Tags:

และแล้วสิ่งที่เคยมีการพูดคุยกันเล่นๆ ว่า กูเกิลจะบุกเข้าสู่สมรภูริทุกที่ดุจเซารอนจากเทพสู่มารร้าย ดูท่าจะมีเค้าลางเสียแล้ว เมื่อกูเกิลเปิดตัวสู่ดินแดนใหม่แห่งสมรภูมิอันมีนามว่า TV ด้วยแหวนแห่งอำนาจวงใหม่นาม Google TV Set-Top Box ซึ่งมีแกนระบบหลักในการขับเคลื่อนเป็น Android โดยมีการชูธงธรรมเชิญชวนด้วยวลีว่า "ระบบเปิดใครๆ ก็เขียนปลั๊กอินได้ไม่มีการแบน" และมีพันธมิตรร่วมทัพผลิตครั้งนี้ที่เปิดตัวแล้วได้แก่ Sony, Intel, Logitech ร่วมในการตีแหวนวงนี้ โดยมีรายละเอียดคร่าวๆ เท่าที่เปิดตัวจากกูเกิลดังนี้

  • Intel Atom เป็นหัวใจหลักของขุมพลังในการประมวลผล
  • Android เป็นแพลตฟอร์มของตัวระบบนี้และเป็นระบบเปิดเสรีเช่นเดิม
  • มีลูกเล่นที่เกี่ยวโยงกับอินเทอร์เน็ตมากมาย เท่าที่กูเกิลเปิดปากบอก ณ ตอนนี้ได้แก่จะมีระบบดูและเข้าใช้งานบริการ YouTube กับ Twitter หรือบริการเจ้าอื่นที่คล้ายสองกรณีนี้ (ไม่แน่ว่ากูเกิลอาจผูกขาดตรงนี้เองก็เป็นได้) นอกจากนี้กูเกิลยังบอกว่าจะมีเกมและ Web Apps อื่นๆ ตามมาอีกมากและสุดท้ายที่มีคือ Google Search เป็นของตบท้ายที่ขาดไปเสียไม่ได้

สำหรับรุ่นแรกที่จะเปิดตัวนั้นจะมีอยู่ใน Blu-ray player และ TV รุ่นใหม่จาก Sony โดยมีคีย์บอร์ดและรีโมทจากทาง Logitech พ่วงมาด้วยดุจการขายเหล้าพ่วงเบียร์ ขายอาหารขยะพ่วงเครื่องดื่มน้ำอัดลม ก็มิปานจนน่าสงสัยว่าหากเข้าไทย จะมีการฟ้องร้องแบบกรณีแรกหรือไม่

แต่คงไม่น่าห่วงเท่ากับว่าหากมันรองรับแต่ระบบ HDTV ผู้ใช้ในดินแดนที่ยังเอื้อมไม่ถึงระบบ HDTV จะทำยังไงมากกว่า? แต่โดยส่วนตัวแล้วผมว่าเราประกอบคอมเอง แล้วต่อส่วนการแสดงผลออกจอ TV จะดีกว่าไหมนั้น? เดี๋ยวนี้ต่อง่ายมากๆ แล้วด้วยนี่ไม่ยุ่งยากแบบสมัยก่อนแล้วพอๆ กับการต่อจอคอมพิวเตอร์เลยด้วยซ้ำ

ปล.ผมอ่านข่าวนี้จบแปลกที่ผมกลับมีภาพศาสดาแห่งสวนผลไม้บาป นั่งหัวเราะคิกๆ ว่าที่เคยปรามาสไว้ว่า แนวคิด "Don't be evil" ของกูเกิลเป็นเรื่องเหลวไหล (bullshit) ไปพลางพร้อมเอามือกุมท้องเพราะความเครียดลงกระเพาะเนื่องจาก Apple TV มีมรสุมก่อตัวเตรียมพัดใส่เสียแล้วไปพร้อมๆ กันขึ้นมาในหัวซะงั้น

ที่มา: Gizmodo, TechCrunch

Comments

By: BlackMiracle
AndroidWindows
BlackMiracle's blog
on 18/03/10 20:39 #162698 toggle
BlackMiracle's picture

แหม สำนวนท่านยังกะอ่านนิยายจีน

น่ากลัวจริงๆ ทีวีจากกูเกิล!!

By: Priesdelly
Priesdelly's blog
on 18/03/10 20:50 #162702 toggle
Priesdelly's picture

สำนวนข่าวสุดยอดๆ ฮ่าๆ


Priesdelly's blog.

By: rabbitch
rabbitch's blog
on 18/03/10 22:24 #162725 Reply to:162702 toggle
rabbitch's picture

+๑

By: lunakizz
iPhoneBlackberry
lunakizz's blog
on 19/03/10 1:33 #162763 Reply to:162702 toggle
lunakizz's picture

+1 แลดูมีอรรถรสดีนะครับ


Sittipong | @Twitter | Facebook

By: shiretoko
ContributoriPhoneAndroidRed Hat
shiretoko's blog
on 19/03/10 8:54 #162813 Reply to:162702 toggle
shiretoko's picture

ผมก็ว่างั้น แต่อ่านแล้วถูกใจ +10 ^^


My website : www.actple.com & www.13b8.com

By: neizod
ContributorTraineeIn Love
neizod's blog
on 18/03/10 21:39 #162713 toggle
neizod's picture

Logitech!!! ออกเมื่อไหร่เจอกัน ปล.ขอเปลี่ยนเป็น MX Air กับ diNovo Mini ได้มั้ยเนี่ย ^^

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
hisoft's blog
on 18/03/10 21:47 #162714 toggle
hisoft's picture

มีสำนวนแบบนี้มาบ้างก็ดีนะครับ ^^


 

The Phantom Thief

By: McKay
iPhoneAndroidIn Love
McKay's blog
on 18/03/10 22:02 #162720 Reply to:162714 toggle
McKay's picture

ข้อเสียของสำนวนแบบนี้คือผู้อ่านอ่านแล้ว ต้องนำไปคิดอีกทีว่ามันคืออะไรครับ ซึ่งเป็นวิธีการที่แย่ในการเขียนข่าว ซึ่งมีเป้าหมายให้ผู้อ่านเข้าใจเนื้อข่าวให้มากที่สุด


"Microsoft is doing a terrific job of pissing off it's existing customer base to chase the sliver that is the tablet market." - William Topping

By: Blltz
WriterMEconomicsAndroidWindows
Blltz's blog
on 18/03/10 23:25 #162734 Reply to:162720 toggle
Blltz's picture

+1 สำนวนคอลัมนิสมากๆ :)


Blog

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
lew's blog
on 19/03/10 2:43 #162781 Reply to:162720 toggle
lew's picture

ผมปล่อยข่าวนี้ขึ้นนะครับ

  1. ปรกติแล้วผมจะไม่ยุ่งกับสไตล์การเขียนเลย และไม่แนะนำให้ยุ่งด้วย เพราะเราต้องการนักเขียนที่หลากหลาย
  2. กรณีปัญหาในกรณีนี้คือ สไตล์ที่ส่งเข้ามาส่งผลให้บทความอ่านยาก ในกรณีบทความอ่านไม่รู้เรื่อง ผมเห็นด้วยว่าไม่ควรเอาขึ้น
  3. แต่ผมอ่านแล้วเข้าใจดี อาจจะเป็นเพราะผมอยู่กับวงการนี้มากเกินไป?
  4. ผมคิดว่าอะไรแปลกๆ ใหม่ๆ ควรได้รับการทดสอบจากวงกว้าง หากมีคนอ่านแล้วรู้สึกเข้าใจยากเกินไปจริงๆ ก็แนะนำผู้เขียนได้

LewCPE's Google+

By: McKay
iPhoneAndroidIn Love
McKay's blog
on 19/03/10 8:24 #162805 Reply to:162781 toggle
McKay's picture

ผมอ่านแล้วก็เข้าใจดีนะครับ แต่อย่าลืมว่าคำบางคำมันเป็นคำเฉพาะทาง(LOTR) ซึ่งผมก็คิดไปอีกว่า กรณี(การใช้คำเฉพาะทาง)แบบนี้ เราเคยมีการแสดงความคิดเห็นกันไปบ้างแล้วในเรื่องสำนวนดราม่าหรือเฟล(ซึ่งตามจริงผู้อ่านบางคนก็เข้าใจ) และทางเว็บตัดสินไม่ให้ใช้ซึ่งผมก็เห็นด้วย ซึ่งในกรณีนี้จะคล้ายๆกับกรณีนั้น จะกลายเป็นว่ามันไม่เป็นธรรมต่อผู้ที่ใช้สำนวนดราม่าหรือเปล่า รวมถึงจะไม่เป็นธรรมต่อนักเขียนคนอื่นๆ ที่ตั้งใจเขียนข่าวให้ผู้อ่านอ่านได้เข้าใจง่ายมากที่สุดหรือปล่าว(อีกทั้งต้องมาแก้ส่วนที่ผิดนู่นอีกอีกมาก เช่นคุณ nuntawat เมื่อยังไม่ได้เป็น writer)

ซึ่งหากคุณ lew จะ assume ว่าทุกคนในบอร์ดนั้นรู้จัก LOTR กลายเป็นว่า จะมีคนมาแย้งว่าทุกคนในบอร์ดก็รู้จักเว็บดราม่าหรือ fail ด้วยหรือเปล่า

นี่เป็นเพียงความเห็นหนึ่งของผม และอยากให้คุณ lew ชี้แจงตรงจุดนี้ครับ


"Microsoft is doing a terrific job of pissing off it's existing customer base to chase the sliver that is the tablet market." - William Topping

By: naphob
ContributoriPhone
naphob's blog
on 19/03/10 9:39 #162822 Reply to:162805 toggle
naphob's picture

เรื่อง LOTR มีลิงค์ไปอธิบาย กดไปอ่านก็เข้าใจดีนะครับ แต่พวกมุกดราม่ากับเฟล มันไม่มีอะไรอธิบายเลยนี่สิ งงไปหลายเดือนกว่าจะเข้าใจ

By: SuPPy
AndroidWindows
SuPPy's blog
on 19/03/10 10:33 #162848 Reply to:162822 toggle
SuPPy's picture

ลิงค์ที่อธิบายอ่านเข้าใจจริงๆ เหรอ ทำไมผมยิ่งอ่านยิ่งงง ตอนแรกงงว่าเซารอนมันเป็นใคร พอเข้าไปอ่านอธิบายก็พอเข้าใจว่าอยู่ในเดอะลอร์ดฯ (ไม่เคยดู ไม่ชอบแนวนี้) แต่กลับงงมากขึ้นเมื่อเจอกับ ซิลมาริลลิออน ไมอา อาวเล เมลคอร์ อุทุมโน อังก์บันด์ ฯลฯ โอ้ยตาลาย

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
lew's blog
on 19/03/10 9:55 #162827 Reply to:162805 toggle
lew's picture

อันนี้ผมเข้าใจครับ แต่ผม assume เอาว่าคนรู้จัก LOTR มากพอ และผมตระหนักดีว่าผมอาจจะผิด

เราไม่เคย assume ว่าทุกคนรู้จักเรื่องอะไรครับ แค่ผมพูดถึงระบบปฎิบัติการ ผมว่าคนอ่านสักครึ่งก็ไม่รู้แล้วว่ามันคืออะไร แต่มันมีระดับของการรับได้และรับไม่ได้อยู่

ในกรณ์ของดราม่า ผมว่าจุดน่ารำคาญคือการพยาายามดัดภาษา เช่น "เธอ" เป็น "เธอว์" มันเพิ่มความยากในการอ่าน แถมไม่ได้อรรถรสอะไรเพิ่มขึ้นมาเลย (อย่างน้อยก็สำหรับผมเอง)

สำหรับประเด็นการแก้คำผิด ผมยังยืนยันครับ ผิดต้องแก้ ถ้าไม่เจอทั้งคนอ่านคนเขียนก็ผ่านไป แต่ถ้าเจอมันจะเล็กน้อยหรือมันจะใหญ่ก็แก้กันไปครับ กรณีนี้ถ้าเขาสะกดชื่อตัวละครตัวไหนผิดก็บอกได้เลยครับ ต้องแก้เหมือนกัน


LewCPE's Google+

By: McKay
iPhoneAndroidIn Love
McKay's blog
on 19/03/10 9:56 #162829 Reply to:162827 toggle
McKay's picture

เข้าใจแล้วครับ


"Microsoft is doing a terrific job of pissing off it's existing customer base to chase the sliver that is the tablet market." - William Topping

By: tamakung
tamakung's blog
on 19/03/10 13:12 #162880 Reply to:162781 toggle
tamakung's picture

เห็นด้วยครับ สนับสนุน


ความพอดี หามีไม่ ในโลกา

By: nuclearlab
AndroidIn Love
nuclearlab's blog
on 19/03/10 7:52 #162802 Reply to:162720 toggle
nuclearlab's picture

ผมชอบนะ อานแล้วเข้าใจดีอยู่

By: Lightwave
AndroidWindows
Lightwave's blog
on 19/03/10 8:09 #162804 Reply to:162720 toggle
Lightwave's picture

ก็เข้าใจดีนะครับ - -"

By: g-man
Contributor
g-man's blog
on 18/03/10 22:17 #162724 toggle
g-man's picture

ถ้าสำนวนแบบนี้ห้ามใช้รบกวนบอกด้วยนะครับจะได้ปรับแก้

By: ds2kGTS
Windows PhoneAndroidSymbianUbuntu
ds2kGTS's blog
on 19/03/10 6:49 #162798 Reply to:162724 toggle
ds2kGTS's picture

สำนวนแปลกตาดีครับ แต่ว่าอ่านยากจัง หรือว่าจะเป็นกลอุบายให้ผู้อ่านต้องอ่านหลาย ๆ รอบ (ฮา :D)

By: unclepiak
iPhone
unclepiak's blog
on 19/03/10 7:21 #162799 Reply to:162724 toggle
unclepiak's picture

ดีแล้ว จะไปแก้ทำไม? +1 ครับ

By: TakeshiBoy
TakeshiBoy's blog
on 19/03/10 8:23 #162806 Reply to:162799 toggle
TakeshiBoy's picture

+1 เห็นด้วยครับ เหมือนเป็นสีสันดีจริงๆ ผมว่าผมชอบนะ ^ ^


Where there's will, there's way

By: gab
AndroidSymbianWindows
gab's blog
on 19/03/10 8:52 #162812 Reply to:162724 toggle
gab's picture

ถ้าความเห็นผม ถ้าไม่เล่นกับสำนวนจนเย่อะเกินไป มันก็โอเคแล้วคับ สรุปมีได้ แต่ไม่จำเป็นต้องมีมาก(สำหรับช่วงข่าวนะ ท่อนความเห็นนักเขียนในท่อนท้ายก็ตามสบายเลยครับผม)

By: AbandonPhuwan
Android
AbandonPhuwan's blog
on 19/03/10 10:00 #162834 Reply to:162724 toggle
AbandonPhuwan's picture

ผมชอบสำนวนครับ แต่ขัดใจเว้นวรรคนิดหน่อยเท่านั้นเอง ^ ^

By: nblue
Android
nblue's blog
on 19/03/10 0:39 #162749 toggle
nblue's picture

จริงๆหลายๆคนก็ทำนายไว้ว่าสิ่งที่จะเกิดต่อไปคืออินเตอร์เน็ต(หรือคอนเทนต์จากคอมพิวเตอร์) จะมาอยู่บนทีวีโดยที่ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต หรือเคเบิลทีวีทั้งหลาย จะกลายมาเป็นผู้ให้บริการทีวี(set top box, การเชื่อมต่อ)

เพราะงั้น ส่วนตัวแล้วคิดว่าการทำของเกี่ยวกับ tv นี้จะเป็นภาคบังคับสำหรับผู้ให้บริการต่างๆ ที่ต้องการเข้าถึงผู้ใช้ ไม่ใช่การรุกรานใดๆ คือ ถ้าไม่ทำ รอคนอื่นทำจนไปไกลแล้ว ก็อาจจะถึงกับเสียตลาดไปมากเลยทีเดียว


blog.u-blue.com

By: supersuphot
Android
supersuphot's blog
on 19/03/10 4:41 #162791 toggle
supersuphot's picture

Port Android ไปลงพวกชิพ Sigma/Realtek ได้ล่ะก็พวก HD Media Player มีเฮ ปล. บ้านเราดู SD ไม่กระตุกก็พอแล้วมั๊ง

By: totiz
ContributoriPhoneAndroid
totiz's blog
on 19/03/10 5:05 #162792 toggle
totiz's picture

วันนี้ไปเดิน Commart มาเจอของ Western คล้ายๆ กัน http://www.wdc.com/en/products/index.asp?cat=30 พึงรู้ว่า WD ก็ลงมาเล่นตลาดนี้ด้วยเหมือนกัน

By: heartnet
AndroidIn Love
heartnet's blog
on 19/03/10 6:12 #162795 toggle
heartnet's picture

ผมชอบคุณเขียนข่าวจริงๆเลย :) อ่านมันมาก

By: javaboom
WriteriPhoneUbuntu
javaboom's blog
on 19/03/10 8:29 #162807 toggle
javaboom's picture

สนุกดีครับ ขอเป็นไตรภาคนะครับ


My Blog / Follow me

By: mednoon
mednoon's blog
on 19/03/10 8:57 #162816 toggle
mednoon's picture

เหมือนเขียนตอนเมาเลยครับ ใหลลื่นมาได้เรื่อยๆ ผมชอบข่าวคุณนะ

By: F16
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
F16's blog
on 19/03/10 10:24 #162843 toggle
F16's picture

รู้แต่ว่าอ่านแล้วเพลิน ชอบ +100 ให้แก่ความตั้งใจในการเขียนข่าว :P

By: Virusfowl
ContributorSymbianWindows
Virusfowl's blog
on 21/03/10 18:58 #162845 toggle
Virusfowl's picture

ตอนแรกผมก็อ่านแล้วเฉย ๆ นะ แต่พอเห็นมีหลายความเห็นบอกว่า สำนวนอ่านเข้าใจยาก ก็เลยต้องกลับไปอ่านอีกรอบแล้วหละ ว่าผมเข้าใจอะไร ง่ายไปหรือปล่าว?


@ Virusfowl

sometime something with someone

By: Eka-X
ContributoriPhoneAndroidIn Love
Eka-X's blog
on 19/03/10 10:46 #162852 toggle
Eka-X's picture

ผมว่าอ่านยากนะ ต้องตีความเยอะ มีความเห็นผู้เขียนเข้าไปเนียนเยอะอีก มันคือบทความมากกว่าข่าวแล้ว เพราะดูเหมือนหัวข้อข่าวที่ว่า การรุกรานของปีศาจร้าย (สำหรับ Apple อย่างเดียว?)

By: sunback
ContributorAndroidUbuntuWindows
sunback's blog
on 19/03/10 11:16 #162860 toggle
sunback's picture
  1. การรุกรานของปีศาจร้าย - มองมุมไหนถึงเป็นการรุกราน ทำไมถึงเรียกเป็นปีศาจร้าย? หรือถ้าหากเจ้าของบทความมองว่าเป็นการรุกรานของปีศาจร้าย ก็อยากให้สรุปให้หน่อยว่า Google TV จะมีผลเสีย ผลกระทบอย่างไรบ้างครับ เพราะผมนึกไม่ออกจริงๆ

  2. การเลือกพันธมิตรเข้ามาร่วม ไม่น่าจะเป็นการผูกขาด หรือเป็นเหล้าพ่วงเบียร์ตามที่บอกนะครับ เพราะก็คล้ายๆ กับที่ Apple เลือก Intel มาเป็น CPU หลัก

ผมคิดว่า ข่าวควรตรงไปตรงมา (แปลและสรุปความจากต้นฉบับ แล้วแต่ว่าเจ้าของบทความจะยึดจากที่มาไหน - Gizmodo หรือ TechCrunch กรณีที่มีหลายแหล่งข่าว ก็แยกเป็นย่อหน้าและแสดงที่มาเป็นย่อหน้าไป อย่างที่คุณ mk หรือ คุณ lew ทำบ่อยๆ ) การใช้สำนวนก็น่าจะอยู่ในระดับที่พอสนุก หลีกเลี่ยงศัพท์เฉพาะ (ที่นอกเหนือจากวงการ IT) และแยกความเห็นของตัวเองออกจากข่าว แล้วมาแสดงความเห็นเอาเองที่ท้ายบทความ

เพราะอ่านๆ แล้ว ยอมรับว่่าสนุกครับ ลื่นดี แต่รู้สึกเหมือนผู้ประกาศข่าวในรายการประเภท "เล่าข่าว" ยังไงยังงั้น แต่ถ้าทาง blognone บอกว่าไม่มีปัญหาอะไร ผมก็ไม่มีปัญหาที่จะอ่านครับ เพราะอ่านแล้วก็สนุกดีเหมือนกัน แต่ก็คงจะไม่ทำข่าวเป็นไตรภาคใช่มั้ยครับ? ;P


[ kantiya.com ]

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
mr_tawan's blog
on 19/03/10 11:41 #162866 Reply to:162860 toggle
mr_tawan's picture

+1 โดยเฉพาะ 1. ผมให้เพิ่มอีก +10 ตรงจุดนี้

ไม่เข้าใจว่ามันคือการรุกรานของปีศาจร้ายตรงไหนเหมือนกัน การสร้างผลิตภัณฑ์ขายขึ้นมาสักชิ้นนึงมันเลวขนาดนั้นเลยเหรอ ??


By: mk
FounderAndroidRed HatWindows
mk's blog
on 19/03/10 13:38 #162890 Reply to:162860 toggle
mk's picture

ไม่มีปัญหาอะไรครับ ที่ผ่านมาเราก็ลงบทความลักษณะนี้เป็นจำนวนไม่น้อย เช่น ศึกมือถือครองพิภพ ใครจะเป็นเจ้าโลก? หรือ Google Chrome อาวุธใหม่แห่งมหาสงครามยึดโลกอินเทอร์เน็ต ก็เห็นคนชอบกันดีนะครับ


my disclaimer

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
mr_tawan's blog
on 19/03/10 11:40 #162864 toggle
mr_tawan's picture

สำหรับรุ่นแรกที่จะเปิดตัวนั้นจะมีอยู่ใน Blu-ray player และ TV รุ่นใหม่จาก Sony โดยมีคีย์บอร์ดและรีโมทจากทาง Logitech พ่วงมาด้วยดุจการขายเหล้าพ่วงเบียร์ ขายอาหารขยะพ่วงเครื่องดื่มน้ำอัดลม ก็มิปานจนน่าสงสัยว่าหากเข้าไทย จะมีการฟ้องร้องแบบกรณีแรกหรือไม่

ต้นทางบอกแค่ว่า

The Times says Google TV will be delivered on set-top boxes that use Intel Atom chips and run an Android-based platform, though the technology will also reportedly be built directly into Blu-ray players and TVs from Sony. Additionally, Google is working with Logitech to built a keyboard-equipped remote control for the platform.

หรือก็คือ Google TV จะมาในรูปแบบ set-top boxes ที่ใช้ Intel Atom รัน Android-based platform (ซึ่งเอาเข้าจริง ๆ จะรันบน Arm หรือ MIPS ก็ได้ อันนี้ผมเพิ่มเอง) เทคโนโลยีนี้จะถูกใส่เข้าไปใน Blu-ray players กับ TVs จากโซนี่ นอกจากนี้ Google กำลังทำงานร่วมกับ Logitech เพื่อสร้าง remote ที่มีคีย์บอร์ดในตัวสำหรับแพลตฟอร์ม (ไม่ได้บอกว่าขายพ่วงกับอุปกรณ์ และ ไม่จำเป็นว่าผู้ผลิตจะต้องเอาไปพ่วงด้วย ความเห็นส่วนตัวเหมือนกัน)

คือผมกำลังจะบอกว่า Google อาจจะไม่ได้สร้าง Product ที่เป็น HW แล้วขายทุกอย่างพ่วงกันไปหมด แต่อาจจะสร้างเป็น Platform ขึ้นมาเพื่อให้ผู้ผลิตรายอื่น ๆ เอาไปใช้เหมือนอย่าง gPhone กับ Andriod ก็เป็นไ้ด้


By: koson777
iPhone
koson777's blog
on 19/03/10 12:10 #162874 toggle
koson777's picture

น่าจะเป็นลักษณะของ Pay per View หรือ Pay TV รึเปล่าน๊า

อย่างผมชอบช่อง EuroSport คงจะมีไว้บริการบ้างนะ


i'm Mac • i'm cycling addict

By: KNP
KNP's blog
on 19/03/10 13:41 #162893 toggle
KNP's picture

อ่านสนุกดีครับ เหมาะกับข่าวที่เนื้อหาไม่หนักนักหรือแบบไม่เป็นทางการ เพลินดี ชอบๆ :)


พนักงานเข้าหัวสายแลนที่ค่าตัวแพงที่สุดในโลก ^^

By: nonarav
nonarav's blog
on 19/03/10 14:10 #162904 toggle
nonarav's picture

เท่าที่อ่านก็ไม่เห็นจะ evil ตรงใหนนี่ครับ ก็ทำธุรกิจสุจริตตามปกติ ไม่ได้หลอกลวงใคร แค่ร่วมมือกันเพื่อขยายบริการเข้าสู่ตลาดใหม่ๆ ให้ผู้ใช้มีทางเลือกมากขึ้น

ยังคิดไม่ออกเลยว่า evil ยังไง

By: redarmy
Android
redarmy's blog
on 19/03/10 14:31 #162913 toggle
redarmy's picture

อ่านสนุกดี

By: g-man
Contributor
g-man's blog
on 19/03/10 14:50 #162916 toggle
g-man's picture

ยินดีรับคำติทุกท่านและขอบคุณสำหรับคำชมครับ ส่วนที่ว่าปีศาจยังไงอันนี้ต้องไปถามสตีฟจ็อบแล้วครับ ในบทความผมก็โยง ไปหาต้นทางให้แล้วครับ

-ส่วนที่ว่าพ่วงขายเพราะผมมองว่าไงๆของรุ่นแรกถ้า Sony จะเอาคีย์บอร์ดเจ้าอื่นมาขายนอกจากของ Logitech มันคงจะพิลึกน่าดูและ Logitech อาจมีแอบด่าเอาได้ด้วยซ้ำ "พันธมิตร" แบบจำพวกนี้มันผลประโยชน์ต่างตอบแทนเห็นๆ แต่จะเก็บไว้รอบหน้าจะไม่ใส่ความเห็นลงไปครับ

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
mr_tawan's blog
on 19/03/10 16:07 #162930 Reply to:162916 toggle
mr_tawan's picture

Sony มีผลิตภัณฑ์เป็น Keyboard ของตัวเองอยู่แล้วครับ ผมว่าขายพ่วงกับ Logitech อาจจะดูประหลาดหนักกว่าอีก ...

ถ้าเป็น Logitech ปะยี่ห้อ Sony ยังพอจะเป็นไปได้มากกว่าครับ


By: rukia
iPhone
rukia's blog
on 19/03/10 17:04 #162932 toggle
rukia's picture

แอบซุ่มอ่านแบบไม่ได้สมัครอยู่นาน มาสมัครเพราะบทความนี้เลยจริงๆครับ อันที่จริงผมก็รู้จัก LOTR แต่บทความนี้ผมอ่านแล้วก็รู้สึกแปลกใหม่ดีครับ เหมือนดราม่า จริงอยู่ที่ผู้เขียนควรจะเขียนให้อ่านเข้าใจง่ายที่สุด แต่ถ้าจับใจความดีๆ ก็น่าจะพอเข้าใจเรื่องที่ผู้เขียนต้องการจะบอกในบทความนี้ ได้โดยไม่ยากมากเท่าไหร่ครับ

Google เข้าสู่ตลาด TV โดยใช้ชื่อว่า Google TV Set-Top Box ส่วนน้ำๆ ถ้าอ่านแล้วไม่เข้าใจหรือไม่รู้ว่าคืออะไร ผมว่าน่าจะพอเดาได้ว่าเป็นสำนวนในบทภาพยนต์ ละคร นิยาย ฯลฯ ก็อ่านข้ามไปก็ไม่เสียหายอะไร

บทความนี้ผมขอเห็นด้วยละกันนะครับ +1

By: siamnotebook
Contributor
siamnotebook's blog
on 19/03/10 18:39 #162940 toggle
siamnotebook's picture

ชอบเลย อ่านแล้วหนุกดีครับ

ส่วน Google TV เฮียแกคงมองแล้วว่า อนาคต อุปกรณ์เทคโน คอม มันรวมกันหมด ไม่แยก TV Computer มือถือ จอภาพ กล้อง ทุกอย่างมัดเข้าด้วย หัวใจคือ Software และเครือข่าย Internet

นึกภาพหนังวิทยาศาสตร์ ตัวเราพกแค่ นาฬิกาข้อมือ จะติดต่อกับใครก็ส่งเสียงออกมา คุยกับแบบเห็นหน้าเห็นตัว จะเขียน จะคิด จะพิมพ์ ทุกอย่างสัมพันธ์กับร่างกาย..

เออนึกแล้ว..หนาว จะใส่เครื่องประดับอะไรเนี่ยดี ไม่เอาดีกว่า ถ้าเป็นแบบนั้น ขอไปปลูกผักเลี้ยงบับฟาโล่ แถวบ้านนอกดีฟ่า...

By: zotix
ContributoriPhoneAndroidWindows
zotix's blog
on 19/03/10 18:52 #162941 toggle
zotix's picture

สร้างฟาร์มบนทีวีกำลังจะมา?

By: oakyman
ContributorAndroid
oakyman's blog
on 19/03/10 19:12 #162943 toggle
oakyman's picture

ชอบครับ ตัวสำนวน ถึงจะดูเป็น "คอลัมน์" มากกว่าข่าวทั่วๆ ไป แต่ก็คงไม่เป็นไร


Oakyman.com

By: BreMen
iPhoneWindows PhoneAndroidIn Love
BreMen's blog
on 20/03/10 1:22 #163002 toggle
BreMen's picture

อย่างนี้เรียกว่าดราม่ากำลังพอดี อ่านแล้วไม่เลี่ยนเกิน อ่านแล้วผมชอบ


ถึงจะยากเพียงใด ก็ต้องผ่านไปให้ได้

By: vtwifuvjt
AndroidUbuntu
vtwifuvjt's blog
on 20/03/10 15:08 #163070 toggle
vtwifuvjt's picture

+1 สำหรับสำนวน อ่านแล้วก็เข้าใจนะถ้าข่าวนั้นๆไม่ใช่เนื้อหาที่ซีเรียสมาก -1 สำหรับประโยคบางประโยค " เดี๋ยวนี้ต่อง่ายมากๆ แล้วด้วยนี่ไม่ยุ่งยากแบบสมัยก่อนแล้วพอๆ ..." ใช้ผิดไปหน่อยนะผมว่า

By: zinazisc
Windows PhoneAndroid
zinazisc's blog
on 20/03/10 21:13 #163136 toggle
zinazisc's picture

สนุกดีนะครับ แต่นำเสนอด้านเดียว

สำหรับผม มีของเจ๋งๆมาให้เลือกใช้ย่อมดีกว่าถูกปิดตายในสวนผลไม้ครับ