Tags:
Node Thumbnail

หนึ่งในสินค้าในตำนานของ Lego คือ Lego MINDSTORMS ที่เป็นหุ่นยนต์เต็มรูปแบบสามารถประกอบและเขียนโปรแกรมเข้าควบคุมได้เต็มที่ และวันนี้ทาง Lego ก็ได้เปิดตัว MINDroid แอพลิเคชั่นควบคุมหุ่น MINDSTORMS บนแอนดรอยผ่าน Bluetooth ได้แล้ว

ไม่ชัดเจนว่า Lego จะเปิด API ให้เข้าใช้งานกันมากน้อยแค่ไหน โดยในเบื้องต้นทาง Lego ระบุเพียงว่าแอพลิเคชั่นสามารถควบคุมหุ่นยนต์บางแบบผ่านเซ็นเซอร์ในโทรศัพท์เช่นการควบคุมทิศทางเคลื่อนที่ด้วยการเอียงโทรศัพท์ หรือการส่งคำสั่งจากปุ่มบนหน้าจอแอพลิเคชั่น

ถ้าเป็นนักศึกษาระดับมหาวิทยาลัย งานนี้อาจจะมีเหตุผลดีๆ ให้อาจารย์ซื้อโทรศัพท์เข้าแลปกันได้ แต่ต้องระวังหน่อยเพราะ MINDroid รองรับ Android 2.1 ขึ้นไปเท่านั้น

ที่มา - Lego

Get latest news from Blognone

Comments

By: nuntawat
WriterAndroidWindowsIn Love
on 13 October 2010 - 06:06 #220296
nuntawat's picture

โลโก้ในเว็บไซต์พิมพ์ LEGO (ตัวพิมพ์ใหญ่) หมดนี่ครับ?

ดีเลย ที่รร.เก่าผมก็สอนเขียนโปรแกรมลงหุ่น LEGO ถ้าเด็กเรียกร้องหน่อยอนาคตคงได้สมาร์ทโฟน Android ไปเล่นฟรีๆ อีกเครื่อง XD

By: Floating Rotten Dog
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 13 October 2010 - 07:03 #220302 Reply to:220296
Floating Rotten Dog's picture

LEGO ตัวใหญ่หมดเป็นเครื่องหมายการค้า แต่ใช้ Lego ก็น่าจะได้ เห็นใน Wikipedia ใช้ Lego ในบทความน่ะครับ
น่าอิฉาครับ ได้เล่น Lego Mindstorms ตอนเรียนด้วย ของผมตอนนั้น Mindstorms ยังเป็นตัวอ่อนอยู่เลยครับ

By: pae
AndroidUbuntu
on 13 October 2010 - 10:37 #220328
pae's picture

แนวคิด Lego นี่ยอดมากที่ให้เด็กได้เรียนรู้การโปรแกรมกับเซนเซอร์ต่างๆ สมัยแรกนั้นออกมาราคาแพงมาก 2-3 ชุดเป็นแสนเลย(ราคา 12 ปีที่แล้ว แพงจนเด็กทั่วไปเอื้อมไม่ถึง) โชคดีอยู่บ้างที่มหาวิทยาลัยหลายแห่งมีการซื้อและได้จัดแข่งขันขึ้น ทำให้หลายคนมีโอกาสได้สัมผัส ผมก็เป็นหนึ่งในนั้น จำความรู้สึกได้ว่ามันยอดจริงๆ สั่งให้หุ่นที่เราประกอบเองเลี้ยวไปตามเส้นสีที่พื้นได้

By: ultimateohm
ContributorAndroidRed HatWindows
on 14 October 2010 - 23:06 #220835
ultimateohm's picture

เคยเห็นใน Youtube เอา Android มาควบคุม Lego Mindstorms เพื่อแก้ Rubik ด้่วยนะ ( แต่เจตนาจริงๆ ของ video นั้น เพื่ออวดพลัง ARM ) เดี๋ยวถ้าเจอจะเอามาแสดง
เจอแล้ว
http://www.youtube.com/watch?v=ylFb4pqAUd8


aka ohmohm