพิสูจน์แต่ก็ไม่เห็นใครเอามาทดสอบสักที เพราะการทดสอบนี้มันไม่ได้สร้างความเสียหายให้กับตัวเครื่องใดๆ เลย ใครมีเครื่องก็สามารถทำได้ มันง่ายมาก ผมเองไม่ได้บอกว่ามันปลุกหรือไม่ปลุก แค่ให้ทดสอบและพิสูจน์เพื่อจะได้รู้ว่าผู้หญิงคนนั้นตกงานเพราะไอโฟนไม่ปลุกจริงหรือไม่ หรือตื่นสายแล้วหาแพะแก้เก้อ

แค่นี้เอง


v___v

By: banktp106
Android
banktp106's blog
on 13/01/11 16:16 #250012 Reply to:249971 toggle
banktp106's picture

คุณจำข่าวรถยนต์ยี่ห้อหนึ่งคันเร่งค้างได้ไหมครับ ที่ทางผู้ผลิตแสดงความรับผิดชอบโดยการเรียกรถกลับคืนสู่โรงงานน่ะครับ ผมถามว่ารถยนต์ยี่ห้อดังกล่าวคันเร่งค้างทุกคันหรอครับ?

ถ้าหากผู้ผลิตทำธุรกิจด้วยแนวคิดแบบคุณ คือรอให้คันเร่งค้าง 100% ก่อนถึงรับผิดชอบ จะดีหรอครับ? (ลองนึกภาพดูละกันนะครับ รถคันเร่งค้างเป็นล้านคัน)

ปล. ถ้าผมจำไม่ผิดตามข่าวเนี่ย รถยนต์คันเร่งค้างแค่คันเดียวเองนะครับ ไม่ใช่เจอได้รอบตัวที่ reply บนๆกล่าวไว้ว่า คนรู็จัก คนู้น คนนี้ก็เป็น นาฬิกาไม่ปลุก

By: joomla
iPhoneUbuntu
joomla's blog
on 14/01/11 5:43 #250177 Reply to:250012 toggle
joomla's picture

อันนั้นเขาพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเกิดขึ้นจริง ซึ่งการพิสูจน์เกิดจากหลังมีคนแจ้งความ แต่กรณีของผู้หญิงคนนี้กับโทรศัพท์เครื่องนั้นยังไม่ได้ทดสอบ


v___v

By: banktp106
Android
banktp106's blog
on 14/01/11 8:50 #250202 Reply to:250177 toggle
banktp106's picture

แต่รถยนต์เจ้านั้นก็ยังไม่ได้พิสูจน์ครบ 100% แบบที่คุณบอกใน reply ก่อนหน้านี้นะคร๊าบ

By: porple
porple's blog
on 12/01/11 14:46 #249541 toggle
porple's picture

อาจจะมี Law firm ติดต่อไปแล้วก็ได้นะ

By: iStyle
ContributorAndroidSymbianWindows
iStyle's blog
on 12/01/11 16:05 #249591 toggle
iStyle's picture

แอร์น้ำหยดลงบนคอมผมพัง ผมควรฟ้อง บ.ผลิตแอร์รึเปล่า? ผมควรเรียกเงินค่าแอร์เครื่องนั้นคืน หรือค่าคอมด้วย? (แอร์ยังเย็นดี ทำงานได้นะ)

ผมว่าที่ผิดคือคนใช้ ที่ไว้ใจเทคโนโลยีนั้นมากเกินไป ส่วนถ้าโดนกับตัว ก็คงทำได้แค่ว่า โทษดินฟ้าแล้วคราวหลังไม่ใช้เทคโนโลยีห่วยๆ นั้นอีก


May the Force Close be with you.

By: HMage
Android
HMage's blog
on 12/01/11 16:10 #249594 Reply to:249591 toggle
HMage's picture

แอร์ไม่ควรมีน้ำหยดครับ มันถูกออกแบบมาให้ไม่หยดด้วยซ้ำ แต่ค่าคอมที่พังนั่นอีกเรื่อง


Hello blognone.

By: iStyle
ContributorAndroidSymbianWindows
iStyle's blog
on 12/01/11 16:21 #249603 Reply to:249594 toggle
iStyle's picture

นั่นโปรแกรมนาฬิกาบนมือถือควรปลุกผมได้ แต่ผมโดนไล่ออกก็อีกเรื่องนึง


May the Force Close be with you.

By: joomla
iPhoneUbuntu
joomla's blog
on 12/01/11 16:51 #249614 Reply to:249594 toggle
joomla's picture

ใช่ครับ มันน่าจะเป็นงั้น แต่เคยเห็นไหมครับที่ผู้ใช้ติดตั้งหรือปรับแอร์ไม่ถูกลักษณะแล้วทำให้น้ำแข็งเกาะหรือระบายน้ำไม่ได้


v___v

By: banktp106
Android
banktp106's blog
on 12/01/11 16:28 #249607 Reply to:249591 toggle
banktp106's picture

คือห้ามไว้ใจเทคโนโลยีมากเกินไปหรอครับ? ผมว่าหลายสิ่งหลายอย่างในโลกนี้ก็ยังทำงานแบบ automatic โดย computer นะครับ สมมติคุณนั่งเขียนโปรแกรมเป็น 1000 บรรทัด คุณใช้ function replace all แล้วคุณจะมานั่งดูอีกไหมว่ามัน replace หมดหรือยังครับ? เป็นผม ผมคงไม่ดูแล้วล่ะครับ เพราะผมไว้ใจเทคโนโลยี(เอ๊ะ หรือขี้เกียจ) - -'

By: joomla
iPhoneUbuntu
joomla's blog
on 12/01/11 17:06 #249617 toggle
joomla's picture

ทำไมไม่เอานาฬิกาเอ้ย...ไอโฟนเครื่องนั้นตั้งเวลาย้อนหลังแล้วดูว่ามันปลุกหรือไม่ ถ้ามันไม่ปลุกค่อยว่ากันอีกที มัวแต่ใช้อคติส่วนตัวเถียงกัน


v___v

By: icez
ContributoriPhoneAndroidRed Hat
icez's blog
on 12/01/11 17:33 #249648 Reply to:249617 toggle
icez's picture

เค้าลองกันเป็นสิบคนแล้ว ก็เจอปัญหานี้กันหมดนั่นแหละครับ

By: joomla
iPhoneUbuntu
joomla's blog
on 13/01/11 14:14 #249974 Reply to:249650 toggle
joomla's picture

ต้องถามกลับไปยังผู้หญิงคนนั้นว่า ได้อ่านไหมครับ.. ? โดนไล่ออกจากงานแล้วยังจะมาขอความเห็นใจจากจ๊อบส์ด้วยเหรอทั้งๆ ที่ข่าวตามอ้าง "ได้อ่านไหมครับ" ออกจะเยอะแยะขนาดนั้น

อย่าลืมตอบนะ ผมรออยู่


v___v

By: lancaster
ContributoriPhoneAndroidWindows
lancaster's blog
on 13/01/11 16:18 #250013 Reply to:249974 toggle
lancaster's picture

แสดงว่าคุณไม่ได้อ่านอะไรเลยจริงๆ มั่วมาก

ไอโฟนของผู้หญิงคนนั้นมันไม่ปลุกเช้าวันที่ 1 ครับ ส่วนข่าวที่ออกมาเป็นร้อยเป็นพันข่าวเนี่ย มันออกมาหลังจากเกิดเหตุการณ์นั้นไปแล้ว

By: Perl
ContributorUbuntu
Perl's blog
on 13/01/11 20:58 #250074 Reply to:250013 toggle
Perl's picture

ไม่รู้จะพูดอะไรแล้ว เอาตามนี้หล่ะ ++ แถซะจนสีข้างไม่เหลือหลอ..

(อ่านลูกตาอ่านซะบ้างเถอะว่าข่าวมันมาวันไหน)


ecution.style

By: iStyle
ContributorAndroidSymbianWindows
iStyle's blog
on 12/01/11 17:56 #249661 Reply to:249617 toggle
iStyle's picture

= =' ก่อนจะสั่งอะไร กลับไปหาข่าวเก่าๆ อ่านก่อนก็ได้นะ


May the Force Close be with you.

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
PaPaSEK's blog
on 12/01/11 21:08 #249715 Reply to:249617 toggle
PaPaSEK's picture

อย่าอคติครับ เค้าไม่ได้รุมยำกนเพราะมันเป็น iPhone หรือเพราะว่ามันเป็นผลิตภัณฑ์ของ Apple ครับ

มันทำงานผิดพลาดครับ

ทำไมไม่ลองใช้ลูกตาเอ๊ย...ใช้เวลาอ่านข่าวย้อนหลังดูบ้างว่างมันเป็นทุกเครื่องหรือไม่ ถ้ามันไม่ได้เป็นทุกเครื่องค่อยว่ากันอีกที มันแต่ใช้อคติส่วนตัวเถียงคนอื่น

By: joomla
iPhoneUbuntu
joomla's blog
on 13/01/11 14:19 #249975 Reply to:249715 toggle
joomla's picture

แล้วทำไมผู้หญิงคนนั้นถึงไม่อ่านละครับ

รอคำตอบนะ


v___v

By: HMage
Android
HMage's blog
on 12/01/11 18:15 #249667 toggle
HMage's picture

ขอไว้อาลัยสาวก 1 คนผู้ออกรับกระสุนแทนท่านศาสดา


Hello blognone.

By: freedom7
Android
freedom7's blog
on 12/01/11 21:34 #249737 toggle
freedom7's picture

ศาสดาจ๊อบจะออกมาขอโทษมั้ยน้อ

By: g-man
Contributor
g-man's blog
on 12/01/11 21:49 #249746 toggle
g-man's picture

สาวกแถเลือดกระจาย

By: joomla
iPhoneUbuntu
joomla's blog
on 13/01/11 14:18 #249976 Reply to:249746 toggle
joomla's picture

อย่างน้อยผมก็ภูมิใจทำให้ข่าวนี้ฮอต

ไม่น่าเชื่อว่าผมจะทำได้ แค่แสดงความคิดเห็นอันนี้ "โดยปกติแล้วใครที่นอนเป็นเวลาเดียวกันเป็นประจำ จะตื่นเองในเวลาเดียวกันทุกวัน นอกเสียจากว่าจะนอนดึกหรือเพลียจัด สำหรับรายนี้สงสัยจะฉลองเพลินไปหน่อยแล้วไปโทษไอโฟน แทนที่จะมีความระวังการใช้ชีวิตมากกว่านี้"


v___v

By: Perl
ContributorUbuntu
Perl's blog
on 13/01/11 21:01 #250077 Reply to:249976 toggle
Perl's picture

ขอแสดงความยินดีด้วยนะครับ หวังว่ามันคงทำให้ท่านประสบความสำเร็จในชีวิตนะครับ.. = ="


ecution.style

By: wasbones
iPhoneWindows
wasbones's blog
on 12/01/11 22:03 #249750 toggle
wasbones's picture

ขอมอบ โลห์ ให้ทุกท่าน..


“The greatest conflicts are not between two people but between one person and himself.” ~ Garth Brooks

By: linkinpark
Windows PhoneAndroidSymbianIn Love
linkinpark's blog
on 13/01/11 3:51 #249820 toggle
linkinpark's picture

กลายเป็นดราม่ายาว


I Love Blognone

By: joomla
iPhoneUbuntu
joomla's blog
on 13/01/11 14:24 #249977 Reply to:249820 toggle
joomla's picture

แรกๆ ก็เครียดเพราะแสดงความคิดเห็นธรรมดามากแต่รีพลายตอบแรง พอสักพัก มันส์ เลยตั้งเป้าว่าจะให้ดุเดือดกว่านี้ อยากจะเค้นอารมณ์ของนักอ่านข่าวว่าจะเกรียนได้แค่ไหน มองมุมไหน รับข่าวแล้วบอกต่อหรือวิเคราะห์เป็น ดังนั้นใครที่รีพลายต่อความแสดงคิดเห็นของผมแสดงว่าผมถึงจุดหมายแล้ว


v___v

By: Thaina
Windows
Thaina's blog
on 13/01/11 15:54 #249996 Reply to:249977 toggle
Thaina's picture

ผมเห็นว่า ที่เกรียนที่สุดน่าจะเปนคุณนั่นแหละครับ

ต้องถามกลับไปยังผู้หญิงคนนั้นว่า ได้อ่านไหมครับ.. ?

ลิงค์ส่วนใหญ่ที่โยนไว้ก็เปน ข่าวที่ออกหลังจากวันที่ 1 ฟ้องว่าคุณไม่ได้อ่านมันแหงๆ

ก่อนวันที่ 1 ข่าวนี้แพร่อยู่ในวงข่าว IT บางเว็บเท่านั้น คิดว่ามนุษย์ในโลกต้องอ่านข่าว IT ทุกวันเหรอครับ อย่าเอาตัวเองเปนศูนย์กลางของจักรวาลสิ

คนอื่นเขาไม่ใช่ไม่พิสูจน์ แต่มันเกิดขึ้นไปแล้ว ได้รับการพิสูจน์ไปแล้ว ยอมรับดีกว่าคุณน่ะตกข่าวเอง


My Blog

By: banktp106
Android
banktp106's blog
on 13/01/11 16:04 #250005 Reply to:249996 toggle
banktp106's picture

ปล่อยไปเถอะครับ พูดไปล้าน reply ก็ยังหาทางแถเลือดกระจายอยู่ดี เพื่อศาสดา - -' น่าจะมองตามเนื้อผ้า ของหลายๆอย่างของศาสดาก็ดีจริงใช้งานง่าย อันนี้ก็ดูได้จากคนใช้มากมายนะครับ แต่ถึงเวลาเกิดปัญหาก็ยอมรับกันนิดนึงนะจ๊ะ

By: lancaster
ContributoriPhoneAndroidWindows
lancaster's blog
on 13/01/11 16:19 #250014 Reply to:249996 toggle
lancaster's picture

+1 ลำดับเวลาไม่ถูกแบบนี้ ไม่รู้จะพูดยังไง

By: joomla
iPhoneUbuntu
joomla's blog
on 14/01/11 5:49 #250179 Reply to:249996 toggle
joomla's picture

คือผมจะแย้งว่าที่คุณไล่ให้ผมหรือถามผม ผมก็อยากจะบอกว่าผู้หญิงคนนั้นอาจไม่ได้อ่าน หรือถ้าอ่านก็จะไม่ตื่นสาย


v___v

By: Thaina
Windows
Thaina's blog
on 14/01/11 10:14 #250239 Reply to:250179 toggle
Thaina's picture

คือผู้หญิงคนนั้น เขาอยู่ในวัน เวลา สถาณการณ์ ที่ไม่ได้อ่านข่าว เพราะข่าวมันไม่มีให้อ่าน หรือมี แต่ไม่ได้แพร่หลาย และเธอคนนั้นก็เปคนที่รับผลกระทบโดยตรง และออกมาเรียกร้องให้เจ้าของ รับผิดชอบความผิดของตัวเอง

เธอคนนั้นประสบเหตุก่อนที่จะมีข่าวออกมาจริงจัง ในขณะที่คุณ ซึ่งมาตามข่าวทีหลัง ไม่คิดจะไปหาต้นข่าวให้ละเอียดก่อน ดันมาวิเคราะห์มั่วซั่ว แถไปแถมา นั่งเทียนนั่งเกรียนใส่ความคนอื่นเพื่อปกป้องศาสดา

แค่นี้ก็ต่างกันเยอะแล้วครับ มีหน้าเอามาเทียบกันได้ยังไง


My Blog

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroid
Pinery's blog
on 13/01/11 20:59 #250075 Reply to:249977 toggle
Pinery's picture

ผมสงเคราะห์ให้ครับ คือผู้หญิงคนนี้ทำงานวันที่ 31 ธ.ค. ตั้งแต่ 21:30 ถึงเช้าปีใหม่เวลา 04:00 วันที่ 1 มกราคม (คนทำงานจะมีเวลาอ่านข่าวมั้ยครับ?) หลังจากเลิกงานตอนตี 4 ก็กลับบ้านไปได้นอนตอนตี 5 และตั้งให้ปลุกตอน 10 โมงเช้า เพื่อจะไปทำงานต่อตอนเที่ยง (ยังมีกะใจมาอ่านข่าวไอทีก่อนนอนมั้ย?)

ตอนสิบโมงนั่นล่ะคือจุดต้นปัญหาของเธอที่มันไม่ปลุก!

จบครับ เรียง Timeline ให้แล้ว

By: GuPongMS
iPhoneAndroidWindowsIn Love
GuPongMS's blog
on 13/01/11 23:35 #250151 Reply to:249977 toggle
GuPongMS's picture

อย่างน้อย แค่คุณกลับไปอ่านข่าวต้นฉบับสักนิด คุณก็จะไม่หลงประเด็นแบบนี้ครับ

อ้อ.. ผมมายืนยันอีกเสียงว่า วันที่ 1 ที่ผ่านมา ผมตั้ง iPhone ผมเป็นปลุกแบบไม่ Routine ครับ แล้วมันก็ไม่ปลุกครับ.. ทั้งๆที่ผมก็เคยอ่านข่าวใน Blognone มาแล้วครับ และนั่นเป็นความเคยชินของผมครับ..

พอมันไม่ปลุก ผมถึงนึกขึ้นได้ว่า เออเนอะ ข่าวก็อ่านแล้วนี่หว่า..

อีกเรื่องหนึ่งคือ อย่างน้อย นาฬิกาปลุก ควรทำได้ดีโดยไม่มีข้อผิดพลาดครับ.. ถ้าคิดว่าจะมีข้อผิดพลาดที่ใหญ่ขนาดนี้ ติดคำว่า Beta มาด้วยดีกว่า..

By: iStyle
ContributorAndroidSymbianWindows
iStyle's blog
on 14/01/11 0:34 #250159 toggle
iStyle's picture

เอ่อ..ไม่รู้จะกดอธิบายตรงไหนดี

มัวแต่บอกให้พิสูจน์อยู่นั่น ทำไมไม่ลองหาข้อพิสูจน์ขัดแย้งของตัวเองมามั่งล่ะครับ หาง่ายกว่าเยอะเลย เอาแค่คนเดียวเท่านั้น ที่นาฬิกาปลุกในวันที่ 1 คุณจะชนะทันที


May the Force Close be with you.

By: joomla
iPhoneUbuntu
joomla's blog
on 14/01/11 6:40 #250181 toggle
joomla's picture

เส้นทางศาสดาจอมแถ ตอน คดีปริศนาสาววัย 28 ถูกไล่ออกจากงาน

ผมในฐานะนักอ่านข่าวได้ใช้วิจารณญาณส่วนตัวเพื่อพิจารณาว่าข่าวของผู้หญิงคนนั้นเกิดขึ้นจริงหรือไม่ โดยไม่ใช้ความเอนเอียงส่วนตัวหรือข่าวที่ได้รับจากแหล่งข่าวอื่น แล้วใปฟันธงกับเหตุการณ์ตามเนื้อข่าวนี้ โดยสรุปเนื้อหาของข่าว คือ สาววัย 28 ปี ถูกไล่ออกจากงานด้วยการให้เหตุผลว่าไอโฟนของเธอไม่ปลุกในวันที่ 1 ทำให้ตื่นสาย ซึ่งผมได้ตีกรอบการพิจารณาไว้ดังนี้ 1.ไอโฟน ไม่ปลุกทำให้เธอตื่นสาย 2.ไอโฟนปลุก แต่เธอไม่ตื่น 3.ฉลองเพลินแล้วตื่นสาย หาแพะแก้เก้อเพื่อผลบางอย่างในการได้กลับมาทำงาน ย้อนกระทู้กผมได้กล่าวไว้คือ ผมไม่ได้บอกว่าไอโฟนปลุกหรือไม่ปลุก แต่มีคนบอกว่าเป็นทุกเครื่อง ผมแย้งไปว่าถ้าอ้างทุกเครื่องก็มีความจำเป็นที่ต้องแสดงให้เห็นว่าเกิดทุกเครื่องจริงๆ มีหลักฐานยืนยันได้ ถ้าหาไม่ได้ก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะกล่าวเช่นนั้น แน่นอนว่าการอ้างอิงแบบนี้ศาลไม่รับฟัง

บางคนบอกว่านั่งเทียน บางคนถามว่าได้อ่านไหม ต้องบอกตรงๆ ก่อนว่า สื่อที่ผมแสดงออกเฉพาะคดีความสาววัย 28 กับไอโฟนของเธอเท่านั้น ผมจะบอกนัยๆ ว่า คนเราไม่ได้สนใจทุกเรื่องราวเหมือนกัน แน่นอนว่าผมมีเรื่องที่น่าสนใจส่วนตัว และคุณก็มีเรื่องที่น่าสนใจส่วนของคุณ ดังนั้นจะมาถามว่าได้อ่านไหม ซึ่งได้อ่านไหมของคุณอยู่ตรงส่วนไหนของโลกไม่รู้ ถ้าถามผมๆ ก็จะถามกลับแบบนั้นถึงผู้หญิงที่ถูกไล่ออกจากงาน คำตอบผมว่าไม่ต่างกัน มิฉะนันทุกเรื่องราวบนโลกนี้เมื่อเกิดขึ้นจะถูกถามว่าได้อ่านไหม ซึ่งเป็นการพูดทางอ้อมว่า "โง่แล้วเสือก" [นอกเรื่อง]ตัวอย่างเช่น คนขับรถถูกบุคคลลึกลับขับรถมอเตอร์ไซต์ตามแล้วชี้ที่ล้อ พอเธอจอดจึงถูกทำร้าายและถูกปล้น พอไปแจ้งความถูกลอกว่า "คำเตือนก่อนหน้านี้ได้อ่านไหม" [/นอกเรื่อง] ผมพยายามอธิบายให้หาข้อพิสูจน์สำหรับคดีนี้ (เขาไม่ได้แจ้งความแต่ผมเรียกว่าคดี) แต่ถูกกล่าวหาว่า เป็นสาวก แถแทนศาสดา คดีที่เกิดขึ้นผมพยายามหาเหตุผลแห่งความเชื่อโดยการตัดปัจจัยความเป็นไปได้ออกทีละข้อ ดังนี้ ข้อ 1 ให้พิสูจน์ด้วยการนำไอโฟนเครื่องที่เธอใช้มาทดสอบด้วยการตั้งเวลาย้อนหลัง เพื่อเป็นประโยชน์กับตัวเธอเอง ไม่ใช่คำอ้างเฉยๆ ถ้าผิดก็ว่าไปตามผิด จะเคลม จะฟ้องร้อง หรือเรียกร้องหาความรับผิดชอบก็ทำไป ผมเชื่อว่าหลายคนใช้ความเอนเอียงในอคติส่วนตัวและข่าวในการตัดสินคดีความในข้อนี้ ข้อ 2 อันนี้พิสูจน์ได้เช่นเดียวกัน แต่ข่าวไม่ได้รับการพิสูจน์ (เท่าที่อ่านจากข่าว) ข้อ 3 ไม่ได้ตั้งปลุกเลย เป็นธรรมดาของคนเมื่อมีความผิดก็จะพยายามหาเหตุผลอื่นมาอ้างเพื่อให้ต้นพ้นผิด [นอกเรื่อง]ผมเชื่อว่าหลายคนอ้างมาทำงานสายเพราะรถเสีย รถติด ลูกไม่สบาย[/นอกเรื่อง] ถ้าพิสูจน์ด้วยหลักฐานแล้วมันจะเป็นผลดีต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง เช่น ได้งานคืน หางานใหม่ได้โดยไม่ถูกกังขา ทำได้แต่ไม่ทำ ก็ไม่รู้เหตุผลอะไร

ผมพยายามสื่อแต่คงจะสั้นไป หลายคนบอกว่าไอโฟนไม่ปลุก ผมไม่ได้พูดถึงไอโฟนทั่วโลกไม่ปลุก แต่กำลังพิจารณาคดีความเฉาะที่เกิดขึ้นตามข่าวเท่านั้น คือ ผู้หญิงคนนั้นกับไอโฟนของเธอ พยายามสื่อแล้วแต่ถูกนักอ่านข่าวหลายคนตอบโต้ด้วยอคติในความเชื่อส่วนตัวจากข้อ 1 ทำให้เหตุผลหรือเงื่อนงำอื่นตกไป

การพิจารณาคดีความศาลจะไม่รับฟังจนกว่าคนนั้นจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในคดี ในข่าวนี้ ถ้าจะอ้างคอมเมนต์ๆ นั้นจะต้องถูกได้รับการแต่งตั้งหรือการใดก็ได้ให้ได้รับการยอมรับเสียก่อน หรืออาจจะให้เจ้าของข่าวยืนยันตามนั้น


v___v

By: iStyle
ContributorAndroidSymbianWindows
iStyle's blog
on 14/01/11 8:16 #250191 Reply to:250181 toggle
iStyle's picture

ข้อ 1 กับ 3 เป็นไปได้ครับ

แต่เมื่อไหร่จะยอมเข้าใจข้อ 2 ซักที จนตอนนี้ยังไม่มีใครออกมาบอกว่าไอโฟนตัวเองปกติในวันดังกล่าวซักคนเลยครับ

ตามหลักคณิตศาสตร์การพิสูจน์ for all ทีละชิ้นไม่มีใครเค้าทำกันหรอกครับ มีแต่หาข้อขัดแย้งว่ามี "บางเครื่องปลุก" แค่เครื่องเดียวเท่านั้น คุณหาให้ได้มั้ยล่ะ?


May the Force Close be with you.

By: joomla
iPhoneUbuntu
joomla's blog
on 14/01/11 9:08 #250197 Reply to:250191 toggle
joomla's picture

เข้าใจครับ ผมถึงบอกว่าในกรณีคดีของเธอที่ได้รับความเสียหายจากผลิตภัณฑ์นั้นต้องพิสูจน์ด้วยไอโฟนของเธอไงครับ (ไม่ใช่อ้างอิงจากไอโฟนเครื่องอื่น) เพื่อป้องกันกรณีใดๆ ที่อาจมีใครอ้างได้ว่าไอโฟนมีปัญหา ซึ่งจะจริงก็ได้ ไม่จริงก็ได้ ตามข้อสันนิษฐานทั้ง 3 ข้อ

อีกอย่าง ผมใช้การสันนิษฐานตามวิจารณญาณส่วนตัว จะถูกหรือจะผิดก็ได้ ซึ่งขึ้นอยู่กับหลักฐานจากจุดเกิดเหตุเท่านั้น และการที่เราไม่ได้ยิน ไม่เห็น กับการไม่มี ไม่เหมือนกันครับ

แต่ถ้ามันมีปัญหาจริงๆ เป็นหน้าที่ของผู้บริโภคกับผู้คุ้มครองผู้บริโภคที่ต้องฟ้องร้องกับเจ้าของแบรนด์ ซึ่งเจ้าของอาจจะออกมาขอโทษ/แก้ไข/ปรับผู้ผลิต ในกรณีที่ผมกล่าวถึงคนละเรื่องกัน ไม่เกี่ยวกับไอโฟนเครื่องอื่น ต้องแยกประเด็นที่ผมกล่าวถึง คือ เธอไปทำงานสายแล้วถูกไล่ออกจากงานเพราะไอโฟนเครื่องนั้นไม่ปลุก มันจะไม่จบง่ายครับ ตราบใดที่ตัวเธอเองไม่พิสูจน์ด้วยตัวเธอเองจากทั้ง 3 ข้อ ผมเองก็หาหลักฐานหรือการพิสูจน์ให้ไม่ได้ แม้แต่พวกคุณเองก็ตาม ผมกำลังหาข้อยุติของคดีด้วยหลักฐานจากที่เกิดเหตุครับ ไม่ใช่จากข่าวที่ได้ยิน และที่สำคัญผมเลือกข่าว/คอมเมนต์ที่น่าสนใจครับ อันไหนไม่สนใจก็ผ่าน นั่นไม่ใช่ความผิดของผม อันไหนที่เห็นว่าไม่ถูกต้องก็ไม่รอช้าที่จะแสดงความคิดเห็นตามที่บล็อกนอนบอกไว้ครับ


v___v

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroid
Pinery's blog
on 14/01/11 9:35 #250228 Reply to:250197 toggle
Pinery's picture

"...ผมเองก็หาหลักฐานหรือการพิสูจน์ให้ไม่ได้ แม้แต่พวกคุณเองก็ตาม ผมกำลังหาข้อยุติของคดีด้วยหลักฐานจากที่เกิดเหตุครับ..."

โอ้วว หรือว่านี่คุณจะบินไปสหรัฐฯเลยรึเปล่า

By: iStyle
ContributorAndroidSymbianWindows
iStyle's blog
on 15/01/11 11:01 #250416 Reply to:250197 toggle
iStyle's picture

อ่านสามรอบแล้วก็ยังงงอยู่ดี สงสัยสมองผมจะมีปัญหา ไปดีกว่า-*-

ปล.ผมก็เห็นว่าแอปเปิลไม่ผิดเหมือนกันนะ เรื่องโดนไล่ออกเนี่ย แต่ก็รู้สึกว่านี่คือการแถอยู่ดี


May the Force Close be with you.

By: Not Available a...
iPhoneAndroidWindowsIn Love
Not Available at this Moment's blog
on 15/01/11 11:35 #250419 Reply to:250416 toggle
Not Available at this Moment's picture

ผมก็เห็นด้วยทื่ Apple ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องรับผิดชอบในการที่เธอโดนไล่ออก

แต่เหตุผลที่เค้าเอามาอ้างมันฟังไม่ขึ้น...เหตุผลอื่นๆมีตั้ง 108 อย่าง


ชื่อ : Not Available at this Moment (N/A)

By: Thaina
Windows
Thaina's blog
on 14/01/11 10:16 #250240 Reply to:250181 toggle
Thaina's picture

เกรียนแล้วพลาดก็เลิกแถเถอะครับ


My Blog

By: Blltz
WriterMEconomicsAndroidWindows
Blltz's blog
on 14/01/11 15:08 #250312 toggle
Blltz's picture

ผมเซ็งอยู่เรื่องคือทำไมเวลามีข่าวที่หาแพะไม่ได้ ต้องโทษนักข่าวฟระ!


Blog