Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

โดยครั้งนี้ iFixit เจ้าเดิมที่ชำแหละ iPhone 4 ซึ่งถึงมือลูกค้าก่อนวันขายจริงที่ประกาศประมาณ 1-2 วัน ซึ่งได้ข้อมูลคร่าวๆคือ

  • หน่วยประมวลผลกลาง : Apple A4 ARM Cortex A8 1GHz (ARM Cortex A8 เช่นเดียวกับ Samsung Wave)
  • หน่วยความจำระบบ : 512 MB
  • Gorilla Glass เป็นกระจกหน้าจอซึ่งทนต่อรอยขีดข่วนและแข็งกว่าเดิมมาก (ถูกใช้ใน Dell Streak เช่นกัน) (ทดสอบจอภาพสุดแกร่งของ Dell Streak)
  • แบตเตอรี่ 1420mAh Li-Polymer (โดย Nexus One 1400mAh และ HTC Droid Incredible 1300mAh)
  • สัญญาณโทรศัพท์และคุณภาพเสียงที่ดีขึ้น จากการที่เปลี่ยนตัวรับสัญญาณมาไว้รอบตัวเครื่อง
  • สิ่งที่ช่วยให้คุณภาพเสียงดีขึ้นก็เพราะมีไมค์ตัวที่ 2 เพื่อช่วยในการตัดเสียงรบกวนด้วย
  • ไม่มีอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับเปลี่ยน SIM มาให้ แต่ก็ใช้คลิปหนีบกระดาษธรรมดาแทนได้

ที่มา : iFixit ผ่าน Engadget

Get latest news from Blognone

Comments

By: nuntawat
WriterAndroidWindowsIn Love
on 23 June 2010 - 14:06 #185560
nuntawat's picture
  • ไม่ต้องเขียนหัวข่าว "iPhone 4 ถูกชำแหละแล้ว" ซ้ายที่ย่อหน้าของเนื้อข่าวครับ
  • โครงสร้างในข้อความ "Apple A4 โครงสร้าง 1GHz ARM Cortex A8" หมายถึง?
  • เข้าใจว่า "หน่วยความจำระบบ" มาจาก RAM นะ ผมว่าเขียนแค่ "หน่วยความจำหลัก" ก็ได้ครับ
  • ผมว่าไม่จำเป็นต้องใส่รูปท้ายข่าวก็ได้นะ เพราะไม่ได้ช่วยอธิบายเพิ่มเติมจากเนื้อข่าวแต่อย่างไร
By: Davidear
ContributoriPhoneWindows Phone
on 23 June 2010 - 14:26 #185571 Reply to:185560
Davidear's picture
  • สำหรับคำว่าโครงสร้างต้องขอโทษด้วยครับ ผมเข้าใจว่ายังไม่มีใครรู้แน่ชัดว่า Apple A4 มันมีอะไรข้างในกันแน่
  • ผมเข้าใจว่าหน่วยความจำหลักมันแบ่งเป็น RAM กับ ROM แต่หน่วยความจำระบบก็คือ RAM
    ขอบคุณครับ

A chemical rush''

By: nuntawat
WriterAndroidWindowsIn Love
on 23 June 2010 - 14:46 #185577 Reply to:185571
nuntawat's picture

ช่วยเอาข้อความ "ดูภาพเพิ่มเติมได้จากที่มา" ออกไปด้วยครับ (เพราะไม่มีภาพเหลืออยู่แล้วในข่าว) :)

By: Davidear
ContributoriPhoneWindows Phone
on 23 June 2010 - 14:50 #185578 Reply to:185577
Davidear's picture

เรียบร้อยครับ :P
ปล.มือใหม่ ยังงงๆ :S


A chemical rush''

By: nuntawat
WriterAndroidWindowsIn Love
on 23 June 2010 - 18:08 #185607 Reply to:185578
nuntawat's picture

อ่าครับ ยินดีต้อนรับครับ

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 23 June 2010 - 21:25 #185640 Reply to:185577

ผมเข้าไปดูภาพจากที่มาก็ยังมีภาพอยู่นี่ครับ (iFixit)

By: Davidear
ContributoriPhoneWindows Phone
on 24 June 2010 - 05:37 #185726 Reply to:185640
Davidear's picture

ก่อนหน้านี้ผมใส่ภาพไว้ในข่าวภาพนึงครับ จึงพิมพ์ไว้ว่า ดูภาพเพิ่มเติมจากที่มา แต่พอลบออก มันก็ไม่มีให้ดูเพิ่มเติมอะครับ อาจจะเปลี่ยนเป็นว่า ดูภาพได้จากที่มา ="=


A chemical rush''

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 24 June 2010 - 10:26 #185802 Reply to:185726

เยี่ยงนี้นี่เอง :D

By: neizod
ContributorTraineeIn Love
on 24 June 2010 - 01:44 #185681 Reply to:185560
neizod's picture
  • คร่าวๆคื อ
By: khajochi
WriteriPhoneIn Love
on 23 June 2010 - 14:05 #185561
khajochi's picture

น่าจะเพิ่มเนื้อหาหน่อยนะครับ ภายในมีอะไรมากกว่า 5 bullet นี้พอสมควรเลย


แฟนพันธุ์แท้สตีฟจ็อบส์ | MacThai.com

By: Davidear
ContributoriPhoneWindows Phone
on 23 June 2010 - 14:28 #185573 Reply to:185561
Davidear's picture

ขอโทษด้วยครับ พอดีต้นข่าวเค้าก็เพิ่งจะเพิ่มเติมมา ผมก็แก้ไขเพิ่มเติมให้ไม่ทัน :(


A chemical rush''

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 23 June 2010 - 17:34 #185602
Perl's picture

ถ้าบร๊ะมหาสาวกยังอยู่เขาคงจะพูดว่า "เกาะกระแส" อีกแน่ๆ :P

By: yuneto
Blackberry
on 23 June 2010 - 18:37 #185609

ผมต้องขอออกตัวก่อนนะครับว่า ไม่ได้มีเจตนาที่จะโจมตีใคร
ผมเป็นคนสบายๆ แต่ผมรู้สึกไม่ค่อยดีที่จะอ่านคอมเม้นต์ของเพื่อนๆ สมาชิก
แล้วมีข้อความทำนองที่ว่ามานั่งจับผิดว่าเขียนผิดอะไรตรงไหนกันบ้าง
บางที ผิดนิดผิดหน่อย ช่องว่างไม่เว้น ใส่คอมม่าผิด เล่นกันซะเสียself จับผิดถึงโครงสร้างภาษา
ผมสนับสนุนการใช้ภาษาที่ถูกต้อง แต่การทำแบบนี้มันจะทำให้มือใหม่ก็ไม่กล้าเขียน
มือโปรก็จะเขียนไปทำไม เขียนไปก็โดนจับผิด เสียความรู้สึกกันปล่าวๆ
ผมอยากให้ผู้ดูแลเว็บ ลองเข้าไปเช็คสถิติของผู้ที่สมัครเขียนข่าวหน้าใหม่ ว่ามีอัตราการเขียนข่าวต่อมากน้อยเพียงใด
และการที่สมาชิกคนนั้นไม่เขียนต่อ ไม่ได้เป็นตัวชี้วัดว่า สมาชิกท่านนั้นไม่รู้ หรือรู้ช้ากว่าสมาชิกท่านอื่น
ผมเป็นคนแคร์ความรู้สึกคนอื่น ผมเชื่อว่า ผู้คนที่อ่านข่าวในนี้คงมีความรู้กันทุกคน
ผิดนิดผิดหน่อย น่าจะอลุ่มอล่วยกัน จะไม่ดีกว่าหรอ ผิดบ่อยๆ ค่อยมาเตือนกันทีหลัง pm ไปเตือนกันก็ได้ ไม่ต้องประจาน
สังคม "BLOGNONE" จะได้น่าอยู่ขึ้นกว่านี้

By: pcpanel on 23 June 2010 - 18:47 #185610 Reply to:185609

+10 pm ไปบอกดีกว่านะครับ

By: RYUTAZA
Contributor
on 23 June 2010 - 19:10 #185614 Reply to:185609

- 1 ไม่เห็นด้วยครับ ผมว่ามันเป็นการสร้างมาตรฐานที่ดีให้กับ blognone

By: awayg2
AndroidSUSEWindowsIn Love
on 23 June 2010 - 19:12 #185615 Reply to:185609
awayg2's picture

มันคิอดาบ2คม คมแรก สิ่งนี่ บางท่าน ติ ว่าควรเขียนอย่างไร ผมคิดเป็นการหวังดี เพื่อให้การใช้ภาษาดูสวย เนื้อข่าวอ่านง่าน ไม่เพี้ยนจากต้นฉบับ และ คนที่ผ่านมาอ่าน จะได้เห็นว่า ส่วนที่โดนติ นั้นมันผิด จริงหรือไม่ และมีความคิดเห็นเสริมอย่างไร ส่วนคม อีกด้านหนึ่ง ก็เหมือนอย่างที่คุณ yuneto บอกนั้นแหละครับ

By: NUTKABPOM
AndroidWindowsIn Love
on 23 June 2010 - 19:30 #185621 Reply to:185609

+99999999

By: Lovelyja
ContributorAndroid
on 23 June 2010 - 19:44 #185624 Reply to:185609

เรื่องนี้ ผมเข้าใจว่ามีการคุยกัน หลายรอบ จนนับครั้งไม่ถ้วน - -' แล้วสรุปมาเป็นแบบนี้ครับ

ที่ไม่ทำเป็น PM เพราะว่า คนอื่นๆ ที่ไม่ใช่ผู้เขียนข่าวจะได้รับทราบทั่วกันว่า คำที่ถูกเป็นอะไร และอะไรที่ผิด

ซึ่งผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ดีไม่ใช่หรอครับ?

ส่วนตัวผมนานๆ จะเขียนข่าวซักที เพราะจะเขียนแต่ส่วนที่พอจะรู้เรื่องและค้นคว้ามา และก็มีการแก้เล็กๆ น้อยๆ เช่นสะกดคำผิด พิมพ์ตก ผมก็ไม่เห็นจะกลัวว่ามันเป็นการประจาร หรือไม่กล้าจะเขียนอีก มีคนมาช่วยเราตรวจสอบให้ไม่ดีหรอครับ?

By: giogio
Android
on 23 June 2010 - 22:03 #185648 Reply to:185624
giogio's picture

ไม่เห็นด้วยครับ มันดูรกๆมากกว่าด้วยซ้ำ โดยผมในฐานะผู้อ่าน ถ้าผมเห็นใน comment ไหนเป็นประมาณแก้คำผิดนู่นผิดนี่ ผมจะข้ามทันที ไม่อยากเสียเวลามาอ่าน เพราะถึงไงมันก็ยกมาแค่ "ย่อหน้าที่หนึ่งควรเคะา 4 ตัวอักษร" ซึ่งไม่ให้ประโยชน์หรือเพิ่มความเข้าใจอะไรเลยเพราะมันต้องอ่านกันทั้งประโยคหรือทั้งเนื้อข่าวถึงจะเข้าใจ แล้วจริงๆประเด็นเรื่อง reply/comment ผมว่าเอาไว้เพื่อแสดงความคิดเห็นมากกว่า โปรดเข้าใจคนทั่วไปหน่อยนะครับว่าเค้าไม่อยากเข้ามานั่งจับผิดการเขียนข่าว (ยกเว้นเขียนข่าวแบบมี bias ) เค้าอยากเข้ามาอ่านข่าวและอ่านความคิดเห็นของคนอื่น แต่นี่ส่วนใหญ่ผมเจอแต่แนะนำหรือติติงเรื่องการเขียนข่าวซะเกินครึ่งของ reply ทั้งหมด ผมว่าควรจะแยกเป็นสัดส่วนกว่านี้หน่อยนะครับ ถ้าคุณ web admin เข้ามาเจอก็ช่วยรับไปพิจารณาด้วยเพราะมันก็ดูน่ารำคาญมากกว่า จะใช้วิธี PM หรือยังไงก็แล้วแต่ อีกอย่างผมว่ามันดูดีกับผู้เขียนด้วยที่อุส่าห์ไปหาข่าวมาลงเขียน

By: rbus
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
on 24 June 2010 - 00:35 #185667 Reply to:185648

เห็นด้วยครับ
ผมอยากอ่านความคิดเห็นที่เกี่ยวกับเนื้อหาของข่าวครับ
+99

By: neizod
ContributorTraineeIn Love
on 24 June 2010 - 01:02 #185671 Reply to:185648
neizod's picture

กลับกันนะ ถ้าเจอข้อความคอมเมนต์เกี่ยวกับการเขียนนี้ ผมจะสนใจอ่านเป็นพิเศษ
ผมอยากเรียนรู้ความผิดพลาดของทุกคน ไม่ว่าจะจากตัวเองหรือของคนอื่น เพื่อนำกลับมาใช้พัฒนาตนเองครับ

...สงสัยความสนใจเราจะต่างกันครับ เพราะนอกจากตัวเนื้อหาข่าวแล้ว
ผมมีความสนใจด้านการเขียนบทความเป็นทุนเดิมอยู่ครับ ^__^

ปล.คุณ mk บอกไว้แล้วว่า มีมติจะใช้วิธีสุดโหดครับ

By: Octavarium
iPhoneAndroid
on 23 June 2010 - 20:08 #185630 Reply to:185609

ไม่เห็นด้วยครับ
มาเขียนข่าวก็ต้องเขียนให้มันถูกหลักและถูกต้องสิครับ

By: melodigaman
Windows Phone
on 23 June 2010 - 20:26 #185633 Reply to:185609
melodigaman's picture

++ ให้หมดใจ
ผมคนนึงที่เขียนอะไรๆให้อ่านสนุกๆก็พอได้ แต่มาเห็นผู้รู้ที่นี่คอยแนะนำ(แบบข้างบน) เลยไม่คิดที่จะสมัครเขียนอะไรเลย อ่านอย่างเดียวดีกว่า แต่ผมเข้าใจนะ เข้าเมืองตาหลิ่วฯ ผมเข้าใจ ส่วนตัว..ผมแค่ไม่ชอบกรอบหยุมหยิม มันไม่สนุก ไม่เพลิดเพลิน ไม่เปิดจินตนาการ ขอบคุณครับ

By: Nozomi
ContributorWindows PhoneAndroidSymbian
on 24 June 2010 - 00:26 #185665 Reply to:185609
Nozomi's picture

ก่อนจะว่าอะไร ผมคงต้องบอกก่อนว่า โดยส่วนตัวก็ไม่รู้จัก คุณ nuntawat หรอกครับ แต่ว่าที่นี่ มีกฏกติกาในการเขียนข่าวชัดเจน ไม่รู้ว่า คนที่เขียนข่าวกันเคยอ่านไหม

เวลาจะเขียนข่าว ผมต้องเปิด คำแนะนำในการเขียนข่าว ร่วมกับ Glossary ทุกครั้งไป เพื่อไม่ให้ผิดทั้ง "รูปแบบ" และ "การใช้คำ"

ที่เจอผิดประจำคือ

  • แอปเปิล, กูเกิล - ไม่มีไม้โท
  • ระหว่างคำกับตัวเลข เว้น 1 ช่องว่าง
  • ไม้ยมก หลังไม้ยมก เว้นช่องว่าง 1 ส่วนก่อนหน้าไม้ยมก จะเว้นหรือไม่เว้นก็ได้

แบบนี้ก็ต้องโดนคอมเมนต์เป็นธรรมดา เพราะไม่อ่านก่อนเขียน

ทำไม Blognone ถึงต้องเคร่งครัดเรื่องภาษาไทย ลองอ่านเนื้อหาเมื่อ Founder ทั้ง 2 คนนั่งเถียงกับ สมาชิกรุ่นแรกของ Blognone ดูสิครับ อย่างเช่น ลิงก์นี้ ดูใน คห ของ lew (on 10 October 2005 - 23:18. ) หรือดูในส่วนของคุณ thep (thep (not verified) on 12 October 2005 - 16:51.) ก็ได้ครับ

เรื่องความเคร่งครัดทางภาษาจึงเป็นประเด็นแรกๆ ที่คนเขียนข่าวของ Blognone ต้องทราบ เพราะถ้าข่าวดี แต่มีจุดผิดเป็นที่สังเกต Writer จะไม่ให้ขึ้นหน้าแรก เหตผลคุณ Lew เคยตอบไว้นานแล้ว อันที่จริงก็ไม่ใช่ครั้งเดียว เพียงแต่ผมเก็บลิงก์ไว้ครั้งเดียว

ส่วนประเด็นเรื่อง PM ไปบอก เหมือนที่คุณ Lovelyja ตอบไว้แล้ว คือ มีการเถียงกันหลายครั้งหลายหน สุดท้ายก็กลับมาใช้ระบบนี้ เพราะเล็งเห็นประโยชน์ให้คนอื่นๆ ได้ทราบไปพร้อมๆ กัน

และผมเองเชื่อว่า เราจะสามารถพัฒนาตัวเองได้ดีขึ้น เมื่อยอมรับความบกพร่องของตนเองได้เสียก่อน

ส่วนคุณ nuntawat ผมจำได้ก่อนที่เค้าจะได้เป็น Writer ก็พบปัญหาในการเขียนข่าวมาก โดยเฉพาะประโยคทองที่เถียงกับ MK เรื่องที่ว่า xxx ไม่ใช่พ่อ ถ้าสมัยนั้นมีเว็บดราม่า คงได้ลงไปแล้ว ถ้าใครที่เคยเห็นหรือผ่านตา คงไม่คิดว่าเค้าเป็นคนชอบ อวดเก่งใส่ชาวบ้าน แต่เพราะตัวเองเคยโดนมาก่อน ถึงได้บอกได้กล่าว อารมณ์รุ่นพี่มากๆ แต่ผมก็หวังว่าเค้าก็คงเตรียมใจที่จะรับการ เสียดสี จากพวกคนที่ไม่เข้าใจไว้ก่อนแล้ว

By: IceDagger on 23 June 2010 - 18:59 #185612

จริง ๆ คอมเม้นต์ตรงส่วนนี้น่าจะให้เห็นเฉพาะคนเขียนข่าวกับคนคอมเม้นต์ไปเลย
คนอ่านข่าวทั่ว ๆ ไปเค้าคงอยากอ่านส่วนคอมเม้นต์ที่เกี่ยวกับเนื้อหาข่าวมากกว่า

แต่สนับสนุนว่าควรมีคนมาคอยกรองการเขียนข่าวแบบนี้แหละดีแล้วครับ

By: Orion
Windows PhoneAndroidWindows
on 23 June 2010 - 19:00 #185613
Orion's picture

+1 แม้จะติเพื่อก่อ แต่ผมว่าถ้ามี pm หรือให้เห็นได้เฉพาะคนเขียนข่าวน่าจะดีกว่านี้

By: mk
FounderAndroid
on 24 June 2010 - 09:02 #185758 Reply to:185613
mk's picture

มีแล้วไม่อ่านครับ ผมเคยลองแล้ว

By: oakyman
ContributorAndroid
on 24 June 2010 - 13:04 #185876 Reply to:185758

จริงๆ ประเด็นนี้แก้ได้ด้วยการดัดหลังคนเขียนข่าว ว่าถ้าไม่แก้ก็ไม่ให้ขึ้น เพราะฉะนั้น จงอ่านซะ

By: yuneto
Blackberry
on 23 June 2010 - 19:55 #185626

คือผมอยากสร้างฟิลลิ่งในการอ่านการเขียนที่สบายกว่านี้
ผมเชื่อเหลือเกินว่า สมาชิกที่เขียนข่าวไม่ว่าจะเป็นข่าวใหม่ ข่าวเก่า หรือข่าวต่อจากของเดิม
เมื่อกด Save คำพูดในหัวจะเป็น "Ku เขียนอะไรผิดบ้างหรือป่าวว่ะ" or "ไม่มีอะไรหลุดแล้วมั่ง" or "จะโดนมั้ยเนี่ย"
ซึ่งเป็นความรู้สึกไม่มั่นใจที่จะเขียนออกไป คงไม่มีใครอยากรู้สึกแบบนี้หรอกมั่งครับ
เรามาช่วยกันหา "BALANCE" เสริมจุดแข็งให้กับ "BLOGNONE" กันดีกว่ามั้ยครับ

By: Lovelyja
ContributorAndroid
on 23 June 2010 - 20:03 #185628 Reply to:185626

ผมแนะนำว่าถ้าอยากเสนออะไร ให้ไปต่อที่ Blognone Group ครับ จะได้ไม่รบกวนข่าวนี้

By: neizod
ContributorTraineeIn Love
on 24 June 2010 - 01:24 #185673 Reply to:185628
neizod's picture

+1 ครับ
ทำประตู้วาร์ปให้ละ ^^

By: matilda on 23 June 2010 - 20:46 #185634

อยากให้ Blogger ถาม True ให้หน่อยครับว่า ตกลง iPhone 4 จะมาวันไหน

By: lancaster
Contributor
on 23 June 2010 - 21:01 #185638

โดยส่วนตัวผมชอบการ comment แบบนี้นะครับ ทำให้เราระวังมากขึ้นเวลาเขียน หลักๆแล้วก็ไม่มีอะไรมาก อ่านซ้ำสองรอบก็เจอแล้วครับว่าผิดตรงไหนบ้าง ส่วนตรงไหนไม่รู้ก็แก้ไขกันไป อย่าอายครับ

ป.ล. การเขียนข่าวแรกของผม แล้วผ่านเกณฑ์ท่าน nunthawat ถือเป็นความสำเร็จข้อนึงเลยเชียวล่ะ

By: mementototem
ContributorJusci's WriterAndroidWindows
on 23 June 2010 - 21:20 #185639
mementototem's picture

ดูชิ้นส่วนที่ถูกแยกออกมาเป็นชิ้น ๆ แล้วมีความสุข ถือเป็นโรคจิตได้ไหมเนี่ย... :S


Jusci - Google Plus - Twitter

By: neizod
ContributorTraineeIn Love
on 24 June 2010 - 01:10 #185674 Reply to:185639
neizod's picture

โอ้ว คอมเมนท์นี้จี้ใจดำ >__<

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 23 June 2010 - 21:31 #185642

ตามไปดูแล้ว ยังแอบสงสัยว่า เค้ารู้ได้ยังไงว่า A4 นี้มัน 1GHz (ไม่ underclock?)

By: Davidear
ContributoriPhoneWindows Phone
on 24 June 2010 - 05:53 #185727 Reply to:185642
Davidear's picture

สงสัยเหมือนกัน :(


A chemical rush''

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 23 June 2010 - 22:36 #185651

ถ้าดูใน ifixit เรื่อง cpu เขียนแค่ว่า "The new Samsung Wave S8500 smartphone uses the same Cortex A8 core!" ไม่ได้แปลว่า cpu เหมือนกันนะครับ แต่ core เป็น A8 เหมือนกัน


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: Bluetus
iPhone
on 24 June 2010 - 02:32 #185691 Reply to:185651
Bluetus's picture

+1

การออกแบบภายในต่างกันครับ

มีแต่เพียงแค่ Core เหมือนกัน

By: lancaster
Contributor
on 24 June 2010 - 04:34 #185715 Reply to:185691

(อันนี้ไม่ได้กวนนะครับ ผมไม่รู้จริงๆ)

อยากรู้ว่าถ้าเป็น Core A8 เหมือนกัน แล้วมันจะต่างกันตรงจุดไหนได้บ้างครับ

By: lew
FounderJusci&#039;s WriterMEconomicsAndroid
on 30 September 2010 - 00:55 #216495 Reply to:185715
lew's picture

GPU, I/O เช่นว่าจำนวน Serial ไม่เท่ากัน USB รองรับแบบไหน OTG หรือเปล่า


lewcpe.com, @wasonliw

By: madz_leng
Android
on 23 June 2010 - 22:45 #185652

อืมมมม มีคนคิดต้นทุนของ iphone4 ไปรึยังครับ

By: neizod
ContributorTraineeIn Love
on 24 June 2010 - 02:54 #185697
neizod's picture

ดูเหมือนจะเปลี่ยนแบตฯได้ง่ายขึ้นแฮะ ^^

By: Virusfowl
ContributorAndroidSymbianWindows
on 25 June 2010 - 20:00 #185698

ใครจะว่ายังไงไม่รู้ แต่ผมรู้สาเหตุของกระทู้ข้างบนแล้วหละ ว่ามาจากไหน <<


@ Virusfowl

I'm not a dev. not yet a user.

By: Davidear
ContributoriPhoneWindows Phone
on 24 June 2010 - 05:14 #185719
Davidear's picture

ขอโทษทุกคนด้วยครับ ผมไม่ได้อยู่ในประเทศใทยจึงไม่ได้แก้บางคำให้ทันเวลาที่กำหนด แต่อันไหนที่ผมเห็นผมก็จะแก้ทันทีครับ


A chemical rush''

By: Ton-Or
ContributorAndroidCyberbeingRed Hat
on 25 July 2010 - 10:54 #195802 Reply to:185719
Ton-Or's picture

ไม่เป็นไรครับ ผมเอาใจช่วยคนเขียนใหม่ๆ น่ะ จะได้มีคนเขียนข่าวกันเยอะๆ

ส่วนเรื่อง ที่เขาเขียนเตือนกันผม ถ้าเป็นผมเองผมมองว่าดีน่ะ จะได้รู้ชัดๆ เพราะบางอย่าง ก็ไม่รู้จริงๆ ว่าอันไหนถูกไหนผิด


Ton-Or

By: iamcem
iPhone
on 30 September 2010 - 00:26 #216492 Reply to:185719

อย่าท้อนะครับ สู้ๆ ครับ

By: gotobanana
iPhoneAndroidBlackberrySymbian
on 24 June 2010 - 11:11 #185826
gotobanana's picture

ใน ture เห็น coming soon แล้วอ่ะ

By: origami
iPhoneBlackberry
on 27 June 2010 - 17:17 #186925

ชำแหละแล้ว ถอดเสาด้านซ้ายออกแล้วเปลี่ยนเป็นเหล็กเฉยๆ ได้มั้ย 55

By: CaptainE
Windows Phone
on 19 July 2010 - 06:38 #193671
CaptainE's picture

+1